Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
07:20 | 15/06/2020 GMT+7

Tin tức thế giới 24h nóng nhất hôm nay (15/6): “Ông Trump không khỏe” gây náo động Twitter

aa
Tin tức, tin nóng thế giới 24h mới nhất hôm nay (15/6): Tình hình sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump được bàn luận sôi nổi trên Twitter, Fox News xin lỗi vì chế ảnh về “khu tự trị” Seattle, 60 người bị thảm sát ở Nigeria, Trung quốc đình chỉ 1 đường bay vì Covid-19. 
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 106 my lo vu khi sieu thanh tuyet mat Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (10/6): Mỹ lộ vũ khí siêu thanh tuyệt mật
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 96 canh sat my bi to gai bay nguoi bieu tinh Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (9/6): Cảnh sát Mỹ bị tố "gài bẫy" người biểu tình
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 86 gioi tai phiet thu loi hang nghin ty usd tu covid 19 Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (8/6): Giới tài phiệt thu lợi hàng nghìn tỷ USD từ COVID-19?

Tin tức thế giới, tin quốc tế 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/6

Từ khóa “ông Trump không ổn” là xu hướng tìm kiếm hot nhất trên Twitter

Đoạn video cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump bước xuống cầu thang và nâng cốc nước lên uống một cách khó khăn hôm 13/6 (giờ địa phương) đã làm dấy lên tin đồn về tình hình sức khỏe của ông.

Theo Sputnik, hình ảnh từ đoạn video cho thấy ông Trump đã bước xuống cầu thang với động tác rất cẩn trọng và dường như hơi loạng choạng. Trong khi ở một đoạn video khác, ông Trump dường như gặp khó khăn trong việc uống ước và phải dùng cả hai tay để nâng cốc.

2707 5cc93c2c e338 47ea bd56 f3f195ef5ad9
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại West Point. Ảnh Getty Image.

Đây được cho là thời điểm nhạy cảm của người đứng đầu nước Mỹ khi ông chuẩn bị bước sang tuổi 74. Dân mạng đã không bỏ qua những động tác này của Tổng thống Trump và bắt đầu bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Twitter với hashtag “TrumpIsNotWell” (Ông Trump không khỏe).

Tổng thống Donald Trump sau đó phản bác lại trên Twitter cá nhân rằng câu thang “rất dài và dốc, không có tay vịn và điều quan trọng nhất là nó rất trơn trượt”.

“Điều cuối cùng tôi phải làm có thể là ngã ra đó để các hãng tin giả lấy làm trò cười. Tôi đã đi thẳng xuống mặt đấy ở ba mét cuối cùng”, ông Trump nói.

Hồi đầu tuần trước, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley khẳng định rằng tình hình sức khỏe ông Trump hoàn toàn khỏe mạnh, dù hơi tăng cân so với lần khám sức khỏe trước.

Tin quốc tế mới nhất, Fox News xin lỗi vì chế ảnh về “khu tự trị” Seattle

Hãng tin Fox News của Mỹ đã phải dỡ những hình ảnh cắt ghép đăng tải bên cạnh câu chuyện về “khu tự trị” tại Seattle sau khi bị các chuyên gia phản ánh về tiêu chuản đạo đức báo chí, theo Washington Post.

2717 06122020 fox05 181017 1560x832
Bức ảnh của Fox News bênh cạnh câu chuyện về vụ biểu tình ở Seattle đã được cắt ghép. Ảnh: Seattle Times.

Trước đó, hãng tin của thuộc tập đoàn News Corp của tỷ phú Rupert Murdoch đã đăng tải thông tin không đúng về cuộc biểu tình là hình ảnh một người đàn ông bịt mặt, mang súng đứng trước cửa hàng bị tàn phá.

Trên thực tế đó là hình ảnh cắt ghép từ các sự kiện khác nhau mà theo các chuyên gia nhận định rằng rất dễ nhận ra. Trong khi đó, những người biểu tình chiếm giữ khu phố và đặt tên là "Khu tự trị Capitol Hill" lại tuần hành một cách ôn hòa, họ chỉ lập rào chắn và không cho phép xe cộ qua lại để có thể tụ tập nghe các nhà hoạt động phát biểu.

Trong một đoạn tin gần đây, Fox News mỉa mai vụ lập khu tự trị rằng “thế giới đang đón một đất nước mới” hay gọi Seattle là “thị trấn điên loạn” và nói rằng chính quyền thành phố đang bất lực với những gì đang diễn ra.

Tin thế giới hôm nay 15/6, Phiến quân tàn sát 60 người ở Nigeria

2715 12b3c322605c4ad4b6d5f05a15a88686 18

Nigeria đã phải đấu tranh với nhóm vũ trang Boko Haram và nhánh ISWAP trong nhiều năm, hàng ngành người đã thiệt mạng và hàng triệu người phải di dời tại khu vực Đông Bắc Nigeria. Ảnh: EPA.

Theo Reuters, các chiến binh Hồi giáođều được trang bị vũ khí hạng nặng gồm súng phóng tên lửa để tiến hành cuộc tấn công kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ vào khu vực Monguno- nơi tập trung của nhiều tổ chức phi chính phủ và nhân đạo quốc tế.

Do lực lượng quân chính phủ bị áp đảo nên đã xảy ra thương vong nặng nề. Tổ chức nhà nước Hồi giáo Tây Phi (ISWAP) đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công. Khoảng 20 binh sĩ và 40 dân thường đã thiệt mạng sau vụ tấn công của Phiến quân Hồi giáo tại bang Borno, phía Đông Bắc Nigeria hôm 13/6.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi phiến quân Hồi giáo giết chết ít nhất 69 người trong cuộc đột kích vào ngôi làng ở Gubio.

Boko Haram và một nhánh của nhóm này là tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tây Phi (ISWAP) đã thực hiện nhiều vụ tấn công khiến hàng nghìn người chết ở phía đông bắc Nigeria.

Tin thế giới mới nhất: Trung Quốc dừng hoạt động 1 đường bay, khử trùng toàn bộ chợ hải sản trên toàn quốc do Covid-19

2719 a0d94dd027ad4059a3aeafbc693cec5c

Người xếp hàng trước cổng một bệnh viện ở Bắc Kinh, cách chợ đầu mối Xinfadi - nơi vừa phát hiện hàng chục ca nhiễm Covid-19 mới. Ảnh: VCG.

Theo CGTN, hành trình bay Quảng Châu- Dhaka (Bangladesh) sẽ phải dừng hoạt động trong 1 tháng kể từ ngày 22/6 sau khi 17 hành khách di chuyển trên tuyến này bị phát hiện dương tính với Covid-19 hôm 11/6.

Chính sách về nới lỏng hạn chế các chuyến bay quốc tế của Trung Quốc quy định, đường bay sẽ ngừng hoạt động 1 tuần nếu có 5 hành khách di chuyển trên tuyến này bị mắc Covid-19 và trong 4 tuần nếu có hơn 10 người mắc.

Trung Quốc ghi thậm thêm 57 ca nhiễm mới tính đến ngày 14/6 và thủ đô Bắc Kinhtrở thành ổ dịch mới với 36 ca nhiễm Covid-19 được phát hiện chỉ trong ngày 12/6, chủ yếu bắt nguồn từ một chợ nông sản.

Ngày 14/6, Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu tiến hành khử trùng diệt khuẩn toàn bộ các chợ nông sản và địa điểm ăn uống trên toàn quốc, những nơi được cho là có nhiều người qua lại với tần xuất liên tục.

*Tin tức thế giới, tin tức quốc tế 24h về các sự kiện nóng, điểm nóng được cập nhật liên tục...

tin tuc the gio i mo i nha t hom nay 136 ba t thuo ng 3 tau san bay my tuan tra an do duong thai binh duong Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (13/6): Bất thường 3 tàu sân bay Mỹ tuần tra Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Tin tức, tin nóng thế giới mới nhất hôm nay (13/6): Lần đầu tiên trong gần 3 năm, tàu sân bay Mỹ tuần tra trên ...

tin tuc the gio i mo i nha t hom nay 126 ha n trieu cang thang eu dau da u voi tin gia Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (12/6): Hàn - Triều căng thẳng, EU “đau đầu” với tin giả

Tin tức, tin nóng thế giới mới nhất hôm nay (12/6): EU thừa nhận có yếu tố nước ngoài trong việc thông tin sai lệch ...

tin tuc the gio i mo i nha t hom nay 116 trung an ha nhiet bien gioi nga khoe vu khi khung Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (11/6): Trung-Ấn 'hạ nhiệt' biên giới, Nga 'khoe' vũ khí khủng

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (11/6): Hàng chục ngành binh sĩ cùng số lượng lớn khí tài cơ giới và máy bay ...

Diệu Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức thế giới hôm nay (9/8): Lệnh trừng phạt của Mỹ tại Hong Kong bị gọi là “trò hề”

Tin tức thế giới hôm nay (9/8): Lệnh trừng phạt của Mỹ tại Hong Kong bị gọi là “trò hề”

Tin tức thế giới 24h mới nhất, thời sự quốc tế nóng nhất hôm nay (9/8): Quan chức Trung Quốc tại Hong kong gọi lệnh trừng phạt của Mỹ là “trò hề”, Tiktok – Twitter đàm phán sơ bộ về khả năng kết hợp, Anh yêu cầu mở chiến dịch truyền thông để mở cửa lại trường học vào tháng 9, Người biểu tình ở Beirut chiếm tòa nhà chính phủ.
Tin tức thế giới hôm nay (6/7): Hai cựu tình báo Pháp bị cáo buộc tuồn bí mật cho Trung Quốc

Tin tức thế giới hôm nay (6/7): Hai cựu tình báo Pháp bị cáo buộc tuồn bí mật cho Trung Quốc

Tin tức thế giới 24h mới nhất, thời sự quốc tế nóng nhất hôm nay (6/7): Hai cựu gián điệp Pháp bị nghi tuồn bí mật cho Trung Quốc, Tổng thống Trump chuẩn bị chiến dịch vận động tranh cử ngoài trời bất chấp Covid-19, Lãnh đạo Hong Kong cam kết luật an ninh mới hết mình.
Tin tức thế giới hôm nay (2/7): Mỹ có thể trừng phạt các ngân hàng Trung Quốc vì vấn đề Hong Kong

Tin tức thế giới hôm nay (2/7): Mỹ có thể trừng phạt các ngân hàng Trung Quốc vì vấn đề Hong Kong

Tin tức thế giới 24h mới nhất, thời sự quốc tế nóng nhất hôm nay (2/7): Hạ viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt ngân hàng Trung Quốc,  Ấn – Trung nỗ lực đàm phán, chuyên gia cảnh báo khó chấm dứt đối đầu ngay lập tức, Anh “chào đón” 3 triệu người Hong Kong nhập tịch, Hà Lan mở cửa sau Covid-19, cảnh báo gái mại dâm không hôn

Các tin bài khác

Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Dự lễ hội té nước Songkran ở thị trấn Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cầm súng phun nước cùng người dân và du khách hòa mình vào không khí lễ hội.
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa vào sử dụng Men5CV, một loại vaccine mới ngừa viêm màng não.
Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, nhân dịp Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào năm mới) 2024 ở Vương quốc Campuchia, trong những ngày qua, các cơ quan báo chí, truyền thông sở tại đăng tải nhiều chủ đề bài viết với nhiều hình ảnh đi kèm, giới thiệu những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ, được xem là thành quả từ các chương trình, dự án hỗ trợ đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, đồng bào dân tộc Khmer nói riêng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng, địa phương có số lượng đồng bào Khmer cư trú đông nhất ở Việt Nam.
Nắng nóng kỷ lục bao trùm thế giới

Nắng nóng kỷ lục bao trùm thế giới

Nắng nóng đang kéo dài và ít có dấu hiệu hạ nhiệt trên khắp các châu lục. Từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024, nhiệt độ trung bình toàn cầu cao hơn 1,58 độ C so với mức trung bình của thời kỳ tiền công nghiệp 1850 - 1900.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động