Trang chủ Quốc tế
07:19 | 10/06/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (10/6): Mỹ lộ vũ khí siêu thanh tuyệt mật

aa
Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (10/6): Quan chức Mỹ để lộ vũ khí siêu thanh bí mật; Số ca nhiễm COVID-19 tại thủ đô Ấn Độ sẽ tăng gấp 20 lần; Tổng thống Burundi bất ngờ qua đời vì đau tim ở tuổi 56.
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 106 my lo vu khi sieu thanh tuyet mat Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (9/6): Cảnh sát Mỹ bị tố "gài bẫy" người biểu tình
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 106 my lo vu khi sieu thanh tuyet mat Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (8/6): Giới tài phiệt thu lợi hàng nghìn tỷ USD từ COVID-19?

Tin tức thế giới, tin quốc tế hôm nay 10/6

Quan chức Mỹ để lộ vũ khí siêu thanh bí mật

Theo Sputnik, một số bức ảnh chứa thông tin mật đã được phát hiện trên tài khoản Flickr của Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy. Bức ảnh cho thấy mô hình của một hệ thống vũ khí siêu thanh bí mật cùng một bản giới thiệu về sản phẩm này với cái tên "Xe đua cổ điển".

Những tấm hình này được Bộ trưởng McCarthy đăng lên mạng vào tháng 10/2019. Đó là hình ảnh ông tham dự một cuộc họp thường niên của Hiệp hội Lục quân Mỹ - sự kiện được mệnh danh là triển lãm sức mạnh trên bộ và diễn đàn phát triển chuyên nghiệp lớn nhất Bắc Mỹ.

Trong ảnh, ông McCarthy đứng cạnh một chiếc bàn, trên đó có đặt mô hình vũ khí siêu thanh tầm xa - loại tên lửa có thể bay với tốc độ Mach 5 do tập đoàn Lockheed Martin chế tạo.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 106 my lo vu khi sieu thanh tuyet mat
Bức ảnh để lộ bí mật của Mỹ (Ảnh: Sputnik)

Lockheed Martin cho biết tên lửa trên được thiết kế với khả năng siêu cơ động và được phóng từ thiết bị phóng di động trên bộ. Mạng Aviation Week thì khám phá ra rằng tên lửa này được dùng để tấn công các mục tiêu di động của kẻ thù.

Steve Trimble thuộc Aviation Week phát hiện trên bàn có bản thông tin chi tiết về vũ khí. Theo đó, tài liệu có tiêu đề "Xe đua cổ điển - Tổng quan về hệ thống vũ khí di động" gồm 6 điểm chính, trong đó có tốc độ siêu thanh, khả năng sống sót, đa nhiệm.

Hệ thống vũ khí siêu thanh bí mật trên được cho là dùng để tấn công các mục tiêu di động với đạn siêu thanh, được bắn từ cách xa hàng nghìn kilomet.

Tin quốc tế hôm nay: Số ca nhiễm COVID-19 tại thủ đô Ấn Độ sẽ tăng gấp 20 lần

Phát biểu sau một cuộc họp, ông Manish Sisodia, một quan chức cấp cao của chính quyền thủ đô Delhi (Ấn Độ), cho biết giới chức nước này dự tính số ca mắc COVID-19 tại khu vực có thể tăng gấp 20 lần, lên mức 550.000 ca vào cuối tháng 7.

Theo dự báo, trước ngày 15/6 số ca mắc bệnh có thể ở mức 44.000 ca, và tăng lên 100.000 ca trước cuối tháng 6, tiếp tục tăng lên khoảng 225.000 ca vào giữa tháng 7. Giới chức cần phải chuẩn bị cơ sở vật chất để ứng phó với những tình huống này - ông Sisodia cho hay.

Với khoảng 20 triệu dân, hiện nhiều bệnh viện ở Delhi đã bắt đầu kín chỗ. Trong khi đó, có nhiều dấu hiệu cho thấy các địa điểm hỏa táng cũng đang dần quá tải.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 106 my lo vu khi sieu thanh tuyet mat
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 13/5/2020 (Ảnh: THX/TTXVN)

Giới chức y tế hồi tuần trước cho biết hiện thành phố có khoảng 9.000 giường bệnh dành cho các bệnh nhân COVID-19, song con số ước tính cần chuẩn bị cho các kịch bản trên là 80.000 giường.

Dịch COVID-19 vẫn đang lây lan mạnh tại Ấn Độ, trong bối cảnh quốc gia Đông Á này đang nới lỏng các biện pháp phong tỏa trên cả nước để giảm thiểu những thiệt hại về kinh tế do tác động của đại dịch.

Tới nay, quốc gia đông dân thứ 2 thế giới đã ghi nhận khoảng 270.000 ca nhiễm, đứng thứ 5 thế giới. Trong vòng 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận gần 10.000 ca mới, trong đó những thành phố lớn tập trung đông dân như Mumbai và Delhi chịu tác động mạnh nhất.

Tin quốc tế hôm nay 10/6: Tổng thống Burundi bất ngờ qua đời vì đau tim ở tuổi 56

Tài khoản Twitter chính thức của chính phủ Burundi cho biết Tổng thống Pierre Nkurunziza của nước này đã đột ngột qua đời vì đau tim ở tuổi 56.

"Chính phủ của Cộng hòa Burundi thông báo với sự tiếc thương vô hạn về sự qua đời bất ngờ của Tổng thống Pierre Nkurunziza tại bệnh viện Karusi Fiftieth sau khi ngừng tim đột ngột hôm 8/6/2020" - tài khoản Twitter của chính phủ nước này chia sẻ.

Trong khi đó, theo đài phát thanh địa phương RPA, Tổng thống Pierre Nkurunziza đã nhập viện đêm 6/6 với những triệu chứng chưa được công bố.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 106 my lo vu khi sieu thanh tuyet mat
Tổng thống Burundi Pierre Nkurunziza (phải) trong một sự kiện hôm 28/5 (Ảnh: AFP)

Ông Nkurunziza vốn là một nhà truyền giáo, tin rằng mình được Chúa chọn để lãnh đạo đất nước. Năm 2005, ông lên nắm quyền ở quốc gia Đông Phi sau khi được quốc hội nước này lựa chọn.

Tháng trước, trong cuộc bầu cử tổng thống gây nhiều tranh cãi, ông Nkurunziza đồng ý từ chức nhưng vẫn giữ danh vị "Người chỉ đạo Tối cao", qua đó nắm giữ ảnh hưởng đáng kể với các vấn đề quốc phòng và an ninh quốc gia.

Burundi sẽ để tang 7 ngày tưởng niệm cố Tổng thống Nkurunziza, bắt đầu từ 9/6. Ông Evariste Ndayishimiye, người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng trước với 68% phiếu bầu, sẽ tiếp quản vị trí lãnh đạo nước này.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 106 my lo vu khi sieu thanh tuyet mat Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (7/6): Trung Quốc sẽ phải phá huỷ 95% kho tên lửa đạn đạo, hành trình

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (7/6): Trung Quốc sẽ phải phá huỷ 95% kho tên lửa đạn đạo, hành trình; Bé trai ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 106 my lo vu khi sieu thanh tuyet mat Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (6/6): Thủ tướng Canada quỳ gối phản đối phân biệt chủng tộc

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (6/6): Thủ tướng Canada quỳ gối phản đối phân biệt chủng tộc; Mỹ đe doạ chấm dứt thoả ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 106 my lo vu khi sieu thanh tuyet mat Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (5/6): Bà Merkel sẽ không tái tranh cử thủ tướng Đức

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (5/6): Bà Merkel sẽ không tái tranh cử thủ tướng Đức; Mỹ bắt giữ hơn 10.000 người biểu tình ...

Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tình hình COVID-19 tới 6 giờ sáng 26/4: số ca mắc mới và tử vong đang có xu thế đi ngang

Tình hình COVID-19 tới 6 giờ sáng 26/4: số ca mắc mới và tử vong đang có xu thế đi ngang

Tính đến 6 giờ sáng 26/4 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu đã lên tới 509.826.132 ca, trong đó có tổng cộng 6.244.523 người tử vong.
Đến 3/4, ca mắc Covid-19 mới trên toàn cầu giảm, Mỹ vẫn đứng đầu số ca nhiễm

Đến 3/4, ca mắc Covid-19 mới trên toàn cầu giảm, Mỹ vẫn đứng đầu số ca nhiễm

Đến 6 giờ sáng 3/4 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới 490.703.804 ca. Trong đó, Mỹ vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất thế giới.
Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay (18/6): Nữ sinh lột đồ bạn rồi quay clip, bắt thầy giáo sàm sỡ 2 học sinh

Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay (18/6): Nữ sinh lột đồ bạn rồi quay clip, bắt thầy giáo sàm sỡ 2 học sinh

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (18/6): Nữ sinh lột đồ bạn rồi quay clip tung lên mạng, bắt thầy giáo sàm sỡ hai học sinh lớp 2 ở Kiên Giang... là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay.

Các tin bài khác

Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu (EU) sẽ chi 3,7 tỷ USD để bảo vệ đại dương, thúc đẩy tính bền vững, quá trình chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến trong năm nay.
Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Dự lễ hội té nước Songkran ở thị trấn Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cầm súng phun nước cùng người dân và du khách hòa mình vào không khí lễ hội.
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa vào sử dụng Men5CV, một loại vaccine mới ngừa viêm màng não.
Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, nhân dịp Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào năm mới) 2024 ở Vương quốc Campuchia, trong những ngày qua, các cơ quan báo chí, truyền thông sở tại đăng tải nhiều chủ đề bài viết với nhiều hình ảnh đi kèm, giới thiệu những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ, được xem là thành quả từ các chương trình, dự án hỗ trợ đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, đồng bào dân tộc Khmer nói riêng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng, địa phương có số lượng đồng bào Khmer cư trú đông nhất ở Việt Nam.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động