Trang chủ Quốc tế
06:36 | 09/06/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (9/6): Cảnh sát Mỹ bị tố "gài bẫy" người biểu tình

aa
Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (9/6): Cảnh sát Mỹ bị tố "gài bẫy" để bắt giữ người biểu tình; New Zealand tuyên bố "sạch bóng" COVID-19; Cựu nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos bị điều tra tham nhũng.
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 96 canh sat my bi to gai bay nguoi bieu tinh Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (8/6): Giới tài phiệt thu lợi hàng nghìn tỷ USD từ COVID-19?
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 96 canh sat my bi to gai bay nguoi bieu tinh Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (7/6): Trung Quốc sẽ phải phá huỷ 95% kho tên lửa đạn đạo, hành trình

Tin tức thế giới hôm nay 9/6

Cảnh sát Mỹ bị tố "gài bẫy" để bắt giữ người biểu tình

Theo tờ Guardian, kể từ khi người đàn ông da màu George Floyd thiệt mạng dưới tay cảnh sát ở Minneapolis hôm 25/5, làn sóng biểu tình phản đối đã diễn ra ở 140 thành phố trên khắp 50 bang của Mỹ.

Trong nỗ lực kiềm chế bạo lực và cướp phá, một số thành phố lớn ở Mỹ phải áp đặt lệnh giới nghiêm. Hơn 10.000 người đã bị bắt giữ trong đợt bất ổn này. Cảnh sát Mỹ ở nhiều nơi bị cáo buộc "gài bẫy" để bắt giữ người biểu tình.

Jarah Gibson bị bắt khi tuần hành ôn hoà ở Atlanta, bang Georgia hôm 1/6. Cô kể lại rằng cảnh sát xuất hiện từ đầu, tháp tùng toàn bộ cuộc tuần hành. Khi sắp tới giờ giới nghiêm, cảnh sát bắt đầu quây người biểu tình lại. Gibson bi bắt khi dùng điện thoại quay cảnh bắt giữ 1 người khác.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 96 canh sat my bi to gai bay nguoi bieu tinh
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại Philadelphia hôm 30/5 (Ảnh: AP)

"Cảnh sát khiến mọi thứ bắt đầu và giờ đây thì họ hình sự hoá chúng tôi. Bây giờ tôi đã được chụp ảnh, lấy dấu vân tay và dấu mắt. Tôi là tội phạm vì một vụ bắt giữ bất hợp pháp. Tôi chỉ muốn được lắng nghe và được cảnh sát tôn trọng như một con người", cô Gibson chia sẻ.

Giống như Gibson, một người biểu tình ở Los Angeles, bang California cho biết cô bị bắt khi đang trở về căn hộ của mình trước giờ giới nghiêm. Tại thời điểm đó, cảnh sát đã quây người biểu tình lại và chặn các lối thoát.

Một người biểu tình khác ở Dallas, Texas thì cho hay: "Cảnh sát gài bẫy để bắt giữ chúng tôi. Họ đóng cửa các tuyến phố buộc chúng tôi phải đi lên cầu Margaret Hunt Hill. Khi chúng tôi đang ở trên cầu, cảnh sát chặn 2 đầu".

New Zealand tuyên bố "sạch bóng" COVID-19

Giới chức y tế New Zealand ngày 8/6 thông báo nước này không còn ca nhiễm COVID-19 nào, sau khi bệnh nhân cuối cùng đã khỏi bệnh và hết thời gian cách ly - hãng thông tấn AFP đưa tin.

Đây là ngày thứ 17 liên tiếp New Zealand không ghi nhận ca mắc mới và cũng là ngày đầu tiên kể từ 28/2, đảo quốc Nam Thái Bình Dương với 5 triệu dân này không còn ca nhiễm COVID-19 nào.

Theo nhận định của giới chuyên gia, thành công của New Zealand có được nhờ vị trí địa lý biệt lập cùng chính sách phong tỏa nghiêm ngặt mà Thủ tướng Jacinda Ardern áp dụng ngay từ khi dịch bắt đầu bùng phát.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 96 canh sat my bi to gai bay nguoi bieu tinh
New Zealand đã có nhiều nỗ lực để phòng, chống COVID-19 (Ảnh: Reuters)

New Zealand áp dụng phong toả toàn quốc từ 25/3, đóng cửa biên giới và từ chối nhập cảnh đối với người không mang quốc tịch nước này hay thường trú nhân. Mặt khác, gần như toàn bộ xã hội bị phong toả với những hạn chế đặc biệt quyết liệt đối với hoạt động kinh doanh.

Quan điểm của New Zealand là phong tỏa quyết liệt để "dập dịch" thay vì "làm phẳng đường cong" dịch bệnh. Do vậy, số ca mắc nhanh chóng giảm kể từ ngày 4/4 và tới ngày 28/4 New Zealand trở thành quốc gia đầu tiên tuyên bố "chiến thắng" COVID-19.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế thuộc Bộ Y tế New Zealand Ashley Bloomfield lưu ý cần tiếp tục cảnh giác trước dịch bệnh. Tính đến lúc này, New Zealand đã ghi nhận 1.154 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 22 người tử vong.

Cựu nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos bị điều tra tham nhũng

Tổng Công tố Tây Ban Nha ngày 8/6 thông báo công tố viên Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã mở cuộc điều tra cựu nhà vua Juan Carlos của nước này như một phần của cuộc điều tra về một hợp đồng tàu hỏa cao tốc tại Ả Rập Saudi, TTXVN cho hay.

Công tố viên Tòa án tối cao sẽ điều tra xem cựu nhà vua có dính líu không đến vụ việc khi ông được hưởng quyền miễn trừ cho đến tháng 6/2014 khi ông thoái vị nhường ngôi cho con trai Felipe. Hoàng gia Tây Ban Nha chưa có bình luận gì về thông báo trên.

Đây là cuộc điều tra bắt nguồn từ một cuộc điều tra khác do công tố viên chống tham nhũng của Tây Ban Nha đứng đầu về giai đoạn 2 của dự án đường sắt cao tốc nối các thành phố Medina và Mecca tại Ả Rập Saudi được dành cho một nhóm các công ty Tây Ban Nha năm 2011.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 96 canh sat my bi to gai bay nguoi bieu tinh
Cựu nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos (Ảnh: Reuters)

Trước đó, cơ quan công tố Thụy Sĩ cũng mở cuộc điều tra nhằm làm rõ nghi ngờ cho rằng cựu nhà vua Juan Carlos đã nhận nhiều triệu euro từ một quỹ tài chính bí mật có dính líu với hoàng gia Ả Rập Saudi.

Cụ thể, cựu quốc vương Juan Carlos được cho đã nhận 100 triệu USD vào năm 2008 từ Ả Rập Saudi.

Cựu nhà vua Juan Carlos rất nổi tiếng tại Tây Ban Nha vì vai trò của ông trong việc chuyển đổi của nước này sang chế độ dân chủ vào cuối thập niên 1970. Năm 2014, ông buộc phải thoái vị sau khi mất đi sự ủng hộ của công chúng bởi các vụ bê bối.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 96 canh sat my bi to gai bay nguoi bieu tinh Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (6/6): Thủ tướng Canada quỳ gối phản đối phân biệt chủng tộc

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (6/6): Thủ tướng Canada quỳ gối phản đối phân biệt chủng tộc; Mỹ đe doạ chấm dứt thoả ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 96 canh sat my bi to gai bay nguoi bieu tinh Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (5/6): Bà Merkel sẽ không tái tranh cử thủ tướng Đức

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (5/6): Bà Merkel sẽ không tái tranh cử thủ tướng Đức; Mỹ bắt giữ hơn 10.000 người biểu tình ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 96 canh sat my bi to gai bay nguoi bieu tinh Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (4/6): Thêm 3 cảnh sát Mỹ bị buộc tội trong vụ giết George Floyd

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (4/6): Thêm 3 cảnh sát bị buộc tội trong vụ giết George Floyd; Nga tuyên bố không bao ...

Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư và chào từ biệt

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư và chào từ biệt

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp các Đại sứ các nước Ba Lan, Tây Ban Nha, Bangladesh trình Quốc thư; tiếp Đại sứ Mozambique chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.
Cảnh báo ký kết hợp đồng mua bán với 1 doanh nghiệp Tây Ban Nha và 2 website lừa đảo từ Trung Quốc

Cảnh báo ký kết hợp đồng mua bán với 1 doanh nghiệp Tây Ban Nha và 2 website lừa đảo từ Trung Quốc

Nhiều cảnh báo được đưa ra để các doanh nghiệp trong nước phải cẩn trọng khi ký kết hợp đồng mua bán với doanh nghiệp tại Tây Ban Nha và Trung Quốc, tránh những rủi ro.
Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.

Các tin bài khác

Hội đồng Bảo an lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza

Hội đồng Bảo an lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza

Theo AFP, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.
2025 - "Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế"

2025 - "Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế"

Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) ngày 21/3/2024 đã thông qua một nghị quyết tuyên bố 2025 là “Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế”.
Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.
Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố Crocus City Hall (Nga)

Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố Crocus City Hall (Nga)

Cộng đồng thế giới đồng loạt lên án vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall, ngoại ô Moskva của Nga vào tối 22/3 theo giờ địa phương.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động