Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
21:09 | 24/02/2023 GMT+7

Chuyện về hành trình "nhập gia tuỳ tục" đất Hà thành của chàng rể người Nga

aa
Cặp đôi Việt - Nga Hoàng Hải Yến và Nikita Kostritsov đang miệt mài lan toả những năng lượng tích cực từ những Clip về văn hoá, ẩm thực ở Việt Nam trên mạng xã hội. Bằng phong cách thể hiện gần gũi và hóm hỉnh, Clip của cặp đôi thu hút đã thu hút sự quan tâm của hàng chục triệu lượt xem trên TikTok.
“Làn sóng gốc Á” trong phim tình cảm lãng mạn dịp Lễ Tình nhân “Làn sóng gốc Á” trong phim tình cảm lãng mạn dịp Lễ Tình nhân
Người nước ngoài ở Việt Nam chia sẻ kỷ niệm về Ngày Valentine Người nước ngoài ở Việt Nam chia sẻ kỷ niệm về Ngày Valentine
Chàng rể người Nga "nhập gia tuỳ tục"
Cặp đôi Việt - Nga Hoàng Hải Yến và Nikita Kostritsov đang sống và làm việc tại Hà Nội.

Hành trình “nhập gia tùy tục" của rể Tây thu hút hàng chục triệu lượt xem trên TikTok

Chia sẻ với PV Thời Đại, anh Nikita Kostritsov vẫn còn nhớ như in kỷ niệm được vợ dẫn "đi bão" ở Hà Nội trong buổi tối ngày 23/5/2022. Khi nhìn thấy cổ động viên Việt Nam đổ ra đường ăn mừng, anh cũng liên tục vỗ tay, miệng hô vang: "Việt Nam! Việt Nam vô địch!". Anh còn đập tay chúc mừng chiến thắng với người đi đường và kỷ niệm đó được Hải Yến chia sẻ trên TikTok.

Chỉ chưa đầy 24 giờ đồng hồ, Clip "đi bão" của anh này đã trở thành "hiện tượng" trên mạng xã hội với hàng chục nghìn lượt xem, nhiều người thích thú thể hiện thiện cảm với anh Tây “nhập gia tùy tục”.

Chàng rể người Nga "nhập gia tuỳ tục"
Video "đi bão" của kênh Hello Nikki trên TikTok nhận được hàng chục nghìn lượt xem sau vài giờ đăng tải, nhiều người thích thú thể hiện thiện cảm với anh Tây “nhập gia tùy tục”.

Ngay cả với vợ chồng Hải Yến và Nikita cũng vô cùng ngạc nhiên khi nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Hải Yến cho biết: "Buổi sáng sớm, khi đó tôi còn đang ngủ thì chồng đang đi chạy bộ ở ngoài gọi điện về và kêu "Yến, nổi tiếng rồi!". Lúc đó tôi mới biết Clip của mình trên TikTok đã có hơn 37.000 lượt xem".

Thời điểm đó, đôi bạn trẻ không nghĩ sáng tạo nội dung sẽ trở thành công việc toàn thời gian của mình, mà đơn giản chỉ vì đam mê và một cách để lưu giữ kỷ niệm cặp đôi.

"Lúc số người theo dõi kênh đạt con số 100, Nikki reo lên: "Ôi, đông quá! Đông người quá!", Yến kể lại.

Có lần đi vào một quán ăn hay đi đến một khách sạn khi đi du lịch, nhiều người đã nhận ra và xin họ chữ ký và chụp ảnh cùng. Từ sự kiện đó, đôi vợ chồng trẻ đã đầu tư vào công việc sáng tạo nội dung một cách nghiêm túc. Từ thời gian đầu xây dựng kênh Hello Nikki cho đến nay, cặp đôi này đã liên tục đạt được những dấu mốc mà nhiều nhà sáng tạo nội dung mong ước. Hiện nay, kênh của họ đã có hơn 430.000 lượt người theo dõi với hơn chục triệu lượt xem.

Chàng rể người Nga "nhập gia tuỳ tục"
Nội dung kênh Hello Nikki xoay quanh trải nghiệm của Nikita khi lần đầu được thử những món ăn Việt Nam hay được trải nghiệm điều mới lạ trong cuộc sống hàng ngày.

"Chính vợ đã khiến tôi yêu Việt Nam!

Năm 2020, Nikita tới Mỹ và làm việc cùng công ty với Yến. Ngay từ lần đầu gặp mặt, Nikita đã dành tình cảm cho cô gái thông minh và xinh đẹp đến từ Việt Nam. Những ấn tượng đầu tiên của Nikita về đất nước Việt Nam cũng do Yến giới thiệu.

"Dù trong gia đình tôi có em trai rất yêu thích và quan tâm đến Việt Nam, nhưng trước khi gặp Yến, tôi chưa từng đặt chân đến Việt Nam hay biết gì nhiều về đất nước này. Khi đã quen nhau, Yến kể nhiều về những câu chuyện ở Việt Nam, cho tôi xem những Clip trên YouTube. Tôi nói với Yến hãy dẫn tôi về Việt Nam".

Chàng rể người Nga "nhập gia tuỳ tục"
Từ khi cùng nhau bắt đầu cuộc sống tại Việt Nam, cặp đôi Việt - Nga đã đi du lịch, trải nghiệm văn hoá ở nhiều nơi để khám phá những điều mới lạ. (Ảnh: NVCC)

Yến và Nikita đã thực hiện hành trình về Việt Nam với mục đích ban đầu chỉ nghỉ ngơi vài tháng. Họ đã vượt nhiều khó khăn về thu xếp giấy tờ và hạn chế đi lại trong thời gian đại dịch Covid, thậm chí mắc kẹt Indonesia trong vòng 6 tháng. Đôi bạn trẻ cho biết công sức bỏ ra để thực hiện hành trình này đều xứng đáng.

"Công việc của tôi và Nikita, khi đó đang làm hoàn toàn qua hình thức trực tuyến, chỉ cho phép chúng tôi ở lại Việt Nam một thời gian nhất định. Khi đó chúng tôi còn chưa kiếm tiền bằng công việc sáng tạo nội dung nhưng đã quyết định tìm kiếm công việc mới để được ở lại Việt Nam", Yến chia sẻ.

Còn với Nikita, anh chăm chỉ học tiếng Việt, làm quen với gia đình, bạn bè ở Hà Nội của Yến. Những tháng đầu Nikita ở đây, Yến là cầu nối giúp cho anh hoà nhập. Theo lời của Yến và bố mẹ chị, giờ Nikita "không khác gì người Việt Nam".

Chàng rể người Nga "nhập gia tuỳ tục"
Nikita trong chuyến du lịch Mộc Châu năm 2022. (Ảnh: NVCC)

"Tôi có kỷ niệm không thể nào quên khi lần đầu tiên chạy xe máy vào giờ cao điểm ở Hà Nội. Nhiều người bạn người nước ngoài của tôi còn không dám thử, hoặc bỏ cuộc sau khi thử. Nhưng tôi nhận ra, dù đường đông, có nguy hiểm nhưng nếu mỗi người chỉ cần thông cảm cho nhau, kiềm chế cảm xúc một chút khi đi đường thì sẽ không sao," Nikita nói về việc hoà nhập với giao thông ở Việt Nam của mình.

Từ người không biết đi xe máy, Nikita đã tự tin thực hiện chuyến đi chạy xe hàng trăm km lên Mộc Châu cả lượt đi và về.

Trước khi chính thức kết hôn với Yến vào đầu năm 2023, chàng rể người Nga cũng được lòng gia đình bố mẹ vợ tương lai. Anh luôn thường xuyên gặp gia đình Yến, thể hiện tấm lòng nhiệt tình, chân thành bằng nhiều cách.

"Nikita thích cách xưng hô của người Việt Nam trong gia đình và nói anh cũng muốn được xưng con với bố mẹ tôi ngay cả khi chúng tôi chưa lấy nhau", Yến chia sẻ.

"Đại sứ văn hoá Việt Nam"

Chàng rể người Nga "nhập gia tuỳ tục"
Nikita chụp ảnh cùng nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh tại Hà Nội (Ảnh: NVCC).

Chàng rể người Nga với những Clip trên TikTok hóm hỉnh được cộng đồng mạng đặt cho cái tên "Đại sứ văn hoá Việt Nam". Những trải nghiệm thử ăn đồ đường phố hay những cú sốc văn hoá khi ở Việt Nam được cặp đôi cho vào những Clip với những cung bậc khác nhau: Lúc thì anh cho thấy cảm xúc vui bằng một điệu nhảy vui nhộn, bằng biểu cảm gương mặt đa dạng, khi khác thì anh nói bằng tiếng Việt, dùng cảm thán "Ối giời ơi" để thể hiện sự ngạc nhiên.

Chính sự hóm hỉnh và dễ thương của chàng trai Tây đã thu hút fan hâm mộ kênh Hello Nikki.

Chàng rể người Nga "nhập gia tuỳ tục"
Những Clip trên kênh Hello Nikki thu hút người theo dõi vì những chia sẻ bằng tiếng Việt của Nikita.

"Ở trên mạng xã hội, những người nước ngoài chia sẻ về hình ảnh Việt Nam thì nhiều nhưng họ sẽ chọn đến những địa danh nổi tiếng và đông khách du lịch. Tôi và Yến muốn đi đến những địa điểm nào ít khách du lịch, được nhìn thấy cuộc sống của người bản địa và chia sẻ những trải nghiệm ít ai có được", anh chia sẻ.

Chàng trai người Nga này cũng kết bạn với nhiều người trong những lần dạo phố ở Hà Nội, ăn uống để tìm hiểu cuộc sống xung quanh. Anh đã chọn được một quán bún chả "ruột". Đó là nơi mà anh đã làm thân với bà chủ quán - người có thể cùng trò chuyện bằng tiếng Nga. Anh quen cả những người bán hàng ngoài chợ gần nhà. Trong mắt họ, Nikita là anh chàng Tây hoạt ngôn, nói tiếng Việt giỏi, luôn vui vẻ và tươi cười.

Anh cảm thấy biết ơn vì sự thân thiện của con người Việt Nam: "Tất cả những nơi đã đặt chân đến ở Việt Nam, tôi đều nhận được sự chào đón ấm áp của người dân địa phương".

Nhờ ChatGPT viết thư tình dịp Valentine Nhờ ChatGPT viết thư tình dịp Valentine
Valentine là dịp bày tỏ tình yêu với người vợ có quê cách Việt Nam hơn 8.000 km Valentine là dịp bày tỏ tình yêu với người vợ có quê cách Việt Nam hơn 8.000 km

Huyền Nhung
Nguồn:

Tin bài liên quan

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Yahoo! Finance: Huế lọt top 20 điểm đến hấp dẫn để khám phá ở châu Á

Yahoo! Finance: Huế lọt top 20 điểm đến hấp dẫn để khám phá ở châu Á

Mới đây, trang Yahoo! Finance đã đánh giá về Huế và đề xuất thành phố cổ kính của Việt Nam là một trong 20 điểm đến hấp dẫn để khám phá ở châu Á.
Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.

Các tin bài khác

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Đây là chia sẻ của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo sau 10 ngày trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trước khi lên đường về nước vào sáng 13/04/2024.
Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2024, với mong muốn tạo dựng một sân chơi trong xu thế hội nhập quốc tế, giúp các nghệ sỹ trong nước và công chúng yêu nghệ thuật tiếp cận với thế giới và khu vực.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động