Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
10:28 | 14/02/2023 GMT+7

Người nước ngoài ở Việt Nam chia sẻ kỷ niệm về Ngày Valentine

aa
Ngày Valentine 2023 là dịp để chàng trai Campuchia quyết tâm gây dựng hạnh phúc lâu dài với cô gái Việt hoặc đó cũng là thời điểm đánh dấu 365 ngày gắn bó tình yêu giữa chàng trai Trung Quốc với cô gái Việt …
Thầy giáo Tây học tiếng Việt Thầy giáo Tây học tiếng Việt
Tiếng Việt có sức thu hút đặc biệt đối với cộng đồng những người thầy, cô giáo nước ngoài. Họ tìm thấy niềm vui khi vào vai học sinh "cắp sách đến trường" và được chia sẻ đam mê với những người thích khám phá văn hoá Việt Nam thông qua ngôn ngữ.
Tết vừa quen, vừa lạ với người nước ngoài tại Việt Nam Tết vừa quen, vừa lạ với người nước ngoài tại Việt Nam
Dịp Tết ở Việt Nam trong con mắt những người bạn quốc tế gắn liền với những trải nghiệm độc đáo, giúp họ cảm nhận rõ nét những phong tục truyền thống tốt đẹp trong văn hoá ở nơi mình đang sống.

Kỷ niệm ngày Valentine đáng nhớ nhất”. Anh Sophea, 24 tuổi, người Campuchia, đang sinh sống và làm việc tại TPHCM.

Năm 2017, khi là sinh viên năm thứ nhất tại Đại học Y dược TPHCM, Sophea đã phải lòng một bạn nữ người Việt đang học cùng lớp.

Khi mới sang Việt Nam, Sophea chưa nói thạo tiếng Việt. Do đó, chàng tai người Capuchia không biết phải bày tỏ tình cảm với cô bạn học cùng lớp có quê ở An Giang như thế nào. “Khi sắp đến dịp Valentine năm 2017, tôi đã nhờ một người bạn Việt Nam dạy cho những câu tỏ tình tiếng Việt. Việc học không dễ nhưng tôi vẫn quyết tâm học cho thành thục”, anh nhớ lại.

Người nước ngoài ở Việt Nam chia sẻ kỷ niệm về Ngày Valentine
Anh Sophea và bạn gái. Ảnh: NVCC

Nỗ lực bền bỉ học tiếng Việt đã không phụ công, Sophea đã thành công bày tỏ tình yêu với người bạn nữ cùng lớp. Sau đó, đôi bạn trẻ đã lấy ngày 14/2 hàng năm trở thành ngày kỷ niệm của 2 đứa.

Chuyện tình của Sophea gặp khá nhiều khó khăn. Những dịp lễ tết, Sophea và người yêu ít được ở cạnh nhau vì phải về quê lo việc của gia đình mình. Khoảng cách địa lý và khác biệt ngôn ngữ khiến 2 gia đình chưa thông suốt. Đôi bạn trẻ phải cố gắng học tập và trau dồi thêm kiến thức mỗi ngày để có thể truyền đạt cho nhau hiểu rõ hơn.

“Dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn động viên nhau và tin tưởng về một tương lai tươi đẹp. Trong năm 2024, chúng tôi dự định sẽ tiến đến hôn nhân và hy vọng gia đình hai bên sẽ chúc phúc cho hai đứa. Sắp đến ngày lễ tình yêu valentine, tôi chúc những cặp đôi sẽ mãi bên nhau hạnh phúc và những người còn độc thân sớm tìm được nửa kia của mình”, Sophea bộc bạch.

“Anh có vinh dự được nhận em là bạn gái của anh không?”. Anh Lý Dương, 27 tuổi (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc).

Nhớ lại Ngày Lễ Valentine năm 2022, anh Lý Dương, 27 tuổi (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) vẫn còn tràn đầy xúc cảm. Bởi đó là ngày anh chọn bày tỏ tình cảm với cô bạn gái người Việt Nam. Hai người quen nhau khi đang cùng học Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh. Vì còn bỡ ngỡ về ngôn ngữ, người bạn gái Việt Nam còn gặp vất vả khi hoà nhập với môi trường mới mẻ. Trong lúc khó khăn đó, anh Lý Dương đã giúp cô gái vượt qua rào cản ngôn ngữ.

Sau 1 tháng học tập và trò chuyện, 2 người đã dần nảy sinh tình cảm quý mến nhau. Bản thân khi đó cũng gặp nhiều khó khăn, anh Lý Dương nhớ lại: “Thấy cô ấy vẫn tự tin đối diện với thách thức, tôi như được truyền thêm động lực bởi những năng lượng tích cực”.

Người nước ngoài ở Việt Nam chia sẻ kỷ niệm về Ngày Valentine
Anh Lý Dương, 27 tuổi (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc). Ảnh: NVCC

Do cách trở về địa lý và dịch bệnh nên hai người không có cơ hội để gặp nhau trực tiếp nhưng vẫn vun đắp tình cảm từng ngày qua những lời hỏi thăm qua video call kéo dài hàng giờ đồng hồ. Nhưng nhờ động lực từ mối quan hệ đó, anh Lý Dương dần nhận thấy người bạn gái Việt Nam đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Anh đã quyết định tỏ tình vào đúng ngày Lễ tình nhân 14/2 bằng việc gửi tới cô một chiếc nhẫn.

Chiều ngày 14/2/2022, cô bạn gái đã xúc động gọi điện thông báo cho anh Lý Dương về việc đã nhận được chiếc nhẫn. “Cảm ơn em đã bước vào cuộc sống của anh trong lúc bản thân anh gặp bế tắc nhất. Anh có vinh dự được nhận em là bạn gái của anh không?”, anh Lý nghẹn ngào chia sẻ qua điện thoại.

Chuyện tình Việt - Trung của họ bắt đầu từ ấy. Sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc, đầu tháng 2 anh Lý Dương đã bay sang Việt Nam gặp bạn gái của mình để kỷ niệm 1 năm yêu nhau. Dịp Valentine 2023, anh Lý cho biết sẽ về gặp mặt gia đình bạn gái và tính đến chuyện tương lai.

“Valentine - tình giả, bạn thật”. Đó là câu chuyện vui nhộn của cô gái Marika Machitidze, 25 tuổi đến từ Moscow, Liên bang Nga.

Mặc dù đã trải qua rất nhiều năm, nhưng có lẽ kỷ niệm về ngày Valentine đáng nhớ nhất mà Marika không thể quên được là khi còn ngồi dưới ghế nhà trường. “Tôi nhớ thời đó, hằng năm cứ vào mỗi dịp 14/2 là ở hành lang trường học lại treo những hộp đựng thư và socola. Bất kỳ ai muốn tặng quà cho đối phương đều có thể đặt vào trong hộp, và cuối ngày những món quà sẽ được đưa đến tay người nhận”, Marika nhớ lại.

Người nước ngoài ở Việt Nam chia sẻ kỷ niệm về Ngày Valentine
Cô gái Marika Machitidze. Ảnh: NVCC

Dịp Valentine 2012, cô gái Nga này đã nghĩ ra một ý tưởng tinh nghịch. Marika nhớ lại: "Hồi đó, nhóm của chúng tôi gồm có 3 cô gái, thật sự là không có ai trong số chúng tôi có người yêu, hoặc thậm chí là có người để ý tới. Vào năm 2014, tôi và một cô bạn cùng học cấp 3 ở Moscow bàn nhau sẽ bí mật tặng quà Valentine cho cô bạn còn lại". Sau đó, Marika và cô bạn gái đã đi mua socola và một tấm thiệp Valentine rất đẹp, rồi nhờ một cậu bạn thật đẹp trai ký tên và mang chúng đặt vào thùng thư ở trường học. “Bởi vì khi ấy, những cô cậu học trò nhỏ tuổi như chúng tôi vẫn còn ngại ngùng khi phải trao tận tay món quà cho người mà mình thích”, Marika giải thích.

Ngày Valentine tới, cô bạn thứ ba đã rất bất ngờ khi bản thân nhận được quà trong khi 2 người bạn còn lại trong nhóm không nhận được gì. Cô ấy đã dành cả ngày chỉ để nghĩ xem người thầm thương trộm nhớ mình rốt cuộc là ai. “Sau đó chúng tôi vẫn giả vờ như không biết và cùng cô ấy đặt cược xem chàng trai bí ẩn tặng quà này là ai. Đó thực sự là một khoảnh khắc rất vui và đáng nhớ, mà có lẽ tôi sẽ mãi mãi không bao giờ quên”, Marika kể.

Tất nhiên, cuộc vui nào cũng nên dừng đúng lúc. Vào cuối ngày, Marika đã thú nhận với cô ấy rằng chàng trai bí ẩn đó chính là mình và cô bạn thứ 3. Điều may mắn là cô bạn gái bị lừa không hề tức giận. Marika bật mí: “Cô ấy cười rất vui và giải thích rằng mình đã nhận ra thật sự là chỉ có 2 cô bạn còn lại mới thật sự hiểu mình và luôn bên cạnh mình như vậy”.

Năm 2023, Marika cũng sẽ tổ chức ngày lễ Valentine cho chồng của mình, mặc dù sự kiện này không phổ biến nhiều tại Nga. Cô gái cũng chia sẻ cảm nghĩ: “Tôi nghĩ rằng, Valentine cũng có thể được xem là dịp để bày tỏ tình yêu đối với tất cả người thân trong gia đình mình và có thể nói rằng tôi yêu họ rất nhiều”.

Người bạn Lào xúc động trước món quà trong Ngày Valentine

Anh VongDuean, 27 tuổi - quốc tịch Lào, chia sẻ một kỷ niệm rất thú vị về Ngày lễ tình nhân tại Việt Nam.

Năm 2013, anh VongDuean sang Việt Nam với mục đích trải nghiệm ngày Tết Nguyên Đán cùng một người bạn Việt. Dịp lễ Valentine năm đó lại trùng ngày mùng 5 Tết Âm lịch của Việt Nam.

“Sau khi đến Việt Nam, tôi càng không để ý đến Ngày Lễ tình nhân vì chưa có bạn gái. Trong ngày đó, gia đình bạn tôi đã tặng một đôi giày thể thao, kèm theo lời chúc mừng năm mới và chúc Valentine. Lúc đó tôi thực sự rất bất ngờ, thậm chí đến lúc đó mới nhớ ra hôm nay là ngày lễ tình nhân”, anh VongDuean nói.

Băn khoăn vì nhận được món quà Valentine, anh Duean đã nhận được câu trả lời: “Gia đình người bạn của tôi đã nói rằng, với cô chú, ngày nào cũng là ngày lễ tình yêu. Nên cô chú muốn mang điều đấy đến với tôi. Họ cũng chia sẻ rằng, việc tôi sang Việt Nam chúc Tết cùng gia đình họ, cũng là một cách thể hiện tình yêu đầy ý nghĩa mà tôi mang lại cho họ” - anh Duean kể lại.

Qua món quà được nhận từ gia đình người bạn Việt Nam của mình, anh Duean đã nhận thấy rằng, tình yêu không nhất thiết chỉ là xuất phát từ mối quan hệ lứa đôi, đó còn có thể xuất phát từ tình cảm quý mến giữa con người với con người, tình cảm gia đình, người thân, bạn bè, dù ở trong bất cứ điều kiện xa cách về không gian như nào, cũng đều được gọi là tình yêu.

“Nhận ra được điều đó sẽ khiến bản thân mình dù còn đang độc thân đi nữa, cũng sẽ cảm thấy Ngày Valentine mang lại nhiều giá trị tích cực ý nghĩa cho cuộc sống…”, anh VongDuean chia sẻ.

Những phong tục kỷ niệm Valentine độc đáo trên thế giới Những phong tục kỷ niệm Valentine độc đáo trên thế giới
Bên cạnh những món quà quen thuộc như hoa hồng, sô-cô-la, các cặp đôi ở mỗi quốc gia trên thế giới lại có những cách kỉ niệm Valentine độc đáo.
“Làn sóng gốc Á” trong phim tình cảm lãng mạn dịp Lễ Tình nhân “Làn sóng gốc Á” trong phim tình cảm lãng mạn dịp Lễ Tình nhân
Dưới đây là danh sách 10 bộ phim hài tình cảm Hollywood hấp dẫn, phù hợp để thưởng thức trong dịp Lễ Tình nhân.
Nhóm PV Thời Đại
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 về việc bố trí kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện chương trình đào tạo cán bộ Lào là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động