Trang chủ Quốc tế Quân sự - vũ khí
08:23 | 31/08/2019 GMT+7

Bị Anh, Pháp, Đức lên án, Triều Tiên đáp trả cứng rắn

aa
Triều Tiên vừa cáo buộc Anh, Pháp và Đức can thiệp vào các biện pháp hiện đại hóa vũ khí tự vệ của nước này, nhấn mạnh phương Tây đã mắc sai lầm lớn khi cho rằng Bình Nhưỡng sẽ từ bỏ quyền sở hữu vũ khí cần thiết để đảm bảo hòa bình.
Triều Tiên thử 'bệ phóng tên lửa siêu khủng': KCNA Sau bắn tên lửa, Triều Tiên hợp tác quân sự với Trung Quốc Triều Tiên liên tục phóng tên lửa mới, vì sao Tổng thống Trump phớt lờ?
trieu tien kien quyet khong bo tu bo hien dai hoa vu khi
Ảnh được cung cấp vào Chủ nhật, ngày 25/8, bởi chính phủ Triều Tiên, cho thấy vụ bắn thử tên lửa không xác định tại một địa điểm không được tiết lộ. Nguồn: KCNA

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đưa tin một tuyên bố đáp lại tuyên bố chung hôm 26/8 từ ba đồng minh quan trọng của Mỹ lên án Pyongyang liên tục phóng thử tên lửa đạn đạo.

Các nước châu Âu cáo buộc Triều Tiên vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ và kêu gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng ngồi lại với Mỹ để đàm phán phi hạt nhân hóa, mà theo họ là cách duy nhất để đảm bảo an ninh và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và trong khu vực.

Tuyên bố của Triều Tiên nhận định vấn đề bảo vệ an ninh quốc gia đã trở nên quan trọng hơn sau khi chứng kiến ​​tình hình bất ổn trên thế giới. Đồng thời bác bỏ các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, nói rằng chúng chà đạp các quyền tự vệ và tồn tại của quốc gia có chủ quyền, và theo đó, Triều Tiên chưa bao giờ thừa nhận chúng.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có thể bảo vệ an ninh quốc gia, tuyên bố trích dẫn tình hình quốc tế hiện tại, nơi mà kẻ yếu khó có thể được giúp đỡ bởi bất cứ ai, mặc dù bị kẻ mạnh tấn công.

Họ nói rằng Vương quốc Anh, Pháp và Đức không có quyền chỉ trích bất kỳ bên nào vì chính những nước này đã bán thiết bị quân sự cho Hàn Quốc, mặc dù vẫn luôn nói mong muốn hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố cũng cho rằng châu Âu đang “cãi vã vô lý với chúng tôi về các biện pháp phát triển vũ khí thông thường trong khi cố tình quay mặt đi các cuộc tập trận quân sự và giới thiệu vũ khí gây chết người mới nhất ở Hàn Quốc.”

Triều Tiên muốn có quan hệ tốt đẹp với các nước châu Âu, và ba nước Anh, Pháp và Đức nên bỏ lối suy nghĩ cứng nhắc và định kiến ​​của họ và giúp giảm căng thẳng và đảm bảo hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, tuyên bố nhấn mạnh.

Trong tuyên bố của mình, 3 nước châu Âu cho rằng các lệnh trừng phạt quốc tế phải được giữ nguyên và được thực thi đầy đủ và nghiêm ngặt cho đến khi các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên bị hủy bỏ.

AP trích lời nhiều nhà ngoại giao và các nhà phân tích tin rằng 11 lệnh trừng phạt của LHQ ngày càng cứng rắn hơn, giáng đòn mạnh vào xuất khẩu và nhập khẩu của Triều Tiên, đã giúp quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc “tan băng”, và khiến hai hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un thành hiện thực.

Nhưng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên lâm vào tình trạng bế tắc kể từ khi hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần thứ hai diễn ra vào tháng 2 đã bị đổ bể vì những gì phía Mỹ mô tả là yêu cầu quá mức của Triều Tiên – bỏ toàn bộ các biện pháp trừng phạt để đổi lấy chỉ một phần chương trình hạt nhân được hủy bỏ.

AP nhận định, tuyên bố của các đồng minh Mỹ không được chính nước Mỹ hoặc các thành viên khác của Hội đồng Bảo an 15 quốc gia hưởng ứng và nó cũng mâu thuẫn với những bình luận của Trump khi xem nhẹ các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên./.

Xem thêm

trieu tien kien quyet khong bo tu bo hien dai hoa vu khi Triều Tiên bắn tiếp hai tên lửa, căng thẳng leo thang

Quân đội Hàn Quốc cho biết, ngày 24/8, Triều Tiên đã hai lần bắn các tên lửa không xác định vào Biển Nhật Bản, làm ...

trieu tien kien quyet khong bo tu bo hien dai hoa vu khi Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc sẽ phải “trả giá đắt” vì tập trận chung với Mỹ

Hôm 8/8, Triều Tiên đã đưa ra lời cảnh báo với Hàn Quốc sẽ phải "trả giá đắt" cho những căng thẳng leo thang trên ...

trieu tien kien quyet khong bo tu bo hien dai hoa vu khi Ông Trump bình thản khi Triều Tiên "quá tam ba bận" phóng tên lửa

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/8 vẫn tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên, ngay cả khi nước này đã tiến hành ...

trieu tien kien quyet khong bo tu bo hien dai hoa vu khi Mỹ, Hàn thận trọng phân tích tên lửa Triều Tiên vừa phóng

“Triều Tiên đã phóng một vật thể bay chưa xác định vào 5h34 sáng và một vật thể bay khác vào 5h57 sáng", thông báo ...

Mai Anh (theo AP)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đoàn công tác Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Đoàn công tác Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Sáng 1/3, Đoàn công tác Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam do đồng chí Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Triền Tiên tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Lạng Sơn nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Triều Tiên và 5 năm ngày Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (Kim Châng Ưn) thăm chính thức Việt Nam.
Kyongsang: nơi ươm mầm ước mơ của trẻ em Triều Tiên

Kyongsang: nơi ươm mầm ước mơ của trẻ em Triều Tiên

Ngày Quốc tế trẻ em thế giới hay còn gọi là Universal Children’s Day do Liên Hợp Quốc ấn định vào ngày 20/11 hàng năm. Nhân dịp này, tạp chí Thời Đại gửi tới độc giả những hình ảnh của trẻ em Triều Tiên tại trường Mẫu giáo Kyongsang, ngôi trường nổi tiếng là nơi ươm mầm ước mơ và hy vọng của trẻ em Triều Tiên. Đây cũng là ngôi trường có nhiều hợp tác giáo dục với Việt Nam.
Bối rối trước những món đồ có thiết kế kỳ dị nhất

Bối rối trước những món đồ có thiết kế kỳ dị nhất

Từ gạch lát tường nhà tắm in hình các tòa nhà đến ghế lười đeo trên người - những thiết kế kỳ dị và hài hước này đôi khi lại khiến cuộc sống trở nên thú vị.

Các tin bài khác

Hệ thống đánh chặn tầm cao THADD của Hoa Kỳ lần đầu hạ mục tiêu thực chiến

Hệ thống đánh chặn tầm cao THADD của Hoa Kỳ lần đầu hạ mục tiêu thực chiến

Hai nguồn tin giấu tên hôm 22/1 cho biết, hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung nhằm vào cơ sở dầu mỏ gần căn cứ không quân Al Dhafra hôm 17/1.
Nga chế tạo 'thợ săn tàu ngầm' có thể tự quyết định phóng ngư lôi hay không

Nga chế tạo 'thợ săn tàu ngầm' có thể tự quyết định phóng ngư lôi hay không

Nguồn tin làm việc trong ngành quốc phòng Nga cho biết, các kỹ sư nước này đã bắt đầu chế tạo tàu không người lái chở ngư lôi.
Oanh tạc cơ Tu-160M - sự bổ sung đáng giá giúp Không quân Nga khôi phục sức mạnh vượt trội

Oanh tạc cơ Tu-160M - sự bổ sung đáng giá giúp Không quân Nga khôi phục sức mạnh vượt trội

Tu-160M nâng cấp mới đây đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên rất thành công, dự kiến sẽ mở ra nhiều cơ hội cho Lực lượng vũ trang Nga.
Trước khi bị "rã xác", tàu sân bay USS Kitty Hawk của Hải quân Hoa Kỳ uy lực cỡ nào?

Trước khi bị "rã xác", tàu sân bay USS Kitty Hawk của Hải quân Hoa Kỳ uy lực cỡ nào?

Tàu sân bay USS Kitty Hawk là một trong những siêu hạm của Hải quân Mỹ với lượng giãn nước lên tới 82.000 tấn, đồng thời, đây cũng là tàu sân bay phi hạt nhân lớn nhất thế giới.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động