Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
08:49 | 25/10/2022 GMT+7

Sinh viên Australia ấn tượng sâu sắc về văn hóa Việt Nam

aa
Tham gia chuyến tham quan học tập 2 tuần tại Việt Nam thông qua chương trình học bổng New Colombo Plan, các sinh viên người Australia tại trường Đại học Adelaide (bang Nam Australia) đã có những phản hồi rất tích cực về các hoạt động trao đổi văn hóa và học thuật trong khuôn khổ chuyến tham quan cũng như bày tỏ ấn tượng sâu sắc với nét đẹp văn hóa và người dân Việt Nam.
Sinh viên Việt Nam - Cầu nối thúc đẩy hợp tác văn hóa giáo dục giữa Việt Nam và Australia Sinh viên Việt Nam - Cầu nối thúc đẩy hợp tác văn hóa giáo dục giữa Việt Nam và Australia
Ngày 15/10, Ngày hội Văn hóa - một sự kiện quy mô lớn, giới thiệu về văn hóa truyền thống Việt Nam - đã được tổ chức tại thành phố Sydney, bang New South Wales của Australia.
Giao lưu Văn hóa giữa Ấn Độ và Việt Nam Giao lưu Văn hóa giữa Ấn Độ và Việt Nam
Ngày 18/10, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam-ASEAN (VASEAN) tổ chức Tọa đàm chủ đề "Giao lưu Văn hóa giữa Ấn Độ và Việt Nam".
Chú thích ảnh
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại Học Adelaide và Đại Học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh: TTXVN phát).

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Australia về chuyến tham quan, Trưởng đoàn - Tiến sĩ Trần Nam Nghiệp, Phó Trưởng khoa phụ trách đối tác chiến lược - Khu vực Đông Nam Á, Khoa Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học Adelaide, cho biết với sự hỗ trợ của Chính phủ Australia, khoa đã gửi một nhóm gồm 33 sinh viên Australia, đang theo học chuyên ngành kỹ thuật hóa học và kỹ thuật xây dựng - môi trường, đến Việt Nam để tham quan học tập từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10/2022.

Những sinh viên này, chủ yếu đang học năm thứ nhất và thứ hai, là nhóm sinh viên đầu tiên của Đại học Adelaide được gửi đến Việt Nam kể từ năm 2019, ngay sau khi tình hình đại dịch COVID-19 lắng dịu ở hai nước.

Chủ đề của chuyến tham quan học tập là quản lý bền vững nguồn tài nguyên nước, thể hiện mối quan tâm chung của hai quốc gia trong việc quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước vô cùng quý giá. Chuyến tham quan cũng nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Đại học Adelaide và các trường đại học Việt Nam, đồng thời mở ra các cơ hội hợp tác mới giữa các bên.

Chú thích ảnh
Đoàn sinh viên Đại học Adelaide chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán Australia tại Hà Nội (Ảnh: TTXVN phát).

Trong 16 ngày tham quan và học tập tại Việt Nam, đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Australia tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh, 7 trường đại học đối tác và 3 công ty liên quan đến lĩnh vực nước và môi trường ở Việt Nam.

Kết thúc chuyến đi, bạn Mitchell Odegaard - sinh viên năm thứ 2 ngành kỹ thuật xây dựng - cho biết: “Với kiến thức học hỏi được về quy trình cấp nước và xử lý nước thải tại Việt Nam, tôi đã có thêm hiểu biết về việc phân phối một trong những nguồn tài nguyên hữu hạn và thiết yếu nhất của chúng ta, đó là nguồn nước. Ngoài việc tăng cường kiến thức chuyên môn, nét đẹp văn hóa và sự nồng hậu của người dân Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng tôi. Nếu có cơ hội, tôi rất muốn được trở lại Việt Nam để đóng góp một chút công sức vào việc phát triển cơ sở hạ tầng và tăng cường sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước”.

Nathan Dunn, sinh viên đang theo học năm cuối ngành công nghệ hóa học, cũng thích thú với chuyến tham quan và ấn tượng trước nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam. Dunn nói: “Tôi vô cùng ấn tượng với chuyến tham quan đến Việt Nam. Hành trình từ Bắc vào Nam, chúng tôi đã được tham quan các nhà máy, các trường đại học, di tích lịch sử và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Trong suốt chuyến đi, chúng tôi đã được trải nghiệm sự pha trộn phong phú giữa văn hóa, ngôn ngữ và kiến thức chuyên ngành tại nhiều địa phương. Tôi thích nhất là có cơ hội giao lưu với người dân Việt Nam. Tôi cảm ơn Đại học Adelaide, người dân Việt Nam và Chương trình New Colombo Plan vì chuyến đi thực sự tuyệt vời và đáng nhớ này, chuyến đi đã giúp tôi trưởng thành hơn".

Cara McGlaughlin - một sinh viên cũng đang theo học ngành công nghệ hóa học tại Đại học Adelaide - cũng có cùng quan điểm. Cô nói: “Chuyến tham quan và học tập đến Việt Nam vừa qua là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong suốt thời gian tôi học tập ở bậc đại học. Cơ hội được tới thăm một đất nước xinh đẹp và giàu văn hóa như Việt Nam là một đặc ân tôi chưa từng nghĩ đến. Tôi luôn biết ơn và trân trọng những kiến thức mà tôi đã học hỏi được thông qua chuyến đi thực tế tại Việt Nam”.

Chú thích ảnh
Đoàn sinh viên Đại học Adelaide tham quan Nhà máy Thủy điện Hòa Bình (Ảnh: TTXVN phát).

Cùng với đoàn cán bộ và sinh viên trường Đại học Adelaide, Tiến sĩ Jessica Gallagher, Phó hiệu trưởng phụ trách đối ngoại, cũng đã đến Việt Nam từ ngày 14-21/9 trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của bà tới Việt Nam. Trong chuyến đi kéo dài gần một tuần, Tiến sĩ Gallagher đã tham dự hai sự kiện quan trọng là lễ ký kết hai thỏa thuận hợp tác với các trường đại học đối tác tại Việt Nam và buổi giao lưu với các cựu sinh viên của trường tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiến sĩ Gallagher chia sẻ: “Chuyến tham quan học tập thông qua chương trình New Colombo Plan về quản lý bền vững nguồn tài nguyên nước đã tạo điều kiện cho sinh viên của chúng tôi, đến từ nước Australia - một trong những khu vực khô hạn nhất thế giới, có cơ hội trao đổi học thuật và văn hóa với sinh viên Việt Nam - một đất nước nằm trong vùng khí hậu ẩm ướt nhất thế giới. Các mối quan hệ hợp tác song phương cùng có lợi với các đối tác tại Việt Nam sẽ tiếp tục được phát triển và đa dạng hóa, để mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho sinh viên Việt Nam trong việc tiếp cận với các chuyên gia hàng đầu thế giới tại thành phố Adelaide, cũng như cơ hội được học tập trong môi trường quốc tế”.

Tiến sĩ Trần Nam Nghiệp cho biết trong năm 2023, Đại học Adelaide sẽ gửi thêm một nhóm gồm 27 sinh viên đến Việt Nam để tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia. Chương trình học bổng New Colombo Plan được Chính phủ Australia khởi xướng và tài trợ cho sinh viên có quốc tịch Australia đang theo học tại các trường đại học trong nước có cơ hội được học tập, kiến tập, trao đổi, thực hành và nghiên cứu tại 40 quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong đó Việt Nam là điểm đến rất quan trọng.

Sinh viên Việt Nam tại bang Queensland, Australia giúp nhau rèn kỹ năng tìm việc Sinh viên Việt Nam tại bang Queensland, Australia giúp nhau rèn kỹ năng tìm việc
Hội trại Job Hunting Camp tập trung vào ba mảng chính: LinkedIn - mạng xã hội dành cho người đi làm, kĩ năng Networking và kĩ năng Phỏng vấn.
Viện Việt Nam Sydney - nơi quy tụ nhiều nhà nghiên cứu chuyên sâu về Việt Nam Viện Việt Nam Sydney - nơi quy tụ nhiều nhà nghiên cứu chuyên sâu về Việt Nam
Quan hệ song phương Việt Nam - Australia ngày càng phát triển khiến cho nhu cầu hiểu sâu hơn về Việt Nam đang gia tăng mạnh tại Australia.
Theo Nguyễn Minh/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam – Bờ Biển Ngà, từ ngày 17 - 18/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Bờ Biển Ngà Wautabouna Ouattara.
Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.

Các tin bài khác

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Đây là chia sẻ của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo sau 10 ngày trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trước khi lên đường về nước vào sáng 13/04/2024.
Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2024, với mong muốn tạo dựng một sân chơi trong xu thế hội nhập quốc tế, giúp các nghệ sỹ trong nước và công chúng yêu nghệ thuật tiếp cận với thế giới và khu vực.
Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hai bộ phim Úc nổi tiếng là "Top End Wedding" và "Storm Boy" tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). "Top End Wedding" có suất chiếu miễn phí vào ngày 12/4 tại rạp Galaxy Nguyễn Du.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động