Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
08:23 | 22/11/2019 GMT+7

Quảng cáo mỹ phẩm Babor như thuốc chữa bệnh, Công ty Phạm Duy nói gì?

aa
Sau khi báo Thời Đại phản ánh về việc mỹ phẩm chăm sóc da Babor quảng cáo như “thuốc chữa bệnh về da” với những từ ngữ vi phạm Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm, cùng việc hàng loạt sản phẩm không có trên hệ thống tra cứu của Cục Quản lý Dược, Đại diện công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy đã thừa nhận sai sót. 
quang cao my pham babor nhu thuoc chua benh cong ty pham duy noi gi Thu hồi mỹ phẩm của Công ty CP thương mại và dịch vụ Sagen

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi toàn quốc sản phẩm mỹ phẩm do Công ty ...

quang cao my pham babor nhu thuoc chua benh cong ty pham duy noi gi Mỹ phẩm Babor quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Là mỹ phẩm sản xuất tại Đức, Babor được biết đến là dòng sản phẩm chăm sóc da do Tiến sỹ Michael Babor sáng chế ...

quang cao my pham babor nhu thuoc chua benh cong ty pham duy noi gi Mua mỹ phẩm dởm, hàng chục chủ spa bị lừa

Mặc dù biết sản phẩm không tem nhãn, không rõ nguồn gốc nhưng vì tin vào lời quảng cáo về công dụng và lợi nhuận ...

quang cao my pham babor nhu thuoc chua benh cong ty pham duy noi gi
Công ty TNHH Phạm Duy quảng cáo sản phẩm Babor dòng HSR là dòng sản phẩm chuyên trị lão hóa, chống lại các nếp nhăn, đẩy lùi những dấu hiệu chảy xệ và nếp nhăn khi cười, vi phạm quy định quảng cáo.

Trao đổi với PV báo Thời Đại, bà Thanh Tú – Quản lý của công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy cho biết: Mỹ phẩm Doctor Babor là dòng sản phẩm chăm sóc da được sản xuất tại Đức và được công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy nhập khẩu, phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Theo bà Tú: "việc sai sót trong quảng cáo dòng mỹ phẩm Doctor Babor như sử dụng những từ đặc trị, hay trị mụn, trị nám, trị nhăn…trên nhãn mác sản phẩm và website babor.com.vn của công ty này là do sự quản lý thiếu sát sao của doanh nghiệp đối với đội ngũ nhân sự."

Sau phản ánh của báo Thời Đại, phía công ty TNHH Phạm Duy đã chỉnh sửa lại toàn bộ những sai phạm này trên quảng cáo website và nhãn mác sản phẩm.

Kiểm tra trên website Babor.com.vn vào ngày 21-22/11/2019, PV nhận thấy, những từ ngữ “đặc trị” gây hiểu nhầm cho khách hàng là thuốc chữa bệnh trên dòng quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trong bài trước được báo Thời đại phản ánh đã không còn xuất hiện.

Tuy nhiên, còn rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Babor vẫn đang sử dụng những từ ngữ gây hiểu nhầm như: “HSR dòng sản phẩm chuyên trị lão hóa, chống lại các nếp nhăn, đẩy lùi những dấu hiệu chảy xệ và nếp nhăn khi cười; SeaCreation theserum - Huyết thanh tái tạo da,Wrinkle Filler - Huyết thanh trị nhăn không mùi nhân tạo, không silicone; 3D Cellulite Lotion - Kem tiêu mỡ 3D….”

quang cao my pham babor nhu thuoc chua benh cong ty pham duy noi gi
Rất nhiều sản phẩm vẫn đang quảng cáo với những từ ngữ như trị, đặc trị khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh về da.

Cùng với việc thừa nhận những sai sót về quy định quảng cáo mỹ phẩm, công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm, vị đại diện của công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy cũng cho rằng PV đã thông tin không chính xác ở phần nội dung sau:

"Ngoài ra, trên hệ thống tra cứu của Cục Quản lý Dược, Công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy chỉ có 33 mặt hàng được cấp công bố sản phẩm. Tuy nhiên, trên website Babor.com.vn vào thời điểm PV tìm hiểu, khảo sát lại đang có tới 154 sản phẩm được quảng cáo bán ra thị trường. Liệu những sản phẩm này đã được cấp phép chưa và lý do vì sao lại không có trong hệ thống tra cứu của Cục Quản lý dược?" - (trích dẫn từ bài viết đăng tải ngày 14/11/2019).

Sau khi được PV đưa ra những bằng chứng xác thực về việc công ty chỉ có 33 sản phẩm Babor có trên hệ thống tra cứu của Cục Quản lý dược, còn trên website lại có tới 154 sản phẩm đang được quảng cáo để bán ra thị trường, đại diện Công ty Phạm Duy khẳng định phía doanh nghiệp có đầy đủ hồ sơ công bố của sản phẩm mỹ phẩm của tất cả các sản phẩm mình đang phân phối trên thị trường Việt Nam.

Khi được hỏi tại sao chỉ xuất hiện 33 sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Babor trên Cổng thông tin tra cứu của Cục quản lý Dược, Bộ Y tế, người này cho biết: Có thể những sản phẩm khác đã hết hạn công bố hoặc đến ngày sắp hết hạn nên Cục Quản lý Dược đẩy ra khỏi hệ thống tra cứu. Chúng tôi đang làm thủ tục xin cấp lại Phiếu công bố cho những sản phẩm này.

Theo nguồn tin riêng của PV báo Thời Đại nhiều sản phẩm mỹ phẩm Babor không có trên Cổng thông tin tra cứu do đã hết hạn.

Trước đó, từ nguồn phản ánh của nhiều khách hàng, PV báo Thời Đại đã vào cuộc tìm hiểu sự thật về mỹ phẩm có dấu hiệu quảng cáo như sản phẩm chữa bệnh. Theo đó, mỹ phẩm Babor được sản xuất tại Đức, được biết đến là dòng sản phẩm chăm sóc da do Tiến sỹ Michael Babor sáng chế năm 1956. Tại Việt Nam, Babor được công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy nhập khẩu và phân phối. Thế nhưng, công ty này lại quảng cáo mỹ phẩm Babor như một sản phẩm mỹ phẩm thần thánh, có khả năng chữa bệnh về da với những từ ngữ có thể khiến khách hàng hiểu nhầm.

Trên website này, Công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy (Tên doanh nghiệp viết tắt P&D COS CO.,LTD) giới thiệu 11 dòng sản phẩm với 154 sản phẩm, trong đó Doctor Babor là dòng sản phẩm chính.

Babor Doctor là các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da chuyên sâu. Thế nhưng, trên website Babor.com.vn và ngay trên nhãn mác Tiếng Việt được dán trên sản phẩm, BaborDoctor được đặt tên sản phẩm sử dụng các từ như đặc trị, tiêu mỡ, giảm mỡ cơ thể…

Rất nhiều sản phẩm khác cũng được Công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy đặt tên tiếng Việt với những từ ngữ gây hiểu lầm như đây là những sản phẩm “chữa bệnh về da”.

*Thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

*Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, nêu rõ: “Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó các sản phẩm chăm sóc da không được sử dụng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố.... Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.

Nguyễn Bá
Nguồn:

Tin bài liên quan

Yody Phương Anh - Thương hiệu mỹ phẩm công khai quy trình sản xuất đạt chuẩn

Yody Phương Anh - Thương hiệu mỹ phẩm công khai quy trình sản xuất đạt chuẩn

Yody Phương Anh luôn đặt tôn chỉ đảm bảo công khai minh bạch quy trình sản xuất tại nhà máy, nhằm khẳng định sự an toàn chất lượng trên từng sản phẩm được trao đến tay khách hàng.
Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp bị phạt đến 20 triệu đồng

Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp bị phạt đến 20 triệu đồng

Chính phủ ban hành Nghị định 129/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.
Hàng quần áo mở cửa trở lại, giá giảm “không tưởng”

Hàng quần áo mở cửa trở lại, giá giảm “không tưởng”

Sau hơn 2 tháng phải tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19, từ sáng nay (28/9), các trung tâm thương mại, cửa hàng quần áo tại Hà Nội đã được phép mở cửa trở lại.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động