Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
08:23 | 22/11/2019 GMT+7

Quảng cáo mỹ phẩm Babor như thuốc chữa bệnh, Công ty Phạm Duy nói gì?

aa
Sau khi báo Thời Đại phản ánh về việc mỹ phẩm chăm sóc da Babor quảng cáo như “thuốc chữa bệnh về da” với những từ ngữ vi phạm Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm, cùng việc hàng loạt sản phẩm không có trên hệ thống tra cứu của Cục Quản lý Dược, Đại diện công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy đã thừa nhận sai sót. 
quang cao my pham babor nhu thuoc chua benh cong ty pham duy noi gi Thu hồi mỹ phẩm của Công ty CP thương mại và dịch vụ Sagen

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi toàn quốc sản phẩm mỹ phẩm do Công ty ...

quang cao my pham babor nhu thuoc chua benh cong ty pham duy noi gi Mỹ phẩm Babor quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Là mỹ phẩm sản xuất tại Đức, Babor được biết đến là dòng sản phẩm chăm sóc da do Tiến sỹ Michael Babor sáng chế ...

quang cao my pham babor nhu thuoc chua benh cong ty pham duy noi gi Mua mỹ phẩm dởm, hàng chục chủ spa bị lừa

Mặc dù biết sản phẩm không tem nhãn, không rõ nguồn gốc nhưng vì tin vào lời quảng cáo về công dụng và lợi nhuận ...

quang cao my pham babor nhu thuoc chua benh cong ty pham duy noi gi
Công ty TNHH Phạm Duy quảng cáo sản phẩm Babor dòng HSR là dòng sản phẩm chuyên trị lão hóa, chống lại các nếp nhăn, đẩy lùi những dấu hiệu chảy xệ và nếp nhăn khi cười, vi phạm quy định quảng cáo.

Trao đổi với PV báo Thời Đại, bà Thanh Tú – Quản lý của công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy cho biết: Mỹ phẩm Doctor Babor là dòng sản phẩm chăm sóc da được sản xuất tại Đức và được công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy nhập khẩu, phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Theo bà Tú: "việc sai sót trong quảng cáo dòng mỹ phẩm Doctor Babor như sử dụng những từ đặc trị, hay trị mụn, trị nám, trị nhăn…trên nhãn mác sản phẩm và website babor.com.vn của công ty này là do sự quản lý thiếu sát sao của doanh nghiệp đối với đội ngũ nhân sự."

Sau phản ánh của báo Thời Đại, phía công ty TNHH Phạm Duy đã chỉnh sửa lại toàn bộ những sai phạm này trên quảng cáo website và nhãn mác sản phẩm.

Kiểm tra trên website Babor.com.vn vào ngày 21-22/11/2019, PV nhận thấy, những từ ngữ “đặc trị” gây hiểu nhầm cho khách hàng là thuốc chữa bệnh trên dòng quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trong bài trước được báo Thời đại phản ánh đã không còn xuất hiện.

Tuy nhiên, còn rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Babor vẫn đang sử dụng những từ ngữ gây hiểu nhầm như: “HSR dòng sản phẩm chuyên trị lão hóa, chống lại các nếp nhăn, đẩy lùi những dấu hiệu chảy xệ và nếp nhăn khi cười; SeaCreation theserum - Huyết thanh tái tạo da,Wrinkle Filler - Huyết thanh trị nhăn không mùi nhân tạo, không silicone; 3D Cellulite Lotion - Kem tiêu mỡ 3D….”

quang cao my pham babor nhu thuoc chua benh cong ty pham duy noi gi
Rất nhiều sản phẩm vẫn đang quảng cáo với những từ ngữ như trị, đặc trị khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh về da.

Cùng với việc thừa nhận những sai sót về quy định quảng cáo mỹ phẩm, công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm, vị đại diện của công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy cũng cho rằng PV đã thông tin không chính xác ở phần nội dung sau:

"Ngoài ra, trên hệ thống tra cứu của Cục Quản lý Dược, Công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy chỉ có 33 mặt hàng được cấp công bố sản phẩm. Tuy nhiên, trên website Babor.com.vn vào thời điểm PV tìm hiểu, khảo sát lại đang có tới 154 sản phẩm được quảng cáo bán ra thị trường. Liệu những sản phẩm này đã được cấp phép chưa và lý do vì sao lại không có trong hệ thống tra cứu của Cục Quản lý dược?" - (trích dẫn từ bài viết đăng tải ngày 14/11/2019).

Sau khi được PV đưa ra những bằng chứng xác thực về việc công ty chỉ có 33 sản phẩm Babor có trên hệ thống tra cứu của Cục Quản lý dược, còn trên website lại có tới 154 sản phẩm đang được quảng cáo để bán ra thị trường, đại diện Công ty Phạm Duy khẳng định phía doanh nghiệp có đầy đủ hồ sơ công bố của sản phẩm mỹ phẩm của tất cả các sản phẩm mình đang phân phối trên thị trường Việt Nam.

Khi được hỏi tại sao chỉ xuất hiện 33 sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Babor trên Cổng thông tin tra cứu của Cục quản lý Dược, Bộ Y tế, người này cho biết: Có thể những sản phẩm khác đã hết hạn công bố hoặc đến ngày sắp hết hạn nên Cục Quản lý Dược đẩy ra khỏi hệ thống tra cứu. Chúng tôi đang làm thủ tục xin cấp lại Phiếu công bố cho những sản phẩm này.

Theo nguồn tin riêng của PV báo Thời Đại nhiều sản phẩm mỹ phẩm Babor không có trên Cổng thông tin tra cứu do đã hết hạn.

Trước đó, từ nguồn phản ánh của nhiều khách hàng, PV báo Thời Đại đã vào cuộc tìm hiểu sự thật về mỹ phẩm có dấu hiệu quảng cáo như sản phẩm chữa bệnh. Theo đó, mỹ phẩm Babor được sản xuất tại Đức, được biết đến là dòng sản phẩm chăm sóc da do Tiến sỹ Michael Babor sáng chế năm 1956. Tại Việt Nam, Babor được công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy nhập khẩu và phân phối. Thế nhưng, công ty này lại quảng cáo mỹ phẩm Babor như một sản phẩm mỹ phẩm thần thánh, có khả năng chữa bệnh về da với những từ ngữ có thể khiến khách hàng hiểu nhầm.

Trên website này, Công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy (Tên doanh nghiệp viết tắt P&D COS CO.,LTD) giới thiệu 11 dòng sản phẩm với 154 sản phẩm, trong đó Doctor Babor là dòng sản phẩm chính.

Babor Doctor là các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da chuyên sâu. Thế nhưng, trên website Babor.com.vn và ngay trên nhãn mác Tiếng Việt được dán trên sản phẩm, BaborDoctor được đặt tên sản phẩm sử dụng các từ như đặc trị, tiêu mỡ, giảm mỡ cơ thể…

Rất nhiều sản phẩm khác cũng được Công ty TNHH Mỹ phẩm Phạm Duy đặt tên tiếng Việt với những từ ngữ gây hiểu lầm như đây là những sản phẩm “chữa bệnh về da”.

*Thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

*Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, nêu rõ: “Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó các sản phẩm chăm sóc da không được sử dụng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố.... Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.

Nguyễn Bá
Nguồn:

Tin bài liên quan

Yody Phương Anh - Thương hiệu mỹ phẩm công khai quy trình sản xuất đạt chuẩn

Yody Phương Anh - Thương hiệu mỹ phẩm công khai quy trình sản xuất đạt chuẩn

Yody Phương Anh luôn đặt tôn chỉ đảm bảo công khai minh bạch quy trình sản xuất tại nhà máy, nhằm khẳng định sự an toàn chất lượng trên từng sản phẩm được trao đến tay khách hàng.
Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp bị phạt đến 20 triệu đồng

Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp bị phạt đến 20 triệu đồng

Chính phủ ban hành Nghị định 129/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.
Hàng quần áo mở cửa trở lại, giá giảm “không tưởng”

Hàng quần áo mở cửa trở lại, giá giảm “không tưởng”

Sau hơn 2 tháng phải tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19, từ sáng nay (28/9), các trung tâm thương mại, cửa hàng quần áo tại Hà Nội đã được phép mở cửa trở lại.

Các tin bài khác

Lần đầu tiên TP Cần Thơ trao giải thưởng “Thành tựu y khoa”

Lần đầu tiên TP Cần Thơ trao giải thưởng “Thành tựu y khoa”

Sáng 24/2, TP Cần Thơ long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025).
Lan tỏa thông điệp đi bộ hướng về bệnh nhân nghèo tại Cần Thơ

Lan tỏa thông điệp đi bộ hướng về bệnh nhân nghèo tại Cần Thơ

Sáng 22/2, trên 2.200 công chức, viên chức, người lao động, sinh viên ngành y các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Cần Thơ tham gia chương trình đi bộ đồng hành với thông điệp “Ngành Y tế Cần Thơ - 70 năm làm theo lời Bác”, “Đi bộ hướng về bệnh nhân nghèo”.
Cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim nguy kịch với viện phí 0 đồng

Cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim nguy kịch với viện phí 0 đồng

Ngày 22/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp của bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim nguy kịch. Đặc biệt, toàn bộ kinh phí điều trị cho bệnh nhân được hỗ trợ bởi Quỹ hỗ trợ bệnh nhân thông qua chương trình “Chia sẻ yêu thương”, sự chung tay của các y bác sĩ và Phòng Công tác xã hội bệnh viện.
Khánh thành Viện Khoa học sức khỏe trên 750 tỷ tại Cần Thơ

Khánh thành Viện Khoa học sức khỏe trên 750 tỷ tại Cần Thơ

Ngày 18/1, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức khánh thành Viện Khoa học sức khỏe DNC, với tổng kinh phí hơn 750 tỷ đồng (tương đương 29,5 triệu USD).

Đọc nhiều

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Ngày 07/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari. Đây là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước.
Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè 2025, 31 em học sinh Mỹ tham gia chương trình tình nguyện quốc tế đã góp sức xây dựng 6 căn nhà nhân ái dành tặng người dân Quảng Ngãi. Việc làm của các em không chỉ để lại dấu ấn đẹp tại địa phương mà còn góp phần thiết thực vun đắp tình hữu nghị Việt - Mỹ.
Phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan

Phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan

Ngày 06/7, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan khóa IV, nhiệm kỳ 2025-2028. Đại hội đề ra phương hướng phát triển nhiệm kỳ mới, tập trung vào việc phát huy vai trò và sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan, tạo nền tảng vững chắc cho các hoạt động giao lưu, học thuật và hỗ trợ sinh viên, nghiên cứu sinh trong việc học tập và hội nhập quốc tế.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 07/7, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm và đoàn công tác đã đến tỉnh Hủa Phăn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Lào; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và khảo sát khu đất dự kiến xây dựng trụ sở mới cho đơn vị.
Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Từ ngày 01 đến 06/7, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức trưng bày ảnh với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Hải quân”. Hơn 300 bức ảnh được giới thiệu tại trưng bày đã khắc họa sinh động hình ảnh người lính biển - kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời là điểm tựa vững chắc của nhân dân trên địa bàn đóng quân.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động