Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
08:48 | 15/05/2021 GMT+7

Hợp tác thúc đẩy phát triển giáo dục sáng tạo tại Cần Thơ

aa
Ngày 14/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) phối hợp với Tổ chức AMPA Education và Trường PT Thái Bình Dương tổ chức tọa đàm với chủ đề “Công tác đối ngoại nhân dân hỗ trợ mở rộng các hoạt động giáo dục sáng tạo tại TP Cần Thơ”.
Thủ tướng yêu cầu đổi mới mạnh mẽ tư duy, tạo đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội Thủ tướng yêu cầu đổi mới mạnh mẽ tư duy, tạo đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội
Cần Thơ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn T&T Cần Thơ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn T&T

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ cho biết, TP Cần Thơ là trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội, là trung tâm động lực của của vùng ĐBSCL với lợi thế phát triển trong nhiều lĩnh vực; trong đó, giáo dục được xem là một trong những ngành phát triển và đổi mới vượt bậc trong nhiều năm qua.

Hợp tác thúc đẩy phát triển giáo dục sáng tạo tại Cần Thơ
Quang cảnh buổi tọa đàm với chủ đề “Công tác đối ngoại nhân dân hỗ trợ mở rộng các hoạt động giáo dục sáng tạo tại TP Cần Thơ”.

Nhận thức được tầm quan trọng của Giáo dục sáng tạo - Giáo dục nghệ thuật cho thế hệ trẻ TP Cần Thơ, Liên hiệp Cần Thơ đã xúc tiến kêu gọi và hỗ trợ các thủ tục để tổ chức Giáo dục Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Á Châu (AMPA Education) thực hiện dự án “Phát triển và nâng cao nhận thức về giáo dục sáng tạo tại TP Cần Thơ” nhằm cung cấp các chương trình giảng dạy âm nhạc và vũ đạo quốc tế để áp dụng giảng dạy cho học sinh, sinh viên các trường giảng dạy bộ môn âm nhạc; đồng thời hỗ trợ chuyên môn cho các giảng viên thông qua các buổi hội thảo chuyên đề và các lớp học nâng cao. Bên cạnh đó, Tổ chức AMPA Education cũng trang bị phòng dạy/học nhạc mẫu “Không gian mơ ước - Dream Space” tại Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ, với tổng giá trị dự án trên 900 triệu đồng.

Theo bà Giang, để tiếp nối thành công của dự án “Phát triển và nâng cao nhận thức về giáo dục sáng tạo tại TP Cần Thơ”, buổi tọa đàm là dịp; đồng thời để các đơn vị có nhu cầu trao đổi về các cơ hội hợp tác đầu tư nhằm mục đích thúc đẩy phát triển giáo dục sáng tạo tại TP Cần Thơ.

Hợp tác thúc đẩy phát triển giáo dục sáng tạo tại Cần Thơ
Bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ trao đổi tại buổi tọa đàm.

Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ mong rằng các đơn vị sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận và chia sẻ những mục tiêu, phương hướng hợp tác đầu tư nhằm giúp cho trẻ em, học sinh tại TP Cần Thơ được tiếp cận với môi trường giáo dục sáng tạo, trở thành những công dân có tư duy toàn cầu trong tương lai, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại buổi tọa đàm ông Bùi Vu Thanh - Chủ tịch, Sáng lập viên AMPA Education, VIA Education và Global Embassy, chia sẻ nhiều thông tin về giáo dục sáng tạo, bao gồm nhiều mô hình khác nhau nhằm phát huy tối ưu khả năng nhận thức, sự sáng tạo, hình thành sự tự tin và tính tự lập cho các trẻ.

Cụ thể, hướng tiếp cận Reggio Emilia mà ông Bùi Vu Thanh chia sẻ, là một triết lý giáo dục với niềm tin mãnh liệt vào sự sáng tạo của trẻ với khả năng tự học thông qua sự tò mò, khám phá và tìm hiểu thế giới xung quanh. Với hướng tiếp cận này, các nhà giáo dục tin rằng trẻ em sở hữu bản năng tự nhiên trong việc mong muốn tìm hiểu về thế giới xung quanh, cũng như mối tương quan giữa trẻ với thế giới. Mỗi trẻ đều mang trong mình những tài năng tiềm ẩn và bản tính tò mò, và điều này thúc đẩy trẻ quan tâm tìm hiểu thế giới riêng và vị trí của trẻ trong đó.

Hợp tác thúc đẩy phát triển giáo dục sáng tạo tại Cần Thơ
Ông Bùi Vu Thanh - Chủ tịch, Sáng lập viên AMPA Education, VIA Education và Global Embassy trao đổi tại buổi tọa đàm.

Hướng tiếp cận này cũng cho rằng trẻ có khả năng tự thiết kế những cách thức tìm tòi và học hỏi dựa trên mọi điều kiện có được trong quá trình vui chơi và trải nghiệm thực tế và thể hiện thông qua "một trăm ngôn ngữ" của trẻ.

Các khái niệm nền tảng nhất của hướng tiếp cận Reggio Emilia bao gồm: hình ảnh của trẻ, một trăm ngôn ngữ, môi trường là người thầy thứ ba. Hướng tiếp cận giáo dục mầm non bắt nguồn từ Ý này có thể áp dụng linh hoạt trong bối cảnh Việt Nam

Bên cạnh đó, việc tích hợp các chương trình hỗ trợ phát triển kỹ năng cho trẻ như yoga, vận động phát triển thông qua âm nhạc, các hoạt động thể thao và các chương trình rèn luyện kỹ năng tương tự vào chương trình học cũng là yếu tố quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Theo ông Bùi Vu Thanh, trong thời gian tới, Liên hiệp Cần Thơ, AMPA Education và Global Embassy sẽ tổ chức các chuyên đề đào tạo nghiệp vụ liên quan giáo dục mầm non với mong muốn hỗ trợ phát triển cộng đồng giáo dục mầm non Cần Thơ nói riêng và góp phần vào việc phát triển giáo dục mầm non trên cả nước nói chung. Chuyên đề sẽ giúp người học làm quen với triết lý của hướng tiếp cận Reggio Emilia, phân tích các khái niệm cơ bản của hướng tiếp cận này và khả năng áp dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia vào các trường mầm non.

Ông Nguyễn Thanh Thống - Giám đốc điều hành Hệ thống giáo dục Thái Bình Dương cũng chia sẻ về các phương pháp giảng dạy của Trường dành cho trẻ Mần non thời gian qua. Về cơ bản, phương pháp giảng dạy cho trẻ tại Trường PT Thái Bình Dương thời gian qua cũng có những nét tương đồng với chương trình giáo dục sáng tạo. Cụ thể, Trường đã chú trọng giảng dạy theo phương pháp tích hợp, phát triển năng lực học sinh một cách toàn diện về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng và thẩm mỹ. Trường đã vận dụng các phương pháp dạy học như nghe bằng các dụng cụ, âm thanh; nhìn bằng hình chữ, hình vật; dùng các dụng cụ giáo dục cho trẻ sờ, nắm, cầm lấy đúng đồ dùng; tổ chức các hoạt động cho trẻ vận động vui chơi, di chuyển; tạo hình sáng tạo - làm các dụng cụ âm thanh đơn giản. Cạnh đó, Trường cũng tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh toàn trường, đưa các chương trình ngoại khóa, Steam- Roboctics vào giảng dạy… Từ đó, giúp cho bán cầu não trái và bán cầu não phải của trẻ đều phát triển, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, với phương pháp dạy này trẻ không chỉ luôn sáng tạo mà còn tự tin, mạnh dạn và bản lĩnh hơn, dễ hòa nhập vào cộng đồng, đồng thời biết cảm nhận, biết chia sẻ yêu thương với mọi người.

“Để phương pháp giáo dục ngày càng được cải tiến, hiện đại và hoàn chỉnh hơn nữa, trong thời gian tới Trường PT Thái Bình Dương sẽ nghiên cứu chương trình giáo dục sáng tạo của Tổ chức AMPA Education và Global Embassy, sẽ có những ký kết toàn diện để giúp học sinh Mầm non khu vực ĐBSCL có điều kiện tiếp cận phương pháp giáo dục hiện đại, tiên tiến này” - ông Thống nói.

Tiến sĩ Trần Văn Nam - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Cần Thơ cho rằng, chương trình giáo dục sáng tạo là hướng đi đúng hướng, đây là chương trình mà thế giới đã làm từ rất lâu. Sắp tới Trường Cao đẳng nghệ thuật sẽ phối hợp với Tổ chức AMPA Education tổ chức các lớp đào tạo ngoài giờ, đồng thời sẽ tổ chức các lớp ngắn hạn, cấp chứng nhận cho các đơn vị có nhu đào tạo cho giáo viên về âm nhạc, nghệ thuật…

Hợp tác thúc đẩy phát triển giáo dục sáng tạo tại Cần Thơ
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, hầu hết các đại biểu đều cho rằng, việc áp dụng phương pháp giáo dục sáng tạo dành cho trẻ là điều rất cần thiết và quan trọng đối với các trẻ trường Mầm non. Thông qua giáo dục sáng tạo; các công cụ, hình ảnh, lồng ghép các hoạt động vui chơi trải nghiệm không chỉ giúp trẻ phát triển tốt hơn về nhận thức, mà còn giúp trẻ tự tin, năng động hơn, dễ hòa nhập hơn vào môi trường xung quanh.

Cần Thơ khuyến cáo người dân không lan truyền thông tin sai sự thật về dịch bệnh Cần Thơ khuyến cáo người dân không lan truyền thông tin sai sự thật về dịch bệnh
Ngày 13/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết, tất cả các ca F2 liên quan với ca F1 là cán bộ của một ngân hàng tại quận Ninh Kiều, trong đêm 12/5 đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với SARS-CoV-2 và được tiến hành cách ly tại nhà theo quy định.
Cử tri bày tỏ tin tưởng vào chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND TP Cần Thơ Cử tri bày tỏ tin tưởng vào chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND TP Cần Thơ
Ngày 12/5, tại UBND phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tham gia diễn ra Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại đơn vị bầu cử số 2, TP Cần Thơ.
Thủ tướng kêu gọi bình tĩnh, không chủ quan trong phòng chống dịch Thủ tướng kêu gọi bình tĩnh, không chủ quan trong phòng chống dịch
Tại Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, Thủ tướng kêu gọi toàn dân bình tĩnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19.
Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam – Liên bang Nga hợp tác định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

Việt Nam – Liên bang Nga hợp tác định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

Nâng cao nhận thức của các bên về xu hướng lựa chọn chuyên ngành trong tương lai của thanh niên Việt Nam, trao đổi ý kiến, quan điểm và đánh giá hiện trạng, đề xuất các hình thức hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong thời gian tới là nội dung chính của Hội thảo giáo dục “Định hướng nghề nghiệp cho thanh niên Việt Nam - một hướng hợp tác mới trong lĩnh vực giáo dục”. Sự kiện diễn ra ngày 18/3, do Trung tâm Khoa học và Văn hoá (TTKHVH) Nga tại Hà Nội.
Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn biệt mùa đông lạnh lẽo, cũng là để chào đón, hy vọng một mùa xuân mới tràn đầy sức sống sớm quay trở lại. Năm nay, lễ hội này đã được tổ chức tại nhiều cơ sở giáo dục tại Việt Nam.
Giao lưu văn hóa giữa Đại học FPT Cần Thơ và Đại học Myongji Hàn Quốc

Giao lưu văn hóa giữa Đại học FPT Cần Thơ và Đại học Myongji Hàn Quốc

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Hiệp hội giao lưu Châu Á và Đại học FPT Cần Thơ vừa tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa giữa sinh viên Đại học FPT Cần Thơ và sinh viên Đại học Myongji Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Một tác phẩm âm nhạc về Việt Nam có nhan đề “Việt Nam an lòng” do Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn viết lời đã được công diễn tại Đại học Chulalongkorn, Bangkok.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển chương trình đào tạo, tập huấn, thi đấu cho các vận động viên; xây dựng, phát triển học bổng cho sinh viên; lan toả văn hoá Việt Nam và Nhật Bản tại mỗi quốc gia.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động