Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Chuyên đề
10:48 | 07/08/2021 GMT+7

Cựu binh Mỹ Matthew Keenan: Tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ nạn nhân da cam

aa
Matthew Keenan là Cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam từ năm 1970. Năm 2013, ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến do nhiễm chất độc da cam khi tham chiến ở Việt Nam. Khi biết mình bị bệnh, ông đã lên mạng tìm hiểu và thật sự sốc khi biết rằng ở Việt Nam, gần 50 năm sau khi chiến tranh kết thúc, vẫn tiếp tục có những thế hệ bị nhiễm chất độc hóa học.
Gensuikyo kêu gọi ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam Gensuikyo kêu gọi ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Ngày 4/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) cùng Hội đồng Chống bom A & bom H Nhật Bản (Gensuikyo) đã tổ chức hội nghị trực tuyến với chủ đề “Vì sao chúng ta phải phối hợp hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam và đấu tranh đòi tiêu hủy vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác?”. Tại đây, Gensuikyo kêu gọi ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam và tăng cường đoàn kết giữa VAVA và Gensuikyo.
Chủ tịch nước làm việc với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Chủ tịch nước làm việc với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam
Buổi làm việc với đại diện các Hội thể hiện tình cảm trân trọng của Chủ tịch nước đối với các Hội, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của các Hội đối với công tác chăm sóc, hỗ trợ người có công, các gia đình thương binh, liệt sĩ và nạn nhân chất độc da cam.

Ông đã chứng kiến cuộc sống khốn khổ của những đứa trẻ bị nhiễm chất độc da cam ở Việt Nam, khiến ông thấy day dứt và xót xa trong lòng. Hơn ai hết, ông hiểu rõ những mất mát, thiệt thòi, nỗi đau thương mà các em và gia đình đang phải gánh chịu. Đó là nỗi đau da cam. Chính điều đó đã thôi thúc ông lên đường trở lại Việt Nam để làm thiện nguyện, góp phần “xoa dịu nỗi đau da cam”.

Năm 2016 ông Matthew Keenan trở lại Đà Nẵng, được một người bạn là Cựu binh Mỹ đang sống ở Đà Nẵng và kết nối ông với Hội nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Đà Nẵng. Suốt gần 6 năm qua ông đã gắn bó với Hội, Matthew cùng những cô giáo, nhân viên ở Trung tâm Bảo trợ nan nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố chăm sóc, giúp đỡ những đứa trẻ nạn nhân chất độc da cam nơi đây. Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trò chuyện với Matthew Keenan.

-Cuộc sống hiện tại ở Việt Nam của ông như thế nào?

Kể từ khi tôi tới Việt Nam, cuộc sống của tôi rất vui vẻ, hạnh phúc. Tôi tham gia làm tình nguyện viên tại Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng (DAVA). Tại đây, tôi đảm nhận rất nhiều vai trò. Có lúc dạy các cô bé, cậu bé viết, vẽ tranh; có khi làm huấn luyện viên trên sân bóng rổ; có lúc là người phụ xếp từng bó hương (sản phẩm của các thành viên trung tâm) ra sân phơi nắng…

Tôi rất yêu Việt Nam và sẽ ở lại và tiếp tục cống hiến sức lực giúp đỡ nạn nhân da cam. Tôi có một khát khao mãnh liệt để sống đúng với lời nhắn gửi của mẹ khi đón tôi trở về sau chiến tranh: "Tình yêu, hòa bình và hạnh phúc”. Tôi cũng sẽ trở về Hoa Kỳ trong những chuyến thăm ngắn hạn để gặp gia đình, bác sĩ và bạn bè.

Cựu binh Mỹ Matthew Keenan: Tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ nạn nhân da cam
Ông Matthew Keenan (ở giữa) tham gia làm tình nguyện viên tại Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng (DAVA).

-Hoa Kỳ đang nỗ lực cùng với Việt Nam khắc phục hậu qủa chiến tranh. Ông đánh giá như thế nào về việc này?

Trong 25 năm, Việt Nam và Hoa Kỳ đã tin tưởng hợp tác cùng nhau để hàn gắn vết thương chiến tranh trong quá khứ. Với những nỗ lực chân thành trong việc hợp tác tìm kiếm hài cốt của người Việt Nam và binh lính Mỹ thiệt mạng, việc tìm kiếm và phá hủy bom mìn chưa nổ, khử độc các điểm nóng chất độc da cam và hỗ trợ người dân tiếp tục bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cả hai nước đã đạt được nhiều tiến bộ. Bên cạnh đó, còn những hợp tác trong việc giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, lũ lụt và đại dịch Covid-19. Thật đáng mừng khi thấy rằng trong khi tiếp tục giải quyết các vấn đề đã qua, Hoa Kỳ và Việt Nam tiếp tục là đối tác hợp tác cùng nhau vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Những hành động gần đây của Nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ambadsador Kritenbrink cam kết cứu trợ thiên tai cùng với chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin và chuyến thăm sắp tới của Phó Tổng thống Kamala Harris đều thể hiện sự chân thành trong việc làm cho mối quan hệ lâu dài và bền chặt hơn.

Qua các cuộc thảo luận với Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour, tôi được biết, bà rất mong muốn quan tâm nhiều hơn đến các khu vực miền Trung của Việt Nam và giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam và các nhu cầu cứu trợ thiên tai khác. Virus Covid-19 đang gây khó khăn trong việc hoàn thành các mục tiêu nhưng cam kết hợp tác của cả hai quốc gia dường như rất mạnh mẽ và ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn hàng năm. Quá khứ, hiện tại và tương lai cho thấy rằng việc chữa lành nỗi đau bằng hy vọng và sự giúp đỡ là có thể thực hiện được và là một ví dụ cho thế giới rằng những vấn đề trong quá khứ có thể được khắc phục.

Mới đây, tôi cũng theo dõi hội thảo trực tuyến do Viện Hòa bình Mỹ (USIP) tổ chức với chủ đề "Khắc phục hậu quả Chiến tranh Việt Nam: Chặng đường phía trước". Trọng tâm chính là tìm kiếm hài cốt của binh lính và thường dân Việt Nam bị coi là mất tích trong chiến tranh. Cả hai quốc gia sẽ chia sẻ thông tin trên các chiến trường và sử dụng công nghệ DNA tiên tiến để xác định bất kỳ hài cốt nào được tìm thấy. Ước tính có 200.000 người Việt Nam đang mất tích trong chiến tranh.

Cựu binh Mỹ Matthew Keenan: Tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ nạn nhân da cam
Ông Matthew Keenan (ở giữa) bên những trẻ em bị chất độc màu da cam.

-Thời gian tới ông có những kế hoạch gì để giúp đỡ các nạn nhân da cam?

Trong thời gian vừa qua, tôi cùng các bạn bè của mình đã quyên góp tiền để mua xe đạp tặng học sinh nghèo ở Quảng Nam, Đà Nẵng. Đến nay, tại Quảng Nam, chúng tôi đã trao 255 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo và tại Đà Nẵng là 6 chiếc.

Ngay sau khi hết giãn cách xã hội, tôi sẽ tặng thêm 5 cho các học sinh nghèo ở Quảng Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ trao 6 chiếc xe đạp cho Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng (DAVA).

Cựu binh Mỹ Matthew Keenan: Tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ nạn nhân da cam
Matthew Keenan (bìa trái) cảm thông và thấy phải có trách nhiệm hơn với nạn nhân da cam Việt Nam.

- Ngày 10/8 là ngày kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam tại Việt Nam. Ông có thông điệp gì muốn gửi đến dư luận quốc tế cũng như ở Việt Nam?

Tôi là cựu binh Mỹ duy nhất đang ở Việt Nam bị nhiễm chất độc màu da cam. Theo như dự kiến tôi sẽ bay ra Hà Nội tham dự chương trình Kỷ niệm 60 năm thảm hoạ da cam ở Việt Nam vào ngày 10/8. Tuy nhiên do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên sự kiện kỷ niệm đều bị huỷ bỏ. Tôi cảm thông và thấy phải có trách nhiệm hơn với nạn nhân da cam Việt Nam.

Tôi và họ đều mắc các loại bệnh do phơi nhiễm dioxin. Họ xứng đáng được quan tâm nhiều hơn.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Nạn nhân da cam được hỗ trợ gần 223 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2021 Nạn nhân da cam được hỗ trợ gần 223 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2021
Ngày 13/7/2021, tại trụ sở Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 5, khóa IV- nhiệm kỳ 2018-2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Triển lãm Thảm họa da cam/dioxin - 60 năm nhìn lại: Khát vọng sống, làm việc và cống hiến của những nạn nhân Triển lãm Thảm họa da cam/dioxin - 60 năm nhìn lại: Khát vọng sống, làm việc và cống hiến của những nạn nhân
Ngày 13/7, tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường, Văn phòng 701 phối hợp với Trung tâm Quốc tế đào tạo và nghiên cứu toán học, Quỹ đổi mới sáng tạo VinGroup, tổ chức khai mạc triển lãm "Thảm họa da cam/dioxin - 60 năm nhìn lại".

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giáng sinh thời chiến qua hồi tưởng của một cựu binh Mỹ

Giáng sinh thời chiến qua hồi tưởng của một cựu binh Mỹ

Đón mùa Giáng Sinh thứ 7 của mình tại quê hương thứ hai, ông Matthew Keenan, một cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam, nhớ về một mùa Giáng Sinh đặc biệt năm 1971 khi binh đoàn của ông đóng quân tại Đà Nẵng.
11 năm đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam tại Ninh Bình

11 năm đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam tại Ninh Bình

Ngày 18/8, Hội Những người Nhật Bản yêu Việt Nam đã đến thăm, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Giải golf "Cúp Đại sứ Việt Nam 2021": gây quỹ hỗ trợ nạn nhân chiến tranh, chất độc da cam

Giải golf "Cúp Đại sứ Việt Nam 2021": gây quỹ hỗ trợ nạn nhân chiến tranh, chất độc da cam

Ngày 27/9, tại Bỉ đã diễn ra giải golf thường niên "Cúp Đại sứ Việt Nam 2021". Giải golf năm 2021 đã thu được hơn 7.000 euro. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao, khuyến khích bà con Việt kiều hướng về quê hương, đất nước, thu hút những người bạn Bỉ yêu Việt Nam cùng chung tay hỗ trợ những người dân Việt Nam là nạn nhân chiến tranh, giúp họ có điều kiện khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Các tin bài khác

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm qua - Đó là thông tin do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014 - 4/3/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, vào sáng 4/3 tại Hà Nội.
Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Sáng 1/3, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Bình Phước tổ chức lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước) thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đợt 2, giai đoạn 23 (mùa khô 2023-2024).
Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng mang tên “Triệu bước chân nhân ái” với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em và người dân nghèo tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên
Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ hỗ trợ Đại diện Thường trú Tòa thánh hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh, tăng cường mối liên kết giữa Tòa thánh và Giáo hội Công giáo Việt Nam, cũng như khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam thực hiện tốt đường hướng “Kính Chúa, yêu nước”, “đồng hành cùng dân tộc”, “giáo dân tốt là công dân tốt”, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động