Chàng trai Tây Ban Nha dùng kẹo chocolate để quảng bá văn hóa Việt
Gắn bó với Đà Nẵng từ năm 2013, Victor Ceano Savall (quốc tịch Tây Ban Nha) tạo dựng sự nghiệp bằng cách mở cửa hàng kinh doanh kẹo Savall chocolate (số 19 Nguyễn Thông, Sơn Trà).
Victor Ceano Savall chia sẻ, anh bị cuốn hút bởi văn hóa, phong tục, tập quán cũng như cảnh đẹp nơi đây, nên không chỉ muốn gắn bó, tìm hiểu, anh còn khao khát muốn đưa hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới.
“Tôi bị cuốn hút bởi bản sắc văn hóa Việt nên những dòng kẹo hiện nay của Savall tuy làm theo công thức truyền thống từ gia đình, nhưng thành phần nguyên liệu hoàn toàn của Việt Nam. Nguyên liệu tại đây không khó kiếm, nhưng phải chọn lựa khắt khe để có sản phẩm tốt. Ngoài việc quảng bá cái đẹp của Việt Nam, chúng tôi cũng mong muốn cùng người dân tạo thói quen tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn ở mọi tiêu chí” - thanh niên này chia sẻ.
Chàng trai Tây và giấc mơ lan tỏa văn hóa Việt. Ảnh: Báo Văn hóa |
Gắn những nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam trên mọi sản phẩm, Victor đã đi tìm hiểu tại các bảo tàng để lấy cảm hứng. Anh đã phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng để giới thiệu hình ảnh đặc trưng của từng bảo tàng thông qua kẹo chocolate, giúp các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận, qua đó quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.
Điều đặc biệt hơn, với mơ ước cống hiến, lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt, mỗi khi liên kết với các resort, nhà hàng lớn để cung cấp kẹo chocolate cho du khách, Victor luôn cung cấp ý tưởng cho doanh nghiệp về việc trưng dụng, sử dụng những sản phẩm hướng đến hình ảnh, văn hóa con người Việt Nam để quảng bá.
Xuất phát từ việc yêu văn hóa, con người Việt Nam, Victor đã dùng kẹo chocolate để tôn vinh, quảng bá nét đẹp của dải đất hình chữ S. Những chiếc kẹo mang hình ảnh, dấu ấn của nền văn hóa, bảo tàng, địa điểm của Việt Nam được Victor dùng để quảng bá với bạn bè thế giới.
Victor cho biết, anh mong muốn trao truyền công thức, sản phẩm tới tay các bạn trẻ, hiện lớp dạy làm kẹo chocolate của anh được rất nhiều em nhỏ yêu thích.
Dù gặp không ít khó khăn do diễn biến của dịch bệnh COVID-19, thế nhưng năm nay, Victor cũng kết nối, giới thiệu sản phẩm của mình tới một số quốc gia như Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc).
Trong thời gian tới, anh dự định sẽ tiếp tục mở rộng thị trường đến nhiều thành phố lớn hơn ở châu Á như: Bangkok, Singapore cũng như phát triển trở lại, các thị trường khách sạn đã làm trước đây. “Tôi tin rằng nếu mọi thứ diễn ra như bây giờ thì công ty của tôi sẽ phát triển hơn rất nhiều. Ngoài ra, tôi sẽ kết nối với các trường học trên địa bàn thành phố để mở lớp học làm chocolate cho các em nhỏ.”