Chàng trai Tây Ban Nha dùng kẹo chocolate để quảng bá văn hóa Việt
Gắn bó với Đà Nẵng từ năm 2013, Victor Ceano Savall (quốc tịch Tây Ban Nha) tạo dựng sự nghiệp bằng cách mở cửa hàng kinh doanh kẹo Savall chocolate (số 19 Nguyễn Thông, Sơn Trà).
Victor Ceano Savall chia sẻ, anh bị cuốn hút bởi văn hóa, phong tục, tập quán cũng như cảnh đẹp nơi đây, nên không chỉ muốn gắn bó, tìm hiểu, anh còn khao khát muốn đưa hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới.
“Tôi bị cuốn hút bởi bản sắc văn hóa Việt nên những dòng kẹo hiện nay của Savall tuy làm theo công thức truyền thống từ gia đình, nhưng thành phần nguyên liệu hoàn toàn của Việt Nam. Nguyên liệu tại đây không khó kiếm, nhưng phải chọn lựa khắt khe để có sản phẩm tốt. Ngoài việc quảng bá cái đẹp của Việt Nam, chúng tôi cũng mong muốn cùng người dân tạo thói quen tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn ở mọi tiêu chí” - thanh niên này chia sẻ.
![]() |
| Chàng trai Tây và giấc mơ lan tỏa văn hóa Việt. Ảnh: Báo Văn hóa |
Gắn những nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam trên mọi sản phẩm, Victor đã đi tìm hiểu tại các bảo tàng để lấy cảm hứng. Anh đã phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng để giới thiệu hình ảnh đặc trưng của từng bảo tàng thông qua kẹo chocolate, giúp các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận, qua đó quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.
Điều đặc biệt hơn, với mơ ước cống hiến, lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt, mỗi khi liên kết với các resort, nhà hàng lớn để cung cấp kẹo chocolate cho du khách, Victor luôn cung cấp ý tưởng cho doanh nghiệp về việc trưng dụng, sử dụng những sản phẩm hướng đến hình ảnh, văn hóa con người Việt Nam để quảng bá.
Xuất phát từ việc yêu văn hóa, con người Việt Nam, Victor đã dùng kẹo chocolate để tôn vinh, quảng bá nét đẹp của dải đất hình chữ S. Những chiếc kẹo mang hình ảnh, dấu ấn của nền văn hóa, bảo tàng, địa điểm của Việt Nam được Victor dùng để quảng bá với bạn bè thế giới.
Victor cho biết, anh mong muốn trao truyền công thức, sản phẩm tới tay các bạn trẻ, hiện lớp dạy làm kẹo chocolate của anh được rất nhiều em nhỏ yêu thích.
Dù gặp không ít khó khăn do diễn biến của dịch bệnh COVID-19, thế nhưng năm nay, Victor cũng kết nối, giới thiệu sản phẩm của mình tới một số quốc gia như Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc).
Trong thời gian tới, anh dự định sẽ tiếp tục mở rộng thị trường đến nhiều thành phố lớn hơn ở châu Á như: Bangkok, Singapore cũng như phát triển trở lại, các thị trường khách sạn đã làm trước đây. “Tôi tin rằng nếu mọi thứ diễn ra như bây giờ thì công ty của tôi sẽ phát triển hơn rất nhiều. Ngoài ra, tôi sẽ kết nối với các trường học trên địa bàn thành phố để mở lớp học làm chocolate cho các em nhỏ.”
Tin bài liên quan
Việt Nam lọt top 5 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài năm 2025
Cơ hội việc làm trong ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam tại các công ty nước ngoài: Góc nhìn từ nhà tuyển dụng Hàn Quốc
Hà Nội tung loạt sản phẩm du lịch mới, quyết tâm bứt phá dịp cuối năm
Các tin bài khác
Hải Phòng: Giao lưu văn hóa thắt chặt tình hữu nghị
Bắc Ninh đẩy mạnh giao lưu nhân dân, kết nối kiều bào tại Lào
Hợp tác nguồn nhân lực góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt – Đức
Hội thảo “Tự chủ chiến lược của châu Âu và hàm ý chính sách cho Việt Nam”: Tập trung 4 chủ đề chính
Đọc nhiều
Mikhail Osin: “Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống thế nào khi không có tiếng Việt”
Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Hà: Hai mươi năm "vun trồng" tiếng Việt trên đất Đài Loan
Tin quốc tế ngày 30/10: Nga thử nghiệm thành công ngư lôi Poseidon, Cuba "căng mình" khi bão Melissa đổ bộ
Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






