Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
19:18 | 24/11/2021 GMT+7
Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Cần Thơ: Tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 trị giá trên 750 triệu đồng

aa
Chiều 24/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) tổ chức Lễ tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 do Đại sứ quán Ireland tài trợ thông qua Tổ chức FHI360 và Tổ chức AVPN tài trợ thông qua Tổ chức WWO đến các bệnh viện và đơn vị tuyến đầu nhằm chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch của các đơn vị.
Cần Thơ: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 Cần Thơ: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021
Tuổi trẻ Cần Thơ trao 300 phần quà ý nghĩa cho người nghèo phòng, chống dịch Covid-19 Tuổi trẻ Cần Thơ trao 300 phần quà ý nghĩa cho người nghèo phòng, chống dịch Covid-19

Buổi lễ được tổ chức trực tiếp tại Liên hiệp Cần Thơ và trực tuyến tại 2 điểm cầu của Tổ chức WWO và Tổ chức FHI360.

Tham dự buổi lễ ông Nguyễn Trung Nhân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ; ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ. Tham dự trực tuyến tại buổi lễ còn có đại diện các đơn vị tài trợ gồm bà Ngô Thị Thùy - Giám đốc Quốc gia của Tổ chức Worldwide Orphans Foundation (WWO); bà Phan Hồng Linh - Phó Giám đốc khu vực, Alive&Thrive Đông Nam Á - Đại diện Tổ chức Family Health International (FHI360) và các đơn vị được phân bổ khoản viện trợ.

Cần Thơ: Tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 trị giá trên 750 triệu đồng
Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP, trao bảng tượng trưng các phần hỗ trợ của tổ chức AVPN thông qua tổ chức WWO cho các đơn vị.

Video: Liên hiệp Cần Thơ tổ chức Lễ tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 do Đại sứ quán Ireland tài trợ.

Khoản viện trợ vật tư y tế cho các bệnh viện của Đại sứ quán Ireland tài trợ thông qua tổ chức FHI360/Mỹ bao gồm: 5.000 khẩu trang N95 qua tai, 3.000 khẩu trang N95 qua đầu, 20.000 khẩu trang y tế tiêu chuẩn, 3.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch cấp 2, 3 và 4, 12.000 găng tay y tế và 3.000 kính chống giọt bắn, với trị giá gần 500.000.000 đồng. Sau khi tiếp nhận, Liên hiệp Cần Thơ sẽ chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP, Bệnh viện Phụ sản TP và Bệnh viện Dã chiến số 3 (Bệnh viện Y học cổ truyền TP) để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện.

Trong khi đó, khoản viện trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP do tổ chức AVPN tài trợ thông qua tổ chức WWO sẽ hỗ trợ cho 136 trẻ em tại 6 đơn vị gồm: Bệnh viện Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Nhi đồng TP, Bệnh viện Ung bướu TP, Trường Dạy trẻ khuyết tật TP, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam TP, với tổng giá trị trên 255 triệu đồng. Khoản viện trợ nằm trong Chương trình “Bước đệm cho em” trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt tại địa bàn TP Cần Thơ” của tổ chức WWO/Mỹ tài trợ.

Cần Thơ: Tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 trị giá trên 750 triệu đồng
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP, trao bảng tượng trưng các phần hỗ trợ của Đại sứ quán Ireland thông qua tổ chức FHI360 cho các bệnh viện.

Bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ cho biết, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, các khoản hỗ trợ nêu trên không chỉ là sự ủng hộ về vật chất cho công tác phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện, cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp ngành Y tế TP có thêm điều kiện phòng, chống, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe, cuộc sống của các em thiếu nhi, bệnh nhi trên địa bàn thành phố. “Hoạt động này còn thể hiện tinh thần đoàn kết hữu nghị của các nước đối với Việt Nam nói chung và TP Cần Thơ nói riêng thông qua các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài”, bà Giang nhấn mạnh.

Cần Thơ: Tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 trị giá trên 750 triệu đồng
Bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ phát biểu tại lễ tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 do Đại sứ quán Ireland và Tổ chức AVPN tài trợ.

Tại buổi lễ, bà Ngô Thị Thùy - Giám đốc quốc gia Tổ chức WWO của Mỹ tại Việt Nam - cho biết, dự án “Bước đệm cho em” sẽ không thể thực hiện một cách bền vững nếu không có sự phối hợp của lãnh đạo, cán bộ và cộng tác viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trường dạy trẻ khuyết tật Cần Thơ, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Truyền máu và Huyết học, Hội Nạn nhân chất độc da cam Cần Thơ. Theo bà Thùy, trong 4 năm vừa qua, hơn 400 trẻ em, thanh thiếu niên và người thân tại Cần Thơ đã được cải thiện chất lượng cuộc sống nhờ sự hỗ trợ tích cực của các ban ngành đoàn thể có liên quan. Bà Thùy tin tưởng với sự quan tâm của toàn xã hội, những khó khăn mà đại dịch đã và đang gây ra sẽ được xoa dịu để các cháu nhỏ có thể tiếp tục học tập, sinh hoạt và phát triển như các bạn đồng trang lứa.

Đại diện Tổ chức FHI360, bà Phan Hồng Linh - Phó Giám đốc khu vực, Alive&Thrive Đông Nam Á - kỳ vọng sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ireland và Alive & Thrive sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho đội ngũ y bác sỹ, bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến đầu. Đồng thời duy trì hoạt động khám chữa bệnh, nhất là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng dễ tổn thương nhất bao gồm phụ nữ mang thai, bà mẹ và trẻ sơ sinh. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các nguồn tài trợ để hỗ trợ nhiều nhất có thể cho các bệnh viện và địa phương”, bà Linh cho biết thêm.

Cần Thơ: Tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 trị giá trên 750 triệu đồng
Đại diện các tổ chức tài trợ ở các điểm cầu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP vẫn đang diễn biến phức tạp; các bệnh viện và lực lượng tuyến đầu vẫn còn tình trạng thiếu các trang thiết bị đồ bảo hộ và vật tư y tế phòng, chống dịch. Các đối tượng yếu thế như trẻ em, người già vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ông Hiển cho biết thời gian qua TP đã tiếp nhận rất nhiều nguồn viện trợ từ các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, mạnh thường quân với số tiền ủng hộ trên 300 tỷ đồng. Ngoài đóng góp về vật chất, TP phải huy động nhiều lực lượng cùng tham gia phòng chống dịch. Cả hệ thống chính trị đều vào cuộc với quyết tâm kiềm chế, kiểm soát được dịch bệnh để phục hồi phát triển kinh tế, đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Thay mặt lãnh đạo UBND TP, ông Dương Tấn Hiển gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Ireland thông qua Tổ chức FHI360 đã hỗ trợ vật tư y tế cho các bệnh viện và Tổ chức AVPV thông qua Tổ chức WWO đã hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Ông Dương Tấn Hiển cũng cho biết sẽ chỉ đạo phân phối, giao cho các đơn vị sử dụng một cách hiệu quả phục vụ công tác phòng chống dịch.

Theo bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ, thời gian qua với vai trò làm đầu mối xúc tiến, vận động viện trợ PCPNN, Liên hiệp Cần Thơ đã phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị liên quan không ngừng đẩy mạnh công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức đoàn đi xúc tiến, vận động viện trợ PCPNN cho các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện và các dự án phát triển của TP Cần Thơ trong nhiều lĩnh vực và đạt nhiều kết quả khả quan, đáng ghi nhận.

Trong năm 2021, Liên hiệp Cần Thơ đã thực hiện 15 dự án, chương trình đồng thời vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ tiềm năng thực hiện thêm các dự án mới, với tổng giá trị vận động và thực hiện gần 10 tỷ đồng. Từ năm 2020, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến ngày càng phức tạp, Liên hiệp Cần Thơ đã chủ động liên hệ với các bệnh viện và đơn vị tuyến đầu chống dịch tại TP để nắm bắt thông tin, nhu cầu về trang thiết bị và vật tư y tế, nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời kết nối với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) cùng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để vận động các nguồn hỗ trợ cho các bệnh viện và đơn vị tuyến đầu chống góp phần vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của chính quyền TP. Đến nay, tổng giá trị vật chất bằng tiền và quy tiền do Liên hiệp Cần Thơ vận động từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong nước là khoảng 3,7 tỉ đồng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đại sứ Quán Ireland thông qua Tổ chức FHI360 đã hỗ trợ vật tư y tế cho các bệnh viện và Tổ chức AVPV thông qua Tổ chức WWO đã hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Liên hiệp Cần Thơ mong muốn hai tổ chức sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng và các hoạt động đối ngoại nhân dân nói chung của TP Cần Thơ trong thời gian tới.

MYI triển khai dự án tín dụng vi mô hỗ trợ các người buôn bán nhỏ tại TP Cần Thơ MYI triển khai dự án tín dụng vi mô hỗ trợ các người buôn bán nhỏ tại TP Cần Thơ
Với mong muốn hỗ trợ người dân nâng cao thu nhập, Tổ chức Merry Year International (MYI) vừa có đề xuất triển khai dự án tín dụng vi mô hỗ trợ các người buôn bán nhỏ tại TP Cần Thơ.
Vinh danh nhà giáo và cá nhân có nhiều đóng góp cho giáo dục thành phố Vinh danh nhà giáo và cá nhân có nhiều đóng góp cho giáo dục thành phố
Ngày 16/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT) TP Cần Thơ tổ chức Lễ vinh danh và kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 bằng hình thức trực tuyến với tại các quận, huyện.
FNF mong muốn hợp tác với thành phố Cần Thơ thực hiện dự án ứng phó biến đổi khí hậu FNF mong muốn hợp tác với thành phố Cần Thơ thực hiện dự án ứng phó biến đổi khí hậu
Ngày 1/11, bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Viện Friedrich Naumann Foundation (FNF/Đức) do GS.TS Andreas Stoffers - Giám đốc Quốc gia FNF tại Việt Nam làm trưởng đoàn.
Cần Thơ trao 2.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do dịch Covid-19 Cần Thơ trao 2.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do dịch Covid-19
Ngày 14/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức chương trình "Triệu phần quà - San sẻ yêu thương" trao tặng 2.000 phần quà tiếp sức phụ nữ, trẻ em Cần Thơ - Sóc Trăng - Hậu Giang vượt qua đại dịch Covid-19.
Dariu Foundation trao học bổng cho học sinh Cần Thơ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Dariu Foundation trao học bổng cho học sinh Cần Thơ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Ngày 29/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ tổ chức trao tặng 60 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) do Tổ chức The Dariu Foundation tài trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ireland, Plan International Việt Nam hỗ trợ cho các xã khó khăn Quảng Trị

Ireland, Plan International Việt Nam hỗ trợ cho các xã khó khăn Quảng Trị

Việt Nam là nơi tiếp nhận sự hỗ trợ phát triển của Ireland dành cho các đối tượng dễ bị tổn thương nhất, qua đó đẩy mạnh hợp tác giữa hai quốc gia trong các lĩnh vực như bình đẳng giới, khắc phục hậu quả bom mìn.
Tổ chức WWO viện trợ dự án hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên dễ bị tổn thương tại TP Cần Thơ

Tổ chức WWO viện trợ dự án hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên dễ bị tổn thương tại TP Cần Thơ

Dự án góp phần cung cấp các can thiệp toàn diện cho trẻ em và thanh thiếu niên có nguy cơ cao, bao gồm trẻ em và thanh thiếu niên nhiễm HIV hoặc phơi nhiễm tại Cần Thơ thông qua hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực cho các nhà cung cấp dịch vụ, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp cho các em.
Ưu tiên vốn tín dụng phục vụ thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Ưu tiên vốn tín dụng phục vụ thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 13/12, tại TP Cần Thơ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị “Giải pháp tín dụng thúc đẩy thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.

Các tin bài khác

166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

Sáng 16/4, Lễ ký kết thỏa thuận dự án "Thả lưới ước mơ" được diễn ra tại Hà Nội. Dự án do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam nhằm hỗ trợ cho trẻ em khó khăn là con ngư dân bám biển.
Tăng cường hợp tác Phật giáo giữa Việt Nam và Sri Lanka

Tăng cường hợp tác Phật giáo giữa Việt Nam và Sri Lanka

Sáng 15/4, tại chùa Quán Sứ đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và Hội đồng Tăng-già Phật giáo toàn đảo quốc Sri Lanka. Buổi ký kết đặt dưới sự chứng kiến của Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa XHCN Dân chủ Sri Lanka A.Saj U.Mendis.
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Chiều 15/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
HPA dành hơn 3 tỷ đồng phòng chống sốt rét cho người dân ở 3 xã miền núi của Quảng Trị

HPA dành hơn 3 tỷ đồng phòng chống sốt rét cho người dân ở 3 xã miền núi của Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 848/QĐ-UBND ngày 12/4/2024 phê duyệt văn kiện dự án “Phòng chống sốt rét cho dân di biến động giai đoạn 2024 - 2026” dành cho các xã: Xy, A Dơi, Thuận thuộc huyện Hướng Hóa do Tổ chức Health Poverty Action (HPA) tài trợ với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động