Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
17:09 | 01/07/2022 GMT+7

Vương quốc Anh: Án chung thân cho tội phạm đưa người nhập cư trái phép

aa
Từ 28/6/2022, cá nhân đưa người di cư trái phép qua eo biển Măng- sơ vào nước Anh bằng xuồng nhỏ có thể sẽ đối mặt án tù chung thân. Đây là một phần của cuộc cải tổ hệ thống tiếp nhận người tị nạn lớn nhất trong nhiều thập kỷ.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland
Chiều 28/6/2022 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến sân bay London Heathrow, bắt đầu thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland từ ngày 28 - 30/6/2022.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn của Vương quốc Anh Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn của Vương quốc Anh
Chiều 29/6 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh, ngày 29/6 (theo giờ địa phương), tại thủ đô London, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn tại Anh, gồm: Prudential, Standard Chatered, Pacific Land, Pearson Chris Cuddihy, Tập đoàn Enterprize Enegy.

Một số biện pháp của Đạo luật Quốc tịch và Biên giới (NABA) đã có hiệu lực, trao cho Chính phủ các quyền hạn mới để phòng chống tội phạm, bảo vệ biên giới và ngăn chặn con người thực hiện những hành trình nguy hiểm tới tính mạng.

Đạo luật Quốc tịch và Biên giới Vương quốc, được Hoàng gia Anh phê chuẩn vào tháng 4, sẽ cải cách hệ thống cũ để có thể hỗ trợ tốt hơn những người thật sự có nhu cầu tị nạn qua lộ trình an toàn và hợp pháp, từ đó triệt phá mô hình kinh doanh của các mạng lưới mua bán người.

Theo đó, kể từ ngày 28/6, các biện pháp có hiệu lực bao gồm:

Tăng hình phạt cho các đối tượng lái xuồng nhỏ hoặc đưa người di cư trái phép vào Vương quốc Anh bằng thủ đoạn nguy hiểm hoặc bất hợp pháp, với hình phạt nặng nhất là tù chung thân.

Tăng hình phạt nặng nhất cho đối tượng di chuyển bất hợp pháp tới Vương quốc Anh hoặc lưu trú quá hạn thị thực từ 6 tháng lên 4 năm tù.

Vương quốc Anh: Án chung thân cho tội phạm đưa người nhập cư trái phép

Người nhập cư. Ảnh: minh họa.

Giới thiệu một hướng tiếp cận mới, theo đó người tới Vương quốc Anh qua một nước thứ ba, mà không trình báo ngay, hoặc không đưa ra được lý do thỏa đáng về việc nhập cảnh hoặc hiện diện bất hợp pháp, có thể sẽ được cấp một tổ hợp các quyền lợi khác với những người đã tuân thủ các yêu cầu này, bao gồm việc chỉ được cấp quyền lưu trú ngắn hạn với thời hạn ngắn hơn (tối thiểu 30 tháng thay vì 5 năm).

Trao quyền cho cán bộ xuất nhập cảnh được lục soát Công-ten-nơ trên tàu thủy hoặc máy bay dành cho người nhập cư trái phép.

Trục xuất tội phạm người nước ngoài hiện đang ngồi tù tại Vương quốc Anh sớm hơn bằng cách áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe hơn với người từng có tiền án tiền sự và xin tị nạn, nghĩa là tội phạm có thể bị trục xuất sớm nhất là 12 tháng trước khi kết thúc thi hành án.

Bên cạnh đó cơ quan chức năng có thể ban hành các hình phạt về thị thực – nghĩa là làm chậm hoặc dừng các dịch vụ cấp thị thực cho các quốc gia có nguy cơ gây ảnh hưởng tiêu cực tới nền hòa bình và an ninh thế giới và quốc gia từ chối tiếp nhận các công dân nước mình mà không có tư cách lưu trú tại Vương quốc Anh.

Chia sẻ thêm về đạo luật này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Anh Priti Patel cho biết: “Đây là một trong các cột mốc quan trọng nhất nhằm việc thực hiện lời hứa của Bộ Nội vụ tới công chúng Vương quốc Anh nhằm giành quyền kiểm soát biên giới. Khi không có một giải pháp duy nhất để chống lại khủng hoảng di cư toàn cầu, các cải cách có hiệu lực sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải tổ hệ thống tiếp nhận người tị nạn cũ khi chúng ta bắt đầu thực hiện kế hoạch xuất nhập cảnh mới.”

Singapore nới lỏng các hạn chế đi lại đối với lao động nhập cư Singapore nới lỏng các hạn chế đi lại đối với lao động nhập cư
Từ ngày 24/6, các lao động nhập cư tại Singapore không cần phải xuất trình giấy phép đặc biệt mới được rời khỏi ký túc xá.
46 người nhập cư trái phép tử vong trong xe thùng đầu kéo tại San Antonio, bang Texas (Mỹ) 46 người nhập cư trái phép tử vong trong xe thùng đầu kéo tại San Antonio, bang Texas (Mỹ)
Mới đây, 46 người được cho là nhập cư trái phép đã tử vong trong một chiếc xe thùng đầu kéo gần thành phố San Antonio, bang Texas (Mỹ).
Hoàng Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Người tuổi Thìn có tính cách bí ẩn, có nhiều tham vọng, thường toát ra khí chất của nhân vật có ảnh hưởng. Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới được sinh ra trong năm Thìn.
Tết con rồng ở Trung Quốc

Tết con rồng ở Trung Quốc

Năm Giáp Thìn 2024 là năm con rồng. Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp do con người tưởng tượng ra và được sùng bái, tôn kính.
Những phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới

Những phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới

Người dân trên toàn thế giới đều đang háo hức chào đón năm mới 2024. Ở mỗi nước khác nhau có những cách chào đón năm mới theo các phong tục truyền thống riêng.
Mexico trở thành quốc gia đầu tiên cung cấp thuốc miễn phí cho người dân

Mexico trở thành quốc gia đầu tiên cung cấp thuốc miễn phí cho người dân

Ngày 29/12, Chính phủ Mexico đã khánh thành Trung tâm phân phối dược phẩm quốc gia có quy mô lớn nhất thế giới để đưa các sản phẩm y tế hoàn toàn miễn phí đến tay người bệnh trong thời gian tối đa 48 giờ trên toàn lãnh thổ nước này.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động