Trang chủ Truyền hình
07:25 | 05/05/2019 GMT+7

Video: Đại sứ quán Venezuela ở Mỹ bất ngờ bị tấn công

aa
Hôm 4/5, hàng chục người tập trung bên ngoài Đại sứ quán Venezuela ở Washington, Mỹ đã tấn công và tìm cách đột nhập vào bên trong để làm loạn.
Bị tố "giật dây" Venezuela, ông Trump lập tức điện đàm với Tổng thống Putin Venezuela về đâu khi đảo chính "chìm xuồng"? Đảo chính ở Venezuela bất thành vì quân đội vẫn trung thành

Được biết, đây là những người ủng lãnh đạo phe đối lập và tổng thống tự xưng Juan Guaido. Mặc dù các nhân viên sứ quán đã rời khỏi Mỹ từ tháng 1 sau khi Tổng thống Maduro tuyên bố cắt đứt mọi quan hệ với quốc gia này, nhưng hàng chục nhà hoạt động ủng hộ ông đã ở tại đây suốt nhiều tuần nhằm ngăn phe đối lập Venezuela chiếm công trình.

Phóng viên Alex Rubinstein, người dường như đang ở trong đại sứ quán, đã đăng một lá thư từ Quỹ Đối tác vì Tư pháp Dân sự, kêu gọi Sở Cảnh sát Washington, Bộ Ngoại giao Mỹ và Cơ quan Mật vụ Mỹ ngăn chặn các hành động bạo lực chống lại đại sứ quán và các nhân viên của đại sứ quán. Tuy nhiên, theo các nhân chứng, cho đến nay không thấy sự hiện diện của bất kì lực lượng nào ở hiện trường để kiểm soát tình hình.

Trước tình hình leo thang này, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter rằng: "Chúng tôi yêu cầu Mỹ tuân thủ trách nhiệm của một nước tham gia Công ước Vienna về Quan hệ Ngoại giao và bảo vệ tòa nhà đại sứ quán Venezuela ở thủ đô Washington, tương tự việc chúng tôi bảo vệ cơ sở ngoại giao Mỹ ở thủ đô Caracas".

video dai su quan venezuela o my bat ngo bi tan cong Đảo chính ở Venezuela bất thành vì quân đội vẫn trung thành

TĐO - Thủ lĩnh đối lập Juan Guaido đã kêu gọi quân đội lật đổ chính quyền của ông Maduro. Tuy nhiên Tổng thống Venezuela khẳng ...

video dai su quan venezuela o my bat ngo bi tan cong Bạo loạn ở Venezuela sau tuyên bố đảo chính

Người biểu tình đã đụng độ dữ dội với cảnh sát trên đường phố thủ đô Venezuela hôm 30/4, sau lời kêu gọi quân đội ...

video dai su quan venezuela o my bat ngo bi tan cong Việt Nam giữ vững tình đoàn kết hữu nghị với nhân dân Venezuela

TĐO - Mặc dù trong bối cảnh Venezuela gặp nhiều khó khăn, Hội Hữu nghị Việt Nam - Venezuela vẫn giữ vững một tinh thần ...

video dai su quan venezuela o my bat ngo bi tan cong Venezuela: Tỷ lệ tự sát tăng cao do người dân bất lực trước cuộc sống

"Chúng tôi đang sống trong khủng hoảng và bất lực… Chúng tôi thực sự mất tinh thần khi chứng kiến hàng loạt người tự tự ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến New York dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến New York dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc

Vào lúc 17h05 chiều 21/9 theo giờ địa phương (sáng 22/9 theo giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế J.F. Kennedy, thành phố New York, Hoa Kỳ, bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ.
Mỹ thông qua dự luật an toàn trực tuyến cho trẻ em

Mỹ thông qua dự luật an toàn trực tuyến cho trẻ em

Thượng viện Mỹ vừa thông qua các dự luật an toàn truyền thông xã hội nhằm thúc đẩy các công ty công nghệ hành động mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ trẻ em.
Giải chạy hữu nghị "ASEAN Fun Run" thu hút gần 300 người tham gia

Giải chạy hữu nghị "ASEAN Fun Run" thu hút gần 300 người tham gia

Giải chạy hữu nghị "ASEAN Fun Run" do Phái đoàn Việt Nam khởi xướng và nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu thể thao-văn hóa thường niên của cơ quan đại diện các nước thành viên ASEAN tại New York. Tham gia giải chạy lần này có các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn cùng gần 300 cán bộ và thành viên gia đình thuộc mọi lứa tuổi tham gia.

Các tin bài khác

Những việc nên và không nên làm khi bão Yagi đổ bộ

Những việc nên và không nên làm khi bão Yagi đổ bộ

Trước tình hình bão số 3 nhanh chóng đổ bộ, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đã đưa ra khuyến cáo những điều người dân nên làm và không nên làm để kịp thời ứng phó và bảo đảm an toàn.
Cận cảnh hình ảnh mắt bão số 3 Yagi sau khi tăng 4 cấp chỉ trong 24 giờ

Cận cảnh hình ảnh mắt bão số 3 Yagi sau khi tăng 4 cấp chỉ trong 24 giờ

Kể từ khi bão số 3 vào Biển Đông với cường độ chỉ cấp 8, giật cấp 10 vào 3/9, thì đến đầu giờ chiều ngày 4/9, cường độ bão đã mạnh lên cấp 12, giật cấp 15, tức mạnh thêm 4 cấp chỉ trong vòng 24 giờ.
[video] Xúc động giờ phút tiễn đưa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên đường phố Hà Nội

[video] Xúc động giờ phút tiễn đưa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên đường phố Hà Nội

Tổng Bí thư đã là người của nhân dân, người của lịch sử. Ông ra đi để lại nỗi tiếc thương cho gia đình, toàn dân và bạn bè quốc tế.
[Video] Cứu trợ bà con vùng sạt lở, lũ quét

[Video] Cứu trợ bà con vùng sạt lở, lũ quét

Trước tình trạng mưa lũ, sạt lở đất diễn ra ở nhiều nơi, nhất là khu vực miền núi, các địa phương đã khẩn trương triển khai rà soát, chủ động sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, cứu trợ gia đình bị thiệt hại.

Đọc nhiều

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Séc (1950 - 2025), Đại sứ Dương Hoài Nam đề xuất đặt tấm bia ghi lại dấu ấn lịch sử về chuyến thăm Chrastava của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thời gian học tập của các thiếu sinh quân Việt Nam tại thành phố này.
Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Tình trạng già hóa dân số tăng nhanh trong khi số lao động trẻ giảm sút khiến Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu kể từ đầu năm 2025 sau 75 năm áp dụng hệ thống hưu trí được thiết lập từ những năm 1950.
Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 26/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động