Từ “Vượt lên người khổng lồ” đến “Nâng cánh thương hiệu Việt” - bí kíp tạo nên doanh nghiệp hàng đầu đất Việt
Cuốn sách “Nâng cánh thương hiệu Việt” – viết tiếp câu chuyện “Vượt lên người khổng lồ” do Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn làm chủ biên, được giới thiệu trong buổi ra mắt vào giữa tháng 5 vừa qua, tại Hà Nội.
![]() |
Cuốn sách Nâng cánh thương hiệu Việt được xuất bản vào đầu tháng 5/2019. |
“Nâng cánh thương hiệu Việt” lấy nguồn cảm hứng từ cuốn sách của nữ doanh nhân Việt Nam đầu tiên được Forbes Books lựa chọn xuất bản vào năm 2018. Đó chính là “Competing with Giants” (Vượt lên người khổng lồ) của bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát và hai đồng tác giả.
Trong lời giới thiệu, ông Nguyễn Anh Tuấn viết: “ ‘Competing with Giants’ được xuất bản một năm sau sự ra đời của Nghị quyết 10 Hội nghị TW Khoá XII của Đảng về ‘phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa’. Nội dung cuốn sách là minh chứng về ý chí, bản lĩnh, khát vọng và khả năng trỗi dậy, vươn cao của cộng đồng doanh nhân Việt, không chỉ ở trong nước mà cả thị trường quốc tế”.
![]() |
TS. Nguyễn Anh Tuấn, chủ biên cuốn sách “Nâng cánh thương hiệu Việt” giới thiệu cuốn sách tới các khách mời. |
Ông chia sẻ ‘Competing with Giants’ đã khơi nguồn cho ý tưởng biên soạn cuốn sách ‘Nâng cao thương hiệu Việt’ nhằm viết tiếp câu chuyện với một tầm nhìn phổ quát hơn, trong đó hành trình ‘vượt lên người khổng lồ’ trở thành Phần Một của cuốn sách”.
Phần Hai của cuốn sách mang tiêu đề “Tự hào Thương hiệu Việt”, giới thiệu nhiều góc nhìn và đánh giá khác nhau về con đường hình thành và phát triển những thương hiệu Việt hàng đầu hiện nay.
Đó là câu chuyện của Vingroup, thương hiệu truyền cảm hứng nhất Việt Nam, là Sun Group và hành trình xây dựng cái tên dẫn đầu ngành du lịch Việt, là Tân Hiệp Phát cùng ba thương hiệu nước giải khát hàng đầu, là Thaco với câu chuyện liên minh công – nông thời 4.0, hay Bamboo Airways - cái tên mới của ngành hàng không…
15 thương hiệu được lựa chọn giới thiệu bao gồm: Vingroup, Sungroup, Viettel, Tân Hiệp Phát, Thaco Trường Hải, FPT, SHB, Techcombank, Tập đoàn đèo cảng, Thép Hoà Phát, BRG golft, Thế giới di động, Hãng hàng không Vietjet, Hãng hàng không Bamboo Airways, TH True Milk.
![]() |
Khách mời và nhóm tác tác giả tham gia viết cuốn “Nâng cánh thương hiệu Việt” chúc mừng tại sự kiện. |
Phần Ba của cuốn sách có tiêu đề “Nâng cánh thương hiệu Việt” tập hợp các bài viết của những chuyên gia hàng đầu, cung cấp nhiều phân tích, cách nhìn và những thông tin gợi ý về tư duy và hành động để xây dựng, quản trị thương hiệu nhằm mục tiêu vươn lên tầm quốc gia toà cầu của doanh nghiệp Việt.
Đồng thời, Phần Ba cũng mang đến những chia sẻ, gợi mở ý tưởng mới cho các doanh nghiệp, doanh nhân đang trăn trở vươn mình trên thương trường cam go và khốc liệt. Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, trong một cuộc trò chuyện, đã nhận định: “Không thể xây dựng thương hiệu dựa trên sự ưu ái”. Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Dũng bàn về văn hoá kinh doanh với nhiều thông điệp của người xưa. Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh với bài viết: “Thương hiệu Việt và dấu ấn Văn hoá Việt” cho rằng, chính bản sắc văn hoá Việt mới là yếu tố nhận diện thương hiệu Việt trong sự phát triển toàn cầu”.
![]() |
Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát trao đổi cùng các khách mời tại sự kiện. |
Bà Trần Uyên Phương, người đứng sau cuốn sách truyền cảm hứng cho “Nâng cánh thương hiệu Việt”, chia sẻ: “Khi được ông Nguyễn Anh Tuấn chủ biên để viết tiếp câu chuyện “Vượt lên người khổng lồ”, đây là sự động viên rất lớn. Vượt lên người khổng lồ’ không chỉ là một cuốn sách, mà là một công trình hàng trăm ngàn USD mà Tân Hiệp Phát đã bỏ ra để trả giá cho những bài học của mình. Gói gọn trong một cuốn sách, tôi có những chia sẻ để những gì Tân Hiệp Phát đã trải qua sẽ là kinh nghiệm cho các doanh nghiệp khác có thể đúc kết, giảm rủi ro cho họ trong xây dựng thương hiệu, như kinh doanh, kế hoạch marketing…”
Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương nói thêm, cuốn sách “Nâng cánh thương hiệu Việt” không chỉ có câu chuyện của Tân Hiệp Phát, mà còn rất nhiều câu chuyện các doanh nghiệp ở Việt Nam đã xây dựng được thương hiệu sau hàng chục năm. Bà khẳng định đó là những bài học rất đáng giá cho tất cả các doanh nghiệp khác, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp để có những kế hoạch cụ thể hơn, sắc bén hơn, giảm thiểu rủi ro và thành công hơn.
![]() |
Bà Trần Uyên Phương, người viết nên cuốn sách “Vượt lên người khổng lồ”, tạo cảm hứng ra đời cho “Nâng cánh thương hiệu Việt”. |
“Trong thời buổi công nghệ 4.0, chúng tôi quan niệm chia sẻ chính là học hỏi. Đó là cách chúng tôi đón nhận thêm những phản biện, đóng góp từ các nhân tài trong nước và quốc tế, để có thể đưa thương hiệu Việt đi ra toàn cầu”, nữ doanh nhân của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát chia sẻ.
Tin bài liên quan

Cậu bé từng xin cơm chùa khôn lớn truyền cảm hứng về tinh thần vượt khó

Tân Hiệp Phát số hoá hoạt động mua hàng để nâng cao năng lực vận hành và luôn là đối tác đáng tin cậy

70% nhân viên nhiễm Covid, ông chủ khuyết tật vẫn quyết tâm vượt đại dịch thành công
Các tin bài khác

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài và đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 8 tháng qua

EVNGENCO1 vận hành an toàn trong mùa mưa bão

VJIIC và Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn hợp tác nâng cao chất lượng y tế Việt Nam - Nhật Bản

Lãnh đạo EVNGENCO1 trực tiếp chỉ đạo tại Thủy điện Bản Vẽ ứng phó với bão số 5
Đọc nhiều

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Đồng Nai và thành phố Vila Nova de Gaia (Bồ Đào Nha)

COV xây dựng 02 phòng lớp học tại điểm trường Thôn Cát (Quảng Ngãi)

30 năm đưa văn hóa Nhật Bản đến gần hơn với người dân Thủ đô

Đối ngoại – “Binh chủng” tiên phong đấu tranh bảo vệ vị thế quốc tế Việt Nam trong kỉ nguyên vươn mình
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị

Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa
Multimedia

[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo

[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9

[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét

Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,5%

[Infographic] Kỹ năng tránh bẫy lừa đảo du lịch mùa cao điểm

[Infographics] Cảnh báo giả mạo, lợi dụng danh nghĩa Mặt trận Tổ quốc để huy động ủng hộ
![[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/05/15/video-khong-khi-ron-rang-ngay-khai-giang-nam-hoc-moi-tren-ca-nuoc-20250905155537.jpg?rt=20250905155544?250905065119)
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
![[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/01/22/video-petr-tsvetov-viet-nam-am-ap-va-than-thuoc-20250901222230.jpg?rt=20250901222235?250902094525)
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc

Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
![[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/01/18/thie-u-tu-o-ng-la-o-ke-chuye-n-cover20250901181254.jpg?rt=20250901181300?250901073558)
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
![[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/01/14/video-ban-be-quoc-te-ky-vong-mot-viet-nam-hung-cuong-hanh-phuc-20250901144320.jpg?rt=20250901144327?250901073437)
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
![[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/072025/29/14/video-nhie-u-hoa-t-do-ng-cu-u-tro-ngu-o-i-da-n-nghe-an-bi-lu-lu-t-20250729140126.jpg?rt=20250729140131?250729023430)
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
![[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/29/09/nguoi-truyen-cam-hung-ve-tinh-yeu-nuoc-20250429094951.jpg?rt=20250429094956?250429105554)
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước

Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
![[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/25/11/croped/video-60-phut-hanh-trinh-thay-doi-cuoc-doi-20250325112448.png?250325023758)
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời

MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
![[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/anhvm/022025/11/15/FSave.com_Facebook_Media_004_662439456116001v_21.jpg?250228123313)
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
![[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/022025/07/14/video-du-khach-quoc-te-trai-nghiem-le-phat-dau-nam-tai-chua-tam-bao-da-nang-20250207142038.jpg?rt=20250207142058?250228123446)
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)

Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực

Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
![[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025](https://thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/012025/21/14/video-ban-hoa-ca-tinh-huu-nghi-chao-nam-moi-2025-20250121142351.jpg?rt=20250121142354?250121023412)