Từ “Vượt lên người khổng lồ” đến “Nâng cánh thương hiệu Việt” - bí kíp tạo nên doanh nghiệp hàng đầu đất Việt

14:35 | 20/05/2019

Lấy cảm hứng từ cuốn sách “Vượt lên người khổng lồ” của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, “Nâng cánh thương hiệu Việt” mang đến tầm nhìn phổ quát hơn đối với sự hình thành và phát triển của những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. 
Doanh nhân Trần Uyên Phương: Chứng minh giá trị bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng Tân Hiệp Phát tung sản phẩm nước giải khát mới phục vụ mùa hè 2019 Doanh nhân Trần Uyên Phương: Biến điều không thể thành có thể

Cuốn sách “Nâng cánh thương hiệu Việt” – viết tiếp câu chuyện “Vượt lên người khổng lồ” do Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn làm chủ biên, được giới thiệu trong buổi ra mắt vào giữa tháng 5 vừa qua, tại Hà Nội.

tu vuot len nguoi khong lo den nang canh thuong hieu viet bi kip tao nen doanh nghiep hang dau dat viet

Cuốn sách Nâng cánh thương hiệu Việt được xuất bản vào đầu tháng 5/2019.

“Nâng cánh thương hiệu Việt” lấy nguồn cảm hứng từ cuốn sách của nữ doanh nhân Việt Nam đầu tiên được Forbes Books lựa chọn xuất bản vào năm 2018. Đó chính là “Competing with Giants” (Vượt lên người khổng lồ) của bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát và hai đồng tác giả.

Trong lời giới thiệu, ông Nguyễn Anh Tuấn viết: “ ‘Competing with Giants’ được xuất bản một năm sau sự ra đời của Nghị quyết 10 Hội nghị TW Khoá XII của Đảng về ‘phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa’. Nội dung cuốn sách là minh chứng về ý chí, bản lĩnh, khát vọng và khả năng trỗi dậy, vươn cao của cộng đồng doanh nhân Việt, không chỉ ở trong nước mà cả thị trường quốc tế”.

tu vuot len nguoi khong lo den nang canh thuong hieu viet bi kip tao nen doanh nghiep hang dau dat viet

TS. Nguyễn Anh Tuấn, chủ biên cuốn sách “Nâng cánh thương hiệu Việt” giới thiệu cuốn sách tới các khách mời.

Ông chia sẻ ‘Competing with Giants’ đã khơi nguồn cho ý tưởng biên soạn cuốn sách ‘Nâng cao thương hiệu Việt’ nhằm viết tiếp câu chuyện với một tầm nhìn phổ quát hơn, trong đó hành trình ‘vượt lên người khổng lồ’ trở thành Phần Một của cuốn sách”.

Phần Hai của cuốn sách mang tiêu đề “Tự hào Thương hiệu Việt”, giới thiệu nhiều góc nhìn và đánh giá khác nhau về con đường hình thành và phát triển những thương hiệu Việt hàng đầu hiện nay.

Đó là câu chuyện của Vingroup, thương hiệu truyền cảm hứng nhất Việt Nam, là Sun Group và hành trình xây dựng cái tên dẫn đầu ngành du lịch Việt, là Tân Hiệp Phát cùng ba thương hiệu nước giải khát hàng đầu, là Thaco với câu chuyện liên minh công – nông thời 4.0, hay Bamboo Airways - cái tên mới của ngành hàng không…

15 thương hiệu được lựa chọn giới thiệu bao gồm: Vingroup, Sungroup, Viettel, Tân Hiệp Phát, Thaco Trường Hải, FPT, SHB, Techcombank, Tập đoàn đèo cảng, Thép Hoà Phát, BRG golft, Thế giới di động, Hãng hàng không Vietjet, Hãng hàng không Bamboo Airways, TH True Milk.

tu vuot len nguoi khong lo den nang canh thuong hieu viet bi kip tao nen doanh nghiep hang dau dat viet
Khách mời và nhóm tác tác giả tham gia viết cuốn “Nâng cánh thương hiệu Việt” chúc mừng tại sự kiện.

Phần Ba của cuốn sách có tiêu đề “Nâng cánh thương hiệu Việt” tập hợp các bài viết của những chuyên gia hàng đầu, cung cấp nhiều phân tích, cách nhìn và những thông tin gợi ý về tư duy và hành động để xây dựng, quản trị thương hiệu nhằm mục tiêu vươn lên tầm quốc gia toà cầu của doanh nghiệp Việt.

Đồng thời, Phần Ba cũng mang đến những chia sẻ, gợi mở ý tưởng mới cho các doanh nghiệp, doanh nhân đang trăn trở vươn mình trên thương trường cam go và khốc liệt. Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, trong một cuộc trò chuyện, đã nhận định: “Không thể xây dựng thương hiệu dựa trên sự ưu ái”. Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Dũng bàn về văn hoá kinh doanh với nhiều thông điệp của người xưa. Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh với bài viết: “Thương hiệu Việt và dấu ấn Văn hoá Việt” cho rằng, chính bản sắc văn hoá Việt mới là yếu tố nhận diện thương hiệu Việt trong sự phát triển toàn cầu”.

tu vuot len nguoi khong lo den nang canh thuong hieu viet bi kip tao nen doanh nghiep hang dau dat viet

Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát trao đổi cùng các khách mời tại sự kiện.

Bà Trần Uyên Phương, người đứng sau cuốn sách truyền cảm hứng cho “Nâng cánh thương hiệu Việt”, chia sẻ: “Khi được ông Nguyễn Anh Tuấn chủ biên để viết tiếp câu chuyện “Vượt lên người khổng lồ”, đây là sự động viên rất lớn. Vượt lên người khổng lồ’ không chỉ là một cuốn sách, mà là một công trình hàng trăm ngàn USD mà Tân Hiệp Phát đã bỏ ra để trả giá cho những bài học của mình. Gói gọn trong một cuốn sách, tôi có những chia sẻ để những gì Tân Hiệp Phát đã trải qua sẽ là kinh nghiệm cho các doanh nghiệp khác có thể đúc kết, giảm rủi ro cho họ trong xây dựng thương hiệu, như kinh doanh, kế hoạch marketing…”

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương nói thêm, cuốn sách “Nâng cánh thương hiệu Việt” không chỉ có câu chuyện của Tân Hiệp Phát, mà còn rất nhiều câu chuyện các doanh nghiệp ở Việt Nam đã xây dựng được thương hiệu sau hàng chục năm. Bà khẳng định đó là những bài học rất đáng giá cho tất cả các doanh nghiệp khác, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp để có những kế hoạch cụ thể hơn, sắc bén hơn, giảm thiểu rủi ro và thành công hơn.

tu vuot len nguoi khong lo den nang canh thuong hieu viet bi kip tao nen doanh nghiep hang dau dat viet

Bà Trần Uyên Phương, người viết nên cuốn sách “Vượt lên người khổng lồ”, tạo cảm hứng ra đời cho “Nâng cánh thương hiệu Việt”.

“Trong thời buổi công nghệ 4.0, chúng tôi quan niệm chia sẻ chính là học hỏi. Đó là cách chúng tôi đón nhận thêm những phản biện, đóng góp từ các nhân tài trong nước và quốc tế, để có thể đưa thương hiệu Việt đi ra toàn cầu”, nữ doanh nhân của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát chia sẻ.

PV

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/tu-vuot-len-nguoi-khong-lo-den-nang-canh-thuong-hieu-viet-bi-kip-tao-nen-doanh-nghiep-hang-dau-dat-viet-77743.html

In bài viết