Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
14:15 | 27/07/2022 GMT+7

Phật tử Daniel (Colombia): “Sự hy sinh của các liệt sĩ vì hoà bình là vô giá”

aa
“Đứng trước hàng ngàn ngôi mộ liệt sĩ tại Nghệ An, tôi mới hiểu rõ hơn về ý nghĩa của sự mất mát và giá trị để có được hoà bình như ngày hôm nay trên đất nước Việt Nam. Đó là điều đáng quý và trân trọng mãi mãi…”, Daniel Blanco, một phật tử người Colombia, chia sẻ với phóng viên Thời Đại.

Lễ kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ đầy ý nghĩa tại Đức Lễ kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ đầy ý nghĩa tại Đức
Ngày 24/7 tại thành phố Magdeburg, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Đức phối hợp Hội cựu quân nhân Việt Nam tại bang Sachsen-Anhalt long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Lào Tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Lào
Chiến tranh kết thúc, Đảng, Chính phủ và Quân đội hai nước Việt Nam và Lào đã có nhiều cố gắng tìm kiếm, cất bốc và quy tập hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào về an táng tại Việt Nam.
Daniel bên các ngôi mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt Lào (Anh Sơn, Nghệ An).
Daniel bên các ngôi mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào (Anh Sơn, Nghệ An).

Trưa ngày 25/7, hàng ngàn người dân và phật tử đã tham gia lễ cầu siêu cho các anh hùng, liệt sĩ được diễn ra tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào (huyện Anh Sơn, Nghệ An). Dưới cái nóng lên tới hơn 40 độ C, nhiều người vẫn nhận ra một phật tử khá đặc biệt: Khoác trên mình bộ "áo lam" và tràng hạt trên tay, phật tử người nước ngoài kiên nhẫn đi tới từng ngôi mộ liệt sĩ để niệm phật.

Nhân duyên với Việt Nam

Người phật tử nêu trên là Daniel Blanco, một người con của quê hương Colombia xa xôi. Câu chuyện đến với Phật pháp và mảnh đất Việt Nam như một cơ duyên đối với anh. Năm nay 37 tuổi, Daniel Blanco đã có bằng thạc sĩ về nhân chủng học và lịch sử. Anh từng làm giám đốc nhà xuất bản của Đại học Jorge Tadeo Lozano và hiện tại là giảng viên giảng dạy (online) tại Học viện Instituto Caro y Cuervo (Thủ đô Bogota, Colombia).

Daniel Blanco cùng người dân địa phương trong một chuyến đi thực tế ở Việt Nam.
Daniel Blanco cùng người dân địa phương trong một chuyến đi thực tế ở Việt Nam.

“Trước đây, tôi từng có những trải nghiệm tâm linh khó chia sẻ với người xung quanh. Vì vậy, tôi luôn chủ động phớt lờ hoặc chối bỏ nó. Cho tới một ngày, những trăn trở ấy hiện hữu rõ nét và thôi thúc tôi phải dừng lại tất cả để bắt đầu một chuyến du hành để trải nghiệm cuộc sống, với những góc nhìn khác. Tôi vừa đi du lịch vừa nhận công việc ngắn hạn là dạy tiếng Tây Ban Nha để có thêm thu nhập trong suốt hành trình”, Daniel nói.

“Năm 2020, tôi nhận được một lời mời làm giáo viên dạy tiếng Tây Ban Nha tại Hà Nội (Việt Nam). Có lẽ đó đã mở đầu cho một nhân duyên của tôi với đạo Phật”, Daniel nhớ lại.

Sang Việt Nam chưa lâu, dịch Covid-19 bùng phát khiến việc đi lại khó khăn. Nhưng với Daniel, đây lại là cơ hội để được ở lại mảnh đất này lâu hơn. Cũng từ đó, anh có điều kiện tìm hiểu con người, cuộc sống nơi đây. “Cuộc sống nơi đây cho tôi một trực quan khá sinh động. Đặc biệt là sự thân thiện của người dân khiến tôi càng muốn khám khá cuộc sống và những điều thú vị còn tiềm ẩn nơi đây”.

Phật tử Daniel (Colombia): “Sự hy sinh của các liệt sĩ vì hoà bình là vô giá”
Daniel Blanco sinh hoạt cùng các bạn trẻ người Việt Nam.

Tại Việt Nam, anh được một người bạn và những người Phật tử chia sẻ sâu hơn kiến thức về Phật pháp và những trải nghiệm trong quá trình tiếp cận Phật giáo.

“Điều này giúp tôi nhận thấy, những linh tính về tâm linh trước đây mà tôi luôn chối bỏ vì cho là khác thường lại là những biểu hiện về tâm linh vốn vẫn âm thầm hiện hữu bên trong mình. Càng tìm hiểu về Phật học, tôi càng cảm thấy đó là một minh triết có thể thỏa mãn rất nhiều câu hỏi mà trước đó chưa có lời giải”, Daniel tâm sự.

Như là một cơ duyên, tại Yên Thành (Nghệ An), anh đã được bạn bè giới thiệu gặp sư thầy Thích Tuệ Quang trụ trì chùa Trúc Lâm Yên Thành và dự một khoá thiền. Với chàng trai Colombia, việc được gặp sư trụ trì và được ăn chay, thưởng trà cùng thầy thực sự là một niềm vinh hạnh và may mắn.

Đón Tết Việt Nam với một cành đạo Nhật Tân.
Daniel đón Tết Việt Nam với một cành đào Nhật Tân.

Lý giải thêm về điều này, anh nói: “Tôi biết một người du lịch thông thường sẽ rất khó có được một nhận duyên và cơ hội hay như vậy. Sự thân thiện, hào sảng của thầy và mọi người trong chùa từ các bà làm công quả tới các em hỗ trợ thầy việc trong chùa khiến tôi thực sự xúc động. Mỗi lần đến nơi đây và khi ra về, tôi đều cảm thấy bịn rịn như chia tay người thân trong gia đình”.

Chính nhờ cuộc những gặp gỡ này, chàng trai Colombia đã được cơ duyên dự lễ cầu siêu cho các anh hùng, liệt sĩ được diễn ra tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào (Anh Sơn, Nghệ An) vào những ngày cuối tháng 7/2022.

Xúc động trước hàng trăm mộ liệt sĩ chưa biết tên

Daniel chia sẻ những xúc cảm về cuộc cầu siêu vừa diễn ra cuối tháng 7/2022: “Được gắn bó với sư thầy Thích Tuệ Quang của Chùa Trúc Lâm Yên Thành, tôi càng hiểu thêm về những giá trị cơ bản của đạo Phật. Cũng nhờ thầy, tôi được biết đến buổi lễ cầu siêu cho các anh hùng, liệt sĩ được diễn ra tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào (Anh Sơn, Nghệ An). Đó là một hoạt động nhân văn và thể hiện rõ nét truyền thống văn hoá tốt đẹp của Việt Nam”.

Dù thời gian dự cuộc cầu siêu đã qua vài ngày, nhưng Daniel vẫn còn nguyên nhiều xúc cảm. Chàng trai Colombia có những nhận thức mới khi chứng kiến buổi lễ, người dân và thân nhân của các liệt sĩ tới thắp hương hàng ngàn ngôi mộ của các chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự, đặc biệt là quang cảnh nghĩa trang với hàng ngàn ngôi mộ liệt sĩ.

Phật tử Daniel (Colombia): “Sự hy sinh của các liệt sĩ vì hoà bình là vô giá”
Daniel thực sự xúc động trước hàng ngàn ngôi mộ của các liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào (Anh Sơn, Nghệ An).

“Là người làm nghiên cứu và xuất bản sách về lịch sử, tôi đã đọc, xem về chiến tranh tại Việt Nam qua những thước phim tư liệu của nước ngoài với điểm nhấn là sự thể hiện sức mạnh quân sự cũng như vũ khí hạng nặng được sử dụng. Tôi mường tượng ra sự thương vong qua những con số. Nhưng chỉ khi đến đây, tận mắt chứng kiến thì sự kết nối giữa tư liệu được đọc với sự bi thương hiện hữu đã khiến tôi thực sự sốc”, anh kể lại.

Chứng kiến cảnh hàng trăm người dân và thân nhân tới thắp hương, Daneil cũng đã đi tới nhiều ngôi mộ và niệm phật. Điều bất ngờ mà anh khám phá ra ở đây: Có rất nhiều bia mộ được ghi với một dòng tên giống nhau “Liệt sỹ chưa biết tên”.

Daniel đã tới niệm phật trước nhiều ngôi mộ.
Daniel đã tới niệm phật trước nhiều ngôi mộ.

“Lúc đầu tôi cũng không để ý. Nhưng khi niệm phật tại 5-6 ngôi mộ có cùng tên ghi trên bia và sau đó là hàng trăm bia như vậy. Tôi mới hỏi người dân và được biết đó là mộ của những liệt sĩ đã hy sinh nhưng chưa xác định được thông tin cá nhân”, Daniel kể lại.

Chia sẻ những suy ngẫm về điều này, Daniel bày tỏ: “Để có được sự thống nhất đất nước như hôm nay, quân đội nhân dân Việt Nam đã phải hy sinh rất nhiều. Đó là những mất mát to lớn và đáng trân trọng. Cái giá phải trả cho sự hoà bình và thống nhất đất nước không hề nhỏ. Ngay cả tới thời kỳ hoà bình, nhiều người ngã xuống trong lịch sử vẫn còn chịu thiệt thòi vì chưa được xác nhận tên, tuổi và quê quán”.

Nhiều phật tử đã rất bất ngờ với sự xuất hiện của Daniel tại buổi lễ cầu siêu.
Nhiều phật tử người Việt đã rất bất ngờ với sự xuất hiện của Daniel tại buổi lễ cầu siêu.

Những dòng tâm sự của anh dường như còn trào dâng khi nhớ về quang cảnh buổi lễ. Bên cạnh đó, một điều cũng làm anh khá ấn tượng là sự thiện cảm của người dân nơi đây.

Do mặc "áo lam" phật tử và húi cua đầu, anh khiến nhiều người dân cứ ngỡ là một người tu hành nên đã tới chào hỏi và chụp ảnh. Sự thân thiện và cởi mở này được chàng trai Colombia mộ đạo cho là một nhân duyên. “Tôi vẫn chỉ là một phật tử. Có lẽ trong thời gian tới, tôi cần có thêm một nhân duyên để có thể thực sự xuất gia”, Daniel khiêm tốn chia sẻ.

Mái ấm đi về của 9.419 liệt sĩ Mặt trận 479 - Campuchia Mái ấm đi về của 9.419 liệt sĩ Mặt trận 479 - Campuchia
Trong không khí của tháng Bảy tri ân, ngày 13/7 tấm bia liệt sĩ Mặt trận 479 đã được khánh thành tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội). Đây là mái ấm đi về của 9.419 liệt sĩ Mặt trận 479 và anh linh liệt sĩ cả nước.
Sức lan toả rộng lớn của Chương trình 'Màu hoa đỏ' Sức lan toả rộng lớn của Chương trình 'Màu hoa đỏ'
Từ Chương trình “Màu hoa đỏ”, các tầng lớp nhân dân cùng nhiều tấm lòng hảo tâm đã cùng đồng hành tham gia tổ chức các hoạt động tri ân; qua đó trao tặng hơn 130.000 sổ tiết kiệm, hơn 550 nhà tình nghĩa cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trên cả nước.
Hoàng Mạnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng Trị tổ chức chương trình hòa nhạc quốc tế tôn vinh giá trị hòa bình thế giới

Quảng Trị tổ chức chương trình hòa nhạc quốc tế tôn vinh giá trị hòa bình thế giới

Chương trình Hòa nhạc quốc tế - Giai điệu Hòa Bình là chương trình nghệ thuật đặc sắc quy tụ nhiều quốc gia, tôn vinh giá trị hòa bình thế giới thông qua âm nhạc.
Ngoại giao nước - một giải pháp cho hòa bình và thịnh vượng

Ngoại giao nước - một giải pháp cho hòa bình và thịnh vượng

Ngoại giao nước rất quan trọng đối với nền hòa bình, sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh lương thực, hệ sinh thái lành mạnh và sản xuất năng lượng của một quốc gia.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.

Các tin bài khác

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 về việc bố trí kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện chương trình đào tạo cán bộ Lào là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động