Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:36 | 24/07/2022 GMT+7
75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ:

Sức lan toả rộng lớn của Chương trình 'Màu hoa đỏ'

aa
Từ Chương trình “Màu hoa đỏ”, các tầng lớp nhân dân cùng nhiều tấm lòng hảo tâm đã cùng đồng hành tham gia tổ chức các hoạt động tri ân; qua đó trao tặng hơn 130.000 sổ tiết kiệm, hơn 550 nhà tình nghĩa cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trên cả nước.
Tăng tính thuyết phục, sức hấp dẫn, độ lan tỏa của thông tin đối ngoại Tăng tính thuyết phục, sức hấp dẫn, độ lan tỏa của thông tin đối ngoại
uSMART Securities triển khai chương trình phí hoa hồng bằng 0% và chuyển trụ sở chính sang Singapore uSMART Securities triển khai chương trình phí hoa hồng bằng 0% và chuyển trụ sở chính sang Singapore
Sức lan toả rộng lớn của Chương trình 'Màu hoa đỏ'

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam

phát biểu khai mạc chương trình (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN).

Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), tối 23/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 15 năm 2022.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người có công, thân nhân liệt sỹ và đông đảo người dân.

Phát biểu tại chương trình, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng vì độc lập, tự do của dân tộc vì hạnh phúc nhân dân; đồng thời gửi lời hỏi thăm ân cần, sâu sắc nhất tới các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trong cả nước.

Trong 15 năm qua Chương trình “Màu hoa đỏ” đã tạo ra sức lan toả lớn trong xã hội, trở thành một trong những hoạt động có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ hằng năm. Từ chương trình, các tầng lớp nhân dân cùng nhiều tấm lòng hảo tâm đã cùng đồng hành tham gia tổ chức các hoạt động tri ân; qua đó trao tặng hơn 130.000 sổ tiết kiệm, hơn 550 nhà tình nghĩa cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước, nhiệt liệt biểu dương, trân trọng và đánh giá cao hiệu quả của Chương trình “Màu hoa đỏ”, Đại tướng Lương Cường đã đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền các chủ trương, chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng và nhà nước, đặc biệt là đưa Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng” đi vào cuộc sống tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa; tập trung phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tập thể, cá nhân làm tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống đối với người có công với cách mạng; kịp thời tôn vinh, biểu dương, động viên những tấm gương thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã vượt khó vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, tham gia hiệu quả vào các phong trào thi đua yêu nước.

Sức lan toả rộng lớn của Chương trình 'Màu hoa đỏ'
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN).

Trong không gian linh thiêng của Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trương Sơn – nơi an nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ, Chương trình đã gây xúc động mạnh đối với người xem. Chương trình được tổ chức với 3 trường đoạn: Lên đường – Tinh thần thép – Tự hào dáng đứng Việt Nam thông qua các bài hát, tiết mục múa… đã tái hiện lại những ký ức bi hùng về một thời hoa lửa không thể nào quên về những năm tháng chiến tranh gian khổ. Đi theo tiếng gọi của Tổ quốc, hàng vạn người con ưu tú trên khắp mọi miền Tổ quốc đã lên đường không tiếc tuổi xuân và máu xương, nguyện hiến dâng tất cả để bảo vệ quê hương. Dưới mưa bom bão đạn, rất nhiều người đã mãi mãi nằm xuống mảnh đất này. Tuy nhiên, bom đạn có thể giết chết sinh mệnh con người nhưng không thể đè bẹp được lòng yêu nước và ý chí kiên cường của những người chiến sỹ cách mạng kiên trung. Lớp người này ngã xuống, lớp người khác đứng lên cầm chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc. Họ là những con người bình dị, những cuộc đời có thật đã làm nên sự tiếp nối trong dòng chảy lịch sử của cha ông trên hành trình dựng nước và giữ nước.

Chiến tranh đã qua đi, biến đau thương thành hành động, dưới sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước, nhân dân Việt Nam đoàn kết chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đi lên, phát triển. Chương trình được tổ chức mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước đối với các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; cổ vũ các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chung tay chăm lo đời sống gia đình chính sách, có công với cách mạng…

Nhân dịp đến tỉnh Quảng Trị dự Chương trình “Màu hoa đỏ”, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, tưởng niệm và tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ; đồng thời cùng với Ban tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” trao gần 300 phần quà tặng gia đình chính sách ở Quảng Trị.

Kiều bào - Sứ giả lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt Kiều bào - Sứ giả lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt
304 chương trình đào tạo của Việt Nam đạt chuẩn nước ngoài 304 chương trình đào tạo của Việt Nam đạt chuẩn nước ngoài
Nguyên Lý - Thanh Thủy/ TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kết luận của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Kết luận của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương vừa ký Kết luận số 62-KL/TW, ngày 2/10/2023 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn Kết luận.
“Đây là thời cơ đưa Vĩnh Phúc bứt phá lên một tầm cao mới”

“Đây là thời cơ đưa Vĩnh Phúc bứt phá lên một tầm cao mới”

Sau khi Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Bộ Chính trị ban hành vào cuối năm 2022 thì dường như các chiều kích để phát triển kinh tế trong vùng đã được các địa phương nhận thức lại một cách sâu sắc, đa diện với tầm nhìn xa hơn. Vậy với Vĩnh Phúc, một tỉnh nằm kế bên thủ đô, sẽ tận dụng những lợi thế do Nghị quyết này đưa lại thế nào và trong tâm thế ra sao? Thời Đại đã có cuộc trao đổi với bà Hoàng Thị Thuý Lan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc về chủ đề trên.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai vừa ký Kết luận 57 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động