Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:00 | 29/06/2023 GMT+7

Nguồn năng lượng giúp nhân viên vệ sinh môi trường vượt qua áp lực công việc

aa
22 giờ đêm, trên con đường dần thưa xe cộ của Hà Nội, chị Lan - nhân viên vệ sinh môi trường vẫn đang bận rộn đưa những túi rác lên xe để di chuyển đến điểm tập kết. Người phụ nữ nhỏ bé chia sẻ nhiều điều về câu chuyện làm nghề.
Giải pháp nạp nhanh năng lượng, đóng hàng nhanh chóng Giải pháp nạp nhanh năng lượng, đóng hàng nhanh chóng
Nguồn năng lượng giúp nhân viên vượt bão deadline giữa năm Nguồn năng lượng giúp nhân viên vượt bão deadline giữa năm

Dừng tay nghỉ ngơi một lúc, chị Nguyễn Thị Lan mới có chút thời gian tâm sự, công việc này đã gắn bó với chị gần chục năm nay. Cũng chừng ấy thời gian, chị rong ruổi với chiếc xe rác trên khắp các con phố và ngõ ngách Hà Nội. Công việc này vốn yêu cầu thể lực, sức khỏe nhưng dù là phụ nữ chị vẫn phải chấp nhận vì cuộc sống mưu sinh.

Chị nói nghề vệ sinh phải luôn chân luôn tay ngoài đường phố, mùa nắng thì nóng bức, mùa mưa thì càng vất vả đủ đường. “Thu gom rác mùa nào cũng có cái cực của mùa đó. Mùa mưa thì bịch rác ngấm nước nặng trĩu, chúng tôi phải xả nước, phân loại rồi mới thu gom được. Mùa hè thì nắng nóng, mùi hôi từ rác xộc lên nhiều khi khiến hoa cả mặt mày” Chị Lan tâm sự.

Công việc vệ sinh môi trường góp phần mang đến hình ảnh sạch đẹp cho từng con phố.
Công việc vệ sinh môi trường góp phần mang đến hình ảnh sạch đẹp cho từng con phố.

Không chỉ làm việc ban ngày, nhân viên vệ sinh thường sẽ thay ca trong tuần, ca sáng sẽ bắt đầu từ 4 giờ sáng đến 12 giờ trưa, ca tối sẽ bắt đầu từ 4 giờ chiều đến 12 giờ đêm hoặc có khi kéo dài đến tận 1 - 2h sáng nếu xe chưa đến kịp. Mỗi người sẽ được phân một địa bàn cụ thể và phải đảm bảo thu gom đúng giờ. Với chị Lan, làm việc về đêm luôn khiến chị áp lực bởi sự mệt mỏi của cơ thể cùng cơn buồn ngủ luôn chực chờ. Điều này khiến chị làm việc không hiệu quả vì luôn trong trạng thái uể oải, lờ đờ.

Cứ làm được 2 - 3 tiếng, chị và các đồng nghiệp khác phải tìm chỗ nghỉ ngơi, vừa thay phiên nhau uống nước để lấy lại sức vừa tranh thủ chợp mắt đôi phút để không bị cơn buồn ngủ đánh gục. Nhưng rác cần thu gom nhiều và thời gian tập kết có hạn nên giải pháp này dường như không hiệu quả. Cơn buồn ngủ và sự cạn kiệt năng lượng luôn chực chờ đánh gục chị và các đồng nghiệp khác bất cứ lúc nào.

Không chỉ riêng chị Lan, nhiều lao động thuộc những ngành nghề khác vẫn thường rơi vào tình trạng mệt mỏi khi thường xuyên đối diện sự vất vả của công việc lẫn thách thức tác động từ ngoại cảnh như thời gian, nhiệt độ… Hai chữ “trách nhiệm” đôi khi còn lớn hơn áp lực mưu sinh khiến họ gắn bó với nghề của mình. Thay vì từ bỏ, họ lựa chọn tiếp tục và tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ để đảm bảo sức khỏe lẫn công việc.

Ngồi xuống một góc vỉa hè nghỉ ngơi, chỉ tay về chiếc túi mang bên mình, chị Lan nói “Để có sức làm việc thì bản thân phải biết giữ năng lượng trước. Làm việc ban ngày đã cực, làm việc ban đêm lại càng cực hơn khi phải duy trì cơ thể ở trạng tỉnh táo và tay chân linh hoạt. Tôi thường mang theo nước tăng lực Number 1 để giải khát, nạp nhanh năng lượng và đối phó với cơn buồn ngủ về đêm”.

Sự vất vả và áp lực của công việc vệ sinh môi trường không phải ai cũng biết.
Sự vất vả và áp lực của công việc vệ sinh môi trường không phải ai cũng biết.

Vừa nói, chị Lan vừa lấy chai nước tăng lực Number 1 uống hai ba ngụm. Chị cười kể tiếp, loại nước này chị được chị đồng nghiệp giới thiệu, vị dễ uống, kết hợp thêm đá lạnh mang lại cảm giác sảng khoái, làm việc cảm thấy cũng nhiều năng lượng hơn. Từ đó đến nay, chị luôn mang theo vài chai khi đi làm, vừa để dùng vừa để dành chia cho mọi người phòng khi đuối sức, buồn ngủ giữa ca.

Tìm hiểu thêm về bí quyết năng lượng được chị Lan chia sẻ thì ra đây là nước tăng lực Number 1 – thức uống vốn đã quen thuộc với nhiều người lao động, đặc biệt là lao động thuộc ngành nghề yêu cầu thể lực, thường xuyên làm việc ngoài trời hay tăng ca, làm việc về đêm. Không chỉ hương vị thơm ngon, bảng thành phần của sản phẩm còn giúp bổ sung năng lượng và duy trì sự tỉnh táo hỗ trợ người lao động tập trung, nâng cao hiệu suất làm việc.

Giây phút nghỉ ngơi vội qua cùng tiếng máy thúc giục của xe chở rác chuyên dụng, chị Lan nhanh tay tiếp tục với công việc dang dở còn lại. Bóng lưng chị xa dần, để lại khung cảnh sạch sẽ cho con phố. Khó khăn dẫu vẫn còn đó nhưng trách nghiệm với nghề và bí quyết năng lượng luôn sẵn sàng trong túi có lẽ là hành trang giúp chị Lan và nhiều người lao động khác tiếp tục gắn bó lâu dài với công việc.

Cách duy trì 8 tiếng làm việc hiệu quả nơi công sở Cách duy trì 8 tiếng làm việc hiệu quả nơi công sở
8 tiếng làm việc tại công sở dễ khiến dân văn phòng rơi vào trạng thái uể oải, khó tập trung để giải quyết công việc hiệu quả. Vậy có cách nào có thể giúp nhân viên văn phòng cải thiện và nâng cao sự tập trung để hoàn thành tốt công việc?
Thách thức khi cầm lái về đêm của những tài xế đường dài Thách thức khi cầm lái về đêm của những tài xế đường dài
Tài xế đường dài thường xuyên đối diện với áp lực khi phải cầm lái về đêm, thách thức sự tập trung cao độ để đảm bảo an toàn. Làm thế nào để vượt qua áp lực này, đặc biệt là cảm giác buồn ngủ khi lái xe xuyên đêm?
Gặp lại thợ bánh mì và người phụ hồ sau 1 năm trúng thưởng trở thành triệu phú nhờ giải khát với Number 1 Gặp lại thợ bánh mì và người phụ hồ sau 1 năm trúng thưởng trở thành triệu phú nhờ giải khát với Number 1
Chị T.T.H, một thợ bánh mì tại Ninh Thuận ngày càng mở rộng lò bánh của mình và phát triển công ăn việc làm tốt hơn sau khi nhận 100 triệu đồng từ Number 1. Tương tự, ông T.V.T tại Kim Sơn (Ninh Bình) cũng có thêm tiền để lo cho con cái ăn học và lo thuốc thang chữa bệnh.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lao động ngoài trời và giải pháp để đảm bảo sức khỏe trong mùa nắng

Lao động ngoài trời và giải pháp để đảm bảo sức khỏe trong mùa nắng

Nắng nóng kéo dài không chỉ làm giảm hiệu quả công việc mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động. Khi mùa nắng còn tiếp tục kéo dài, người lao động cần những giải pháp hỗ trợ để đảm bảo sức khỏe và công việc.
Bí quyết bổ sung năng lượng để duy trì khả năng sáng tạo

Bí quyết bổ sung năng lượng để duy trì khả năng sáng tạo

Công việc liên quan đến sáng tạo thu hút ngày càng nhiều lực lượng lao động trẻ. Đây vừa là cơ hội vừa cũng là thách thức bởi áp lực của những ngành nghề này vô cùng khốc liệt. Giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo để tập trung sáng tạo là điều cần chuẩn bị sẵn sàng.
Nguồn năng lượng giúp nhân viên vượt bão deadline giữa năm

Nguồn năng lượng giúp nhân viên vượt bão deadline giữa năm

Chỉ mới giữa năm nhưng khối lượng công việc đổ dồn khiến nhiều nhân sự dường như đang trong tình trạng đuối sức. Nguồn năng lượng cạn kiệt nhanh chóng tỷ lệ thuận với chất lượng công việc. Giải pháp nạp nhanh năng lượng là điều nhiều nhân sự đang lay hoay tìm kiếm.

Các tin bài khác

ASUS trình làng các máy chủ, máy trạm, bo mạch chủ mới được điều khiển bởi MD EPYC™ 4004 CPUs

ASUS trình làng các máy chủ, máy trạm, bo mạch chủ mới được điều khiển bởi MD EPYC™ 4004 CPUs

ASUS vừa giới thiệu hàng loạt máy chủ, máy trạm và bo mạch chủ hoàn toàn mới được điều khiển bởi sức mạnh của AMD EPYC™ 4004 CPUs – báo trước hiệu suất và mật độ ở cấp độ tiếp theo.
DHL Express ký kết thỏa thuận chiến lược với Ngân hàng UOB trong nỗ lực giảm phát thải carbon

DHL Express ký kết thỏa thuận chiến lược với Ngân hàng UOB trong nỗ lực giảm phát thải carbon

SDHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế và UOB, ngân hàng hàng đầu tại Đông Nam Á, đã ký kết thỏa thuận chiến lược theo dịch vụ GoGreen Plus của DHL để cùng đầu tư vào nhiên liệu hàng không bền vững (sustainable aviation fuel – SAF) cho hoạt động chuyển phát bưu kiện quốc tế của UOB.
Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ Đô la Mỹ tại Farnborough Airshow

Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ Đô la Mỹ tại Farnborough Airshow

Ngay vào ngày khai mạc, tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo.
Deloitte nhận định về 4 xu hướng mới nhất trong cuộc cách mạng thanh toán xuyên biên giới

Deloitte nhận định về 4 xu hướng mới nhất trong cuộc cách mạng thanh toán xuyên biên giới

Trong suốt thập kỷ qua, sự phát triển nhanh chóng của các giải pháp thanh toán di động đã trở thành động lực chính cho các nền kinh tế kỹ thuật số trên khắp châu Á và trên thế giới.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mở sổ tang.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động