Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 09/04/2023 GMT+7

Thách thức khi cầm lái về đêm của những tài xế đường dài

aa
Tài xế đường dài thường xuyên đối diện với áp lực khi phải cầm lái về đêm, thách thức sự tập trung cao độ để đảm bảo an toàn. Làm thế nào để vượt qua áp lực này, đặc biệt là cảm giác buồn ngủ khi lái xe xuyên đêm?
Mùa deadline đầu năm và nỗi ám ảnh khi buồn ngủ không rủ cũng đến Mùa deadline đầu năm và nỗi ám ảnh khi buồn ngủ không rủ cũng đến
Cách duy trì 8 tiếng làm việc hiệu quả nơi công sở Cách duy trì 8 tiếng làm việc hiệu quả nơi công sở

Khi màn đêm buông xuống, mọi nhà yên giấc ngủ, cuộc sống của người tài xế dường như mới thực sự bắt đầu, đặc biệt là đối với những tài xế đường dài thường xuyên xuôi dọc khắp mọi nẻo đường, vận chuyển hàng hóa hay đón đưa khách ở các tỉnh hành thành, hành trình lái đêm đã dần trở nên quen thuộc. Họ dường như không có khái niệm ngày đêm, đồng hồ sinh học đảo lộn theo từng chuyến xe. Và thời gian về đêm dường như đã trở thành giờ làm việc chính thức.

Thách thức khi cầm lái về đêm của những tài xế đường dài
Nghề tài xế đường dài thường xuyên phải cầm lái xe di chuyển xuyên đêm.

Nhiều tài xế chia sẻ về những chuyến đi của mình, chuyến ngắn thường kéo dài 2-3 ngày, dài hơn thì kéo dài tận 8-10 ngày cả đi cả về. Chiếc cabin dường như đã trở thành ngôi nhà thứ hai của họ. Thông thường, mỗi chuyến xe sẽ có lộ trình di chuyển và quy định thời gian cập bến từ nhà xe, nhưng các cung đường di chuyển không phải lúc nào cũng thuận lợi theo như kế hoạch. Thời điểm ban ngày, các tuyến đường lưu thông đông đúc khiến xe thường di chuyển chậm, chưa kể thời gian dừng để đón/ trả khách hay bốc xếp hàng hóa. Về đêm, các cung đường thường thông thoáng hơn nên các tài xế thường chọn tăng tốc độ di chuyển để rút ngắn lộ trình. Tuy nhiên, đây lại là khung giờ chạy xe vô cùng thách thức.

Sự cố hỏng hóc giữa đường vắng hay va chạm xe vượt ẩu dù không tài xế nào mong muốn nhưng lại là điều khó tránh khỏi trên mỗi hành trình. Nhất là thời điểm về đêm, các cung đường thường tối gây khuất tầm nhìn, rủi ro về tai nạn rất dễ xảy ra. Nếu không lái xe với tinh thần tập trung cao độ cùng tâm thế sẵn sàng đối mặt với tình huống bất ngờ, người tài xế khó mà có thể đảm bảo được an toàn cho cả chuyến xe.

Thách thức khi cầm lái về đêm của những tài xế đường dài
Cơn buồn ngủ về đêm là thách thức lớn của nhiều cánh tài xế.

Gần 5 năm lái xe khách tuyến đường Bắc - Nam, anh Nguyễn Hùng (30 tuổi) chia sẻ “Trong lái xe có hàng tỷ tình huống có thể xảy ra. Người lái có thể giỏi nhưng người đi đường cũng vô vàn kiểu, bắt buộc phải luôn tập trung quan sát. Khi cầm tay lái, điều tôi quan tâm nhất chính là an toàn của hành khách.”

Lái xe đường dài vốn đã thách thức, duy trì sự tập trung cao độ đảm bảo an toàn trước rào cản giờ giấc lại càng thách thức hơn. Những cung đường tối mịt cùng không gian tĩnh mịch về đêm khiến cơn buồn ngủ dễ dàng đánh gục sự tỉnh táo của người tài xế bất cứ lúc nào. Để có thể bền bỉ gắn bó với sự nghiệp cầm lái, bên cạnh trang bị kỹ năng xử lý sự cố bất ngờ, tài xế đường dài cần tăng cường sức khỏe và tìm cách duy trì tinh thần tập trung cao độ trước mỗi chuyến đi.

“Khó khăn lớn nhất và hiểm nguy nhất của cánh tài xế là buồn ngủ. Cơn buồn ngủ có thể đánh gục sự tập trung khi cầm lái bất cứ lúc nào”, anh Hùng nói. Kể về giai đoạn mới cầm lái, anh cho biết mình phải bật nhạc sôi động suốt quãng đường đi, thỉnh thoảng còn dừng trạm nghỉ chân, rửa mặt cho tỉnh rồi lái tiếp. Thế nhưng duy trì được khoảng 2-3 tiếng, đôi mắt vẫn muốn sụp xuống khi cơn buồn ngủ nhanh chóng kéo đến. Những lúc này, việc cầm tay lái với anh trở nên vô cùng khó khăn, thậm chí đã có lúc anh còn ý định bỏ nghề khi đối diện với những đêm lái dài miên man”.

Chia sẻ về bí quyết cầm lái an toàn suốt nhiều năm nay, anh Hùng cho biết “Quan trọng nhất là giữ một sức khỏe thật tốt. Trước mỗi chuyến đi dài, tôi đều dành thời gian nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Bên cạnh đó là chuẩn bị thức uống giúp duy trì sự tỉnh táo trên xe để đánh tan cơn buồn ngủ. Mỗi tài xế sẽ có những bí quyết khác nhau, tôi và nhiều đồng nghiệp của mình thì thường chọn nước tăng lực Number 1 vì sản phẩm cung cấp sức mạnh, tỉnh táo tức thì và duy trì tập trung xuyên đêm khá tốt. Hơn 5 năm lái xe, tôi vẫn tin dùng sản phẩm này”.

Thách thức khi cầm lái về đêm của những tài xế đường dài
Nước tăng lực Number 1 được nhiều tài xế tin dùng để duy trì sự tập trung cầm lái mỗi đêm.

Với những hành trình ngược xuôi hàng trăm, thậm chí hàng nghìn km dọc miền đất nước, nghề tài xế có lắm vất vả, gian nan mà đôi khi người trong cuộc mới có thể thấu hiểu. Thế nhưng trước tay lái chính là tương lai, nhiều tài xế vẫn theo nghề với tất cả sự dũng cảm. Những sản phẩm nước uống bổ sung năng lượng và sự tỉnh táo như nước tăng lực Number 1 dần trở thành người bạn đồng hành đối với những cánh tài xế trên mỗi chuyến đi giúp họ vượt qua thử thách từ cơn buồn ngủ.

Nước tăng lực Number 1 là thức uống đang được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm này được xem là bí quyết giúp đánh thức sự tỉnh táo tức thì và tăng thêm sức mạnh cho người đi làm, từ đó giúp họ đạt được hiệu quả cao trong công việc. Đối với những ngành nghề yêu cầu thời gian làm việc lệch so với nhịp sinh học của cơ thể như tài xế, bảo vệ… , việc lựa chọn sản phẩm thức uống bổ sung như Number 1 là hoàn toàn phù hợp để duy trì sự tập trung cao, đảm bảo chất lượng công việc.

Sức hấp dẫn giải Vô địch quốc gia Việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 28 Sức hấp dẫn giải Vô địch quốc gia Việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 28
Sáng ngày 06/01, giải Vô địch quốc gia Việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 28 đã chính thức diễn ra tại Tượng đài Phước Long chiến thắng. Mùa giải thứ 28 đánh dấu cộc mốc 30 năm khởi trang giải, thu hút 61 đoàn tham dự với 1.375 vận động viên từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Giới trẻ Việt và câu chuyện theo đuổi lối sống healthy theo cách riêng Giới trẻ Việt và câu chuyện theo đuổi lối sống healthy theo cách riêng
Lợi ích và tầm quan trọng của lối sống lành mạnh cùng chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe đang ngày được nhiều người quan tâm, chú trọng. Đặc biệt là giới trẻ Việt đang không ngừng tìm hiểu, lựa chọn theo đuổi và lan tỏa tinh thần cùng kiến thức mới giá trị liên quan đến chủ đề này.
Cách bật tung năng lượng giai đoạn đầu năm căng thẳng Cách bật tung năng lượng giai đoạn đầu năm căng thẳng
Đầu năm luôn là thời điểm tất bật của hầu hết nhân viên văn phòng khi vừa phải xây dựng định hướng kế hoạch vừa phải đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện. Bên cạnh đó là những dự án cá nhân, công việc tay tái để gia tăng thu nhập. Thực trạng căng thẳng và mệt mỏi khó tránh khỏi. Vậy cách họ vượt qua giai đoạn này như thế nào?
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người lao động tìm giải pháp nâng cao năng suất làm việc vào cuối năm

Người lao động tìm giải pháp nâng cao năng suất làm việc vào cuối năm

Thời điểm này, nhiều người lao động đang nỗ lực gia tăng hiệu suất làm việc để từng bước đạt được mục tiêu bản thân đề ra vào cuối năm. Dù là mục tiêu thăng tiến hay đơn giản là cải thiện thu nhập để đón cái Tết trọn vẹn cùng gia đình, họ cần duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể để đảm bảo sức khỏe và chất lượng công việc.
“Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” liên tiếp mang đến bất ngờ những khách hàng may mắn

“Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” liên tiếp mang đến bất ngờ những khách hàng may mắn

Sau gần 02 tháng triển khai, chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” tiếp tục tăng nhiệt và mang đến những bất ngờ cho hàng ngàn khách hàng may mắn mỗi ngày với những giải thưởng hấp dẫn, giá trị.
Đã có thêm những chủ nhân sở hữu giải thưởng giá trị sau khi xé nhãn nước tăng lực Number 1

Đã có thêm những chủ nhân sở hữu giải thưởng giá trị sau khi xé nhãn nước tăng lực Number 1

Khởi động từ 20/05, “Xé ngay trúng liền 2024”đã đi triển khai được2/3 chương trình, trao hơn 4.000 giải thưởng đến khách hàng may mắn mỗi ngày. Từ nay đến hết 18/07/2024, người tiêu dùng vẫn còn cơ hội săn hàng trăm ngàn giải thưởng hấp dẫn đến từ chương trình.

Các tin bài khác

Cathay Pacific giới thiệu Aria Suite, một trải nghiệm hàng không mới mẻ

Cathay Pacific giới thiệu Aria Suite, một trải nghiệm hàng không mới mẻ

Cathay Pacific đã một lần nữa nâng tầm chất lượng trải nghiệm khách hàng với màn ra mắt hạng Thương gia hoàn toàn mới, Aria Suite, cùng với hạng Phổ thông Cao cấp mới cũng như hạng Phổ thông đổi mới trên máy bay Boeing 777-300ER đã được cải tiến.
Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025

Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025

Tập đoàn Vingroup cho biết sẽ hoàn thành xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vào tháng 7/2025 nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Thiết kế vừa được hé lộ cho thấy đây sẽ là một “công trình thế kỷ” vừa mang tầm vóc quốc tế vừa thấm đẫm tinh thần dân tộc, xứng đáng trở thành một biểu tượng phát triển mới của Thủ đô.
Khu đô thị Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp chăm sóc sức khỏe tắm khoáng - vui chơi giải trí và ẩm thực lớn nhất miền Bắc

Khu đô thị Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp chăm sóc sức khỏe tắm khoáng - vui chơi giải trí và ẩm thực lớn nhất miền Bắc

Ngày 19/10/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes động thổ Tổ hợp chăm sóc sức khoẻ tắm khoáng, vui chơi giải trí và ẩm thực tại đô thị ở hiện đại bậc nhất Móng Cái - Vinhomes Golden Avenue (Bắc Luân, Móng Cái, Quảng Ninh). Khi đi vào hoạt động, tổ hợp sẽ góp phần đưa Vinhomes Golden Avenue thành đô thị sống và giao thương hấp dẫn quanh năm tại Đông Bắc Bộ, khai mở cơ hội kinh doanh tại vùng kinh tế cửa khẩu phát triển bậc nhất Việt Nam.
Quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đến với du khách và người tiêu dùng

Quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đến với du khách và người tiêu dùng

Ngày 18/10, tại Khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024.

Đọc nhiều

Ký kết hợp tác giữa các trường tiểu học của thành phố Cần Thơ và Pháp

Ký kết hợp tác giữa các trường tiểu học của thành phố Cần Thơ và Pháp

Ngày 21/10, tại thành phố Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Pháp thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các trường tiểu học tại thành phố Cần Thơ và các trường tiểu học tại Pháp nhằm thúc đẩy việc dạy và học tiếng Pháp tại thành phố Cần Thơ.
Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo: động lực cho phát triển bền vững

Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo: động lực cho phát triển bền vững

Ngày 22/10 tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xã hội trong bối cảnh nền kinh tế số và chuyển đổi số mạnh mẽ. Chương trình do Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore, Công ty Cổ phần Nghiên cứu Ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK Fund) và Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) phối hợp tổ chức.
ECHO, World Vision, CARE và Plan hợp tác hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau bão Yagi

ECHO, World Vision, CARE và Plan hợp tác hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau bão Yagi

Ngày 22/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết tiếp nhận nguồn hỗ trợ ứng phó nhân đạo và phục hồi sớm sau cơn bão Yagi ở Việt Nam từ Liên minh Châu Âu và các quốc gia thành viên. Hoạt động nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai khắc phục hậu quả sau bão, tái thiết cuộc sống.
Ông Đồng Huy Cương được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Ông Đồng Huy Cương được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Ngày 21/10/2024, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 12, khoá VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Tàu 468, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lai kéo thành công tàu cá bị gãy trục chân vịt

Tàu 468, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lai kéo thành công tàu cá bị gãy trục chân vịt

Ngày 22/10, Tàu 468, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã lai kéo thành công tàu PY 96091 TS bị gãy trục chân vịt, thả trôi ở vị trí phía tây Bắc đảo Song Tử tây khoảng 14 Hải lý vào neo tại cửa Âu tàu đảo Song Tử Tây an toàn.
Việt-Lào hợp tác xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển

Việt-Lào hợp tác xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển

Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ quốc phòng song phương Lào-Việt ngày càng phát triển tốt đẹp, tin cậy chính trị, chiến lược cao hơn, quan hệ đoàn kết ngày càng được củng cố.
Công tác thông tin, tuyên truyền góp phần thay đổi diện mạo vùng đồng bào DTTS&MN tại Nghệ An

Công tác thông tin, tuyên truyền góp phần thay đổi diện mạo vùng đồng bào DTTS&MN tại Nghệ An

Thời gian qua, ở tỉnh Nghệ An công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (theo Nội dung 02, Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 10 Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025 đang từng bước đi vào chiều sâu, góp phần thay đổi diện mạo của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động