Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
22:34 | 05/04/2019 GMT+7

Người giàu nhất thế giới ly hôn: Chồng 75%, vợ 25% cổ phiếu Amazon

aa
Vụ ly hôn của ông chủ Amazon - Jeff Bezos nhanh chóng đi đến hồi kết. Theo đó, vợ ông đồng ý nhận 25% cổ phiếu, còn ông nhận 75% để tiếp tục điều hành Amazon. 
Amazon công bố chi tiết hỗ trợ 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam Lật tẩy những chiêu trò sinh tồn 'bẩn thỉu' của các nhà buôn trên Amazon Vượt qua Bill Gates, ông chủ Amazon là người giàu nhất thế giới
chia cho vo cu hon 35 ty usd ong chu amazon giu ngoi giau nhat the gioi
Tỉ phú Jeff Bezos và vợ cũ MacKenzie. Ảnh: Reuters

Bà MacKenzie Bezos tối qua (4/4) thông báo trên Twitter cá nhân rằng bà và chồng cũ - ông chủ Amazon - Jeff Bezos đã hoàn tất quá trình ly hôn.

Vụ ly hôn đắt giá nhất lịch sử

Theo Hãng tin Reuters, vợ chồng ông Bezos hiện là cổ đông lớn nhất của Amazon, chiếm 16,3% cổ phiếu của tập đoàn. Giá trị vốn hóa thị trường của Amazon hiện vào khoảng 890 tỉ USD.

Bà MacKenzie cho biết bà "rất vui" khi để Jeff sở hữu 75% số cổ phiếu Amazon chung, cùng quyền biểu quyết của số cổ phiếu bà nắm giữ. Bà cũng thông báo sẽ trao lại quyền bỏ phiếu cho chồng cũ, để ông giữ nguyên mức độ kiểm soát tập đoàn do ông thành lập 25 năm trước cũng như các quyền lợi kinh tế ở tờ Washington Post và Công ty Blue Origin.

Theo thông báo được nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), số cổ phiếu bà MacKenzie sẽ nắm giữ tương đương 4% cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Amazon. Nhờ đó, bà sẽ là cổ đông lớn thứ 3 trong đại gia công nghệ này, sau Jeff và Vanguard. Đồng thời bà đã trở thành người phụ nữ giàu thứ ba thế giới, sau Francoise Bettencourt Meyers, người thừa kế hãng L'Oreal (sở hữu 52.9 tỷ USD) và Alice Walton, con gái ông chủ Walmart Sam Walton (sở hữu 45 tỷ USD).

Ông Jeff vẫn tiếp tục là cổ đông lớn nhất của Amazon và là người giàu nhất thế giới với số tài sản sau thỏa thuận ly dị lên tới 110 tỷ USD.

Trên Twitter cá nhân, ông chủ Amazon cũng bày tỏ lòng biết ơn với "sự hỗ trợ và tử tế" của MacKenzie trong suốt quá trình làm thủ tục. Ông cho biết từ nay, họ sẽ duy trì mối quan hệ "bạn bè và cha mẹ các con". Sau thông tin này, cổ phiếu Amazon đã giảm 0,5%.

Cuối tháng 1, Jeff Bezos thông báo trên Twitter rằng ông và vợ quyết định ly dị sau 25 năm chung sống. Kể từ đó, các câu hỏi về quyền sở hữu và quản trị Amazon đã làm các cổ đông của tập đoàn này lo lắng.

Chưa rõ hai người sẽ chia thế nào đối với các căn nhà và những đồ dùng đắt tiền khác, song việc bà MacKenzie tuyên bố trao lại quyền bỏ phiếu ở Amazon cho chồng cũ giúp ông Jeff và cả tập đoàn này tránh khỏi một cuộc chiến trong phòng họp có thể dẫn tới những rối loạn làm bất an các nhà đầu tư.

Vụ ly hôn của người giàu nhất thế giới đã hoàn tất sau gần 3 tháng với nhiều đồn đoán. Jeff Bezos, 55 tuổi, tiếp tục giữ vững trên ngôi vị người giàu nhất hành tinh với khối tài sản hơn 110 tỷ USD. Người xếp thứ hai là Bill Gates hiện có khối tài sản dao động quanh mức 100 tỷ USD.

Dù không chia tài sản theo tỷ lệ 50:50 như một số dự đoán, đây vẫn là cuộc ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử. Hai vụ ly hôn xếp phía sau, các bà vợ chỉ nhận về 1,3 và 1 tỷ USD.

chia cho vo cu hon 35 ty usd ong chu amazon giu ngoi giau nhat the gioi
Ảnh chụp gia đình của ông chủ Amazon. Nguồn: Kênh 14

Lương duyên 25 năm kết thúc

Mặc dù vụ ly hôn đắt giá nhất lịch sử này khiến nhiều người tiếc nuối, vì cuộc hôn nhân của cặp đôi từng được coi là một trong những câu chuyện ngôn tình đời thực đẹp nhất giới tỉ phú, nhưng cả hai cam kết vẫn duy trì tình bạn và mối quan hệ gia đình với đối phương sau ly hôn.

Bà MacKenzie và ông Jeff lần đầu gặp nhau tại công ty quản lý đầu tư DE Shaw & Co. Lúc này, Jeff Bezos đang là phó chủ tịch công ty và cũng chính là người trực tiếp phỏng vấn bà MacKenzie – khi đó chỉ mới là cô sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Princeton. Nói về ấn tượng đầu tiên với người trong tương lai sẽ trở thành vợ mình, ông chủ Amazon chia sẻ với tạp chí Vogue: "Tôi nghĩ rằng cô ấy là người tháo vát, thông minh, nhạy bén và còn rất quyến rũ nữa. May mắn là trước đó tôi cũng đã nhìn được lý lịch của cô ấy và biết được cô nhân viên này học rất giỏi với điểm SAT cực cao".

Cứ như một câu chuyện ngôn tình công sở khi nam chính và nữ chính cách nhau một bức tường phòng làm việc. Mỗi ngày, bà MacKenzie đều nghe thấy tiếng cười lớn phát ra từ văn phòng phó chủ tịch. Đúng như người ta thường nói, "phụ nữ yêu bằng tai", âm thanh quen thuộc ấy đã từng chút một len lỏi vào tâm hồn, làm rung động trái tim cô nhân viên trẻ.

"Tôi lắng nghe tiếng cười tuyệt vời đó cả ngày. Làm sao có thể không phải lòng nó được cơ chứ!", bà MacKenzie kể lại khoảnh khắc "crush"cấp trên với Vogue.

Về phần mình, ông Jeff cũng luôn mường tượng trong đầu về mẫu hình lý tưởng mà mình luôn tìm kiếm: một người phụ nữ thông minh và tháo vát. Bà MacKenzie hoàn toàn phụ hợp với tất cả những yếu tố này. Tuy nhiên, chính bà MacKenzie mới là người đưa tay ra trước, khi chủ động mời ông Jeff đi ăn trưa. Cuối cùng, họ đã quyết định tiến tới hôn nhân chỉ sau 3 tháng hẹn hò vào năm 1993. Không lâu sau đó, đôi vợ chồng bỏ việc và chuyển đến Seattle để thành lập Amazon.

Khi được chồng chia sẻ về ý tưởng xây dựng sự nghiệp riêng của mình, mặc dù tự nhận bản thân không có khiếu "làm kinh doanh", nhưng bà MacKenzie có thể cảm nhận được niềm đam mê sục sôi và tràn đầy hào hứng trong giọng nói của Jeff. Vì thế, bà quyết định nghỉ việc để trở thành kế toán cho Amazon và trở thành một trong những nhân viên đầu tiên của đế chế này.

Từ lúc Amazon bắt đầu lớn mạnh hơn, bà MacKenzie cũng dần lùi về phía sau để lo cho gia đình. Bà trở thành một tiểu thuyết gia, trước đây cũng từng là trợ lý cho người đoạt giải Nobel - Toni Morrison khi còn đang học tại Princeton. Vợ cũ ông chủ Amazon đã xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình vào năm 2005, và ngay cả khi bận hỗ trợ chồng, tình yêu văn học của bà cũng không bị giảm bớt đi. Chính ông Jeff cũng nói rằng việc viết văn khiến cho bà MacKenzie cảm thấy thực sự hạnh phúc, vợ ông còn thường dậy sớm để bắt đầu việc viết lách mỗi ngày.

Trong một thông điệp sau đó trên Twitter của chính mình, tỉ phú Jeff Bezos đã ca ngợi vợ, nói rằng bà là "một đối tác, một đồng minh và là một người mẹ phi thường".

"Cô ấy tháo vát, thông minh và đáng yêu, và khi tương lai của chúng tôi không còn được kiểm soát nữa, tôi biết tôi sẽ luôn phải học hỏi từ cô ấy", ông trải lòng.

"Tôi biết ơn sự hỗ trợ của cô ấy và lòng tốt của cô ấy trong quá trình này và rất mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi với tư cách là bạn bè và đồng cha mẹ của các con", ông chủ Amazon chia sẻ thêm.

chia cho vo cu hon 35 ty usd ong chu amazon giu ngoi giau nhat the gioi
Nữ MC nổi tiếng Lauren Sanchez. Nguồn: WireImage.

Chia tay vì người thứ ba

Báo Mỹ National Enquirer đưa tin rằng cuộc hôn nhân đổ vỡ vì Jeff ngoại tình với nữ MC nổi tiếng Lauren Sanchez và công bố những bức ảnh hai người hẹn hò cùng hàng loạt tin nhắn mùi mẫn ông Jeff gửi cho tình nhân.

Ông Jeff và bà Sanchez khẳng định mối quan hệ của họ bắt đầu vào mùa thu, chỉ sau khi cô kết thúc cuộc hôn nhân với người đàn ông có tiếng tăm Hollywood Patrick Whitesell. Nhưng như RadarOnline đã đưa tin, những bức ảnh và tin nhắn nhạy cảm đã được gửi đi nhiều tháng trước đó.

Trước đây có thông tin rằng cặp đôi đã hẹn hò từ tháng 6, vài tháng trước khi Lauren ly thân với chồng và chín tháng trước khi ông trùm Amazon tuyên bố chia tay với vợ trên Twitter nhưng theo Enquirer, cặp đôi đã gặp nhau nhiều lần với những cuộc hẹn lén lút thường xuyên khoảng sáu lần trong hai tuần.

Sau hàng loạt tin nhắn tình tứ giữa Jeff và Lauren đã bị lộ sau tuyên bố ly hôn. Nhưng vợ ông trùm Amazon vẫn im lặng.../.

Xem thêm

chia cho vo cu hon 35 ty usd ong chu amazon giu ngoi giau nhat the gioi “Ông lớn” Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt thúc đẩy xuất khẩu

Chiều 14/1, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã công bố Kế hoạch hợp tác với Amazon Global Selling nhằm ...

chia cho vo cu hon 35 ty usd ong chu amazon giu ngoi giau nhat the gioi Bí mật đen tối đằng sau sàn thương mại điện tử 175 tỷ USD của Amazon: Chúng tôi là vua, ai muốn buôn bán kiếm tiền phải tuân thủ luật, nếu không có th

Quyền lực và lợi ích của Amazon trở nên quá lớn và hiện nay những người bán hàng tại đây sử dụng mọi thủ đoạn ...

chia cho vo cu hon 35 ty usd ong chu amazon giu ngoi giau nhat the gioi Jeff Bezos đã đưa Amazon trở thành nhà bán lẻ hàng đầu thế giới như thế nào?

Amazon báo cáo gần 53 tỷ USD doanh thu vào tháng 6, với lợi nhuận quý kỷ lục đạt 2,5 tỷ USD. Công ty dự ...

Mai Anh (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tỷ phú Jeff Bezos đưa đón người tình bằng chuyên cơ 65 triệu USD

Tỷ phú Jeff Bezos đưa đón người tình bằng chuyên cơ 65 triệu USD

Người giàu nhất hành tinh hộ tống bạn gái Lauren Sanchez đến Los Angeles hôm 24/8 trên chiếc chuyên cơ trị giá 65 triệu USD.
Jeff Bezos bị phản đối quay lại Trái Đất

Jeff Bezos bị phản đối quay lại Trái Đất

Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon và công ty thám hiểm không gian Blue Origin, cho biết ông và em trai Mark Bezos sẽ bay trên tàu vũ trụ tên lửa New Shepard vào ngày 20/7. Rất nhiều người đã ký vào bản kiến nghị "Không cho Jeff Bezos trở lại Trái Đất".
Tỷ phú Jeff Bezos từ chức CEO Amazon

Tỷ phú Jeff Bezos từ chức CEO Amazon

Tại đại hội cổ đông thường niên ngày 26/5, người sáng lập Amazon Jeff Bezos tuyên bố sẽ chính thức rời vị trí giám đốc điều hành của công ty vào ngày 5/7 tới đây - cùng ngày Amazon ra đời 27 năm trước.

Các tin bài khác

AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người ở Nhật Bản kết hôn muộn hoặc không kết hôn, các chính quyền địa phương đang trông cậy vào một công cụ giúp đảo ngược xu hướng này.
Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Người tuổi Thìn có tính cách bí ẩn, có nhiều tham vọng, thường toát ra khí chất của nhân vật có ảnh hưởng. Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới được sinh ra trong năm Thìn.
Tết con rồng ở Trung Quốc

Tết con rồng ở Trung Quốc

Năm Giáp Thìn 2024 là năm con rồng. Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp do con người tưởng tượng ra và được sùng bái, tôn kính.
Những phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới

Những phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới

Người dân trên toàn thế giới đều đang háo hức chào đón năm mới 2024. Ở mỗi nước khác nhau có những cách chào đón năm mới theo các phong tục truyền thống riêng.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động