Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
13:58 | 10/04/2021 GMT+7
Cấp phép hoạt động,Ưu tiên tạo nguồn phát triển đảng ở vùng có đạo, Tiền đề cho những năm tiếp theo

Nậm Pồ (Điện Biên) phát triển đảng viên vùng có đạo

aa
Bằng nhiều cách làm hay, huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên đã cơ bản giải được bài toán khó về công tác phát triển đảng viên ở vùng có đạo. Đã xóa được “khoảng trống” trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng nói chung và công tác phát triển đảng viên ở vùng có đạo nói riêng.
Điện Biên phấn đấu cấp hơn 411 nghìn Căn cước công dân Điện Biên phấn đấu cấp hơn 411 nghìn Căn cước công dân
Để hoàn thành kịp tiến độ cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử theo kế hoạch đề ra, trong những ngày này cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Điện đến từng cơ quan, đơn vị và tận địa bàn dân cư để làm thủ tục.
Biển đảo Việt Nam ấn tượng trong clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Bao la biển gọi” Biển đảo Việt Nam ấn tượng trong clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Bao la biển gọi”
Khởi động mùa du lịch hè và hòa mình vào với vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam, vào lúc 11 giờ 02’ ngày 6-4-2021, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã phát hành clip "Việt Nam: Đi Để Yêu! - Bao la biển gọi”.

Nậm Pồ hiện có hơn 10.000 hộ với hơn 56 nghìn nhân khẩu, thuộc 15 xã (trong đó 08 xã biên giới) của hơn 121 thôn bản. Là huyện biên giới, địa bàn rộng, Nậm Pồ lại có nhiều thành phần dân tộc thiểu số sinh sống, cộng với trình độ nhận thức của một bộ phận không nhỏ người dân còn hạn chế, đời sống gặp nhiều khó khăn... Đây chính là cơ hội để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để tụ tập đông người; lôi kéo người dân theo tà đạo gây phức tạp về an ninh trật tự tại cơ sở. Đảm bảo công tác lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các mặt phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đang được huyện Nậm Pồ thực hiện nghiêm túc.

93/101 điểm nhóm tôn giáo được cấp giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo

Thuộc hệ phái Tin Lành được pháp luật Việt Nam công nhận và cho phép hoạt động, do vậy vào ngày chủ nhật, 39 hộ dân với 215 nhân khẩu bản Huổi Đáp, xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên lại tập trung tại nhà trưởng nhóm đạo để đọc kinh thánh và cầu nguyện. Ông Thào A Giàng, người dân bản Huổi Đáp cho hay: Những nội dung sinh hoạt của bà con ngợi khen Chúa, cầu nguyện cho cuộc sống an lành. Chúa dạy bà con sống phải tốt đời đẹp đạo, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước.

Nậm Pồ (Điện Biên) phát triển đảng viên vùng có đạo
Lãnh đạo Công an huyện thường xuyên xuống địa bàn tuyên truyền, vận động các nhóm đạo đăng ký hoạt động

Thực hiện Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính Phủ, các bước đăng ký hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đươc thực hiện chặt chẽ, dân chủ, tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng, đáp ứng được nhu cầu chính đáng của bà con tôn giáo, đồng thời, để hoạt động tôn giáo trên địa bàn đi vào nền nếp, ổn đình tình hình an ninh chính trị, trận tự an toàn xã hội Nậm Pồ đã chỉ đạo chính quyền địa phương xem xét tuyên truyền, vận động các nhóm đạo đăng ký hoạt động. Bên cạnh, hàng năm huyện đã thành lập các đoàn công tác xuống các điểm nhóm gặp gỡ, trao đổi, đối thoại với các trưởng điểm nhóm về thông tin hoạt động của nhóm đạo; tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, giải quyết những nội dung tín đồ, trưởng các điểm nhóm quan tâm.

Đến nay Nậm Pồ đã có 93/101 điểm nhóm tôn giáo được cấp giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo tập trung theo điểm nhóm đúng quy định của pháp luật. Các điểm nhóm tôn giáo sau khi được cấp giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo tập trung hoạt động tốt". Ông Nguyễn Ngọc Sơn, phó Bí thư thường trực huyện ủy nói.

Ưu tiên tạo nguồn phát triển đảng ở vùng có đạo

Huyện ủy Nậm Pồ xác định công tác phát triển đảng viên ở vùng dân tộc thiểu số là nhiệm vụ khó khăn và ở vùng có tôn giáo lại càng vô cùng gian nan, là bài toán khó có lời giải. Để tìm lời giải cho bài toán khó huyện ủy Nậm Pồ đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, trong đó có việc phát triển đảng viên ở thôn bản có tôn giáo.

Nậm Pồ (Điện Biên) phát triển đảng viên vùng có đạo
Công tác cán bộ xuống địa bàn để năm bắt tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân được Nậm Pồ xác vấn đề quan trọng để giải quyết vướng mắc.

Để tạo nguồn phát triển đảng trên địa bàn, trong đó đặc biệt quan tâm tới ở các bản theo tôn giáo, huyện ủy Nậm Pồ đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, UVBCH huyện phụ trách các đảng bộ xã trực thuộc. Đồng thời yêu cầu cấp ủy các đảng bộ xã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cử cán bộ phụ trách và theo dõi các chi bộ bản nâng cao hoạt động phát triển đảng. Phát huy vai trò của MTTQ và đoàn thể trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, Hội viên.v.v. thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội, từ đó tìm các nhân tố điển hình, những quần chúng ưu tú tiến hành bồi dưỡng để kết nạp đảng. Ngoài ra, huyện ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoach, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên ở bản ít đảng viên, điểm nhóm tôn giáo. Quan tâm bồi dưỡng nhận thức về đảng cho đội ngũ là các trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận, công an viên, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân .v.v.có đủ tiêu chuẩn và nguyện vọng phấn đấu vào Đảng.

Những điểm nhóm tôn giáo chưa đăng ký xin cấp giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo tập trung các xã đều cử cán bộ xuống sinh hoạt để nắm bắt kịp thời những thuận lợi, khó khăn để có những tham mưu kịp thời; trên tình hình thực tế những cán bộ được phân công sẽ tìm ra các quần chúng ưu tú, uy tín, nhiệt tình trong các phong trào địa phương, có tiếng nói đối với người theo tôn giáo, có nguyện vọng phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng, xem xét bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng.

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và cách làm hay, sáng tạo công tác phát triển đảng viên của huyện Nậm Pồ đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ 2015 -2020 huyện Nâm Pồ đã kết nạp 797 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên 2.408 đảng viên, trong đó có đã có nhiều đảng viên là tôn giáo. Cũng trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyên cũng xóa được 38 bản chưa có đảng viên, thành lập mới 13 chị bộ.

Nậm Pồ (Điện Biên) phát triển đảng viên vùng có đạo
Gần dân để hiểu dân đang được các cơ quan chức năng của huyện Nậm Pồ thực hiện một hiệu quả

Thực tiễn triển khai công tác phát triển đảng viên nói chung, đảng viên là người theo tôn giáo nói riêng ở Nậm Pồ (Điện Biên) thời gian qua, đã cho thấy các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở quyết tâm, trách nhiệm, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng về vấn đề này; quán triệt và kiên định mục tiêu cuối cùng phát triển đảng viên là người theo tôn giáo là góp phần xây dựng Đảng vững mạnh, đảm bảo tính kế thừa và phát triển, khắc phục những “khoảng trống” để đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Những kết quả đạt được cùng với những bài học kinh nghiệm đúc rút từ thực tiễn có ý nghĩa quan trọng để huyện Nậm Pồ (Điện Biên) làm tốt công tác phát triển đảng viên nói chung và phát triển đảng viên ở vùng có đạo nói riêng, làm tiền đề cho những năm tiếp theo.

Bổ nhiệm nhân sự mới Thái Nguyên, Bắc Kạn, Điện Biên Bổ nhiệm nhân sự mới Thái Nguyên, Bắc Kạn, Điện Biên
Điện Biên: Già làng, trưởng họ bảo vệ đường biên Điện Biên: Già làng, trưởng họ bảo vệ đường biên
Điện Biên: Khởi công xây dựng đền thờ các anh hùng liệt sỹ chiến trường Điện Biên Phủ Điện Biên: Khởi công xây dựng đền thờ các anh hùng liệt sỹ chiến trường Điện Biên Phủ
Duy Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai

World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai

Ngày 24/4, tại TP Điện Biên Phủ, dự án "Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên" đã chính thức được khởi động. Dự án còn được biết đến với tên gọi IREM, do Liên minh cứu trợ Đức (ADH) thông qua World Vision, hỗ trợ cho cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai.
Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp thăm và tặng quà tại Điện Biên

Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp thăm và tặng quà tại Điện Biên

Ngày 20/4, Đoàn công tác của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp phối hợp với Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pháp; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức chương trình làm việc và tặng quà tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
Xuất cấp gạo cho tỉnh Điện Biên, Bắc Kạn dịp giáp hạt đầu năm 2024

Xuất cấp gạo cho tỉnh Điện Biên, Bắc Kạn dịp giáp hạt đầu năm 2024

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định xuất cấp không thu tiền 746,805 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 2 tỉnh: Điện Biên, Bắc Kạn.

Các tin bài khác

Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada

Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada

Công an TP Hà Nội vừa phát đi khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada.
Nghệ An đã thực hiện được 8.440 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Nghệ An đã thực hiện được 8.440 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Chương trình 1838 do Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An (Ban Chỉ đạo 1838) tổ chức ngày 19/4.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức nhân Tháng Nhân đạo 2024.
Người dân vùng khô hạn 4 tỉnh miền Tây được hỗ trợ nước ngọt

Người dân vùng khô hạn 4 tỉnh miền Tây được hỗ trợ nước ngọt

Từ ngày 10/4 đến nay, tại các địa phương Tiền Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre… lực lượng Công an đã huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ, vận chuyển hàng trăm khối nước ngọt dùng trong sinh hoạt, hàng chục ngàn chai nước suối gửi đến người dân các vùng hạn mặn và tặng quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn…

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động