Trang chủ Gia đình Việt
17:09 | 01/07/2019 GMT+7

Long An có đặc sản gì?

aa
Đến Long An ngoài việc thưởng ngoạn các phong cảnh thiên nhiên, khám phá các nét văn hóa độc đáo của người bản địa thì việc thưởng thức các đặc sản, mua quà về cho người thân là nhu cầu không thể thiếu của mỗi du khách.     
Bình Phước có đặc sản gì nổi tiếng? Bình Dương có đặc sản gì? Bạc Liêu có những đặc sản gì? Đồng Nai có những đặc sản gì luôn chiếm sức hút với du khách?

Đặc sản độc đáo của Long An

Hỏi:

Long An có đặc sản độc đáo nào?

A. Lẩu cá

B. Lẩu nắm

C. Lẩu lá chua

D. Lẩu lá cây

Đáp án:

B. Lẩu nắm

Lẩu mắm là một món ăn tổng hợp đầy đủ các sản phẩm từ biển cả, ao hồ, ruộng đồng sông ngòi: cá, tôm, cua, mực, bò, heo… và đặc biệt là một số lượng phong phú, đa dạng của các loài rau. Hầu như nơi mảnh đất hoang dã miền nam mọc thứ rau gì ăn được, là có thể tìm thấy trong đĩa rau của lẩu mắm: rau muống, rau cải trời, cọng súng, bông điên điển, giá sống, rau thơm, khế chua, chuối chát, dưa chuột, rau đắng, ớt đỏ, thơm… Đặc biệt không thể thiếu bóng dáng ngọn rau dừa. Với lượng động vật và thực vật phong phú ấy món ăn đã đem lại cho thực khách ngoài sự ngon mắt, ngon miệng, còn cung cấp một lượng dưỡng chất phong phú, các chất sinh năng lượng và các vitamin..

long an co dac san doc dao nao
Lẩu mắm (Ảnh: Du lịch).

Đặc sản của Long An được nhiều người ưa thích

Hỏi:

Long An có đặc sản gì được nhiều người ưa thích?

A. Canh ngọt cá chốt

B. Canh mặn cá chốt

C. Canh chua cá chốt

D. Canh cay cá chốt

Đáp án:

C. Canh chua cá chốt

Những con cá chốt mập ú, to gần bằng ngón chân cái, bụng căng tròn, con nào con nấy đầy trứng. Cá chốt kho sả ớt hay nấu canh chua ăn đều không ngán vì cá chốt không mỡ, lại có trứng, là món ăn mọi người đều ưa thích. Lẩu canh chua nóng hổi bốc khói, gắp cặp trứng cá ngấu nghiến nhai, vừa béo vừa bùi, thấm đẫm ngọt ngào, húp từ từ miếng nước lẩu mồ hôi vã ra thật thoải mái. Thích nhất là bông lý, nhúng vào nồi lẩu, gắp ra nhai sừn sựt lại ngọt thơm thật là độc đáo. Canh chua bông lý đã ngon mà món cá chốt kho sả cũng không kém phần mặn mà. Cơm bới mấy lần mà miệng vẫn còn thấy thòm thèm, no bụng mà chưa no miệng. Để có nồi canh cũng như mẻ cá chốt kho hấp dẫn, lựa những con còn tươi da bóng láng, bụng đầy trứng. Cá đem về ngâm muối, lấy tay chà sạch máu và nhớt để cá hết mùi tanh, con cá chốt thuộc hàng trưởng lão cũng chỉ bằng ngón chân cái người lớn.

long an co dac san doc dao nao
Canh chua cá chốt (Ảnh: Youtube).

Đặc sản dân dã của người Long An

Hỏi:

Đặc sản dân dã của người Long An là gì?

A. Cá lóc đắp đất

B. Cá lóc thiêu trui

C. Cá lóc quay trui

D. Cá lóc nướng trui

Đáp án:

D. Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui (ngon nhất là nướng với rơm), món ăn đã có từ ngày khai phá đất Phương Nam – với hương vị đậm đà mà biết bao du khách khi đến Long An đều muốn thưởng thức nó. Cá lóc nướng phải đợi đến sau mùa nước nổi, khi những cơn mưa dầm chỉ còn là những cơn gió bấc lao xao về thì cá mới ngon và bắt đầu mập ra. Người sành ăn lựa cá lóc cỡ cườm tay để cá có thể chín đều khi nướng. Lấy một thanh tre, đâm xuyên thanh tre từ đầu cá đến tận đuôi cá. Cắm thanh tre xuống đất để đầu cá hướng xuống, chất rơm rạ xung quanh, đốt lủa nướng cá đến khi tàn rơm thì cá chín.

long an co dac san doc dao nao
Cá lóc nướng trui (Ảnh: Du lịch).

Quà mua về khi đi du lịch Long An

Hỏi:

Một loại bánh du khách có thể mua về làm quà khi đi du lịch Long An là gì?

A. Bánh tét

B. Bánh tẻ

C. Bánh nếp

D. Bánh dày

Đáp án:

A. Bánh tét

Bánh tét Long An là một món ăn ngon không chỉ của người dân nơi đây mà còn là món quà không thể thiếu của du khách khi du lịch tại đây. Bánh tét Long An ngon nhất là ở thị trấn Đức Hòa. Người Đức Hòa chọn nguyên liệu rất kĩ, nếp lấy từ huyện Châu Thành, Cần Đước, Cần Giuộc. Thịt ba rọi ngon, đậu xanh tròn hạt, chắc, lá chuối to bản. Nhân bánh tét có nhiều loại nhân mặn, nhân ngọt, nhân chuối, nhân dừa. Một lần dùng thử bánh tét Long An du khách sẽ khó có thể nào quên được hương vị thơm ngon của loại bánh độc đáo này.

long an co dac san doc dao nao
Bánh tét (Ảnh: Đặc sản ngon 3 miền).

Hỏi:

Ngoài những món ăn trên, Long An còn nổi tiếng với những đặc sản nào?

A. Gạo Nàng Thơm

B. Dưa hấu

C. Thanh long

D. Tất cả các đặc sản trên

Đáp án:

D. Tất cả các đặc sản trên

Vùng đất Chợ Đào, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An là nơi xuất xứ của cây lúa có hương vị thơm ngon, đặc biệt là gạo Nàng Thơm chợ Đào. Gạo Nàng thơm chợ Đào hạt thon dài, chà trắng ra, bên trong có hột lựu hồng hồng. Gạo mới gặt, chà xong như có một lớp dầu, đưa tay vào bao gạo, giở tay lên gạo bòn bám trên tay mình. Gạo có mùi rất thơm, vào bao ni lông để 4 đến 5 tháng mang ra nấu vẫn thơm lừng. Là loại gạo nổi tiếng thơm ngon, gạo Nàng Thơm Chợ Đào được người tiêu dùng biết đến bởi những ưu điểm nổi bật mà không có mấy loại gạo nào sánh bằng. Gạo nấu thành cơm rất dẻo, mang vị ngọt thanh, mùi thơm giữ được rất lâu và đặc biệt không bị ôi thiu dù để qua ngày. Vì là loại gạo rất ngon cho nên phần lớn nông dân sau khi thu hoạch đều để dành riêng cho thân nhân hoặc người quen cho nên số lượng bán ra thị trường rất ít.

long an co dac san doc dao nao
Gạo Nàng Thơm (Ảnh: Du lịch).

Diện tích dưa hấu của tỉnh Long An hơn 1.100ha, chủ yếu tập trung ở các huyện Châu Thành, Tân Thạnh, Mộc Hoá, Vĩnh Hưng, Thủ Thừa. Dưa hấu có công dụng thanh nhiệt giải thử, lợi tiểu và được dùng để chữa nhiều chứng bệnh như mụn nhọt, viêm loét miệng, say nắng, giải độc rượu…. Hiện trái dưa hấu Long An đã được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Campuchia, Lào, Myanma,… Trước nay, Dưa hấu được xem là một trong những loại trái cây hết sức thông dụng của mọi gia đình, đặc biệt khi tiết trời trở nên oi bức, nóng nực. Dưa hấu không những ngon ngọt, dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng nước khá lớn, không ít các vitamin và nguyên tố vi lượng quý giá. Hơn nữa, trong y học cổ truyền, cả ruột và vỏ dưa hấu còn được dùng làm thuốc chữa bệnh.

long an co dac san doc dao nao
Dưa hấu (Ảnh: Du lịch).

Long An có lẽ là tỉnh duy nhất của miền Tây trồng được thanh long. Và huyện Châu Thành là nơi tập trung trồng thanh long nhiều nhất của tỉnh. Trái thanh long Châu Thành tuy không to bằng thanh long Bình Thuận nhưng có vị ngọt và đậm đà hơn. Du khách có thể mua thanh long để dùng thử và làm quà cho người thân.

long an co dac san doc dao nao
Thanh long (Ảnh: Truyền hình du lịch).

Xem thêm

long an co dac san doc dao nao Quảng Trị có những đặc sản gì khiến thực khách xuýt xoa không ngừng?

Đặc sản Quảng Trị mang hương vị mặn mòi đặc trưng của dải đất miền Trung với nhiều món ngon nổi tiếng khiến thực khách ...

long an co dac san doc dao nao Vĩnh Phúc có những đặc sản gì mê mẩn du khách?

Vĩnh Phúc không chỉ giữ chân du khách bởi vẻ đẹp của một Tam Đảo mù sương, nét uy nghiêm của Thiền viện Trúc Lâm ...

long an co dac san doc dao nao Lai Châu có những đặc sản truyền thống gì?

Lai Châu có 20 dân tộc, mỗi dân tộc đều có những nét riêng trong đời sống văn hoá truyền thống. Chợ phiên vùng cao ...

long an co dac san doc dao nao Hà Tĩnh có những đặc sản gì thu hút du khách?

Hà Tĩnh là mảnh đất nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, sông núi hùng vĩ thơ mộng. Vùng đất này còn lưu giữ một ...

long an co dac san doc dao nao Bắc Kạn nổi tiếng với đặc sản gì mang đậm bản sắc dân tộc?

Đến với Bắc Kạn, du khách không những có cơ hội tham quan khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được thưởng thức các ...

long an co dac san doc dao nao Sài Gòn có những đặc sản gì nổi tiếng làm quà?

Du khách đã thăm thú hết các điểm du lịch tại Sài Gòn và cũng đừng quên mua những đặc sản nổi tiếng tại đây ...

Nguyễn Trang (Tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sau vải, thanh long, xoài, trái cây nào của Việt Nam có tiềm năng "xin visa" sang châu Âu?

Sau vải, thanh long, xoài, trái cây nào của Việt Nam có tiềm năng "xin visa" sang châu Âu?

Chiều 30/8, tại tỉnh Tiền Giang, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại châu Âu (Anh, Đức, Hà Lan, Thụy Sỹ) và Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm dứa sang thị trường châu Âu.
Thanh long và vải thiều Việt Nam xuất khẩu thí điểm qua cửa khẩu Lào Cai

Thanh long và vải thiều Việt Nam xuất khẩu thí điểm qua cửa khẩu Lào Cai

Mới đây, hai loại nông sản của Việt Nam gồm thanh long, vải thiều đã được xuất khẩu thí điểm qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai).
Thanh long Việt Nam được ưa chuộng tại Australia và New Zealand

Thanh long Việt Nam được ưa chuộng tại Australia và New Zealand

Thanh long là một trong số những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường Australia và New Zealand.

Các tin bài khác

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt ở tất cả các vùng miền khác nhau trên cả nước và đều là những món ngon trứ danh. Từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng đều gọi là bún.
Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Ngày 22/3, Lễ hội Bun Vốc Nặm (Lễ hội té nước) lần thứ 5 năm 2024 của dân tộc Lào được tổ chức tại bản Nà Vàn, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường (Lai Châu) thu hút đông đảo nhân dân trong huyện và tỉnh Lai Châu tham gia.
Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghệ thuật trình diễn dân gian hát Kiều trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.
Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Tối 16.3, tại Quảng trường 7.5, TP Điện Biên Phủ, đã diễn ra Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2024 với chương trình nghệ thuật đặc sắc hội tụ những sắc màu văn hóa trong cả nước.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động