Khách quốc tế đi chợ ở TP.HCM: không gian ảo, trải nghiệm thực
Ngày 31/3, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).
Theo thông tin tại cuộc họp báo, ITE HCMC 2022 sẽ chính thức trở lại vào tháng 9/2022 với chủ đề: "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together) với mục tiêu trọng tâm là góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound.
Gian hàng 3D tại ITE HCMC 2022. Ảnh minh họa: Tổng cục Du lịch |
Sự trở lại lần này của hội chợ đánh dấu một cột mốc quan trọng sau hai năm tạm lắng do những ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế, cũng như tạo điều kiện gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm và khách tham quan không thể tương tác trực tiếp tại sự kiện, Ban Tổ chức sẽ tối ưu hoá các hình thức trưng bày gian hàng phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp.
Điểm mới của ITE HCMC 2022 là ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình. Đó là trưng bày gian hàng trực tiếp tại hội chợ và gian hàng từ xa, với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp, cũng như các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).
Mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm.
Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hóa vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.
Dự kiến, hơn 200 đơn vị là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia, cùng với các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ tham gia hội chợ.
Đặc biệt, hội chợ dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Australia, New Zealand, Trung Đông…
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội chợ du lịch quốc tế, chương trình người mua quốc tế và báo chí quốc tế, lễ khai mạc-gala dinner "Tinh hoa gạo Việt", diễn đàn du lịch MICE Việt Nam, hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, giải thưởng du lịch ITE HCMC 2022, khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,…
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng với nhiều hoạt động như: Chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá; chương trình giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng vé giá rẻ, khuyến mãi của các hãng hàng không…
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định, Tổng cục Du lịch luôn đánh giá cao sự tiên phong của du lịch TP.HCM về góc độ chuyên nghiệp, thương hiệu, đồng thời mong muốn nhận được sự hưởng ứng của các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông để hội chợ ITE HCMC sẽ gặt hái được những kết quả, thành tựu tốt nhất.
Tổng cục Du lịch và TP.HCM sẽ phối hợp xây dựng, triển khai các hoạt động để duy trì và phát huy thương hiệu ITE HCMC là hội chợ tầm cỡ quốc tế.