TP. HCM: Hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022
Ban Tổ chức thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 (Ảnh: Thành Ủy TP. HCM). |
Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, Hội chợ ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế. Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.
Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông trong thời gian tới.
Hội chợ ITE HCMC 2022 được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế, dự kiến có hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Hội chợ cũng được sự quan tâm và sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế đến từ 10 quốc gia: Anh, Ấn Độ, Brazil, Canada, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM năm nay sẽ tổ chức Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch – với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê kông, Ấn Độ và Cuba, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam - với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE. Đồng thời, tổ chức Chương trình đối thoại với các Tổng Biên tập, Đêm Việt Nam – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức, Đêm Hàn Quốc do Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức. Bên cạnh đó là Chuỗi Hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch – với sự tham dự của các chuyên gia du lịch trong nước và khu vực, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC,… Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng…
Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. Sau Hội chợ, khách mời quốc tế tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của TPHCM và sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.
Hội chợ năm nay cũng sẽ giới thiệu website chính thức của ITE HCMC 2022. Với giao diện thân thiện giúp cho khách tham quan truy cập nhanh chóng và dễ dàng để cập nhật những thông tin mới nhất về hội chợ như các hội nghị, hội thảo, sự kiện bên lề, sơ đồ mặt bằng tổng thể cũng như danh sách các đơn vị triển lãm, các chương trình khuyến mãi của các đơn vị.