Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:19 | 08/10/2022 GMT+7

Doanh nghiệp Pháp quan tâm đến cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

aa
60 doanh nghiệp, nhà đầu tư của Việt Nam và Pháp đã tham dự buổi tọa đàm kinh tế với chủ đề "Nắm bắt những cơ hội kinh doanh tại Việt Nam trong chuyển đổi số và năng lượng" tại Paris.
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Doanh nghiệp Ấn Độ có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương Doanh nghiệp Ấn Độ có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương

Ngày 7/10, tại trụ sở tập đoàn Schneider Electric ở thủ đô Paris (Pháp), một buổi tọa đàm kinh tế với chủ đề "Nắm bắt những cơ hội kinh doanh tại Việt Nam trong chuyển đổi số và năng lượng" đã được tổ chức sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai nước.

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp-Việt Nam (CCIFV), Công ty FPT Software Europe và Schneider Electric tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Đinh Toàn Thắng tại Schneider Electric nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, phát biểu tại buổi tọa đàm, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao chủ đề trao đổi về vấn đề chuyển đổi số và năng lượng, hiện là nội dung mà cả Việt Nam, Pháp và quốc tế đang quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khủng hoảng năng lượng hiện nay.

Đại sứ Đinh Toàn thắng phát biểu tại buổi tọa đàm (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN).
Đại sứ Đinh Toàn thắng phát biểu tại buổi tọa đàm (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN).

Đại sứ nhấn mạnh: "Chính phủ Việt Nam nhất quán và khẳng định quan điểm coi khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam là bộ phận hợp thành quan trọng của nền kinh tế quốc dân, các nhà đầu tư được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh với các khu vực kinh tế khác".

Đại sứ cho biết hoạt động đầu tư nước ngoài đang ngày càng sôi động tại Việt Nam, nhiều tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp lớn với công nghệ hiện đại đang có mặt tại Việt Nam với quy mô vốn và chất lượng dự án ngày càng gia tăng. Việt Nam chủ trương thu hút, hợp tác đầu tư có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu.

Đồng thời, ưu tiên thu hút các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị, thúc đẩy kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng chia sẻ: "Chúng tôi kỳ vọng các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, các nhà đầu tư Pháp tiếp tục tăng cường sự liên kết, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành một trung tâm trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu".

Đại sứ cam kết Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ "cố gắng phát huy vai trò là cầu nối giữa hai nước, đồng hành với các đối tác để cùng hợp tác phát triển bền vững, hướng đến sự thành công và hiệu quả của hai bên, góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp".

Phần trình bày của các diễn giả đến từ tập đoàn Schneider Electric, cơ quan CCIFV, bộ phận Xúc tiến đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và đại diện tập đoàn FPT tại châu Âu đã góp phần giúp các khách mời tham gia tọa đàm cùng doanh nghiệp Pháp hiểu thêm về những hoạt động phát triển kinh doanh thành công của Schneider Electric tại Việt Nam, những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, những đột phá, mở cửa về thể chế, chính sách nhiều ưu đãi với doanh nghiệp nước ngoài, sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Pháp bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ và niềm tin đối với những cơ hội hợp tác giữa hai nước, mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ và tạo điều kiện để hợp tác, kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Pháp, ông Jacques Perrochat, Giám đốc quan hệ công nghiệp và lãnh thổ của Schneider Electric cho biết: "Sự kiện này rất quan trọng đối với tập đoàn Schneider Electric. Qua đó, chúng tôi hiểu thêm về sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như các cơ hội thành lập các cơ sở công nghiệp hoặc dịch vụ kinh doanh ở Việt Nam. Phần trình bày rất thú vị của các diễn giả đã cho thấy Việt Nam là một quốc gia vô cùng hấp dẫn".

Ông cho biết tập đoàn Schneider Electric đã có mặt tại Việt Nam từ hơn 25 năm và sẽ vẫn tiếp tục đầu tư vào thị trường này.

Với ông Adam Koulaksezian, Giám đốc CCIFV, tọa đàm là dịp để chia sẻ thông tin, giải đáp thắc mắc và giới thiệu về môi trường đầu tư, cũng như các cơ hội kinh doanh ở Việt Nam.

Ông nhấn mạnh: "Hai văn phòng của chúng tôi tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh làm việc rất chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đối tác của chúng tôi cũng là các hiệp hội nghề nghiệp, do đó chúng tôi có thể giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp, kết nối và khuyến khích các công ty Pháp đầu tư vào Việt Nam".

Đồng tổ chức buổi tọa đàm, ông Jérôme Modoloe - CEO FPT Software Europe, cho biết công ty thành lập năm 2008 và trực thuộc tập đoàn FPT Việt Nam, từng làm việc với nhiều tập đoàn công nghiệp lớn tại Pháp nhằm giúp họ "phát triển và hội nhập, đáp ứng nhu cầu kinh tế về tiết giảm năng lượng, tăng năng suất lao động và giảm chi phí sản xuất".

Đây cũng là lý do FPT Software Europe phối hợp với một đối tác như Schneider Electric, công ty toàn cầu lớn ở Pháp, ở ASEAN và đặc biệt là ở Việt Nam.

Theo ông Đào Quốc Cương, phụ trách xúc tiến đầu tư bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, "hiện đang có một làn sóng các doanh nghiệp châu Âu đổ về Việt Nam trong đó có một số tập đoàn Pháp và nội dung của hội thảo sẽ đóng góp một phần cho việc dịch chuyển các dòng vốn đầu tư của nhà đầu tư Pháp vào Việt Nam".

Buổi tọa đàm doanh nghiệp đã diễn ra trong không khí cởi mở và chủ động, có sự tham gia thảo luận của cả hai bên.

Cộng đồng doanh nghiệp Pháp đặt rất nhiều câu hỏi về các lĩnh vực đầu tư ưu tiên của Việt Nam trong thời gian tới, thuế suất ưu đãi tại các khu công nghiệp Việt Nam, chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài, tiềm năng, chiến lược và chính sách phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam...

Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp Pháp cũng kỳ vọng Việt Nam cần mở cửa mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa, đặc biệt trong việc tạo cơ sở hạ tầng xanh để gây ấn tượng với các nhà đầu tư chất lượng cao, dẫn dắt chuỗi cung ứng trên toàn cầu.

Ngay sau buổi tọa đàm, ông Luc Rémont, Phó Chủ tịch tập đoàn Schneider Electric đã có buổi tiếp và làm việc song phương với Đại sứ Đinh Toàn Thắng.

Ông Luc Rémont khẳng định cam kết phát triển hoạt động kinh doanh và đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam, thị trường Việt Nam là thị trường vô cùng tiềm năng và chiến lược của tập đoàn tại khu vực châu Á trong hơn 25 năm qua, với tốc độ lớn mạnh không ngừng, sản phẩm của tập đoàn có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành và nhiều khu đô thị phức hợp, tòa nhà cao tầng lớn tại Việt Nam như Landmark81, Bitexco, Parkhill Timescity...

Ông bày tỏ mong muốn trong năm nay và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Đại sứ ghi nhận và khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành, qua đó là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư-thương mại của cộng đồng doanh nghiệp hai nước nói chung và của Schneider Electric nói riêng tại Việt Nam.

Bên lề cuộc họp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cùng đại diện doanh nghiệp của hai nước cũng đã dành thời gian thăm quan căn hộ mẫu và trung tâm đổi mới sáng tạo "l’Innovation Hub" được thiết kế tại trụ sở tập đoàn.

Những thiết kế thử nghiệm và mô phỏng này cho phép khách hàng thực hiện các trải nghiệm độc đáo xung quanh các giải pháp và sản phẩm của Schneider dành cho khu dân cư của các tòa nhà đô thị như hệ thống chiếu sáng và cửa chớp kết nối, kiểm soát thông minh về thiết bị sưởi ấm và tiêu thụ năng lượng, tích hợp năng lượng tái tạo, quản lý an toàn và chất lượng không khí ở bên trong căn hộ.

Schneider Electric là tập đoàn đa quốc gia của Pháp với hơn 180 năm hình thành và phát triển, là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ điện tử, số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa.

Tính đến nay, tập đoàn đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, các sản phẩm của Schneider Electric phục vụ đa dạng các phân khúc thị trường: gia đình, tòa nhà cao tầng, trung tâm dữ liệu, cơ sở hạ tầng và công nghiệp… với chất lượng an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy.

Đề nghị doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với doanh nghiệp Việt Nam nhiều hơn Đề nghị doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với doanh nghiệp Việt Nam nhiều hơn
Doanh nghiệp Thái Lan đánh giá cao về triển vọng kinh tế Việt Nam Doanh nghiệp Thái Lan đánh giá cao về triển vọng kinh tế Việt Nam
Theo Nguyễn Thu Hà/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Schneider Electric giới thiệu bộ nguồn điện liên tục (UPS) đầu tiên được thiết kế riêng cho game thủ

Schneider Electric giới thiệu bộ nguồn điện liên tục (UPS) đầu tiên được thiết kế riêng cho game thủ

Schneider Electric – công ty đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi kỹ thuật số trong quản lý năng lượng và tự động hóa vừa giới thiệu APC Back-UPS Pro Gaming, bộ nguồn cung cấp điện liên tục (Uninterruptible Power Supply -UPS) đầu tiên được thiết kế dành riêng cho game thủ. Nhận được giải thưởng iF Design danh giá, APC Back-UPS Pro Gaming có Vòng tròn lò phản ứng được cấp bằng sáng chế.
64% người dân tại đô thị nhận lương hưu, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản điện tử

64% người dân tại đô thị nhận lương hưu, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản điện tử

Tới tháng 2/2024, khoảng 64% số người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản các nhân tại khu vực đô thị, tăng khoảng 3% so với năm 2022. Đây là một trong những kết quả triển khai Đề án 06 được BHXH Việt Nam chia sẻ chiều 21/2.
Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” tổ chức hội thảo về công tác chuyển đổi số trong hoạt động phát thanh, truyền hình

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” tổ chức hội thảo về công tác chuyển đổi số trong hoạt động phát thanh, truyền hình

Hoàn thiện môi trường pháp lý; phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển các nền tảng số, sản phẩm báo chí số; tăng cường hợp tác quốc tế… là những nội dung được đưa ra trao đổi trong “Hội thảo về công tác chuyển đổi số cho các Đài phát thanh, truyền hình” với sự tham gia của hơn 200 phóng viên, biên tập viên các đài phát thanh - truyền hình trên cả nước.

Các tin bài khác

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động