Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:04 | 26/09/2022 GMT+7

Doanh nghiệp Ấn Độ có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương

aa
Với những điều kiện sẵn có, Bình Dương là điểm đến hấp dẫn để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư và hứa hẹn tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.
Bình Dương thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Cuba Bình Dương thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Cuba
Hơn 700 đại biểu, lãnh đạo cao cấp tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 Hơn 700 đại biểu, lãnh đạo cao cấp tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022

Đây là phát biểu của ông Rajkuma Ranja Singh - Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Trưởng đoàn Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ tại buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương vào ngày 25/9 nhân dịp đoàn đến Bình Dương dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh ông Rajkuma Ranja Singh và các doanh nghiệp Ấn Độ đã đến tham dự sự kiện Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 tổ chức tại Bình Dương. Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh cả hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ đều đã vượt qua đại dịch Covid-19, đặc biệt là hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương làm việc với Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (Ảnh: Cổng TTĐT Bình Dương).
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương làm việc với Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Bình Dương).

Ông Nguyễn Văn Lợi cho biết, tỉnh Bình Dương đã sẵn sàng và chuẩn bị các điều kiện cần thiết bảo đảm môi trường tốt nhất để doanh nghiệp Ấn Độ có thể tìm hiểu cùng hợp tác phát triển. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi và tin tưởng các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Bình Dương sẽ gặt hái được thành công.

Theo ông Rajkuma Ranja Singh, trong 50 năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam đã phát triển rất tốt đẹp và ngày càng thắt chặt. Ấn Độ rất cởi mở trong đầu tư, hợp tác với Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Ông đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội mà tỉnh Bình Dương đã đạt được thời gian qua và tin rằng với những điều kiện sẵn có, Bình Dương là điểm đến hấp dẫn để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư và hứa hẹn tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã thông tin với các doanh nghiệp Ấn Độ sơ nét tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Bình Dương. Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây, Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu Việt Nam về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn FDI, sau thành phố Hồ Chí Minh.

Tính đến nay, Ấn Độ đứng thứ 23 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với 10 dự án và tổng vốn đầu tư hơn 116 triệu đô la Mỹ. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là dụng cụ y tế, công nghiệp chế biến, chế tạo, thanh trùng nông sản thực phẩm…

Nằm ở khu vực trung tâm Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hiện một số lĩnh vực phát triển công nghiệp của tỉnh rất cần được cung cấp các sản phẩm công nghiệp phụ trợ để phát triển. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Ấn Độ có thế mạnh trong các lĩnh vực IT, công nghệ sinh học, giáo dục, y tế… đây là những lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương rất quan tâm, thị trường của hai quốc gia cũng rộng mở. Do đó hai bên có rất nhiều cơ hội hợp tác trong thời gian tới. Ông mong muốn qua Diễn đàn lần này sẽ tạo sự kết nối tốt hơn giữa doanh nghiệp Bình Dương với doanh nghiệp Ấn Độ, mở ra cơ hội hợp tác phù hợp với chiến lược, định hướng phát triển của các bên.

Cùng chia sẻ về cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC cho biết, tỉnh Bình Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi để Becamex và các doanh nghiệp Ấn Độ trao đổi thông tin về cơ hội hợp tác đầu tư, nhất là những ngành nghề phù hợp với yêu cầu xây dựng hệ sinh thái kiểu mới nhằm phát triển công nghiệp 4.0 trên địa bàn tỉnh trong tương lai. Đồng thời mong muốn, sau đối thoại song phương, giữa Becamex và Liên đoàn Công nghiệp nghiệp Ấn Độ sẽ sớm ký kết những biên bản ghi nhớ để hai bên đặt nền tảng cùng hợp tác, khai thác thế mạn​h của các bên cho giai đoạn tiếp theo. Trên cơ sở đó triển khai những hợp tác cụ thể để cùng đón đầu những cơ hội dịch chuyển của doanh nghiệp trên toàn cầu thông qua việc nỗ lực hoàn thiện các điều kiện để đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp.

Trong 8 tháng năm 2022, tỉnh Bình Dương thu hút được 2 tỷ 619 triệu đô la Mỹ vốn FDI. Toàn tỉnh hiện có 4.069 dự án đầu tư FDI từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 39,6 tỷ đô la Mỹ.
Bình Dương xúc tiến đầu tư tại Australia Bình Dương xúc tiến đầu tư tại Australia
Chỉ số các thành phố kỹ thuật số năm 2022: 4 thành phố lớn ở Châu Á -Thái Bình Dương lọt vào Top 10 thế giới Chỉ số các thành phố kỹ thuật số năm 2022: 4 thành phố lớn ở Châu Á -Thái Bình Dương lọt vào Top 10 thế giới
Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bình Dương sẽ là "đất lành" để các nhà đầu tư Australia đến hợp tác kinh doanh

Bình Dương sẽ là "đất lành" để các nhà đầu tư Australia đến hợp tác kinh doanh

Đây là nhận định của ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng Lãnh sự Việt Nam phụ trách bang New South Wales, bang Queensland và bang South Australia tại Hội thảo xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu các cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương diễn ra ngày 25/3.
Vĩnh Long giới thiệu đến doanh nghiệp Ấn Độ 12 dự án với tổng mức vốn đầu tư hơn 13.700 tỉ đồng

Vĩnh Long giới thiệu đến doanh nghiệp Ấn Độ 12 dự án với tổng mức vốn đầu tư hơn 13.700 tỉ đồng

Ngày 5/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phối hợp Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Ấn Độ với Vĩnh Long. Tham dự có ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp Ấn Độ…
Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân tại Bình Dương

Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân tại Bình Dương

Chiều 29/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương tổ chức họp ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương (mở rộng) nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

Các tin bài khác

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.
Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động