Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiêt lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội đã tổ chức Tuần lễ giao thương trực tuyến từ ngày 21-25/3.
Kết nối doanh nghiệp Phần Lan đến nghiên cứu, đầu tư tại Gia Lai Kết nối doanh nghiệp Phần Lan đến nghiên cứu, đầu tư tại Gia Lai
Kết nối doanh nghiệp và giao lưu văn hóa Việt Nam – Ireland Kết nối doanh nghiệp và giao lưu văn hóa Việt Nam – Ireland

Trưởng Văn phòng KOTRA Hà Nội Trần Thị Hải Yến cho biết tuần lễ giao thương trực tuyến lần này diễn ra trong 5 ngày từ 21-25/3 với sự tham gia của 58 nhà sản xuất, cung cấp hàng hóa uy tín đến từ 4 tỉnh thành phố Hàn Quốc là Daegu, Jeonju, Incheon, Gyeongbuk. Đây là những tỉnh, thành phố lớn của Hàn Quốc có các đoàn doanh nghiệp giao thương với Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc giao thương trực tuyến dưới sự hỗ trợ của KOTRA Hà Nội. Ảnh: KOTRA Hà Nội
Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc giao thương trực tuyến dưới sự hỗ trợ của KOTRA Hà Nội. Ảnh: KOTRA Hà Nội

Đặc biệt, toàn bộ các sản phẩm Hàn Quốc được KOTRA Hà Nội thực hiện quảng bá online đến các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng tại Việt Nam.

Các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Hàn Quốc được giới thiệu bao gồm thực phẩm-đồ uống, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm-thiết bị làm đẹp; đồ dùng cho mẹ và bé, đồ gia dụng.

Hiện tại đã có 76 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký làm việc trực tuyến với các nhà cung cấp Hàn Quốc thông qua 200 cuộc giao thương tại sự kiện lần này.

Các hàng mẫu sẽ được vận chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam để thử nghiệm và có đầy đủ các yêu cầu về chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn Hàn Quốc và quốc tế của sản phẩm, các điều kiện làm nhà phân phối.

Đặc biệt, các phương thức hỗ trợ từ Hàn Quốc thông qua giá ưu đãi sản phẩm, phí vận tải cũng được đề xuất và đi đến thống nhất trong giai đoạn còn khó khăn do dịch bệnh COVID - 19. Một số thỏa thuận tiềm năng sẽ được trao đổi chi tiết hơn trong thời gian tới.

Theo bà Trần Thị Hải Yến, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu chuyển hướng để nhập khẩu từ thị trường Hàn Quốc. Đặc biệt, doanh nghiệp hai nước lần này rất tích cực tìm cách thức hỗ trợ nhau.

Năm 2021 đã có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam thông qua 1.910 cuộc giao thương trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc để kết nối nhập khẩu hàng hóa.

Theo các chuyên gia, Việt Nam được đánh giá là thị thường tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc. Đặc biệt, Việt Nam từng bước thực hiện giảm thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc theo Hiệp định FTA Việt Nam-Hàn Quốc. Hơn nữa, nền kinh tế của Việt Nam tăng trưởng, chính trị ổn định và Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh đã nên tạo niềm tin vững chắc để doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục hướng đến thị trường Việt Nam.

Mở rộng hợp tác địa phương, doanh nghiệp giữa Việt Nam và tỉnh Friesland (Hà Lan) Mở rộng hợp tác địa phương, doanh nghiệp giữa Việt Nam và tỉnh Friesland (Hà Lan)
Kết nối doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan với các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam Kết nối doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan với các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam
In bài viết

Truyền hình