Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
13:43 | 24/02/2023 GMT+7

Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ

aa
Cựu binh Mỹ Peter Mathews, 77 tuổi, ở thành phố Bergenfield thuộc bang New Jersey từng tìm thấy một cuốn sổ tay nhỏ trong một chiếc ba lô của chiến sĩ bộ đội Việt Nam khi tham gia chiến dịch ở Đắc Tô, Kon Tum năm 1967 và việc trao lại kỷ vật này cho người lính hoặc thân nhân của người lính đó đối với ông là một sứ mệnh.
Cựu chiến binh Lào và những ký ức không thể nào quên Cựu chiến binh Lào và những ký ức không thể nào quên
Nhiều thập kỷ đã trôi qua, các cựu chiến binh Lào từng sát cánh với bộ đội tình nguyện và chuyên gia tình nguyện Việt Nam thực hiện nhiệm vụ quốc tế tại Lào.
Phát huy hơn nữa vai trò của đối ngoại nhân dân trong gìn giữ hòa bình Phát huy hơn nữa vai trò của đối ngoại nhân dân trong gìn giữ hòa bình
Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, đối ngoại nhân dân có vai trò quan trọng trong việc tăng cường tình hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước, giữ vững môi trường hòa bình. Đối ngoại nhân dân cần nhanh chóng thay đổi về cách tiếp cận, rà soát hệ thống đối tác, xây dựng quan hệ với các đối tác mới; có những đóng góp rõ nét, nổi bật hơn, góp phần bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc.

Ông Peter đã giữ cuốn sổ trong suốt 56 năm qua. Việc trao trả kỷ vật này cho người lính hoặc thân nhân của người lính đó đối với ông là một sứ mệnh vì điều này sẽ là sự khép lại không chỉ cho gia đình người liệt sỹ mà cho chính hành trình của ông.

cuu binh my va su menh cuoc doi sau hon nua the ky hinh anh 1
Cuốn sổ tay được ông Peter Mathews cất giữ trong 56 năm.

Ông Peter Mathews sống trong một ngôi nhà nhỏ ấm cúng ở thành phố Bergenfield thuộc bang New Jersey. Người đàn ông giản dị ở tuổi gần 80 nhưng vẫn còn nhanh nhẹn và rất hiếu khách. Tiếp phóng viên, ông Peter sắp xếp gọn gàng trên bàn cuốn sổ tay mà ông từng tìm thấy ở Việt Nam và cất giữ hơn nửa thế kỷ cùng với những bài báo, thông tin liên quan. Mỗi lần cầm trên tay cuốn sổ, mọi cảm xúc và kỷ niệm lại ùa về và khiến ông Peter không khỏi xúc động.

Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
Ông Peter chia sẻ câu chuyện của mình với phóng viên VOV.VN

Chậm rãi giở từng trang giấy của cuốn sổ, ông Peter bồi hồi nhớ lại: “Lúc đó chúng tôi đang ở trên đỉnh đồi 724, chỉ cách Đắc Tô vài dặm. Nhiệm vụ của chúng tôi là thay thế một đơn vị khác ở đó. Chúng tôi đã ở đó khoảng 4-5 đêm. Khi giao tranh ở khu vực đó đã ngừng, chúng tôi đi xuống dưới chân đồi và đếm quân số đã thiệt mạng. Tôi nhìn thấy có 4-5 ba lô rải rác và không ba lô nào gắn với ai cả. Xung quanh có một số người chết. Với những ba lô như vậy, chúng tôi thường tìm kiếm các tài liệu và thông tin quân sự. Tôi đã mở một ba lô ra và tìm thấy một cuốn sổ nhỏ và tôi cho rằng những thông tin bên trong không liên quan gì tới quân sự cả. Cuốn sổ đó có những hình vẽ rất đẹp, nét chữ viết tay cũng rất đẹp. Lúc đó tôi cho rằng mình có giao nộp cuốn sổ này thì cũng không có giá trị gì về mặt quân sự. Lúc đó tôi không nghĩ ngợi nhiều mà quyết định giữ lại cuốn sổ vì tôi trân trọng nét đẹp trong đó. Khi đó tôi đã hy vọng rằng mình sẽ tìm ra chủ nhân của cuốn sổ này vì lúc đó tôi không nhìn thấy có ai chết bên cạnh cả và cuốn sổ này cũng không nằm trong người ai cả khi tôi tìm thấy nó. Tôi cũng không chắc chắn 100% rằng người đó đã chết. Mục đích của tôi chỉ là trao trả lại cuốn sổ đó và đó là lý do vì sao tôi mang nó theo mình”.

Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
Ông Peter cùng cuốn sổ tay và những bài báo, thông tin liên quan tại nhà riêng.

Sau khi trở về Mỹ và giải ngũ, ông Peter đã có những khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống và cũng trải qua hội chứng chiến tranh như nhiều cựu binh khác. Chính vì vậy ông đã cất mọi huân chương, quân phục và cuốn sổ vào hộp và cố quên đi mọi thứ.

Thời gian gần trôi, giờ đã ở tuổi gần 80, ông Peter cảm thấy đã tới thời điểm cần chia sẻ nhiều hơn và không thể trì hoãn việc trao trả lại cuốn sổ cho người lính hoặc thân nhân của người đó ở Việt Nam. Đối với ông Peter, sang Việt Nam và trao tận tay cho họ cuốn sổ không chỉ là ước nguyện mà còn là sứ mệnh của cuộc đời ông, điều sẽ khiến ông thanh thản.

“Tôi làm một số việc cho một người cách nhà không xa và lúc đó tôi đến văn phòng để nhận tiền công. Tôi thấy người đó có một chiếc nón lá và một vài đồ vật của Việt Nam. Người đó giải thích cho tôi rằng anh ta có nhận hai trẻ em Việt Nam làm con nuôi và đã từng tới Việt Nam một số lần. Tôi quyết định mang cuốn sổ đó tới chỗ anh ta và anh ấy cho rằng tôi cần phải làm điều gì đó với cuốn sổ này. Anh ấy có một vài người bạn ở khu vực Boston là người Việt Nam và chúng tôi đã gửi cho họ một số bức ảnh của cuốn sổ. Họ đã dịch vài trang trong cuốn sổ đó và chúng tôi đều bất ngờ khi ở mặt sau cuốn sổ có một trang ghi tên và địa chỉ của tác giả. Đó là lúc tôi thấy mình cần phải làm điều gì đó. Tôi đã đăng lên Internet nhưng khi đó không có nhiều sự chú ý, mọi người chỉ khen các bức vẽ đẹp, cho tới khi một nữ nhà báo của một tờ báo địa phương ở New Jersey phát hiện và đăng tải câu chuyện. Nhờ bài báo đó mà thông tin đã lan tỏa nhanh chóng. Một số tờ báo Việt Nam cũng đã đăng tải câu chuyện của tôi và một số quan chức Việt Nam cũng biết tới câu chuyện này. Thông tin được chia sẻ rộng rãi và tôi rất mừng vì điều đó. Khi được gặp thân nhân của người bộ đội Việt Nam, tôi sẽ xin lỗi họ vì đã trì hoãn việc trao trả cuốn sổ quá lâu. Tâm trí của tôi trước đây không được minh mẫn khi nhớ lại những thông tin trong quá khứ”.

Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
Mỗi lần cầm cuốn sổ và lật từng trang giấy luôn khiến ông Peter xúc động.

Cuốn sổ mà ông Petter tìm thấy và cất giữ trong suốt 56 năm qua là một cuốn sổ ghi chép lại những bài thơ, bài hát, lý tưởng của đảng, lời dạy của Bác Hồ… với những hình vẽ tay rất đẹp và tỉ mỉ và hầu hết được ghi chép trong năm 1966. Các bài sưu tầm dường như không chỉ của riêng tác giả mà còn có một số người khác vì trong cuốn sổ có những nét chữ khác nhau và đề tên khác nhau. Có một trang trong cuốn sổ có ghi rõ tên Cao Xuân Tuất với địa chỉ ở xóm Cao Thắng, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
Tên và địa chỉ của tác giả cuốn sổ.

Sau khi thông tin được truyền thông Việt Nam và các trang mạng xã hội đăng tải lại từ một tờ báo Mỹ, các ngành chức năng Hà Tĩnh đã xác định có một liệt sĩ tên Cao Văn Tuất ở địa chỉ trên và hy sinh năm 1967, nhiều khả năng là tác giả của cuốn sổ này.

Ông Peter chia sẻ, ông rất bất ngờ và xúc động khi nhận được phản hồi từ phía Việt Nam rất nhanh rằng thông tin của người lính đã được xác minh, từ đó, ông rất nóng lòng được sang Việt Nam để được tận tay trao trả lại cuốn sổ.

“Tôi vẫn nhớ lúc đó là khoảng 3 giờ sáng ở Mỹ lúc mà họ xác minh được thông tin về tác giả cuốn sổ. Họ đã tới nhà các chị em của anh ấy và cho tôi xem qua camera. Tôi đã khóc. Đó là những giọt nước mắt vì xúc động và hạnh phúc khi nhìn thấy họ. Điều đó rất tuyệt vời và tôi rất mong được gặp và trao cuốn sổ cho họ. Tôi tự nhủ rằng tôi chỉ là người cất giữ cuốn sổ trong những năm qua và nó chưa bao giờ là của tôi để giữ lại và tôi hy vọng gia đình người lính đó có thể làm điều họ muốn vì cuốn sổ là của họ. Tôi mong rằng cuốn sổ sẽ được công bố và mọi người sẽ biết tới nó. Cảm xúc của tôi thay đổi theo thời gian. Tôi thấy buồn mỗi khi tôi thấy cuốn sổ và tự hỏi chủ nhân cuốn sổ có thể là ai nếu anh ấy còn sống. Anh ấy có thể là nhà văn, nhà thơ, nghệ sỹ và điều đó thật buồn. Nhưng giờ tôi đã cảm thấy tốt hơn vì tôi biết rằng cuốn sổ sẽ tới nơi mà nó thuộc về.”

Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
Hầu hết các bài sưu tầm được ghi lại trong năm 1966.

Ông Peter cùng vợ sẽ sang Việt Nam đầu tháng 3 và sẽ tới thăm thân nhân của liệt sỹ Cao Xuân Tuất ở Hà Tĩnh để tận tay trao lại cuốn sổ mà ông đã cất giữ hơn 50 năm qua. Càng sắp tới ngày lên đường, ông Peter lại càng hồi hộp với cảm xúc lẫn lộn mặc dù ông rất nóng lòng được gặp gia đình ông Tuất.

Ông Peter chia sẻ:“Tôi đã nghĩ sẽ viết ra điều gì đó rồi sau đó nói với họ, nhưng tôi không giỏi điều này. Tôi nghĩ tôi sẽ không chỉ đứng đó và đọc điều gì đó cho họ. Tôi muốn đối mặt với họ và muốn nói ra từ trái tim. Có thể là khóc, có thể im lặng trong 10 phút, 2 phút, tôi cũng không biết nữa. Tôi không muốn có gì được viết sẵn cả. Tôi muốn là chính mình. Tôi không biết phải nói gì với họ bởi thực sự tôi cũng không biết mình sẽ nói gì”.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên kể từ khi ông Peter trở về Mỹ năm 1967 do đó, ngoài sứ mệnh trao trả cuốn sổ, ông Peter và vợ cũng rất háo hức được chứng kiến một Việt Nam ngày một phát triển, hòa bình và cởi mở với mọi du khách. Ông Peter cho biết:

“Tôi và vợ đã xem rất nhiều chương trình trên truyền hình về những quán ăn, khách sạn. Tôi mừng là lần này tôi sẽ không phải ngủ trong rừng và trên bùn. Tôi sẽ ngủ trên giường trong một khách sạn. Tôi rất mong chờ chuyến đi này. Thông qua những gì tôi xem trên TV, tôi thấy một đất nước thịnh vượng và hòa bình, cởi mở đối với mọi du khách. Như tôi đã nói, những phản hồi mà tôi nhận được từ người dân Việt Nam thật là tuyệt vời. Chính vì vậy, tôi rất vui khi được quay trở lại Việt Nam để được chứng kiến một Việt Nam mới”.

Câu chuyện của cựu binh Mỹ Peter Mathews không chỉ dừng lại là câu chuyện của một cá nhân mà chính là một minh chứng của mong muốn gác lại quá khứ và hướng tới những điều tốt đẹp nhất giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ./.

Những hình ảnh khác của cuốn sổ:

Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
Các bài ghi chép đều có những hình vẽ tay tỉ mỉ và đẹp.
Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
Tác giả sưu tầm những bài thơ, bài hát, lý tưởng của đảng, lời dạy của Bác Hồ....
Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
Những bài viết sưu tầm...
cuu binh my va su menh cuoc doi sau hon nua the ky hinh anh 10
Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
Cựu binh Mỹ và sứ mệnh cuộc đời sau hơn nửa thế kỷ
cuu binh my va su menh cuoc doi sau hon nua the ky hinh anh 14
Đại sứ Mỹ: Cựu binh và giới trẻ đóng góp quan trọng trong phát triển quan hệ Việt - Mỹ Đại sứ Mỹ: Cựu binh và giới trẻ đóng góp quan trọng trong phát triển quan hệ Việt - Mỹ
Trả lời phỏng vấn của phóng viên Thời Đại về quan hệ nhân dân hai nước, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cho rằng: Cựu chiến binh và thế hệ trẻ là những lực lượng quan trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai bên trong quá khứ, hiện nay và tương lai.
Giáng sinh thời chiến qua hồi tưởng của một cựu binh Mỹ Giáng sinh thời chiến qua hồi tưởng của một cựu binh Mỹ
Đón mùa Giáng Sinh thứ 7 của mình tại quê hương thứ hai, ông Matthew Keenan, một cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam, nhớ về một mùa Giáng Sinh đặc biệt năm 1971 khi binh đoàn của ông đóng quân tại Đà Nẵng.
Theo VOV.VN
Nguồn: vov.vn

Tin bài liên quan

Dự án 1,15 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật tại tỉnh Bạc Liêu

Dự án 1,15 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật tại tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ 1,15 triệu USD cho tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ người khuyết tật
Đại sứ Ted Osious: Lạc quan về tiềm năng hợp tác Việt Nam-Mỹ trong năm 2024

Đại sứ Ted Osious: Lạc quan về tiềm năng hợp tác Việt Nam-Mỹ trong năm 2024

Đối với Việt Nam, Đại sứ Ted Osious - Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN cho rằng cơ hội cho các công ty Mỹ là rất lớn dù "cơn gió ngược" của nền kinh tế toàn cầu đang đặt ra nhiều thách thức.

Các tin bài khác

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 về việc bố trí kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện chương trình đào tạo cán bộ Lào là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động