Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
13:25 | 07/12/2019 GMT+7

Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch VUFO: Sẽ nhanh chóng triển khai Nghị quyết Đại hội VI và Chỉ thị 38

aa
Ngay sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam lần thứ VI kết thúc, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga đã phát biểu như trên trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí.
ba nguyen phuong nga chu tich vufo se nhanh chong trien khai nghi quyet dai hoi vi va chi thi 38 Người Việt Nam ở nước ngoài đặt niềm tin ở VUFO trong nhiệm kỳ mới
ba nguyen phuong nga chu tich vufo se nhanh chong trien khai nghi quyet dai hoi vi va chi thi 38 Video: Các chức danh chủ chốt của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam khoá VI
ba nguyen phuong nga chu tich vufo se nhanh chong trien khai nghi quyet dai hoi vi va chi thi 38 VUFO cần đẩy mạnh nghiên cứu quan hệ giữa các nước lớn và tác động tới Việt Nam
ba nguyen phuong nga chu tich vufo se nhanh chong trien khai nghi quyet dai hoi vi va chi thi 38 VIDEO: Đổi mới mạnh mẽ trong công tác đối ngoại nhân dân
ba nguyen phuong nga chu tich vufo se nhanh chong trien khai nghi quyet dai hoi vi va chi thi 38
Bà Nguyễn Phương Nga tái cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Thưa bà, bà đánh giá thế nào về kết quả của Đại hội lần này?

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã thành công tốt đẹp, thể hiện trên nhiều phương diện.

Thứ nhất về nội dung. Đại hội đã xác định nhiệm vụ trong nhiệm kì mới 2019 – 2024 và được thể hiện đầy đủ trong chủ đề “Đổi mới mạnh mẽ, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân (ĐNND), góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Nội hàm công tác trong nhiệm kì mới được tóm lược ngắn gọn trong chủ đề này.

Với yêu cầu của tình hình mới hiện nay rất khác so với giai đoạn trước. Hệ thống Liên hiệp hữu nghị từ Trung ương đến địa phương cần đổi mới về tư duy, hành động, cách tiếp cận để làm tốt công tác ĐNND với mục tiêu cao nhất là huy động sự ủng hộ quốc tế đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

VUFO với tư cách là cơ quan chuyên trách, lực lượng nòng cốt trong công tác ĐNND sẽ phải vừa hoàn thành tốt nhất chức trách của mình, vừa hỗ trợ hiệu quả nhất cho công tác ĐNND của các tổ chức nhân dân khác. Cùng với đó phối hợp chặt chẽ với đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, để tạo thành sức mạnh tổng hợp của đối ngoại Việt Nam, qua đó nâng cao uy tín của Việt Nam trên thế giới và góp phần hữu hiệu nhất vào việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tất cả công tác chuẩn bị về nội dung của Đại hội, từ báo cáo chính trị, báo cáo công tác trong nhiệm kỳ 2013-2018 cũng như phương hướng trong nhiệm kì 2019 – 2024 đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, xác định mục tiêu tổng quát và 10 mục tiêu cụ thể cũng như 7 nhóm nhiệm vụ giải pháp.

Nội dung quan trọng thứ hai là Điều lệ của VUFO. Điều lệ lần này có nhiều điểm đổi mới, với mục tiêu cao nhất là xác định rõ hơn vai trò, vị trí của VUFO trong hệ thống chính trị, cũng như sự gắn kết của Trung ương và địa phương để phát huy sức mạnh tổng thể của cả hệ thống.

Đặc biệt, Đại hội lần này nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, toàn diện của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đã dành thời gian lắng nghe các ý kiến tham luận cũng như có chỉ đạo sâu sát cho công tác của VUFO trong nhiệm kì tới.

Thành công tiếp theo của Đại hội là có sự tham gia đông đảo của các đại biểu trong toàn hệ thống VUFO. Và ngoài ra còn có sự tham gia của đại biểu quốc tế, với hơn 40 đại diện các Đại sứ quán tại Hà Nội và gần 40 tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Điều này cho thấy bạn bè quốc tế cũng rất quan tâm đến công tác ĐNND và thể hiện sự hợp tác tốt giữa VUFO và cơ quan đại diện quốc tế. Đây là một trong những định hướng quan trọng của Liên hiệp trong thời gian tới.

"Về công tác tổ chức, nhìn chung Đại hội thực hiện được chương trình đề ra theo hướng gọn gàng, hiệu quả; huy động được sự tham gia đầy đủ của toàn thể cán bộ nhân viên trong VUFO. Đây là thành công lớn, một sự khích lệ, động viên đối với cán bộ trong VUFO. Qua đó để toàn thể cơ quan VUFO cùng các tổ chức thành viên có động lực mới, sinh khí mới để bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ mới trong giai đoạn khó khăn, thử thách sắp tới" - Chủ tịch VUFO, bà Nguyễn Phương Nga cho biết.
ba nguyen phuong nga chu tich vufo se nhanh chong trien khai nghi quyet dai hoi vi va chi thi 38 Tập trung xây dựng mạng lưới đối tác bạn bè sâu rộng, thiết thực và hiệu quả

Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã phát biểu như trên khi trả lời phỏng ...

ba nguyen phuong nga chu tich vufo se nhanh chong trien khai nghi quyet dai hoi vi va chi thi 38
Chủ tịch Nguyễn Phương Nga và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Thưa bà, Nghị quyết của Đại hội VI sẽ được quán triệt và triển khai như thế nào trong thời gian tới?

Ngay sau đại hội, VUFO sẽ xây dựng chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết của Đại hội. Cùng với đó sẽ kết hợp với việc quán triệt Chỉ thị 38 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị trong tình hình mới”. Các địa phương, các tổ chức thành viên sẽ xây dựng chương trình kế hoạch hành động, từ đó làm cơ sở để xây dựng kế hoạch chung cho toàn VUFO. Ngoài ra, VUFO sẽ tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội và Chỉ thị 38 của Ban Bí thư để có định hướng cho toàn hệ thống và xác định rõ nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức sẽ phải làm để thực hiện được chủ đề mà Đại hội đã đề ra.

VUFO cũng đang nỗ lực để hoàn thành chương trình công tác của năm 2020, là năm đầu tiên thực hiện các Nghị quyết của Đại hội. Đặc biệt trong năm tới, chúng ta có rất nhiều sự kiện, hoạt động hoạt động đối ngoại lớn của đất nước mà trong đó, ĐNND đóng vai trò, trách nhiệm rất lớn.

Một trọng tâm rất lớn của năm sau, cũng là năm mà VUFO phải tập trung vào việc củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ. Như trong phát biểu chỉ đạo của Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng tại Đại hội đã nêu một nhiệm vụ quan trọng đó là kiện toàn, xây dựng đội ngũ của VUFO thật sự đoàn kết, có đủ năng lực, trình độ để đáp ứng được những yêu cầu của nhiệm vụ mới đề ra.

Xin cảm ơn bà!

*VIDEO: ĐẠI HỘI VI CỦA VUFO THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

*XEM THÔNG TIN TOÀN CẢNH ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC VIỆT NAM LẦN THỨ VI TẠI ĐÂY

Thuỳ Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

VUFO sẽ hỗ trợ Đại sứ quán Chile tổ chức các hoạt động thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước

VUFO sẽ hỗ trợ Đại sứ quán Chile tổ chức các hoạt động thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước

Đây là phát biểu của Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) - tại buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Chile Sergio Narea vào ngày 1/8, tại Hà Nội.
Trung tâm ICISE là cầu nối đưa các nhà khoa học quốc tế đến Việt Nam

Trung tâm ICISE là cầu nối đưa các nhà khoa học quốc tế đến Việt Nam

"Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) là cầu nối đưa các nhà khoa học quốc tế đến với Việt Nam, nghiên cứu ra những phát minh đóng góp chung cho nhân loại, đồng thời mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam ra thế giới...".
Vinh danh những đóng góp của Đại sứ Italia Antonio Alessandro

Vinh danh những đóng góp của Đại sứ Italia Antonio Alessandro

Vận động chính phủ Italia viện trợ vaccine cho Việt Nam, thúc đẩy ký kết nhiều văn kiện hợp tác song phương trong các lĩnh vực; phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu nhân hai nước… đó là những đóng góp của Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam.

Các tin bài khác

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.
Triển khai tích cực, chủ động và toàn diện hoạt động đối ngoại của Quốc hội

Triển khai tích cực, chủ động và toàn diện hoạt động đối ngoại của Quốc hội

Theo Chủ nhiệm Vũ Hải Hà, trong năm 2024, hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước và đối ngoại Quốc hội cần triển khai tích cực, chủ động những khuôn khổ quan hệ đã được xác lập trong năm 2023.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Tổng thống Philippines

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Tổng thống Philippines

Sáng 30/1, ngay sau Lễ đón cấp Nhà nước tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động