Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
15:14 | 17/09/2019 GMT+7

Asanzo tuyên bố hoạt động trở lại, sắp mở thêm nhà máy

aa
Công ty Cổ phận Tập đoàn Asanzo (Công ty Asanzo) tổ chức họp báo tuyên bố sẽ sản xuất trở lại từ hôm nay (17/9), đồng thời cho biết sắp mở thêm một nhà máy ở quận 9, TP.HCM.
Công ty quan hệ mua bán với Asanzo: 14 doanh nghiệp bỏ trốn, 7 đơn vị ngừng hoạt động Công bố kết quả xác minh 58 DN có giao dịch với Asanzo Asanzo thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh

Sáng nay (17/9), tại Hà Nội, Asanzo tổ chức họp báo cung cấp một số thông tin liên quan đến cáo buộc gian lận xuất xứ, lừa dối người tiêu dùng.

Buổi họp báo mang tên "Asanzo được minh oan" diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ nhưng không có sự tham gia của đại diện cơ quan chức năng nào. Trong khi đó, cơ quan chức năng cũng chưa công bố kết luận chính thức nào sau khi thanh tra, kiểm tra Asanzo.

Tại sự kiện, trích dẫn một số báo cáo được cho là của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng cục Hải quan... Chủ tịch Asanzo, ông Phạm Văn Tam khẳng định Asanzo không làm trái các quy định của pháp luật.

Tuyên bố Asanzo đã được "minh oan", ông Tam cho biết doanh nghiệp đã thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng kể từ khi bị cáo buộc gian lận xuất xứ, lừa dối khách hàng, vi phạm quy định xuất nhập khẩu.

Chủ tịch Asanzo tuyên bố doanh nghiệp sẽ hoạt động sản xuất, phân phối trở lại từ ngày 17/9. Đồng thời, trong tháng 10 tới, Asanzo sẽ khai trương thêm một nhà máy tại TP.HCM với công suất 2-2,5 triệu tivi/năm, bằng 4 nhà máy hiện có.

asanzo noi gi khi to chuc hop bao minh oan tuyen bo hoat dong tro lai
Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam (đứng) cùng đại diện Asanzo tại buổi họp báo. Ảnh: Báo Ngày Nay.

Trả lời câu hỏi về tính khách quan của buổi họp báo khi chưa có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, ông Tam nói rằng ông phải có trách nhiệm công bố các kết quả mà doanh nghiệp nhận được từ cơ quan chức năng.

"Trong trường hợp họ chậm trễ, việc doanh nghiệp chủ động công bố thông tin về kết quả thanh tra, kiểm tra là một cách tự cứu lấy mình" - ông chủ Asanzo nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 30/8, Asanzo ra thông báo dừng mọi hoạt động sau 70 ngày vướng vào nghi án gian lận xuất xứ hàng hóa. Doanh nghiệp này cho biết không đủ khả năng tài chính để kéo dài hoạt động, nói rằng trong hơn 2 tháng đã mất hơn 80% doanh số so với bình thường.

Nghi vấn Asanzo nhập khẩu hàng sản xuất tại Trung Quốc sau đó gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường bùng lên từ 21/6, khi báo Tuổi Trẻ bắt đầu đăng loạt bài viết điều tra về hoạt động sản xuất, lắp ráp tại nhiều cơ sở của doanh nghiệp này.

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để làm rõ vụ việc, hạn chót báo cáo Thủ tướng là 30/8. Tuy nhiên, đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa thông báo kết luận chính thức.

asanzo noi gi khi to chuc hop bao minh oan tuyen bo hoat dong tro lai Ông Tam Asanzo kể thời hàn vi, mong vượt qua "tâm bão"

Trong buổi gặp gỡ chuyên đề “Hàng Việt Nam nhìn từ Asanzo” diễn ra sáng 15/8/2019 tại Hà Nội, ông Tam kể thời hàn vi, ...

asanzo noi gi khi to chuc hop bao minh oan tuyen bo hoat dong tro lai Công an, Hải quan, Ban chỉ đạo 389...làm rõ đúng sai của Asanzo

Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia Đàm Thanh Thế cho biết các cơ quan chức năng đang tập trung phối ...

asanzo noi gi khi to chuc hop bao minh oan tuyen bo hoat dong tro lai Asanzo chính thức kiện báo Tuổi trẻ, đòi bồi thường

Toà án Nhân dân Quận 11 xác nhận vừa nhận đơn khởi kiện của Tập đoàn Asanzo về việc khởi kiện báo Tuổi Trẻ với ...

asanzo noi gi khi to chuc hop bao minh oan tuyen bo hoat dong tro lai Điều tra, làm rõ hàng chục doanh nghiệp "ma" nhập khẩu hàng gắn mác Asanzo

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án về tội "Buôn lậu" xảy ra tại ...

asanzo noi gi khi to chuc hop bao minh oan tuyen bo hoat dong tro lai Kiểm tra gần 30 doanh nghiệp liên quan đến vụ Asanzo

Cơ quan Hải quan đã nhận được danh sách 51 doanh nghiệp đầu vào bán hàng, linh kiện cho Asanzo do báo chí và Bộ ...

asanzo noi gi khi to chuc hop bao minh oan tuyen bo hoat dong tro lai Vụ Asanzo: Tổng cục Hải quan nói có nhiều lỗ hổng pháp lý, chưa thể kết luận!

Đây là thông tin được ông Âu Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Giám sát quản lý, Tổng cục Hải quan đưa ra tại cuộc Họp ...

asanzo noi gi khi to chuc hop bao minh oan tuyen bo hoat dong tro lai Tuyên bố phũ phàng của ông chủ Asanzo sau vụ "hàng Trung Quốc đội lốt Việt"

Trong thông báo chính thức mới nhất, ông Phạm Văn Tam, CEO của Asanzo khẳng định sẽ không chịu trách nhiệm về việc thu đổi ...

asanzo noi gi khi to chuc hop bao minh oan tuyen bo hoat dong tro lai Ông chủ Asanzo gửi thư ngỏ giãi bày khó khăn

Mới đây, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam đã có thư ngỏ giãi bài khó khăn: Tài khoản ...

Ngọc Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng đạt gần 500 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng đạt gần 500 tỷ USD

Tổng cục Hải quan cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt 499,71 tỷ USD, tăng 68,69 tỷ USD so với cùng kỳ, xuất siêu đạt 5,49 tỷ USD.
Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng khá

Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng khá

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đạt 13,72 nghìn tấn, trị giá 25,53 triệu USD, tăng 11% về lượng và tăng 8,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Việt Nam - Campuchia nỗ lực xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị

Việt Nam - Campuchia nỗ lực xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị

Chiều 26/5, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, việc hoàn thành công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền để xây dựng đường biên giới Việt Nam-Campuchia hòa bình, hữu nghị và phát triển bền vững là nguyện vọng chính đáng lâu nay của nhân dân 2 nước.

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động