8 bí mật chưa bao giờ được bật mí ở khách sạn 5 sao
| "Siêu quậy" nhí - nỗi ám ảnh của nhân viên khách sạn Việt Vì sao các khách sạn thường nhận phòng vào lúc 14h và trả phòng trước 12h? Đến Vinpearl, xem“nhà người ta” tận hưởng mùa hè |
![]() |
| (Ảnh: Alamy) |
Các bí mật bên trong khách sạn hay còn gọi là chuyện hậu trường đều khá thú vị mà bất cứ khách hàng nào cũng muốn được tìm hiểu. Thế nhưng, khi đã gọi là bí mật thì không dễ gì các đơn vị cung cấp dịch vụ trải nghiệm, lưu trú, đặc biệt ở phân khúc cao cấp lại dễ dàng nói cho khách hàng nghe.
Tờ Insider đã tìm hiểu và khám phá, tổng hợp được 8 bí mật mà khách sạn không bật mí cho khách hàng của mình.
Địa vị xã hội
Nếu bạn là một nhân vật nổi tiếng hoặc một người nhân vật quyền lực, được gọi là VIP thì khách sạn sẽ đưa bạn vào danh sách "được chú ý đặc biệt". Danh sách này nhằm quản lí khách hàng được chu đáo và kiểm soát mọi hoạt động liên quan được tốt hơn.
Nắm rõ thông tin khách hàng từ khi khách đặt phòng
Khi khách đặt phòng, ngoài việc tìm hiểu xem khách có là VIP ở cấp độ nào thì phía khách sạn sẽ tìm hiểu thông tin khách hàng qua Google hoặc các kênh thông tin tìm kiếm có thể sử dụng, để nắm bắt lí lịch của khách hàng, đồng thời lựa chọn cho khách căn phòng phù hợp trước khi khách đến check-in.
Luôn lưu lại hành vi của khách hàng
Đối với các khách sạn 5 sao, điều này rất quan trọng. Trong dữ liệu khách hàng, khách sạn luôn biết được vị khách đó có sở thích ra sao, thích chọn phòng có ban công hay phòng ở gần thang máy, thậm chí khách hàng là một người hay gây rắc rối thì phía khách sạn cũng lưu lại hành vi này.
![]() |
| (Ảnh: mogi) |
Tuyệt đối không tiết lộ danh tính khách hàng
Các nhân viên khi ở khách sạn đều phải kí vào hợp đồng, trong đó có điều khoản không được tiết lộ danh tính khách hàng đang lưu trú. Thậm chí với một số khách hàng là VIP, khách sạn chấp nhận việc đăng kí ẩn danh bằng cách sử dụng một tên thân mật, tên giả. Vì thế, khi tìm kiếm thông tin khách hàng lưu trú, cũng khó có thể tìm thấy tên tuổi các vị khách nổi tiếng ở tại khách sạn.
Nếu boa cho nhân viên, bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn
Việc tip (boa) cho nhân viên sẽ được truyền tai nhau rằng đó là một vị khách hào phóng, điều này cũng có nghĩa là nhân viên trong khách sạn sẽ phục vụ bạn chu đáo hơn.
Khách sạn 5 sao vẫn có gián, thậm chí có chuột nhắt
Chuột nhắt có thể chạy từ khu vườn, leo qua các đường dây điện hoặc khe hở ban công để chạy vào phòng, ngoài ra nếu khách sạn 5 sao mà vẫn xuất hiện gián thì điều đó cũng là chuyện bình thường.
Rất nhiều trải nghiệm miễn phí nhưng khách sạn không quảng cáo
Nghe có vẻ vô lý nhưng điều này lại là sự thật, một số khách sạn cố tình lờ đi những dịch vụ khuyến mãi cao cấp như cung cấp rượu vang miễn phí, dâu tây phủ chocolate miễn phí, thậm chí là dịch vụ trang trí phòng, bữa sáng miễn phí… Vì họ không muốn khách hạng tận dụng tối đa dịch vụ và vì thế họ cũng nhàn hơn.
Khi bị yêu cầu bồi thường cho tấm ga giường con vẽ bẩn, một vị khách nói: "Nó còn bé, biết gì đâu mà lại ... |
Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel and Leisure (T+L) đã bình chọn 3 khách sạn ở Việt Nam dưới đây lọt top ... |
Sau thành công tại dự án Forest In The Sky tại Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Group vừa tiếp tục khởi công dự án nghỉ ... |
TĐO - Không chỉ tọa lạc ở vị trí lý tưởng, 10 khách sạn 5 sao này còn có các dịch vụ hoàn hảo cùng ... |
Tin bài liên quan
T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại ĐBSCL
Golden Imperial Hotel – Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao bậc nhất Đà Lạt
CNN Travel bình chọn 8 khách sạn mới nổi tiếng nhất Việt Nam
Các tin bài khác
Concert của siêu sao G-DRAGON thăng hoa giữa đại dương ánh sáng Ocean City
Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có
Kể chuyện đặc công Việt Nam tinh nhuệ, táo bạo đến công chúng Nga
Chiếu sáng nghệ thuật chào mừng thiết lập Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Vương quốc Anh
Đọc nhiều
Đỡ đầu lưu học sinh Campuchia: Hướng tới sự đồng hành lâu dài
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 15
Bàn giao căn nhà đầu tiên trong “Chiến dịch Quang Trung”
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong
Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững
Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước








