8 bí mật chưa bao giờ được bật mí ở khách sạn 5 sao
| "Siêu quậy" nhí - nỗi ám ảnh của nhân viên khách sạn Việt Vì sao các khách sạn thường nhận phòng vào lúc 14h và trả phòng trước 12h? Đến Vinpearl, xem“nhà người ta” tận hưởng mùa hè |
![]() |
| (Ảnh: Alamy) |
Các bí mật bên trong khách sạn hay còn gọi là chuyện hậu trường đều khá thú vị mà bất cứ khách hàng nào cũng muốn được tìm hiểu. Thế nhưng, khi đã gọi là bí mật thì không dễ gì các đơn vị cung cấp dịch vụ trải nghiệm, lưu trú, đặc biệt ở phân khúc cao cấp lại dễ dàng nói cho khách hàng nghe.
Tờ Insider đã tìm hiểu và khám phá, tổng hợp được 8 bí mật mà khách sạn không bật mí cho khách hàng của mình.
Địa vị xã hội
Nếu bạn là một nhân vật nổi tiếng hoặc một người nhân vật quyền lực, được gọi là VIP thì khách sạn sẽ đưa bạn vào danh sách "được chú ý đặc biệt". Danh sách này nhằm quản lí khách hàng được chu đáo và kiểm soát mọi hoạt động liên quan được tốt hơn.
Nắm rõ thông tin khách hàng từ khi khách đặt phòng
Khi khách đặt phòng, ngoài việc tìm hiểu xem khách có là VIP ở cấp độ nào thì phía khách sạn sẽ tìm hiểu thông tin khách hàng qua Google hoặc các kênh thông tin tìm kiếm có thể sử dụng, để nắm bắt lí lịch của khách hàng, đồng thời lựa chọn cho khách căn phòng phù hợp trước khi khách đến check-in.
Luôn lưu lại hành vi của khách hàng
Đối với các khách sạn 5 sao, điều này rất quan trọng. Trong dữ liệu khách hàng, khách sạn luôn biết được vị khách đó có sở thích ra sao, thích chọn phòng có ban công hay phòng ở gần thang máy, thậm chí khách hàng là một người hay gây rắc rối thì phía khách sạn cũng lưu lại hành vi này.
![]() |
| (Ảnh: mogi) |
Tuyệt đối không tiết lộ danh tính khách hàng
Các nhân viên khi ở khách sạn đều phải kí vào hợp đồng, trong đó có điều khoản không được tiết lộ danh tính khách hàng đang lưu trú. Thậm chí với một số khách hàng là VIP, khách sạn chấp nhận việc đăng kí ẩn danh bằng cách sử dụng một tên thân mật, tên giả. Vì thế, khi tìm kiếm thông tin khách hàng lưu trú, cũng khó có thể tìm thấy tên tuổi các vị khách nổi tiếng ở tại khách sạn.
Nếu boa cho nhân viên, bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn
Việc tip (boa) cho nhân viên sẽ được truyền tai nhau rằng đó là một vị khách hào phóng, điều này cũng có nghĩa là nhân viên trong khách sạn sẽ phục vụ bạn chu đáo hơn.
Khách sạn 5 sao vẫn có gián, thậm chí có chuột nhắt
Chuột nhắt có thể chạy từ khu vườn, leo qua các đường dây điện hoặc khe hở ban công để chạy vào phòng, ngoài ra nếu khách sạn 5 sao mà vẫn xuất hiện gián thì điều đó cũng là chuyện bình thường.
Rất nhiều trải nghiệm miễn phí nhưng khách sạn không quảng cáo
Nghe có vẻ vô lý nhưng điều này lại là sự thật, một số khách sạn cố tình lờ đi những dịch vụ khuyến mãi cao cấp như cung cấp rượu vang miễn phí, dâu tây phủ chocolate miễn phí, thậm chí là dịch vụ trang trí phòng, bữa sáng miễn phí… Vì họ không muốn khách hạng tận dụng tối đa dịch vụ và vì thế họ cũng nhàn hơn.
Khi bị yêu cầu bồi thường cho tấm ga giường con vẽ bẩn, một vị khách nói: "Nó còn bé, biết gì đâu mà lại ... |
Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel and Leisure (T+L) đã bình chọn 3 khách sạn ở Việt Nam dưới đây lọt top ... |
Sau thành công tại dự án Forest In The Sky tại Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Group vừa tiếp tục khởi công dự án nghỉ ... |
TĐO - Không chỉ tọa lạc ở vị trí lý tưởng, 10 khách sạn 5 sao này còn có các dịch vụ hoàn hảo cùng ... |
Tin bài liên quan
T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại ĐBSCL
Golden Imperial Hotel – Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao bậc nhất Đà Lạt
CNN Travel bình chọn 8 khách sạn mới nổi tiếng nhất Việt Nam
Các tin bài khác
Hòa nhạc Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội chào mừng APEC 2025 Korea
Lê Văn Sơn và triển lãm Mưa từ tầng không
Nguyễn Như Huy đối thoại với bản thân qua Bắt mặt (Catching Faces)
Âm nhạc nối nhịp cầu hữu nghị Việt Nam-Cuba
Đọc nhiều
Từ Chartres (Pháp) dạy con nói tiếng quê nhà
Cần Thơ khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo 2025: Rực rỡ sông trăng, bừng sáng di sản
Hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế
Tin quốc tế ngày 05/11: Nga lập chiến lược phát triển ngành đất hiếm; dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Biên phòng Quảng Ngãi, Đắk Lắk chủ động ứng phó bão số 13
Hướng đi mới cho sinh kế ngư dân Việt Nam
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai







