Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
08:47 | 26/08/2019 GMT+7

"Siêu quậy" nhí - nỗi ám ảnh của nhân viên khách sạn Việt

aa
Khi bị yêu cầu bồi thường cho tấm ga giường con vẽ bẩn, một vị khách nói: "Nó còn bé, biết gì đâu mà lại bắt đền". 
Việt Nam có 3 trong danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới Sapa thiếu nước: Khách sạn, nhà nghỉ cam kết đủ nước sinh hoạt Có thực sự tồn tại khách sạn 7 sao trên thế giới?

Trọng Hiền, 30 tuổi, Phó giám đốc một khách sạn hơn 60 phòng ở Phú Quốc cho biết gần 10 năm trong nghề, anh gặp nhiều tình huống khó xử, một trong số đó đến từ các khách nhí hiếu động.

Sự cố mới nhất là giữa tháng 8, một gia đình mang theo con nhỏ tới khách sạn anh thuê phòng. Trong thời gian lưu trú, cậu con trai dùng bút bi vẽ chi chít lên tấm ga trải giường trắng tinh.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet
Tấm ga trải giường của khách sạn nơi anh Hiền làm việc bị khách nhí dùng bút bi vẽ lên.

Khi anh Hiền trao đổi về chiếc ga, bố mẹ khách nhí nói "trẻ con biết gì đâu". Sau đó, khách sạn đưa ra hai phương án: Báo giá số tiền chiếc ga trải giường khách phải đền, hoặc cho khách mang đi giặt và trả lại tấm ga trắng như ban đầu. Họ chọn phương án hai và nói sẽ cho người đến mang đi giặt. Đến ngày trả phòng, hai vợ chồng không những không giặt sạch tấm ga mà còn từ chối trả tiền đền bù.

Anh Hiền cho biết, dù khách quát ầm sảnh lễ tân và dọa sẽ viết đánh giá xấu về khách sạn, anh vẫn kiên quyết yêu cầu họ trả tiền phạt hơn một triệu đồng. "Nhiều khách không biết, nhưng thực tế ga trải giường rất đắt, thậm chí đắt hơn tiền phòng. Chúng tôi không thể không phạt được", phó giám đốc 30 tuổi nói và giải thích mực bút bi rất khó tẩy, và nếu tẩy sạch thì tấm ga đó cũng bị hư hỏng nhiều, chỉ có thể dùng thêm tối đa 1-2 lần nữa.

Vào đầu tháng 7, khách sạn của anh cũng gặp một sự cố liên quan đến khách nhí. Con của một khách thuê phòng do đùa nghịch đã hất đổ, làm vỡ mặt chiếc bàn đá còn mới. Khách sạn yêu cầu khách bồi thường 500.000 đồng. Đến khi trả phòng, họ âm thầm rời đi và không đền tiền. Do vậy, cả phòng lễ tân buộc phải chia nhau bỏ tiền túi ra bù. Anh Hiền cho biết thêm, trước đó khách nhí này chạy nhảy ở nhà hàng đã làm vỡ hai chiếc cốc sứ. Tuy nhiên, do giá trị không cao, khách sạn đã bỏ qua.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet
Chiếc bàn đá bị một khách nhí khác làm hỏng. Theo đại diện khách sạn, nó có giá trị khoảng một triệu đồng.

Anh Nguyễn Bảo, đại diện chủ đầu tư của một khách sạn cao cấp ở Đà Nẵng cũng có những trải nghiệm "thót tim" với các khách nhí. Một trong những lần khiến anh nhớ nhất là sự cố xảy ra vào hồi tháng 4.

Khi đó là 8h, ở khu vực nhà hàng phục vụ bữa sáng có hai cậu bé chơi đuổi nhau. Sau đó, anh phát hiện đi cùng hai khách nhí này còn có 6 "siêu quậy" khác đang hò hét và chạy xung quanh những chồng bát đĩa. Gia đình của những cậu bé này không hề nhắc nhở con cái, để mặc cả nhóm hò hét trong nhà hàng. Ngoài ra, những người lớn này còn búng tay, gõ chén ầm ĩ để gọi nhân viên phục vụ.

Sau đó, anh Bảo tới gần bàn ăn đó và nhẹ nhàng nhờ họ nhắc nhở con cái giữ trật tự vì lúc này nhà hàng đang đông khách. Ngoài ra, các bé mải nô đùa có thể xô vào những vị khách đang cầm cà phê nóng trên tay, sẽ gây nguy hiểm. Tuy nhiên, bố mẹ của những cậu bé đáp lại: "Trẻ con không cho nó chạy chơi à". Họ còn cho rằng "nhiệm vụ của nhân viên khách sạn là trông chừng chúng để không xảy ra sự cố".

Cuối cùng, anh Bảo quyết định nhẹ nhàng mời cả đoàn khách đang ăn sáng rời khỏi nhà hàng cùng lý do. Anh thay mặt khách sạn gọi sẵn taxi cho khách và gửi lại họ phong bì một triệu, thay lời xin lỗi. "Họ là khách từ nơi khác đến ăn buffet trong khách sạn. Chúng tôi

không phân biệt khách ở ngoài tới ăn, hay khách lưu trú. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ, họ cần phải tôn trọng nội quy và không làm phiền, gây ảnh hưởng tới những người khách khác"

, anh Bảo nói.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet
Anh Nguyễn Bảo có kinh nghiệm hơn 10 năm làm trong ngành dịch vụ khách sạn.

Anh Trọng Hiền cho biết trẻ con hiếu động là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, anh mong muốn bố mẹ khi đưa con đi du lịch nên lưu ý trông chừng con mình và có trách nhiệm khi chúng gây ra thiệt hại. Vì khi khách không chịu trả tiền, người sẽ phải lấy tiền túi đền bù là các nhân viên khách sạn.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Mưa lụt lịch sử ở Phú Quốc: Huy động khách sạn đón khách miễn phí

Trận mưa lớn dài ngày gây ngập lụt khiến cuộc sống người dân trên đảo Phú Quốc bị đảo lộn, hàng nghìn ngôi nhà bị ...

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Vì sao các khách sạn thường nhận phòng vào lúc 14h và trả phòng trước 12h?

Các khách sạn khi lưu trú đều quy định khách nhận phòng vào khoảng từ 14h và trả phòng trước 12h, tức là khách lưu ...

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Việt Nam có 3 trong danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel and Leisure (T+L) đã bình chọn 3 khách sạn ở Việt Nam dưới đây lọt top ...

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Nhà tập thể cơi nới trông như phòng khách sạn sau khi sửa

Với căn nhà tập thể xuống cấp ở Hà Nội, các kiến trúc sư đã dùng đồ nội thất và thay đổi cao độ sàn ...

Anh Minh/VnExpress
Nguồn: vnexpress.net

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Không gian "Việt Nam Hạnh phúc" tại Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh

Không gian "Việt Nam Hạnh phúc" tại Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh

Ngày 27/8, Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, khu triển lãm với chủ đề “Việt Nam Hạnh phúc” chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội). Đây là điểm nhấn văn hóa, lan tỏa thông điệp về những giá trị hạnh phúc giản dị, gần gũi trong đời sống thường nhật của người Việt Nam.
Sắc màu Việt Nam rực rỡ tại World EXPO 2025 Osaka

Sắc màu Việt Nam rực rỡ tại World EXPO 2025 Osaka

Ngày 22/8, tại Triển lãm Thế giới - World EXPO 2025 Osaka (Nhật Bản), Chương trình giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản chính thức khai mạc.
Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á

Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á.
Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn

Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn

Ông Lein Riches, du khách Australia đã bật khóc khi nhận lại chiếc nhẫn trị giá hơn 2.000 USD (khoảng 52 triệu đồng Việt Nam). Ông chia sẻ: Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc, người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi trở lên hoàn hảo.

Đọc nhiều

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố khoản viện trợ trị giá 1 triệu đô la Mỹ nhằm hỗ trợ các hoạt động ứng phó khẩn cấp sau bão thông qua Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) triển khai tại Việt Nam. Khoản viện trợ này sẽ hỗ trợ người dân bị buộc phải tạm thời di dời, sơ tán và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi các cơn bão lớn đã tàn phá khu vực miền Bắc Việt Nam từ cuối tháng 9 đến nay.
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Sáng 22/11 tại Cà Mau, Hải đoàn 42 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025. Điểm nhấn của năm là công tác kiểm tra, tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hàng nghìn lượt tàu thuyền và ngư dân, góp phần thực hiện mục tiêu chung của cả nước trong nỗ lực gỡ “thẻ vàng” EC.
Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác gắn kết văn hóa

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác gắn kết văn hóa

Trong hai ngày 22 - 23/11, tại Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn phối hợp cùng các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025. Sự kiện là cầu nối văn hóa – ngoại giao, nơi các nền ẩm thực gặp gỡ, hòa quyện, qua đó khẳng định vai trò của ẩm thực trong thúc đẩy hợp tác quốc tế và kết nối hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè năm châu.
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Sáng 22/11 tại Cà Mau, Hải đoàn 42 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025. Điểm nhấn của năm là công tác kiểm tra, tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hàng nghìn lượt tàu thuyền và ngư dân, góp phần thực hiện mục tiêu chung của cả nước trong nỗ lực gỡ “thẻ vàng” EC.
Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Với hơn 191 km bờ biển và trên 8.000 tàu cá, Quảng Trị là một trong những địa phương có hoạt động khai thác hải sản mạnh của miền Trung. Sau sáp nhập đơn vị hành chính, tỉnh đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn triệt để các hành vi vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), góp phần quan trọng vào lộ trình gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động