Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
08:47 | 26/08/2019 GMT+7

"Siêu quậy" nhí - nỗi ám ảnh của nhân viên khách sạn Việt

aa
Khi bị yêu cầu bồi thường cho tấm ga giường con vẽ bẩn, một vị khách nói: "Nó còn bé, biết gì đâu mà lại bắt đền". 
Việt Nam có 3 trong danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới Sapa thiếu nước: Khách sạn, nhà nghỉ cam kết đủ nước sinh hoạt Có thực sự tồn tại khách sạn 7 sao trên thế giới?

Trọng Hiền, 30 tuổi, Phó giám đốc một khách sạn hơn 60 phòng ở Phú Quốc cho biết gần 10 năm trong nghề, anh gặp nhiều tình huống khó xử, một trong số đó đến từ các khách nhí hiếu động.

Sự cố mới nhất là giữa tháng 8, một gia đình mang theo con nhỏ tới khách sạn anh thuê phòng. Trong thời gian lưu trú, cậu con trai dùng bút bi vẽ chi chít lên tấm ga trải giường trắng tinh.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet
Tấm ga trải giường của khách sạn nơi anh Hiền làm việc bị khách nhí dùng bút bi vẽ lên.

Khi anh Hiền trao đổi về chiếc ga, bố mẹ khách nhí nói "trẻ con biết gì đâu". Sau đó, khách sạn đưa ra hai phương án: Báo giá số tiền chiếc ga trải giường khách phải đền, hoặc cho khách mang đi giặt và trả lại tấm ga trắng như ban đầu. Họ chọn phương án hai và nói sẽ cho người đến mang đi giặt. Đến ngày trả phòng, hai vợ chồng không những không giặt sạch tấm ga mà còn từ chối trả tiền đền bù.

Anh Hiền cho biết, dù khách quát ầm sảnh lễ tân và dọa sẽ viết đánh giá xấu về khách sạn, anh vẫn kiên quyết yêu cầu họ trả tiền phạt hơn một triệu đồng. "Nhiều khách không biết, nhưng thực tế ga trải giường rất đắt, thậm chí đắt hơn tiền phòng. Chúng tôi không thể không phạt được", phó giám đốc 30 tuổi nói và giải thích mực bút bi rất khó tẩy, và nếu tẩy sạch thì tấm ga đó cũng bị hư hỏng nhiều, chỉ có thể dùng thêm tối đa 1-2 lần nữa.

Vào đầu tháng 7, khách sạn của anh cũng gặp một sự cố liên quan đến khách nhí. Con của một khách thuê phòng do đùa nghịch đã hất đổ, làm vỡ mặt chiếc bàn đá còn mới. Khách sạn yêu cầu khách bồi thường 500.000 đồng. Đến khi trả phòng, họ âm thầm rời đi và không đền tiền. Do vậy, cả phòng lễ tân buộc phải chia nhau bỏ tiền túi ra bù. Anh Hiền cho biết thêm, trước đó khách nhí này chạy nhảy ở nhà hàng đã làm vỡ hai chiếc cốc sứ. Tuy nhiên, do giá trị không cao, khách sạn đã bỏ qua.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet
Chiếc bàn đá bị một khách nhí khác làm hỏng. Theo đại diện khách sạn, nó có giá trị khoảng một triệu đồng.

Anh Nguyễn Bảo, đại diện chủ đầu tư của một khách sạn cao cấp ở Đà Nẵng cũng có những trải nghiệm "thót tim" với các khách nhí. Một trong những lần khiến anh nhớ nhất là sự cố xảy ra vào hồi tháng 4.

Khi đó là 8h, ở khu vực nhà hàng phục vụ bữa sáng có hai cậu bé chơi đuổi nhau. Sau đó, anh phát hiện đi cùng hai khách nhí này còn có 6 "siêu quậy" khác đang hò hét và chạy xung quanh những chồng bát đĩa. Gia đình của những cậu bé này không hề nhắc nhở con cái, để mặc cả nhóm hò hét trong nhà hàng. Ngoài ra, những người lớn này còn búng tay, gõ chén ầm ĩ để gọi nhân viên phục vụ.

Sau đó, anh Bảo tới gần bàn ăn đó và nhẹ nhàng nhờ họ nhắc nhở con cái giữ trật tự vì lúc này nhà hàng đang đông khách. Ngoài ra, các bé mải nô đùa có thể xô vào những vị khách đang cầm cà phê nóng trên tay, sẽ gây nguy hiểm. Tuy nhiên, bố mẹ của những cậu bé đáp lại: "Trẻ con không cho nó chạy chơi à". Họ còn cho rằng "nhiệm vụ của nhân viên khách sạn là trông chừng chúng để không xảy ra sự cố".

Cuối cùng, anh Bảo quyết định nhẹ nhàng mời cả đoàn khách đang ăn sáng rời khỏi nhà hàng cùng lý do. Anh thay mặt khách sạn gọi sẵn taxi cho khách và gửi lại họ phong bì một triệu, thay lời xin lỗi. "Họ là khách từ nơi khác đến ăn buffet trong khách sạn. Chúng tôi

không phân biệt khách ở ngoài tới ăn, hay khách lưu trú. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ, họ cần phải tôn trọng nội quy và không làm phiền, gây ảnh hưởng tới những người khách khác"

, anh Bảo nói.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet
Anh Nguyễn Bảo có kinh nghiệm hơn 10 năm làm trong ngành dịch vụ khách sạn.

Anh Trọng Hiền cho biết trẻ con hiếu động là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, anh mong muốn bố mẹ khi đưa con đi du lịch nên lưu ý trông chừng con mình và có trách nhiệm khi chúng gây ra thiệt hại. Vì khi khách không chịu trả tiền, người sẽ phải lấy tiền túi đền bù là các nhân viên khách sạn.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Mưa lụt lịch sử ở Phú Quốc: Huy động khách sạn đón khách miễn phí

Trận mưa lớn dài ngày gây ngập lụt khiến cuộc sống người dân trên đảo Phú Quốc bị đảo lộn, hàng nghìn ngôi nhà bị ...

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Vì sao các khách sạn thường nhận phòng vào lúc 14h và trả phòng trước 12h?

Các khách sạn khi lưu trú đều quy định khách nhận phòng vào khoảng từ 14h và trả phòng trước 12h, tức là khách lưu ...

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Việt Nam có 3 trong danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel and Leisure (T+L) đã bình chọn 3 khách sạn ở Việt Nam dưới đây lọt top ...

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Nhà tập thể cơi nới trông như phòng khách sạn sau khi sửa

Với căn nhà tập thể xuống cấp ở Hà Nội, các kiến trúc sư đã dùng đồ nội thất và thay đổi cao độ sàn ...

Anh Minh/VnExpress
Nguồn: vnexpress.net

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

The Komorebi - “Kỳ quan nghỉ dưỡng” chuẩn Nhật thắp sáng du lịch miền Bắc quanh năm

The Komorebi - “Kỳ quan nghỉ dưỡng” chuẩn Nhật thắp sáng du lịch miền Bắc quanh năm

Phá vỡ tính mùa vụ của du lịch miền Bắc, The Komorebi - phân khu phong cách Nhật tại Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sở hữu hệ tiện ích độc đáo cho phép khai thác tiềm năng nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe suốt 365 ngày trong năm.
Gắn kết văn hóa Việt - Mexico qua di sản khảo cổ

Gắn kết văn hóa Việt - Mexico qua di sản khảo cổ

Triển lãm chuyên đề “Hành trình qua Mexico cổ đại” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã mang đến công chúng một hành trình khám phá nền văn minh rực rỡ của Mexico tiền Colombo - món quà văn hóa đặc biệt nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico (19/5/1975 - 19/5/2025).
5 nhóm sản phẩm du lịch đặc sắc, được thiết kế riêng cho du khách Italia

5 nhóm sản phẩm du lịch đặc sắc, được thiết kế riêng cho du khách Italia

Ngày 6/5 theo giờ địa phương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Milan, Italia.
Du lịch dịp lễ 30/4: nhiều địa phương đạt công suất lưu trú 100%

Du lịch dịp lễ 30/4: nhiều địa phương đạt công suất lưu trú 100%

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày đã trở thành cú huých mạnh mẽ cho ngành du lịch Việt Nam phục hồi và bứt tốc. Theo ghi nhận từ các địa phương, lượng khách du lịch tăng vọt, nhiều nơi công suất lưu trú đạt 95 - 100%, doanh thu du lịch tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Đọc nhiều

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quân đội tiếp tục thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng "thế trận lòng dân"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quân đội tiếp tục thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng "thế trận lòng dân"

Chiều 02/7, dự Hội nghị Quân chính toàn quân đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá, quân đội đã bảo vệ vững chắc quốc phòng, an ninh cả trong nội địa, biên giới, không gian biển, trên không và không gian mạng; thực hiện tốt chức năng, thực sự là đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động, sản xuất.
Người nước ngoài thuận lợi khi làm định danh điện tử tại Việt Nam

Người nước ngoài thuận lợi khi làm định danh điện tử tại Việt Nam

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam, Bộ Công an đã phát động đợt cao điểm 50 ngày đêm cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người nước ngoài, theo Kế hoạch số 370 ban hành ngày 20/6/2025. Chiến dịch được triển khai từ ngày 01/7 đến 19/8/2025 trên toàn quốc.
Kiều bào ủng hộ mô hình chính quyền hai cấp, tin tưởng vào bước chuyển lớn của quê hương

Kiều bào ủng hộ mô hình chính quyền hai cấp, tin tưởng vào bước chuyển lớn của quê hương

Từ ngày 01/7/2025, Việt Nam chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp trên toàn quốc. Nhiều kiều bào tại Lào, Israel, Indonesia bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với chủ trương này, đồng thời kỳ vọng vào một bước chuyển lớn trong bộ máy hành chính - hướng tới hiệu lực, hiệu quả, minh bạch và gần dân hơn.
Đến Vũ Hán (Trung Quốc) trải nghiệm đường sắt treo, đi taxi không người lái

Đến Vũ Hán (Trung Quốc) trải nghiệm đường sắt treo, đi taxi không người lái

Tháng 5/2025, 7 phóng viên đến từ 3 cơ quan báo chí Việt Nam là Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã có chuyến trải nghiệm tại TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).
An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 02/7, tại phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị.
Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Sáng 1/7, tại cột cờ A Pa Chải – ngã ba biên giới thiêng liêng của Tổ quốc thuộc xã Sín Thầu, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tổ chức lễ hạ quốc kỳ, lưu giữ lá cờ đầu t
Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Trong hai ngày 26, 27/6, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực 2 và Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động