Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:54 | 09/04/2021 GMT+7

35 doanh nghiệp nhập khẩu tham gia Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng

aa
Ngày 8/4, Cục Xúc Tiến Thương Mại Quốc Tế, Bộ Thương Mại Hoàng Gia Thái Lan – Thương Vụ Đại Sứ Quán Thái Lan tại Hà Nội, Việt Nam, phối hợp với công ty Vinexad khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 từ ngày 08/4 - 11/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế, số 10 đường Phạm Văn Đồng, thành Phố Hải Phòng. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức với mục đích giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan tới người tiêu dùng Hải Phòng.
Văn phòng phía Nam VUFO, Tổng LSQ Vương quốc Thái Lan đẩy mạnh hợp tác trong năm 2021 Văn phòng phía Nam VUFO, Tổng LSQ Vương quốc Thái Lan đẩy mạnh hợp tác trong năm 2021
Sáng 30/3, đoàn Văn phòng Đại diện phía Nam - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) do bà Trần Thị Thu Thuỷ - Trưởng Đại diện làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM. Hai bên thống nhất tăng cường hợp tác, phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong năm 2021.
Doanh nghiệp Thái Lan tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh vào tỉnh Bình Dương Doanh nghiệp Thái Lan tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh vào tỉnh Bình Dương
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vừa phối hợp với Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan, Hội đồng doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam và UBND tỉnh Bình Dương tiến hành Hội thảo trực tuyến thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Dương.

Đây cũng là lần thứ 6 Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan-Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng và tổ chức đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976-2021).

35 doanh nghiệp nhập khẩu tham gia Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng có sự tham gia của 35 doanh nghiệp nhập khẩu chính thức sản phẩm Thái Lan vào Việt Nam, cùng với Cục Đầu Tư Thái Lan và Tổng Cục Du Lịch Thái Lan. Các doanh nghiệp, đơn vị trưng bày 60 gian hàng.

35 doanh nghiệp nhập khẩu tham gia Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng
Các sản phẩm bày bán đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí và lưu niệm và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt.

Ngoài ra, còn có rất nhiều chương trình biểu diễn văn hóa của Thái Lan, như biểu diễn múa dân gian Thái, xem trực tiếp quy trình nấu món ăn Thái và nếm thử, các hoạt động D.I.Y. (Do it yourself) và các trò chơi để nhận quà lưu niệm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nhập khẩu có sản phẩm trưng bày tại sự kiện còn tài trợ các phần quà dành cho các khách hàng may mắn đến tham quan triển lãm.

35 doanh nghiệp nhập khẩu tham gia Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng
Bà Morakot Janemathukorn, Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Morakot Janemathukorn, Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam khẳng định: “Do Chính phủ Việt Nam đã kiểm soát rất tốt tình hình đại dịch Covid-19, nhờ đó các hoạt động kinh tế đã hoạt động trở lại. Từ trước đến nay, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã tham gia với Chính phủ Việt Nam cùng khu vực kinh tế tư nhân tổ chức các hoạt động để thúc đẩy mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, lần này các doanh nghiệp Thái Lan không thể đến Việt Nam tham dự, nhưng tôi xin khẳng định rằng chúng tôi vẫn sẽ mang đến các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của Thái Lan đến với người dân Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, qua đó mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước”.

35 doanh nghiệp nhập khẩu tham gia Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng
Ông Nguyễn Đức Thọ Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu chào mừng sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cho biết, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp thành phố Hải Phòng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan. Những năm qua, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam-Thái Lan là điểm sáng ấn tượng trong quan hệ đối tác song phương. Việt Nam và Thái Lan đã nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược tăng cường từ năm 2015, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, trong khi đó Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Thái Lan trong ASEAN năm 2020.

Ông Nguyễn Đức Thọ cũng nhấn mạnh sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn của Thái Lan vào hệ thống bán lẻ và tạo dựng niềm tin về chất lượng sản phẩm hàng hóa như hệ thống siêu thị MM Mega Market, Go Việt Nam, siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Siêu thị Lan chi mart... đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của thành phố nói chung và ngành thương mại dịch vụ nói riêng.

Phó Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới đây các cơ quan, đối tác, doanh nghiệp Thái Lan sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động, sự kiện kinh tế, văn hóa, du lịch… của Thái Lan tại thành phố Hải Phòng.

130 công ty và hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan tham dự Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 130 công ty và hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan tham dự Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021
Từ ngày 01-04/04/2021, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương Mại Quốc Tế – Bộ Thương Mại Thái Lan, Thương Vụ Đại sứ Quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với công ty Vinexad tổ chức Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands HaNoi 2021). Ban tổ chức cho biết triển lãm năm nay sẽ có sự tham dự của 128 công ty và 3 hiệp hội doanh nghiệp, với hàng nghìn mặt hàng tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu của Thái Lan.
Kỹ sư Việt Nam được doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao kỹ năng, thái độ làm việc Kỹ sư Việt Nam được doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao kỹ năng, thái độ làm việc
Trả lời phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ông Iri Kazuaki, Giám đốc công ty Dentsu Nhật Bản cho biết các kỹ sư Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động của công ty thời gian qua.
MODIFI hoàn tất thương vụ mua lại mảng tài trợ thương mại xuất khẩu dành cho doanh nghiệp của PrimaDollar MODIFI hoàn tất thương vụ mua lại mảng tài trợ thương mại xuất khẩu dành cho doanh nghiệp của PrimaDollar
PrimaDollar đã đưa ra quyết định chiến lược là tập trung vào nền tảng tài trợ thương mại chuỗi cung ứng hàng đầu của mình.
Thu Hoài t/h
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam - Thái Lan: cam kết phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả tất cả các lĩnh vực hợp tác

Việt Nam - Thái Lan: cam kết phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả tất cả các lĩnh vực hợp tác

Ngày 11/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara đồng chủ trì Kỳ họp lần 5 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác song phương Việt Nam - Thái Lan (UBHH 5).
Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.
Thái Lan đề xuất cấp thị thực chung cho khu vực Đông Nam Á

Thái Lan đề xuất cấp thị thực chung cho khu vực Đông Nam Á

Thái Lan đang thúc đẩy sáng kiến thiết lập một khu vực thị thực chung ở Đông Nam Á, tương tự cơ chế thị thực Schengen của châu Âu, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế.

Các tin bài khác

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động