Trang chủ Bờ cõi biển đảo Nhịp sống biển đảo
19:50 | 13/05/2019 GMT+7

11 địa danh không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng

aa
Hải Phòng có 11 địa danh không nên bỏ qua cùng những đặc sản đặc trưng giữ chân du khách trong và ngoài nước.
Kiên Giang: Khám phá vườn cây cho báu vật trầm hương ở Phú Quốc Làng nuôi loài thú biết bay - "ngồi mát ăn bát vàng" ở An Giang Có một Quy Nhơn yên bình trong bài viết của phóng viên nước ngoài

Điểm đến hút du khách

Bãi biển Đồ Sơn

Bãi biển đồ Sơn chia làm 3 khu mỗi khu đều có bãi tắm và đồi núi, rừng cây yên tĩnh. Khu 1 chạy dài với bãi tắm và dịch vụ ven biển. Khu 2 có toà biệt thự từng là nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều Nguyễn. Khu 3 có công trình kiến trúc nhỏ dáng dấp như ngôi chùa nên từ lâu có tên gọi là Pagodon.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Đặc biệt cuối bán đảo là đồi đất cao trên đó có Toà nhà Vạn Hoa được xây dựng theo kiến trúc gô tích rất đẹp (Ảnh: Báo Du lịch).

Tháp Tường Long

Được xây dựng trên đỉnh Ngọc Sơn, tháp Tường Long trông như cây bút đang vẽ lên nền trời xanh và biển rộng là đài nghiên thiên nhiên vô tận. Qua thư tịch cổ và những vết tích còn lại, tháp Tường Long gần như là khu tượng đài hoành tráng kỉ niệm nhà Phật, một trạm quan sát tiền tiêu và là hành cung của nhà vua ở miền biển đông bắc của quốc gia Đại Việt.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Đứng tại vị trí tháp Tử Long, du khách sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vùng biển Đồ Sơn, cũng như làng mạc với cuộc sống bình dị của người dân nơi đây, bạn sẽ có một cảm giác thanh bình đến lạ thường (Ảnh: Du lịch).

Cát Bà

Đảo lớn Cát Bà có vườn quốc gia với những vạt rừng nguyên sinh nhiệt đới tồn trữ nhiều loại cây rừng và thú hiếm; những núi đá vôi ẩn chứa nhiều hang động kỳ thú; những bãi tắm thiên tạo, nước biển trong xanh bên những vụng nước biển tĩnh lặng nằm trong các đảo đá; những con suối tuôn chảy trên các triền núi, Cát Bà là nơi hội tụ giữa rừng với biển. Biển và rừng hoà quyện vào nhau tạo nên phong cảnh có một không hai.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Quần đảo Cát Bà, nằm kề bên Vịnh Hạ Long với hàng trăm núi đảo lớn nhỏ nổi nên giữa biển cả mênh mông (Ảnh: Công luận).

Bến Nghiêng, bến tàu không số K15

Bến Nghiêng toạ lạc giữa phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, sau lưng là ngọn núi thuộc dải Cửu Long, phía trước là bãi tắm khu 2 trông ra cửa biển “Ba Lộ”, nơi thế kỷ 11 vua Lý Thánh Tông từng ngự du thị sát để bảo vệ bờ cõi, rồi cho xây dựng tháp Tường Long, thuộc địa bàn phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Hiện nay, Bến Nghiêng là bến tàu du lịch đưa du khách từ đất liền ra thăm Hòn Dấu, Cát Bà, Vịnh Hạ Long (Ảnh: Dân sinh).

Vịnh Lan Hạ

Cảnh trí ở đây có những nét riêng độc đáo. Mật độ núi đá vôi ở đây khá dầy, còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ. Nhiều áng, vịnh, hang động chưa được khám phá. Có tới hàng trăm ngọn núi với nhiều dáng vẻ tùy theo sự tưởng tượng của du khách như: Hòn Guốc (giống cái guốc), hòn Dơi (giống con dơi đang dang cánh)…

Bằng thuyền nhỏ du khách có thể lách qua các khe núi du ngoạn trong áng, vịnh nhỏ thăm các hang động, nghỉ ngơi trên các bãi tắm giữa biển như áng Vẹm, hang Tùng Gấu, bãi Cát Dứa. Bãi Cát Dứa hiện nay có nuôi khỉ cho khách tham quan và có nhà nghỉ cho khách ngủ qua đêm. Đặc biệt du khách có thể tham quan các cơ sở nuôi ngọc trai đang phát triển ở đây.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Vịnh ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Vịnh rộng trên 7000ha, trong đó có 5400ha (Ảnh: Báo Du lịch).

Hải đăng đảo Dấu

Khách du lịch đến Hải Phòng còn ít người biết đến một hòn đảo nhỏ hình quả trứng, diện tích 1km2, xanh biếc như viên ngọc, hoang sơ quyến rũ, chỉ cách Đồ Sơn khoảng 0,5 hải lý. Đó là đảo Dấu, nơi có ngọn hải đăng thọ hơn trăm tuổi.

Để đến đây, du khách phải đi bằng thuyền tại bến Nghiêng. Sau 10 phút tàu chạy, một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xuất hiện trước mắt. Bãi sỏi trắng bao quanh chân đảo như mời gọi, dẫn du khách vào rừng cây nguyên sinh với hàng nghìn loài khác nhau. Nhiều cây si, cây đa, tuổi chừng mấy thế kỷ. Rễ rủ xuống chằng chịt, nấm mọc tràn trên thảm cây. Đôi khi thấy cả mây cuốn vắt ngang các bụi tre…

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Chỉ là dấu chấm nhỏ xíu trên hải đồ biển Đông, nhưng đảo Dấu hứa hẹn là một điểm đến tuyệt vời của du lịch sinh thái biển đảo Việt Nam (Ảnh: Du lịch).

Núi Voi

Núi Voi có nhiều hang động đẹp: hang Họng Voi, hang Chiêng, hang Cá Chép, hang Bể… Phía nam núi Voi có động Nam Tào, phía bắc có động Bắc Đẩu. Trong hang động có nhiều nhũ đá, măng đá với muôn hình kỳ lạ như rồng chầu, hổ phục, đầu voi… Trên đỉnh núi Voi có một khoảng đất tương đối bằng phẳng gọi là bàn cờ cõi tiên.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Núi Voi – Xuân Sơn là một quần thể núi đá, núi đất khá cao, xen kẽ lẫn nhau, nhấp nhô, uốn khúc qua địa phận của 3 xã Trường Thành, An Tiến và An Thắng của huyện An Lão, thành phố Hải Phòng (Ảnh: Du lịch).

Biệt thự Bảo Đại

Biệt thự Bảo Đại trên đồi Vung, khu 2 Đồ Sơn không đơn thuần là một công trình kiến trúc mà nơi đây còn lưu giữ những câu chuyện về Bảo Đại – một vị vua triều Nguyễn.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Biệt thự có con đường uốn quanh, bốn phía chan hòa màu xanh cây cối, hoa lá, chim muông, tới đây du khách được thả hồn không gian mát lành từ những làn gió biển xen lẫn hàng cây tạo âm thanh xào xạc (Ảnh: Du lịch).

Vườn Quốc gia Cát Bà

Hệ động vật có tới 20 loài thú, 69 loài chim, 20 loài bò sát và lưỡng cư. Những loài thú hiếm là voọc đầu trắng sống ở vách núi đá cheo leo; khỉ lông vàng, sơn dương và nhiều loài chim đẹp như cao cát, bói cá, hút mật, đầu rìu. Ở Cát Bà cũng có chim yến và rùa biển được chăm sóc bảo tồn. Hệ thực vật trong bảng tạm kê có 495 chi, 149 họ, trong đó có 250 loài cây thuốc. Nhiều cây cần bảo tồn như chò chỉ, trai lý, lát hoa, kim giao và cọ Bắc Sơn.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Đây là một khu rừng nguyên sinh và là một trong những khu vườn quốc gia lớn nhất đất nước (Ảnh: Vnexpress).

Đình Ngọc Xuyên

Đình Ngọc Xuyên được xây dựng từ cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18, thờ Thần điểm tước. Đình xưa có 9 nóc, làm bằng gỗ chò chỉ, quế thơm, mái lợp ngói ta, thiết kế theo kiểu cung đình. Năm 1929, đình được xây dựng lại theo kiến trúc kiểu chữ Đinh với 5 gian đại bái, 3 gian hậu cung theo nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn. Đây là ngôi đình cổ duy nhất của tổng Đồ Sơn xưa còn lại đến ngày nay.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Đình Ngọc Xuyên (Ảnh: Du lịch).

Bạch Long Vĩ

Huyện đảo Bạch Long Vĩ (đuôi rồng trắng) thuộc thành phố Hải Phòng, cách Hòn Dáu - Đồ Sơn 110km. Hai lần đến Bạch Long Vĩ là hai lần chạy vội chạy vàng vì mưa bão và thời gian trên đảo chỉ được vài giờ. Để ra đảo chỉ có hai cách là đi tàu cao tốc Bạch Long hoặc lên tàu của Tổng đội Thanh niên xung phong với lịch chạy phụ thuộc vào thời tiết và một tháng chỉ ra đảo khoảng vài lần.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Bạch Long Vĩ (Ảnh: Khoa họa phát triển).

Đặc sản đặc trưng

Nem cua bể

Nem cua bể được làm từ cua với vị tươi ngon, thực khách có thể thoải mái trong việc thưởng thức ẩm thực ở thành phố này.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Hải sản

Nhắc tới Hải Phòng, dù gì cũng chẳng thể bỏ qua các món ăn ốc, ngao, sò, ốc đĩa, ốc đỏ môi, ốc mút... Ốc được xào với dừa nên ngoài vị đậm đà của gia vị còn vị ngọt của nước dừa... Món sò nướng cũng rất khác với nhiều nơi khi được ăn kèm với hành khô.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Bánh đa cua

Nguyên liệu chế biến bánh đa cua không có gì là cao sang, đắt đỏ, chỉ những sản phẩm của vùng quê như cua đồng, lá lốt, rau muống… Bánh đa có màu nâu sậm, là loại bánh được tráng khá kỳ công, sợi bánh mỏng tang, mềm và dai, có vị giòn và đậm.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Bánh mỳ cay

Trong số rất nhiều món ăn vặt , bánh mỳ cay đã trở thành đặc sản của Hải Phòng. Bánh mỳ được người bán hàng khéo léo cắt đôi, phết patê vào giữa, phết một lớp tương ớt đỏ rực rồi cho vào lò nướng. Mùi thơm của vỏ bánh giòn tan, quyện đều với mùi patê thơm phức ngất ngây vị giác và chinh phục hoàn toàn khứu giác khiến bạn cứ vừa ăn vừa hít hà.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Bánh cuốn nguội

Bánh cuốn ở đây là loại nguội, được bày trên một chiếc đĩa xinh xắn. Với người bình thường, ăn hai, ba đĩa vẫn thấy còn thòm thèm. Cũng như nhiều điểm bán hàng danh tiếng khác, quán cũng có bí quyết riêng để giữ khách. Đấy là những miếng chả do nhà tự làm và nước chấm ninh xương chẳng có thêm tỏi, gừng gì mà ăn vẫn thấy vừa miệng.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Cơm cháy hải sản

Ngay tại đất Cảng cũng có món cơm cháy, nhưng mang đặc trưng của Hải Phòng: cơm cháy hải sản.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Cua rang “muối”

Cũng từ những con cua bể chắc thịt, ngọt tươi, người Hải Phòng đã sáng tạo ra một món ngon Hải Phòng vừa đơn giản, vừa bổ dưỡng này. “Muối” trong tên món này là bột gạo được làm mặn nhẹ, khi chín, phủ lên bề mặt lớp bột mịn tơi và rời, trông như muối nên nếu món ăn chế biến cùng với loại bột này thường được gọi là rang muối.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Bánh bèo

Bánh bèo Hải Phòng là sự kết hợp giản dị nhưng hoàn hảo từ bột gạo; hành khô, mộc nhĩ, thịt lợn để làm nhân bánh và nước chấm đặc biệt được chế biến từ nước xương. Làm bánh bèo rất đơn giản. Trước hết, người ta pha bột gạo khô với nước nóng, khuấy tan đều cho bột mịn, không bị đóng cục. Phần nhân gồm thịt, mộc nhĩ được xào chung với chút muối, tiêu, bột ngọt nêm nếm cho vừa ăn.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Chả chìa Hạ Lũng

Chả chìa Hạ Lũng nổi tiếng tự bao giờ không ai biết, chỉ có điều, món ăn làng quê ấy đã trở thành “đặc sản” tới nỗi, bao du khách khi ghé về thăm làng hoa, chợ hoa, cũng phải mua cho kì được món chả “ độc đáo” về làm quà cho người thân, gia đình.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Bún tôm

Bún tôm cũng là món ăn đặc trưng của ẩm thực Hải Phòng, có nguyên liệu chủ đạo là bún và hải sản (thông thường là tôm). Bún phải là loại bún sợi to, tôm là tôm sú hoặc tôm giảo tươi, tùy khẩu vị mà có thể thêm sườn non, chân giò. Rau ăn kèm thường là rau cần, rau cải xanh, mộc nhĩ, nấm hương, thì là, hành lá. Tuy mỗi nơi có cách biến tấu khác nhau nhưng nguyên liệu nhất thiết phải có một vài món xuất xứ từ vùng biển Hải Phòng thì mới được coi là bún tôm chuẩn.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Lẩu cua đồng

Lẩu cua đồng tại Hải Phòng có hương vị đậm đà hơn so với các địa phương khác, do người dân Hải Phòng đặc biệt ưa thích những món ăn chế biến từ cua (gồm cả cua đồng và cua bể). Nguyên liệu chính của món này là cua đồng loại tươi, khi ăn nước lẩu ngọt đậm đà với riêu cua, ăn kèm rau, hành, thịt bò, đậu rán, chả cá, trứng vịt lộn… Các quán lẩu cua đồng ngon cho bạn lựa chọn: Lẩu cua đồng Minh Quỳnh ở phố Văn Cao, hay quán ở đường Chu Văn An sau sân vận động Lạch Tray.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn khá nhiều

Du lịch Hải Phòng đã phát triển từ rất sớm nên hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ cũng đã hoạt động từ lâu đời mà không sử dụng các hình thức marketing trên internet nên Hải Phòng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ hơn rất nhiều so với số lượng mà du khách tìm thấy trên các trang web đặt phòng. Ngoài ra, các hệ thống homestay ở đây cũng rất phát triển với nhiều loại hình phong phú.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong

Quà mua về đa dạng

Du khách có thể ghé Chợ Đổ là chợ đầu mối lớn nhất của Hải Phòng để mua hải sản khô như tôm khô, mực khô, cá thu một nắng, sá sùng khô… với nhiều mức giá tương ứng với độ to, tươi ngon của từng sản phẩm. Còn nếu muốn mua đồ hải sản tươi, du khách có thể qua khu vực đằng sau chợ Cố Đạo và chợ Ga, nằm trên đường Trần Nhật Duật.

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong
Cá thu một nắng.

Ngoài ra còn có nước mắm Cát Hải, mực khô hoặc cá thu một nắng, mật ong rừng, một số loại thuốc quý mang về tặng bạn bè người thân như thuốc máu, giá bát, quầng trơn có tác dụng chữa bệnh thiếu ngủ, ăn không ngon.

TP. Hải Phòng đang thực hiện Đề án “Xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường vùng biển, ven biển và hải đảo”. Mục tiêu của đề án này là thu thập tài liệu, dữ liệu; xây dựng cơ sở dữ liệu TNMT biển, ven biển và hải đảo; xây dựng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu. Điểm đáng chú ý của đề án là cơ sở dữ liệu TNMT biển và hải đảo được phân loại, xử lý, tích hợp, số hóa, chuẩn hóa và sắp xếp một cách hệ thống dưới dạng tệp tin dữ liệu, lưu trữ trên các phương tiện điện tử.

Xem thêm

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong Thạc sỹ bỏ việc nhà nước về làm giàu kiểu con tôm "đòi ôm" cây dừa

Đang có một công việc ổn định ở một cơ quan nhà nước, vừa lấy xong bằng thạc sỹ, mọi người ngỡ ngàng khi chàng ...

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong Vì sao dân ở đây nuôi được cá chép trong ruộng bậc thang rất cao?

Một trong những lý do để thôn Nấm Chanh, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần (Hà Giang) nuôi được cá chép trong ruộng bậc thang ...

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong Đẹp lạ lùng hoa súng mùa hạn, nông dân U Minh có thu nhập khá

Giữa đỉnh điểm của cái nắng tháng Tư, nông dân Cà Mau phải đối mặt với khó khăn về nước tưới tiêu cho sản xuất, ...

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong Thạc sỹ bỏ giảng đường đại học về quê "khảo cổ" vịt "tiến vua"

Từ một thạc sỹ làm giảng viên tại trường đại học Hồng Đức Thanh Hóa nhưng anh Trương Tiến Hải (ở phường Quảng Thanh, TP ...

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong Kiên Giang: 8X "trốn" lên Ma Thiên Lãnh nuôi gà trong rừng, mở quán gà

Thay vì mang gà bán cho thương lái, anh Nguyễn Văn Thành (ngụ xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) lại dọn dẹp ...

11 dia danh khong the bo qua khi den hai phong Kiên Giang: Người thợ rèn cuối cùng trên vùng đất U Minh Thượng

Cả huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang giờ chỉ còn lại cha con ông Đỗ Văn Tưởng (67 tuổi), sống tại ấp Minh Kiên, ...

Nguyễn Trang
Nguồn:

Tin bài liên quan

Du xuân qua những địa danh rồng

Du xuân qua những địa danh rồng

Bến Nhà Rồng (ngã ba sông Sài Gòn, Quận 4, TPHCM) là nơi vào ngày 5/6/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã bắt đầu hành trình cứu nước. Nơi đây vốn là một thương cảng được người Pháp xây dựng từ năm 1863.
Khai mạc lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023

Khai mạc lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn (Hải Phòng) năm 2023 chính thức diễn ra phần Hội từ ngày 25 - 30/9; trong đó, phần thi đấu của các ông trâu sẽ diễn ra từ ngày 23/9 với nhiều điểm mới.
Độc đáo giống chuối kỳ lạ có vị kem vani tại xứ Hawaii

Độc đáo giống chuối kỳ lạ có vị kem vani tại xứ Hawaii

Khi đến Hawaii, đừng quên thử những đặc sản ở nơi đây, đặc biệt một loại chuối Blue Java có mùi vị như vani sau đây.

Các tin bài khác

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà người dân vùng hạn hán trên địa bàn các xã: Khánh Tiến, Khánh Lâm và Biển Bạch của tỉnh Cà Mau.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động