Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
14:21 | 05/07/2020 GMT+7

Tự hào Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

aa
Với 55 năm xây dựng và phát triển (năm 1965 – 2020), Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Đến nay, Bệnh viện đạt được nhiều thành tựu đầy vinh quang và tự hào là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân trong tỉnh Phú Thọ và các tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc. Năm 2019, BVĐK tỉnh Phú Thọ vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.    
BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân các tỉnh phía Bắc BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân các tỉnh phía Bắc
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ:  Phát triển nhân lực trình độ cao “vừa hồng, vừa chuyên” Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ: Phát triển nhân lực trình độ cao “vừa hồng, vừa chuyên”
5325 bynh viyn ya khoa tynh phu thy vinh dy yon nhyn huan chyyng lao yyng hyng nhyt
Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ (ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Trưởng thành trong gian khó

Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Phú Thọ được thành lập năm 1965 trên nền tảng nâng cấp cơ sở vật chất, nhân lực từ Bệnh xá Việt Trì; từ năm 2006 đến nay, Bệnh viện được đổi tên thành BVĐK tỉnh Phú Thọ. Khi mới thành lập, Bệnh viện còn gặp rất nhiều khó khăn về: cơ sở vật chất, nghèo nàn về nhân lực, cả Bệnh viện thời gian đầu chỉ có vẻn vẹn 7 khoa với 150 giường bệnh (đầu những năm 70); trong đó chỉ có 3 Khoa cơ bản: Khoa Nội, Khoa Ngoại và Khoa Sản được bố trí buồng bệnh và giường bệnh, còn lại các khoa khác như: Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Mắt chỉ là phòng khám.

Bằng tất cả lòng nhiệt huyết, các cán bộ, y bác sỹ của BVĐK tỉnh Phú Thọ luôn nêu cao bản lĩnh và tâm đức thực hiện trọng trách chữa bệnh cứu người; đồng thời vượt qua muôn vàn những thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực, luôn nâng cao tinh thần “ Lương y phải như từ mẫu”.

5350 gioi thieu chung 1
Hiện nay, BVĐK tỉnh Phú Thọ là bệnh viện vệ tinh của nhiều bệnh viện tuyến trung ương (ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Phát triển lớn mạnh

Trải qua 55 năm (năm 1965 – 2020) xây dựng và phát triển, với sự cố gắng không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã liên tục mở rộng và không ngừng lớn mạnh với sự phát triển đột phá về quy mô buồng bệnh, giường bệnh, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh khu vực phía Bắc. Theo đó, năm 2007, BVĐK tỉnh Phú Thọ chính thức được công nhận là Bệnh viện hạng I.

Với hệ thống trang thiết bị y tế khám chữa bệnh hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, cán bộ BVĐK tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, luôn quan tâm chú trọng thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh. Năm 2009, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn chất lượng và được cấp chứng nhận ISO 9001: 2008 nhằm chuẩn hóa ở tất cả các khâu trong quy trình khám chữa bệnh. Năm 2017, BVĐK tỉnh Phú Thọ được Trung tâm Chứng nhận Phù hợp Quacert đánh giá đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 trên phạm vi cung cấp dịch vụ y tế và các dịch vụ khác.

5432 hy thyng xet nghiym lien hoan yyng by
Hệ thống xét nghiệm liên hoàn đồng bộ (ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Hiện nay, BVĐK tỉnh Phú Thọ có quy mô 2.000 giường bệnh, tổng số cán bộ viên chức trên 1.500 cán bộ, gồm 40 khoa, phòng , trung tâm, đơn vị. Hàng ngày Bệnh viện tiếp nhận từ 1.300 – 1.500 lượt người đến khám bệnh, trung bình 1.800 – 2.000 người bệnh điều trị nội trú. Bệnh viện đã trở thành bệnh viện vệ tinh của các bệnh viện tuyến Trung ương bao gồm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Viện Tim mạch Việt Nam; Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện K Trung ương; Bệnh viện Phụ sản Trung ương; Bệnh viện Nhi Trung ương; Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; Bệnh viện nội tiết Trung ương; Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Bên cạnh việc không ngừng đổi mới phong cách làm việc, đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, cải cách thủ tục hành chính, BVĐK tỉnh Phú Thọ còn tăng cường cử các cán bộ đi đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn ở trong và ngoài nước, tăng cường hợp tác quốc tế, mời các chuyên gia nước ngoài như: Hàn quốc; Singapo; Nhật Bản…đến đào tạo và chuyển giao công nghệ… Nhờ đó, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã thực hiện được 100% danh mục kỹ thuật loại I, trên 50% danh mục kỹ thuật loại đặc biệt, trang thiết bị của Bệnh viện ngày càng được đầu tư đồng bộ và hiện đại.

5456 hy thyng may sinh hoa miyn dych kyt nyi ty yyng
Hệ thống máy sinh hóa miễn dịch kết nối tự động (ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu đã được BVĐK tỉnh Phú Thọ đã và đang triển khai như: Ghép thận; Phẫu thuật bắc cầu động mạch; Điều trị ung thư đồng bộ 4 phương pháp: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và chăm sóc giảm nhẹ; Phẫu thuật sọ não trong chấn thương sọ não, đột quỵ não, u não; Can thiệp mạch não, mạch gan, mạch vành; Phẫu thuật mạch máu dưới kính hiển vi; Phẫu thuật tim hở; Thay khớp nhân tạo…

Sử dụng Robot trong phẫu thuật cột sống

BVĐK tỉnh Phú Thọ đã triển khai thực hiện thành công ứng dụng công nghệ robot định vị chính xác trong phẫu thuật cột sống mang đến cơ hội điều trị tốt hơn cho những người bệnh mắc các bệnh lý về cột sống. Theo bác sỹ Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh BVĐK tỉnh Phú Thọ cho biết: Trong phẫu thuật cột sống, xác định đúng vị trí cần bắt vít rất quan trọng, mục đích để tránh gây tổn thương đến các dây thần kinh. Vì bắt vít bằng tay nên phải kết hợp với phương pháp chụp Xquang để đảm bảo độ chính xác.

5530 phyu thuyt thay khyp hang tyi bvyk tynh phu thy
Phẫu thuật thay khớp háng tại BVĐK tỉnh Phú Thọ (ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Bên cạnh đó, kỹ thuật mổ ít xâm lấn cũng đồng nghĩa với việc các bác sĩ sẽ bị giới hạn khoảng nhìn trong vùng cần thao tác so với mổ mở, do đó sẽ phải chụp nhiều ảnh Xquang để quan sát hơn. Việc phát tia X nhiều có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho người bệnh và phẫu thuật viên. Do đó, việc sử dụng robot thay thế sẽ giúp các bác sĩ định vị và tiến hành các thao tác chính xác nhất trên xương sống của người bệnh (độ chính xác tới 1mm (1/25 inch)) trong khi lượng tia phóng xạ phát ra được giảm thiểu tối đa để tránh gây hại cho cả bác sĩ và người bệnh.

Một ưu điểm vượt trội của phương pháp tiên tiến này là sẽ giảm những tổn thương không cần thiết đến các vùng mô và tế bào xung quanh. Do đó, người bệnh sẽ tránh được những rủi ro trong phẫu thuật, đặc biệt là việc lên kế hoạch hoàn hảo trước mổ. người bệnh giảm nguy cơ phải mổ lại, mất máu ít hơn, ít sẹo hơn, ít đau hơn, hồi phục nhanh hơn.

5605 may gia tyc tuyyn tinh
Máy gia tốc tuyến tính (ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Đặc biệt, Bệnh viện đi đầu trong việc Ứng dụng trí tuệ nhân tạo RAPIT trong chẩn đoán và điều trị Đột quỵ tại Việt Nam hay. Đây là những tiến bộ vượt bậc về khoa học kỹ thuật ở vị trí của một bệnh viện tuyến tỉnh mà BVĐK tỉnh Phú Thọ có được và đã được Bộ y tế đánh giá cao.

Phát triển theo mô hình "Bệnh viện thông minh"

BVĐK tỉnh Phú Thọ ứng dụng công nghệ cao trong khám chữa bệnh, giúp tăng thêm giá trị cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bệnh viện tới người dân. Đăng ký khám bệnh bằng thẻ thông minh nhằm tối ưu hóa và tự động hóa ngay từ khâu đăng ký khám bệnh, năm 2014, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã được Bộ Y tế và Bộ Công Thương cho triển khai thí điểm thẻ khám bệnh thông minh theo chương trình “Một thẻ quốc gia”.

Nhờ đó, người bệnh đến khám bệnh không phải trực tiếp đăng ký khám giúp cho việc đăng ký khám, chữa bệnh được thuận tiện hơn, giảm thời gian chờ đợi, giảm thủ tục hành chính, đảm bảo kết quả nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, thẻ thông minh còn tích hợp với thẻ ngân hàng, người bệnh có thể thanh toán tiền viện phí trực tiếp qua thẻ không cần phải thanh toán tiền mặt.

5637 phyu thuyt tim hy
Các bác sỹ BVĐK tỉnh Phú Thọ phẫu thuật tim hở (ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Đặc biệt, mã số thẻ giúp lưu trữ tình hình sức khỏe của người bệnh qua các đợt khám, giúp mỗi người có thể tự theo dõi sức khỏe của mình và người thân. Với mục tiêu hiện đại hóa quy trình thăm khám, bệnh viện còn triển khai đăng ký khám bệnh qua tổng đài, Fanpage hoặc website bệnh viện giúp người bệnh có thể chủ động lịch khám theo kế hoạch của bản thân.

Trải qua chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển với nhiều thành tựu đầy vinh quang và tự hào, sẽ là tiền đề tạo thế và lực để BVĐK tỉnh Phú Thọ trở thành bệnh viện hạng đặc biệt trong thời gian tới, xứng đáng là “Cánh chim đầu đàn” của ngành y tế tỉnh Phú Thọ và khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Khám sàng lọc miễn phí bệnh lý tim mạch

Từ ngày 20/6 đến 11/7/2020 vào các ngày ngày thứ 7 và Chủ nhật, BVĐK tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội và Viettel Phú Thọ tổ chức chương trình “Khám sàng lọc miễn phí bệnh lý tim mạch và tim bẩm sinh cho người lớn và trẻ em trên địa bàn tỉnh Phú Thọ” tại BVĐK tỉnh Phú Thọ và Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa.

5247 104434542 1437714113082353 983028317161437387 o

Chương trình được tổ chức với mục đích khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh lý tim mạch cho người dân (người lớn và trẻ em) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; từ đó có biện pháp điều trị kịp thời. Người dân sẽ được các bác sĩ của BVĐK tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Tim Hà Nội trực tiếp khám lâm sàng; làm điện tâm đồ và siêu âm chẩn đoán cho một số trường hợp nghi ngờ bệnh lý. Nếu phát hiện các trường hợp mắc bệnh lý tim mạch, các bác sĩ của Bệnh viện sẽ tư vấn hướng điều trị.

BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân các tỉnh phía Bắc BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân các tỉnh phía Bắc

Thời gian qua, được sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Phú thọ, Bộ Y tế và Sở Y ...

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ:  Phát triển nhân lực trình độ cao “vừa hồng, vừa chuyên” Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ: Phát triển nhân lực trình độ cao “vừa hồng, vừa chuyên”

TĐO-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ (BVĐK Phú Thọ) xác định con người là yếu tố then chốt, luôn chú trọng công tác đào ...

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cứu sống bệnh nhân bị vết thương thấu ngực Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cứu sống bệnh nhân bị vết thương thấu ngực

TĐO – Mới đây, các bác sỹ đơn vị Phẫu thuật tim mạch - lồng ngực thuộc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa ...

Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Năm Giáp Thìn 2024, tỉnh Phú Thọ đã triển khai giỗ tổ Hùng Vương - lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ từ ngày 1/3 đến hết ngày 10/3. Lễ hội năm nay được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh, đảm bảo tính trang nghiêm và thành kính.
KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe/Hàn Quốc đã trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước tinh khiết cho các trường mầm non huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Phú Thọ: Khánh thành trường học và trạm y tế do Hàn Quốc tài trợ trị giá gần 12 tỷ đồng

Phú Thọ: Khánh thành trường học và trạm y tế do Hàn Quốc tài trợ trị giá gần 12 tỷ đồng

Ngày 27/2, tại huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) đã tổ chức khánh thành Trường Tiểu học Quế Lâm và Trạm y tế Đại Nghĩa - Seegene với tổng giá trị gần 12 tỷ đồng do tổ chức Good People International và Công ty dược phẩm Seegene Hàn Quốc tài trợ.

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động