Theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP, nếu nhà quảng cáo gửi tin nhắn rác đến số điện thoại nằm trong “Danh sách không quảng cáo” sẽ có thể bị phạt từ 80-100 triệu đồng.
Phía Hòa Minzy chủ động liên lạc và đóng phạt sau khi chia sẻ thông tin sai Phía Hòa Minzy chủ động liên lạc và đóng phạt sau khi chia sẻ thông tin sai
Phát tán tin nhắn, email rác bị xử phạt như thế nào? Phát tán tin nhắn, email rác bị xử phạt như thế nào?
tu 110 gui tin nhan rac goi dien quang cao bi phat toi 100 trieu dong
Gửi tin nhắn rác, gọi điện quảng cáo bị phạt 100 triệu đồng

Với người nằm ngoài danh sách, người quảng cáo chỉ được gửi tin nhắn trong thời gian từ 7h đến 22h, không được phép gửi quá 3 tin nhắn quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người sử dụng. Khi đã được cấp tên định danh, không được phép sử dụng số điện thoại để gửi tin nhắn quảng cáo.

Quảng cáo cho các dịch vụ có thu cước thì tin nhắn quảng cáo phải cung cấp đầy đủ thông tin về giá cước, phải được gắn nhãn nhận diện ở vị trí đầu tiên trong nội dung, có dạng [QC] hoặc [AD].

Khi gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo mà người sử dụng đã từ chối hoặc không trả lời nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo thì sẽ bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Khi gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo không đúng quy định hoặc gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo nào có thể bị phạt tiền 60-80 triệu đồng.

Mức phạt cao nhất cho việc gửi tin nhắn "rác" sẽ là từ 80-100 triệu đồng.

Trong trường hợp không có thỏa thuận khác với người dùng, thực hiện quá 1 cuộc gọi quảng cáo đến một số điện thoại trong 24 tiếng, Gọi điện thoại quảng cáo ngoài khoảng thời gian cho phép từ 08:00 đến 17:00 mỗi ngày sẽ bị phạt 20-30 triệu đồng.

Phạt tiền từ 140-170 triệu đồng đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo định danh không có biện pháp ngăn chặn tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo đến Danh sách Không quảng cáo. Không đưa ra được các biện pháp ngăn chặn, thu hồi, hệ thống phòng chống tin rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác cũng sẽ bị phạt.

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) là đơn vị vận hành Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác (trên đầu số 5656), thư điện tử rác. Khi thực hiện các chương trình quảng cáo, người quảng cáo bằng tin nhắn phải gửi đồng thời bản tin nhắn quảng cáo tới cả hệ thống.

Danh sách không quảng cáo (DoNotCall) là tập hợp số điện thoại mà người có quyền sử dụng số điện thoại đó đã đăng ký không chấp nhận bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo, tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo nào.
Đà Nẵng xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm chỉ thị 16 về phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm chỉ thị 16 về phòng chống dịch COVID-19

Các địa phương thuộc TP Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt 561 trường hợp với tổng số tiền 595 triệu đồng. Trong đó, nhiều ...

Liên minh châu Âu nhất trí trừng phạt các quan chức hàng đầu Belarus Liên minh châu Âu nhất trí trừng phạt các quan chức hàng đầu Belarus

Các ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) đã xúc tiến bước đi đầu tiên hướng tới việc áp trừng phạt các quan chức hàng ...

Huawei nhận thêm trừng phạt từ Mỹ Huawei nhận thêm trừng phạt từ Mỹ

Theo Reuters, chính phủ Mỹ sẽ không sử dụng dịch vụ hoặc hàng hóa của các doanh nghiệp tư nhân sở tại nếu các đơn ...

In bài viết

Truyền hình