Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
10:38 | 24/08/2020 GMT+7

Tổng thống Belarus ôm súng AK trên đường trở về dinh thự riêng

aa
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã thể hiện sức mạnh và sự ổn định của một nhà cầm quyền bằng cách bay vào dinh thự của ông ở Minsk với một khẩu súng trường trên tay.
Tổng thống Lukashenko: Không cho phép giao nộp Belarus ngay cả khi tôi chết! Tổng thống Lukashenko: Không cho phép giao nộp Belarus ngay cả khi tôi chết!
Tổng thống Belarus Lukashenko Tổng thống Belarus Lukashenko 'cầu viện' ông Putin trước làn sóng biểu tình phản đối kết quả bầu cử

Tổng thống nổi tiếng của Belarus, Alexander Lukashenko, đang trải qua những ngày khó khăn. Đám đông khổng lồ những người biểu tình tiếp tục yêu cầu ông từ chức.

tong thong belarus om mot khau ak khi bay toi dinh thu cua minh tren mot chiec mi 8 sang trong
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Emerging Europe

Belarus nằm giữa các quốc gia NATO và Nga. Điều này chắc chắn làm tăng tiềm năng ảnh hưởng quốc tế đối với tương lai không chắc chắn của đất nước, về mặt kỹ thuật là một phần của "Nhà nước liên minh" với Nga, nhưng đã có ​​mối quan hệ căng thẳng với Moscow trong những năm qua.

Trong khi nhiều tuần biểu tình gây áp lực lên chiếc ghế của Lukashenko, ngày 23/8, người ta đã thấy ông bay đến dinh thự trên chiếc trực thăng Mi-8MTV-1 Hip.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko bước ra khỏi trực thăng với một khẩu súng trong tay. Nguồn: @franakviacorka

Ông rời khỏi chiếc trực thăng với một khẩu súng trường tấn công nhỏ gọn AKS-74U trong tay và phục trang đầy đủ như thể bước vào chiến trường, dù không có băng đạn nào trong khẩu súng.

Sau đó, ông đến thăm một số binh sĩ đang canh gác gần dinh thự, giữa tràng pháo tay giòn giã.

Wired đánh giá đây dường như là thông điệp ‘Tôi sẽ không đi đâu hết’ hay “Tôi sẽ không rời khỏi vị trí tổng thống” của Lukashenko, thể hiện rằng các lực lượng an ninh và quân đội vẫn đứng về phía ông.

Tổng thống Belarus gặp gỡ những người ủng hộ mình. Nguồn: @franakviacorka

Máy bay trực thăng tổng thống của Lukashenko đặc biệt thú vị. Về thiết kế nội thất, nó trông rất giống với những chiếc VVIP Mi-8 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chúng được trang bị hệ thống thông tin liên lạc đặc biệt, hệ thống phòng thủ, điều hòa không khí đặc biệt và nguồn điện phụ trợ.

Tổng thống Belarus trên trực thăng. Nguồn: @franakviacorka/President's Press Pool

Bất chấp Bộ Quốc phòng Belarus tuyên bố sẽ sử dụng quân đội, hơn 200.000 người - một con số đáng kể đối với một quốc gia có tổng dân số dưới 10 triệu người - đã diễu hành ở Minsk vào hôm 23/8, tiếp cận nơi ở làm việc của Lukashenko. An ninh xung quanh dinh thự đã được quân sự hóa cao độ trong những tuần gần đây.

Theo kết quả bầu cử chính thức, ông Lukashenko, người đã nắm quyền tại Belarus suốt 26 năm qua, giành được hơn 80% số phiếu trong kỳ bầu cử hôm 9/8. Nhà lãnh đạo đối lập Svetlana Tikhanovskaya được 10%.

Cuộc bầu cử diễn ra mà không có sự theo dõi của các nhà quan sát độc lập. Phe đối lập tố cáo có tình trạng gian lận phiếu bầu. Ông Lukashenko khẳng định mình thắng cử một cách công bằng.

Nga đang là đồng minh của ông Lukashenko. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 23/8 cho rằng không thể phủ nhận ông Lukashenko đã không chiến thắng chỉ vì vắng mặt các nhà quan sát quốc tế, đồng thời cáo buộc các nhân vật đối lập Belarus, những người đã rời bỏ nước này, đang tìm kiếm “cuộc chiến đổ máu”.

Moscow cho biết sẽ kêu gọi mở một cuộc đối thoại nội bộ thật sự chân thành tại Belarus.

Chưa thể nói chính xác tất cả những điều này sẽ dẫn đến đâu, nhưng hiện tại, Tổng thống Lukashenko đang muốn mọi người biết rằng ông đang nắm quyền kiểm soát và sẵn sàng chiến đấu.

Liên minh châu Âu nhất trí trừng phạt các quan chức hàng đầu Belarus Liên minh châu Âu nhất trí trừng phạt các quan chức hàng đầu Belarus

Các ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) đã xúc tiến bước đi đầu tiên hướng tới việc áp trừng phạt các quan chức hàng ...

Cảnh sát Belarus lao xe như bay vào đám đông biểu tình trong bạo loạn hậu bầu cử Tổng thống Cảnh sát Belarus lao xe như bay vào đám đông biểu tình trong bạo loạn hậu bầu cử Tổng thống

Chiếc xe tải của cảnh sát lao thẳng vào đám đông người biểu tình và tiếp tục phi như bay bất chấp có một người ...

Belarus tố Nga không thành thật về vụ lính đánh thuê bị bắt giữ ở Minsk Belarus tố Nga không thành thật về vụ lính đánh thuê bị bắt giữ ở Minsk

Nga từng cho biết các lính đánh thuê bị Belarus bắt giữ đang trên đường đi tới một quốc gia thứ 3, tuy nhiên, Tổng ...

Lục Kiếm
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam, Belarus ký hiệp định miễn thị thực cho công dân mang hộ phiếu phổ thông

Việt Nam, Belarus ký hiệp định miễn thị thực cho công dân mang hộ phiếu phổ thông

Việt Nam và Belarus ký hiệp định miễn thị thực cho công dân mang hộ chiếu phổ thông sau cuộc hội đàm của Thủ tướng hai nước tại Hà Nội ngày 8/12.
Thúc đẩy thương mại đầu tư, văn hóa du lịch giữa TP.HCM và Belarus

Thúc đẩy thương mại đầu tư, văn hóa du lịch giữa TP.HCM và Belarus

Đó là nội dung trao đổi giữa Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan và ông Evgeny Shestakov, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Belarus ngày 7/12 tại TP.HCM.
Ghi nhận đóng góp của tổ chức Konrad Adenauer-Stiftung cho sự phát triển của Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của tổ chức Konrad Adenauer-Stiftung cho sự phát triển của Việt Nam

30 năm hoạt động ở Việt Nam, tổ chức Konrad Adenauer-Stiftung (KAS) của Đức đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Ghi nhận những đóng góp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho KAS nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động ở Việt Nam.

Các tin bài khác

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.
9x Sài Gòn đem áo bà ba trở thành hot trend khi du lịch nước ngoài

9x Sài Gòn đem áo bà ba trở thành hot trend khi du lịch nước ngoài

Những ngày gần đây, mạng xã hội Tiktok xôn xao trước hình ảnh hai cô gái trẻ Việt Nam trong trang phục áo bà ba, đi guốc mộc dạo phố Paris, Sydney.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động