Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:00 | 01/04/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 1/4 mới nhất: Quảng Nam sẽ cách ly người về từ Hà Nội, TP.HCM

aa
Tin tức trong ngày 1/4 mới nhất: Quảng Nam khuyên người dân đang ở Hà Nội, TP HCM "cố gắng ở yên tại chỗ, không về quê lúc này, nếu về sẽ bị cách ly có thu phí".
tin tuc trong ngay 14 moi nhat quang nam se cach ly nguoi ve tu ha noi tphcm Tin tức trong ngày 31/3 mới nhất: Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm nhanh Covid-19
tin tuc trong ngay 14 moi nhat quang nam se cach ly nguoi ve tu ha noi tphcm Tin tức trong ngày 30/3 mới nhất: Tìm thấy thi thể người mẹ nhảy cầu tự tử trước mặt 2 con gái

Tin tức trong ngày 1/4 mới nhất

Quảng Nam sẽ cách ly người về từ Hà Nội, TP.HCM

Sáng 1/4, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn đã "được đặt ở mức cao hơn, phức tạp hơn, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt".

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về "cách ly toàn xã hội", ông Cường khuyên những người quê Quảng Nam hiện đang ở các địa phương có dịch (nơi có người nhiễm Covid-19) như Hà Nội, TP HCM... không về quê lúc này.

tin tuc trong ngay 14 moi nhat quang nam se cach ly nguoi ve tu ha noi tphcm
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam. (Ảnh: Đắc Thành)

"Từ 1/4 đến 15/4, trừ trường hợp đến Quảng Nam theo yêu cầu công vụ, những người khác từ nơi có dịch đến địa phương sẽ được đưa đi cách ly tập trung. Họ phải trả tiền ăn trong 14 ngày, còn tiền ở được miễn phí", ông Cường nói và giải thích đây là biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Theo ông, vừa qua một số người từ nơi có dịch đã đi về Quảng Nam, đơn cử 7 trường hợp khám chữa bệnh ở bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), tình hình này khiến dịch bệnh nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Do vậy, cùng với khuyến cáo nêu trên, Quảng Nam đã chuẩn bị cơ sở cách ly với 1.000 phòng để sẵn sàng ứng phó khi phát hiện người từ nơi có dịch đến địa phương này.

Quảng Nam yêu cầu các tổ dân phố rà soát, nếu phát hiện người từ nơi khác đến thì xác minh, phân loại và ai trong diện cách ly phải đưa đi cách ly ngay theo quy định.

"Với tư cách lãnh đạo Quảng Nam, tôi kêu gọi tất cả con em, học sinh, sinh viên ở các tỉnh, thành có dịch không về quê lúc này. Ở yên tại chỗ, trừ trường hợp cần thiết mới ra đường", ông Cường nói.

9.000 người phải giám sát vì từng đến Bệnh viện Bạch Mai

tin tuc trong ngay 14 moi nhat quang nam se cach ly nguoi ve tu ha noi tphcm
Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội sau lệnh cách ly ngày 28/3. (Ảnh: Giang Huy/ VNE)

0h ngày 28/3, Bạch Mai - một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất cả nước, đã bị cách ly do ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19. Đến sáng 1/4, trong 212 ca nhiễm nCoV cả nước có tới 36 người liên quan đến Bạch Mai. Các tỉnh thành đang rà soát những người từng đến nơi này vì có nguy cơ lây nhiễm.

Các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình... đã rà soát, xác định khoảng 9.000 người từng đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 đến 27/3.

Trước đó Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ninh đã theo dõi hơn 4.600 người từng đến Bệnh viện Bạch Mai.

Đà Nẵng dừng hoạt động cửa hàng ăn uống bán qua mạng

Ngày 31/3, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu trong thời gian cách ly toàn xã hội 15 ngày, kể từ 0h ngày 1/4, tất cả các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tạm dừng hoạt động; các cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi, chỉ được phép hoạt động đến 0h ngày 2/4.

Ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng, cho biết quy định trên nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

"Tình trạng xếp hàng dài mua đồ ăn, thức uống, nhất là trà sữa và cà phê tại một địa điểm không đảm bảo khoảng cách an toàn, quá ồn ào và nhiều người không đeo khẩu trang. Trong khi thức uống không phải là mặt hàng thiết yếu, có thể đi siêu thị mua về nhà tự pha", ông Bắc nói.

Ông Bắc cũng nhận định, các shipper có thể là nguồn lây trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, bởi hàng ngày họ nhận và đi giao quá nhiều đơn hàng, tiếp xúc với rất nhiều người.

Không khẳng định sẽ dừng hoạt động của shipper, tuy nhiên ông Bắc nói dừng hoạt động các cửa hàng ăn uống đồng nghĩa với không còn hoạt động giao đồ ăn, thức uống; còn giao hàng từ các siêu thị, chợ... vẫn diễn ra bình thường.

Phạt thanh niên 200.000 đồng vì lẻn đi chơi khi đang cách ly

tin tuc trong ngay 14 moi nhat quang nam se cach ly nguoi ve tu ha noi tphcm
N.V.T. (áo đen giữa) làm việc với công an. (Ảnh: H.S)

Sáng 1/4, ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cho biết địa phương vừa ra quyết định xử phạt 200.000 đồng với N.V.T. (20 tuổi, người địa phương) vì không chấp hành nghiêm biện pháp cách ly tại nhà theo quy định.

Việc xử phạt được thực hiện theo quy định tại Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, 22/3, T. đi Hà Nội về và được địa phương yêu cầu cách ly 14 ngày tại nhà để phòng chống dịch Covid-19. Quá trình cách ly, cán bộ y tế địa phương thường xuyên theo dõi, kiểm tra cách ly đối với trường hợp này. Tuy nhiên, nam thanh niên nhiều lần lẻn rời khỏi nhà đi chơi, làm việc riêng.

Cơ quan chức năng phát hiện, nhắc nhở nhưng T. vẫn không tuân thủ các quy định về cách ly khiến người dân lo lắng.

"Trong thời gian cách ly, người này ý thức không tốt, nhiều lần rời nhà đi chơi, địa phương nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm nên quyết định xử phạt theo quy định", ông Định nói.

tin tuc trong ngay 14 moi nhat quang nam se cach ly nguoi ve tu ha noi tphcm Tin tức trong ngày 28/3 mới nhất: "Quán ăn sáng, trà chanh, trà đá cũng phải đóng cửa"

Tin tức trong ngày 28/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Xe buýt Hà Nội tạm ngưng hoạt động từ 28/3; ...

tin tuc trong ngay 14 moi nhat quang nam se cach ly nguoi ve tu ha noi tphcm Tin tức trong ngày 27/3 mới nhất: Người Sài Gòn sẽ bị phạt nếu không đeo khẩu trang

Tin tức trong ngày 27/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Người Sài Gòn sẽ bị phạt nếu không đeo khẩu trang, TP.HCM ...

tin tuc trong ngay 14 moi nhat quang nam se cach ly nguoi ve tu ha noi tphcm Tin tức trong ngày 26/3 mới nhất: Nội Bài tạm dừng đón người Việt hồi hương

Tin tức trong ngày 26/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Nội Bài tạm dừng đón người Việt hồi hương; nhiều địa ...

Ánh Dương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động