Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:30 | 28/03/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 28/3 mới nhất: "Quán ăn sáng, trà chanh, trà đá cũng phải đóng cửa"

aa
Tin tức trong ngày 28/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Xe buýt Hà Nội tạm ngưng hoạt động từ 28/3; Chủ tịch Hà Nội yêu cầu quán ăn sáng, trà chanh, trà đá cũng phải đóng cửa; đề xuất dừng tiếp nhận bệnh nhân vào Bệnh viện Bạch Mai.
tin tuc trong ngay 283 moi nhat xe buyt ha noi tam ngung hoat dong tu 283 Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ngừng hoạt động xe buýt phòng Covid-19
tin tuc trong ngay 283 moi nhat xe buyt ha noi tam ngung hoat dong tu 283 Nhật Bản dừng tiếp nhận lao động Việt Nam vì Covid-19

Tin tức trong ngày 28/3 mới nhất

Buýt Hà Nội tạm ngưng hoạt động từ 28/3

tin tuc trong ngay 283 moi nhat xe buyt ha noi tam ngung hoat dong tu 283

Chiều 27/3, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông báo chính thức về việc tạm ngưng các tuyến xe buýt ở Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 28/3 đến 15/4.

Cùng ngày, Sở GTVT TP.HCM cũng ra thông báo từ 0h ngày 28/3, tạm ngưng hoạt động 54 tuyến buýt trên địa bàn thành phố.

"Quán ăn sáng, trà chanh, trà đá cũng phải đóng cửa"

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu công an phường làm cả ngày đêm để yêu cầu họ thực hiện nghiêm túc. Hiện tại, dịch bệnh trên thế giới đang chứng kiến các vùng lây nhiễm mới, có những ổ dịch mới rất nghiêm trọng, đặc biệt các nước xung quanh Việt Nam như Lào, Campuchia.

tin tuc trong ngay 283 moi nhat xe buyt ha noi tam ngung hoat dong tu 283
(Ảnh minh họa: Infonet)

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4 sẽ hạn chế tụ tập đông người. Dừng mọi hoạt động hội họp, các hoạt động tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người ở các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ về tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, thờ tự và tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng. Khi tập trung dưới 20 người phải tiến hành khử khuẩn, kiểm tra đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người.

Đóng cửa, dừng kinh doanh các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu. Khuyến khích kinh doanh thương mại điện tử.

Đề xuất dừng tiếp nhận bệnh nhân vào Bệnh viện Bạch Mai

tin tuc trong ngay 283 moi nhat xe buyt ha noi tam ngung hoat dong tu 283

Sau khi có thông tin Bộ Y tế đã công bố Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch, Giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) Nguyễn Nhật Cảm thông tin hiện có 3 ổ dịch tại cộng đồng liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, CDC Hà Nội đã phối hợp với bệnh viện khoanh vùng xử lý.

Ông Cảm đánh giá nguy cơ ở bệnh viện Bạch Mai là rất cao vì nội tại có nhiều bệnh nhân nặng, nếu xảy ra dịch tại đây tỷ lệ tử vong sẽ cao, nguy cơ lây lan ra cộng đồng cũng lớn.

Bởi vậy, Giám đốc CDC Hà Nội đề xuất dừng, không nhận bệnh nhân vào Bệnh viện Bạch Mai. Với bệnh nhân đang điều trị ở đó không nên chuyển đến bệnh biện khác mà tiếp tục điều trị, chỉ cho ra viện khi đã xét nghiệm âm tính. Sau đó, báo cho địa phương để giám sát 14 ngày sau khi ra viện.

TP HCM chi hơn 2.750 tỷ đồng chống Covid-19

tin tuc trong ngay 283 moi nhat xe buyt ha noi tam ngung hoat dong tu 283

Tại kỳ họp thứ 19 HĐND TP HCM khoá IX chiều 27/3, các đại biểu thông qua Nghị quyết chi 2.753 tỷ đồng cho công tác phòng chống Covid-19 nhằm hỗ trợ người bị cách ly, lao động mất việc, mua thiết bị y tế và các lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Theo đó, tổng kinh phí cho các cơ sở cách ly và điều trị là 323 tỷ đồng; hỗ trợ người cách ly 126 tỷ; mua 10 ôtô chuyên dùng áp lực âm khoảng 135 tỷ; mua khẩu trang 112 tỷ; kinh phí tuyên truyền, đào tạo là 257 tỷ; hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch mỗi người lĩnh một triệu/tháng, tổng cộng khoảng 1.800 tỷ đồng.

Không đeo khẩu trang có thể bị phạt 300.000 đồng

Ngày 27/3, Sở Tư pháp TP.HCM đã đề xuất tham mưu cho UBND TP.HCM các biện pháp xử lý đối với một số hành vi vi phạm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị phạt tới 300.000 đồng.

Sở Tư pháp TP.HCM cho biết trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị xử lý với lỗi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch" theo Nghị định Chính phủ về xử lý các vi phạm trong lĩnh vực y tế. Vi phạm này có mức phạt cao nhất 300.000 đồng.

Đối với trường hợp từ chối, trốn tránh cách ly, Sở Tư pháp cho hay Chủ tịch UBND cấp xã, công chức, viên chức cần lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ cho Chủ tịch UBND cấp huyện hoặc Chánh thanh tra Sở Y tế để xử phạt. Hành vi này có thể bị phạt từ 5-10 triệu đồng.

tin tuc trong ngay 283 moi nhat xe buyt ha noi tam ngung hoat dong tu 283 Cập nhật dịch Covid-19 đến tối 27/3: Điện Kremlin có nhân viên nhiễm bệnh

Cập nhật dịch Covid-19 đến tối ngày 27/3 có những tin mới nhất như sau: Điện Kremlin có nhân viên mắc bệnh; tại Singapore, đứng cạnh ...

tin tuc trong ngay 283 moi nhat xe buyt ha noi tam ngung hoat dong tu 283 Cập nhật dịch Covid-19 đến trưa 27/3: Hàn Quốc kêu gọi người dân tiếp tục ở nhà

Cập nhật dịch Covid-19 đến trưa ngày 27/3 có những tin mới nhất như sau: Hàn Quốc kêu gọi người dân tiếp tục ở nhà, tại châu ...

tin tuc trong ngay 283 moi nhat xe buyt ha noi tam ngung hoat dong tu 283 Tin tức trong ngày 27/3 mới nhất: Người Sài Gòn sẽ bị phạt nếu không đeo khẩu trang

Tin tức trong ngày 27/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Người Sài Gòn sẽ bị phạt nếu không đeo khẩu trang, TP.HCM ...

Khương Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động