Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:15 | 30/03/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 30/3 mới nhất: Tìm thấy thi thể người mẹ nhảy cầu tự tử trước mặt 2 con gái

aa
Tin tức trong ngày 30/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau:  Tìm thấy thi thể người mẹ nhảy cầu tự tử trước mặt 2 con gái; thêm người trốn khỏi khu cách ly ở Tây Ninh; hạn chế máy bay, tàu xe từ Hà Nội và TP HCM, Hà Nội; TP HCM sẵn sàng mọi phương án cách ly.
tin tuc trong ngay 303 moi nhat them nguoi tron khoi khu cach ly o tay ninh Giới hạn nhiều đường bay nội địa từ 30/3 để phòng dịch COVID-19
tin tuc trong ngay 303 moi nhat them nguoi tron khoi khu cach ly o tay ninh Số người chết ở Mỹ tăng gấp đôi sau 2 ngày, Thụy Sĩ nâng mức báo động về Covid-19

Tin tức trong ngày 30/3 mới nhất

Tìm thấy thi thể người mẹ nhảy cầu tự tử trước mặt 2 con gái

Tối 29/3, thi thể bà Nguyễn Thị Nguyệt (49 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài, Bình Phước) đã thấy sau nhiều giờ lực lượng chức năng lặn tìm.

tin tuc trong ngay 303 moi nhat them nguoi tron khoi khu cach ly o tay ninh
Lực lượng cứu hộ lặn tìm người nhảy cầu Nha Bích. (Ảnh: L.Ngân/ Zing)

Trước đó, khoảng 0h cùng ngày, nhiều người dân phát hiện bà Nguyệt cùng 2 con gái giằng co nhau trên cầu Nha Bích (xã Tân Thành, TP Đồng Xoài). Ít phút sau thì người mẹ bất ngờ trèo qua lan can cầu nhảy xuống sông, 2 con gái ôm nhau khóc thảm thiết, hô hoán kêu cứu mẹ.

Hàng chục chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Bình Phước đến hiện trường lặn tìm, nhưng do khúc sông này rộng, nước chảy xiết nên đến gần 15h chiều mới tìm thấy thi thể bà Nguyệt.

Theo người nhà, do mâu thuẫn chuyện gia đình, tối 28/3, bà Nguyệt chở theo con gái 17 tuổi lên cầu Nha Bích với ý định tự tử. Người con gái lớn chạy theo khuyên mẹ từ bỏ ý định, khi đang giằng co thì bà Nguyệt vùng ra nhảy xuống sông.

Covid-19: Thêm người trốn khỏi khu cách ly ở Tây Ninh

Tối 29/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Châu Thành (Tây Ninh) cho biết Nguyễn Thành Nam (28 tuổi, quê Hà Nội) bất ngờ bỏ trốn khỏi khu cách ly theo dõi Covid-19 trên địa bàn lúc 16h cùng ngày.

Hiện tại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Châu Thành đề nghị UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn khẩn trương rà soát các khách sạn, nhà trọ và các hãng xe khách, truy tìm thông tin về người đàn ông này.

tin tuc trong ngay 303 moi nhat them nguoi tron khoi khu cach ly o tay ninh

Được biết, tối 20/3, Nguyễn Thành Nam từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Anh này được lực lượng chức năng đưa về cách ly tại Trường THCS Thành Long, xã Thành Long (huyện Châu Thành) trong 14 ngày. Tuy nhiên, khi cách ly được 9 ngày thì Nam đã bỏ trốn và chưa được xét nghiệm Covid-19.

Nếu có bất cứ thông tin nào về trường hợp trên, người dân hãy thông báo ngay đến công an và y tế địa phương để có biện pháp cách ly phòng dịch Covid-19.

Hạn chế máy bay, tàu xe từ Hà Nội và TP HCM

Ngày 29/3, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không chỉ được vận chuyển hành khách với tần suất một chuyến mỗi ngày trên các đường bay Hà Nội đi TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc; từ TP HCM đi Đà Nẵng, Phú Quốc và ngược lại. Ngoài các đường bay này, toàn bộ chuyến bay nội địa còn lại đi hoặc đến Hà Nội và TP HCM đều dừng khai thác.

tin tuc trong ngay 303 moi nhat them nguoi tron khoi khu cach ly o tay ninh

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo dừng toàn bộ xe hợp đồng và xe du lịch trên 9 chỗ đi hoặc đến Hà Nội, TP HCM. Các hãng xe chở khách tuyến cố định được yêu cầu chỉ chạy tối đa 2 chuyến mỗi ngày với chặng dưới 100 km và chỉ một chuyến mỗi ngày với chặng còn lại. Mỗi xe không chở quá 20 khách. Quy định này sẽ áp dụng từ 0h ngày 30/3 đến hết 15/4.

Ngành đường sắt được giao dừng toàn bộ tàu khách địa phương. Tàu Bắc Nam chỉ được khai thác tối đa hai đôi mỗi ngày từ Hà Nội đi TP HCM và ngược lại.

Hà Nội, TP HCM sẵn sàng mọi phương án cách ly

Tối 29/3, trong cuộc họp trực tuyến với 5 thành phố trực thuộc trung ương (Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ) về chống Covid-19, Văn phòng Chính phủ thông báo nội dung về việc Hà Nội, TP HCM sẵn sàng mọi phương án cách ly.

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội và TP HCM đảm bảo nguồn lực, nhất là lương thực, thực phẩm cho nhân dân trong mọi tình huống; xử lý nghiêm người đầu cơ tăng giá vật tư y tế và lương thực, thực phẩm.

Thủ tướng yêu cầu 5 thành phố trên "tập trung cao độ, thần tốc hơn nữa, tranh thủ từng giờ, từng phút thực hiện các giải pháp đã đề ra". Các thành phố chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, vật chất để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng; kiểm soát chặt chẽ để ngăn người từ vùng có dịch đến các vùng khác; sẵn sàng hỗ trợ, chi viện khi địa phương khác quá tải.

Bộ Y tế và các địa phương trong cả nước rà soát, cập nhật phương án huy động nhân lực, cơ sở vật chất, đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu khi dịch lây lan trên diện rộng.

tin tuc trong ngay 303 moi nhat them nguoi tron khoi khu cach ly o tay ninh
(Ảnh: Võ Hải)

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các thành phố phải có giải pháp phù hợp với đặc thù từng nơi, trong đó tập trung vào các khu vực có nhiều nguy cơ lây nhiễm như chung cư, cao ốc, văn phòng, chợ dân sinh, bệnh viện, đầu mối giao thông...

Đồng thời, các địa phương phải sẵn sàng cho mọi tình huống, kể cả khi áp dụng tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh hoặc khi giới nghiêm, thiết quân luật.

Hà Nội đề xuất cho một số công sở nghỉ làm

Cũng trong buổi họp trực tuyến của Thủ tướng với 5 tỉnh, thành về công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề xuất một số biện pháp nhằm ngăn dịch lây lan trong 1-2 tuần tới. Nếu bổ sung một số giải pháp, hy vọng 7 đến 10 ngày tới, sự lây lan của dịch bệnh sẽ được ngăn chặn.

"Đề nghị Thủ tướng cho một số cơ quan hành chính ở Hà Nội và kể cả các tỉnh nghỉ", ông Chung nói, cho rằng khi không có nguy cơ lây lan ở những chỗ đông người, dịch sẽ "trở thành các đám cháy lốm đốm" và ngành y tế sẽ dập nhanh hơn.

Việc Hà Nội dừng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu theo chỉ đạo của Thủ tướng khiến người lao động lại đổ về quê, làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Vì thế, ông Chung đề nghị Thủ tướng ra lệnh cấm người làm ở các nhà hàng, khách sạn, bán hàng ở phố cổ Hà Nội... về quê, phải ở lại nơi tạm trú.

tin tuc trong ngay 303 moi nhat them nguoi tron khoi khu cach ly o tay ninh Kiên Giang: Nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly tập trung về thăm vợ

Một người đàn ông ở Kiên Giang bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung về thăm vợ, bị cơ quan chức năng cưỡng chế ...

tin tuc trong ngay 303 moi nhat them nguoi tron khoi khu cach ly o tay ninh Phòng COVID-19, Đà Nẵng tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ

Chính quyền Đà Nẵng vừa ra văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ, áp dụng từ 15h ngày ...

tin tuc trong ngay 303 moi nhat them nguoi tron khoi khu cach ly o tay ninh Thái Nguyên: 41 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 178 mắc Covid-19

Sáng 29/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên đã họp bàn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, ...

Khương Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024): Sư Tử xuất hiện cơ hội đầu tư kinh doanh mới

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024): Sư Tử xuất hiện cơ hội đầu tư kinh doanh mới

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024) một vài cơ hội đầu tư đang xuất hiện trước mắt chòm sao này. Quyết định dừng lại hay đi tiếp thuộc về bạn.
Lời bài hát (Lyrics) ”Muốn quên nhưng chẳng thể” – Phạm Quỳnh Anh

Lời bài hát (Lyrics) ”Muốn quên nhưng chẳng thể” – Phạm Quỳnh Anh

Muốn quên nhưng chẳng thể là bài hát mới, sự kết hợp ngọt ngào giữa Phạm Quỳnh Anh và Nguyễn Minh Cường. Bài hát mang một màu buồn man mác về câu chuyện tình yêu không thành.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động