Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
07:05 | 27/03/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (27/3): 9 bác sĩ Philippines tử vong vì Covid-19

aa
Tin tức thế giới hôm nay: 9 bác sĩ Philippines tử vong do nCoV, 10% bệnh nhân ở Vũ Hán tái nhiễm sau khi xuất viện, Quốc vương và Hoàng hậu Malaysia thực hiện cách ly vì SARS-CoV-2. 
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 273 9 bac si philippines tu vong vi covid 19 Dịch Covid-19 tại Trung Quốc: Giảm sâu số ca nhiễm, không có ca nội địa
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 273 9 bac si philippines tu vong vi covid 19 Vũ Hán sắp được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau đại dịch Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay 27/3

9 bác sĩ Philippines tử vong, nhiều bệnh viện quá tải

Philippines hiện đã ghi nhận hơn 630 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó 38 người đã tử vong. Nhiều bệnh viện tại nước này hiện đang trong tình trạng quá tải, nhân viên y tế tuyến đầu thiếu thốn về trang thiết bị và đồ bảo hộ. Mới đây, thông tin 9 bác sĩ tử vong do nCoV tại Philippines đã làm dấy lên những lo ngại trong việc ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng nước này.

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Philippines Benito Atienza nói: "Giá tôi được quyền quyết định, tôi sẽ cho xét nghiệm những nhân viên y tế tuyến đầu và xét nghiệm lại cho họ sau 7 ngày. Các bác sĩ có thể là những mầm bệnh".

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 273 9 bac si philippines tu vong vi covid 19
Một khu phố của thủ đô Malina, Philippines được khử trùng (Ảnh: AFP)

Ba bệnh viện lớn tại thủ đô Milan hôm qua đã tuyên bố đạt đủ công suất và không tiếp nhận thêm bất cứ trường hợp nhiễm nCoV nào nữa. Hàng trăm nhân viên y tế cũng đã phải tự cách ly, không thể tham gia điều trị cho bệnh nhân do bị nghi phơi nhiễm.

Đảo chính Luzon - nơi sinh sống của 55 triệu dân đã bước sang tuần phong tỏa thứ hai của nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh. Tuy nhiên những nhà chức trách vẫn khuyến cáo rằng tình hình dịch bệnh sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tap hơn nữa.

10% bệnh nhân Vũ Hán tái phát nCoV sau khi khỏi bệnh xuất viện

Trung Quốc hiện đang là quốc gia an ổn nhất khi khống chế được dịch Covid-19 cũng như không ghi nhận thêm những ca nhiễm mới trong thời gian trở lại đây. Tuy nhiên, các bác sĩ tại Vũ Hán - nơi bùng phát dịch mạnh mẽ nhất trong thời gian qua đã phát hiện có khoảng 3%-10% bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị khỏi và xuất viện đã tái phát bệnh trở lại (theo South China Morning Post).

Ông Vương Vĩ, giám đốc Bệnh viện Đồng Tế trong chương trình giờ vàng trên CCTV cho hay chỉ có 5 trên tổng số 147 bệnh nhân nhiễm nCoV mà họ nghiên cứu bị tái dương tính với virus. Tức con số này chỉ chiếm 3%.

Trong khi đó, trang tin sức khỏe Lifespan thuộc Nhân dân Nhật báo đưa tin trong tuần này Vũ Hán ghi nhận 5%-10% bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 sau khi đã xuất viện.

Khi dịch bắt đầu nổ ra từ tháng 12 năm ngoái tại Trung Quốc đại lục, trên tổng số 90% bệnh nhân đã xuất viện vẫn còn khoảng 4.300 bệnh nhân hiện đang được điều trị.

Hiện, các chuyên gia y tế vẫn đang có gắng lý giải và tìm ra liệu người nhiễm nCoV đã bình phục có thể sản sinh đề kháng ngừa tái nhiễm không, và liệu những bệnh nhân đã được điều trị khỏi có nguy cơ lây nhiễm virus cho người khác hay không.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 273 9 bac si philippines tu vong vi covid 19
Một bệnh nhân được điều trị khỏi Covid-19 tạm biệt mọi người và chuẩn bị xuất viện (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Bệnh viện Đồng Tế, Vũ Hán - nơi ghi nhận những ca bệnh tái nhiễm phát biểu trên CCTV rằng hiện họ vẫn chưa tìm được bằng chứng cho thấy những bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 có khả năng lây lan cho người khác. Kết luận trên được đưa ra dựa trên kết quả xét nghiệm và việc quan sát chặt chẽ tình hình thân nhân của người bệnh. Điều này cũng khá đáng tin cậy khi Trung Quốc hiện tại có ít người nhiễm mới hơn là người đã bình phục.

Điều này làm dấy lên lo ngại khi nhiều ý kiến cho rằng xét nghiệm nucleic acid có thể cho ra kết quả sai lệch, thiếu sự tin cậy. Nhiều chuyên gia cũng nghi ngờ về tính nhạy cảm và ổn định của bộ dụng cụ xét nghiệm, cũng như việc thu thập và xử lý mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân.

Ông Vương cũng cho hay 5 bệnh nhân có kết quả tái dương tính tại bệnh viện không hề có các biểu hiện hay triệu chứng nào, cũng không ai trong gia đình tiếp xúc gần họ bị nhiễm virus. Một nghiên cứu khác trên nhóm 15 người bệnh cũng cho xu hướng tương tự.

Tuy vậy, ông Vương nói thêm rằng đây chỉ là nghiên cứu với mẫu nhỏ, độ chính xác có thể không cao cũng như không đủ để đảm bảo cho những nhận định họ đưa ra là đúng. Thay vào đó, vẫn nên cần có một cuộc nghiên cứu dịch tễ quy mô lớn để có thể tìm ra được bản chất của sự thật.

Quốc vương Malaysia cùng Hoàng hậu tự cách ly do Covid-19

Trước đó, cung điện Istana Negare của Malaysia đã thông báo 7 nhân viên đang làm việc tại đây đã nhiễm nCoV từ nguồn bệnh chưa thể xác định. Hiện 7 nhân viên đang được điều trị tại bệnh viện Kuala Lumpur trong tình trạng sức khỏe ổn định. Bộ Y tế nước này đang nỗ lực tìm ra nguồn bệnh khiến những nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2.

Nhanh chóng, Quốc vương Abdullah Sultan Ahmad Shad cùng Hoàng hậu Tunku Azizah Aminah Maimunah Iskandaria đã thực hiện xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus Corona chủng mới. Tuy vậy, thông báo từ cung điện cho hay hiện "Quốc vương và Hoàng hậu đang tự cách ly 14 ngày, bắt đầu từ 25/3".

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 273 9 bac si philippines tu vong vi covid 19
Quốc vương cùng Hoàng hậu Malaysia đang tự cách ly tại cung điện do Covid-19 (Ảnh: AFP)

Những người có tiếp xúc qua với 7 bệnh nhân trên cũng đã được đưa đi làm xét nghiệm để đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm nào xảy ra.

Quốc vương được khuyên không nên gặp Thủ tướng Muhyiddin Yassin trong cuộc họp nội các hàng tuần và tất cả những phiên tiếp theo cho đến khi dịch Covid-19 kết thúc. Hoàng hậu Tunku Azizah hôm 24/3 đã đăng tải hình ảnh những món ăn bà tự tay chuẩn bị cho các nhân viên y tế đối phó dịch bệnh lên Instagram cá nhân khiến người dân Malaysia hết sức ca ngợi.

Hiện, Malaysia ghi nhận hơn 2.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trở thành vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á với 23 ca bệnh đã tử vong. Lệnh kiểm soát việc đi lại được Thủ tướng của nước này kéo dài thời gian thực hiện cho đến ngày 14/4.

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ vượt Trung Quốc

Đại dịch Covid-19 hiện vẫn đang có những dấu hiệu vô cùng đáng lo ngại khi những quốc gia tại châu Âu và Mỹ đang không ngừng tăng lên chóng mặt. Toàn cầu hiện ghi nhận 526.044 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Mỹ đã nhiều lần được giới chuyên môn cảnh báo dịch có thể bùng phát nhanh và mạnh tại quốc gia này. Qủa thật điều này đã xảy ra khi mới đây, số người nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã chạm mốc 82.404, vượt qua cả Italy với 80.598 bệnh nhân (theo Đại học Johns Hopkins).

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 273 9 bac si philippines tu vong vi covid 19
Nhân viên y tế đang thực hiện xét nghiệm tại Indian Wells, California (Ảnh: Reuters)

Với số ca nhiễm này, Mỹ đã trở thành quốc gia đứng đầu trên Thế giới về số người nhiễm Covid-19. Đất nước đông dân thứ ba Thế giới này hiện đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khiến dịch còn có thể bùng phát mạnh mẽ hơn nữa. Những bang đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch chủ yếu là những bang quan trọng và phát triển nhất của Mỹ như: California, New York.

Nguyên nhân gây ra sự vụ này có thể là do Mỹ không thể thực hiện xét nghiệm trên diện rộng, thiếu trang thiết bị y tế, thiếu nguồn nhân lực trên chiến tuyến cũng như không đủ máy thở cho bệnh nhân khiến cho tình hình càng lúc càng trở nên tồi tệ.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 273 9 bac si philippines tu vong vi covid 19 Mẹ Việt ở Séc chăm 3 con vẫn cùng kiều bào may hàng ngàn khẩu trang tặng nước sở tại chống COVID-19

Không hoảng loạn, không sợ hãi, không bi quan quá mức, chị Nguyễn Ngọc Hà (sống ở Praha, cộng hoà Séc) lại hết sức chủ ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 273 9 bac si philippines tu vong vi covid 19 Nga ghi nhận ca nhiễm Covid-19 kỷ lục trong một ngày

Nga ghi nhận thêm 182 trường hợp nhiễm Covid-19, con số kỷ lục từ mùa dịch tới nay. Chính quyền Putin tiếp tục áp dụng ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 273 9 bac si philippines tu vong vi covid 19 Cập nhật dịch Covid-19 đến tối 26/3: Bệnh viện London đối mặt 'sóng thần' Covid-19

Cập nhật dịch Covid-19 đến tối ngày 26/3 có những tin mới nhất như sau: Bệnh viện London đối mặt "sóng thần" Covid-19; Nga ghi ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố Crocus City Hall (Nga)

Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố Crocus City Hall (Nga)

Cộng đồng thế giới đồng loạt lên án vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall, ngoại ô Moskva của Nga vào tối 22/3 theo giờ địa phương.
Australia thắt chặt quy định về thị thực đối với sinh viên quốc tế

Australia thắt chặt quy định về thị thực đối với sinh viên quốc tế

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên quốc tế. Nguyên nhân là vì dữ liệu chính thức cho thấy số người di cư đạt mức cao kỷ lục khác, làm trầm trọng thêm thị trường thuê nhà vốn đã thắt chặt.
LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Mới đây, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.
Khuyến khích tạo ra nhiều hạnh phúc và ít bất hạnh hơn trong thời điểm bất ổn và xung đột hiện nay

Khuyến khích tạo ra nhiều hạnh phúc và ít bất hạnh hơn trong thời điểm bất ổn và xung đột hiện nay

Năm 2024, Ngày Quốc tế Hạnh phúc nhận được sự hưởng ứng của 193 quốc gia. Các nước cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động