Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
06:22 | 26/02/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 26/2: Nhiễm Covid-19 sau 8 lần xét nghiệm âm tính

aa
Tin tức thế giới mới nhất hôm nay ngày 26/2: Nhiễm Covid-19 sau 8 lần xét nghiệm âm tính, thứ trưởng Y tế Iran dương tính với virus Corona, Đại học ở Trung Quốc điều chế thành công vắc-xin chống Covid-19 dạng uống sẽ là những thông tin thế giới đáng chú ý. 
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 262 nhiem covid 19 sau 8 lan xet nghiem am tinh Đà Nẵng đưa công dân Hàn Quốc về nước trong tối nay
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 262 nhiem covid 19 sau 8 lan xet nghiem am tinh Hàn Quốc hoãn vô thời hạn K-League vì dịch Covid-19

Tin tức thế giới mới nhất 26/2

Nhiễm Covid-19 sau 8 lần xét nghiệm âm tính

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 262 nhiem covid 19 sau 8 lan xet nghiem am tinh
Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Vũ Hán hôm 22/2. (Ảnh: AFP.)

Một phụ nữ 56 tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên được xác nhận nhiễm virus corona hôm qua sau 8 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus này.

Chính quyền An Nhạc, tỉnh Tứ Xuyên, cho biết người phụ nữ này từng làm việc trong một khách sạn ở Trùng Khánh và đã tiếp xúc với một nhân viên nhiễm virus corona ở đây. Báo địa phương Tứ Xuyên hôm nay đưa tin cô đã được theo dõi y tế từ ngày 2/2 và xét nghiệm 8 lần từ ngày 7 đến 23/2, song đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Kết quả kiểm tra tại bệnh viện hôm qua xác nhận cô đã nhiễm virus corona. Bệnh nhân hiện được điều trị tại một bệnh viện ở Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên, sau khi bị cách ly từ ngày 21/2.

Hơn 80.000 người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu

Covid-19 đang dần trở thành mối lo ngại khi virus tai ương này đang có xu hướng lây lan sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Tính tới sáng ngày 25/2, Trung Quốc vẫn là vùng tâm dịch lớn nhất khi ghi nhận được 77.658 ca nhiễm bệnh và 2.663 nạn nhân tử vong. Số người đã khỏi bệnh là 27.323 nhưng vẫn còn đến 87.900 người đang được cách ly để theo dõi.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 262 nhiem covid 19 sau 8 lan xet nghiem am tinh
Người dân Vũ Hán bên trong một khu vực được cách ly (Ảnh: AFP)

Vùng tâm dịch lớn thứ hai, Hàn Quốc cũng bắt đầu bùng nổ dịch bệnh sau khi hàng trăm người đã xuất hiện triệu chứng bệnh tại thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsanng Bắc. Tính đến thời điểm này, số ca nhiễm tại nước này đã lên đến gần 1000 và số ca tử vong cũng đã tăng lên 11.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận Mỹ đã xuất hiện 53 bệnh nhân nhiễm nCoV hôm 24/2, trong đó bao gồm 36 bệnh nhân từng có mặt trên du thuyền Diamond Princess, 3 người trở về từ Trung Quốc và 14 người phát sinh trong nước.

Quốc gia châu Âu đầu tiên bùng phát đại dịch - Italy đã ghi nhận trường hợp thứ 7 tử vong tại nước này, kèm theo là 229 ca nhiễm được xác nhận, trong đó 94 người đang tự cách ly tại nhà, 27 người được đưa đến khu vực chăm sóc đặc biệt và 101 bệnh nhân đã nhập viện với các triệu chứng nghi nhiễm. Theo thông tin ghi nhận, nguồn phát của dịch tập trung tại Lombardia và Veneto.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 262 nhiem covid 19 sau 8 lan xet nghiem am tinh
Quân sĩ Ý mang khẩu trang tuần tra quanh khu vực nhà thờ lớn Duomo, Milan vừa được lệnh đóng cửa vì dịch bệnh (Ảnh: Reuters)

Hongkong và Đài Loan cũng mới ghi nhận thêm những ca nhiễm bệnh. Đặc khu Hongkong hiện đang có 81 người nhiễm nCoV với 2 trong số 81 bệnh nhân này từng đi trên du thuyền Diamond Princess. Số ca nhiễm bệnh 30 cũng được ghi nhận tại Đài Loan.

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm Covid-19

Ngày 25/2, một phát ngôn viên Bộ Y tế Iran đã xác nhận qua truyền hình nước này về việc Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi đã dương tính với nCoV (theo Reuters). Hiện tại, vị Thứ trưởng này đang được cách ly, theo dõi và điều trị.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 262 nhiem covid 19 sau 8 lan xet nghiem am tinh
Thứ trưởng Y tế Iran - ông Iraj Harirchi (Ảnh: Tehran Times)

Hiện tại, Iran đã ghi nhận 16 trường hợp tử vong do nhiễm virus Corona chủng mới, nhiều nhất sau Trung Quốc đại lục. Ngày 25/2, Bộ Y tế nước này đã công bố trước truyền thông số ca nhiễm nCoV đã đạt ngưỡng 900. Số lượng các trường hợp được cách ly chưa được công bố chính xác nhưng theo hãng tin Mler thì con số này hiện đang là 320.

Các quốc gia láng giềng với Iran cũng đang hết sức lo ngại trước tình trạng dịch bệnh có thể bùng phát với tốc độ chóng mặt. Nhiều quốc gia láng giềng và Trung đông đã đóng cửa đường bay đến hoặc đường biên giới bộ với Iran để đề phòng dịch bệnh. 6 nước Ả rập cũng đã ghi nhận những trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên. Tại Iran, mọi sự kiện âm nhạc, bóng đá đã bị hủy bỏ, trường học cũng đóng cửa tại nhiều tỉnh thành.

Đại học ở Trung Quốc điều chế thành công vắc-xin dạng uống chống virus Corona

Mới đây, Đại học Thiên Tân ở gần thủ đô Bắc Kinh đã công bố điều chế thành công vắc-xin chống lại virus Corona dạng uống. Trước đó, ngày 21/2, các nhà khoa học tại Greffex, Inc. và phòng thí nghiệm ở Aurora, Colorado (Mỹ) cũng từng tuyên bố tạo ra thành công vắc-xin chống lại nCoV.

Giáo sư Huang Jinhai - người đứng đầu dự án tại Đại học Thiên Tân cho biết vắc-xin mới được sáng chế này có thể góp phần vào việc trở thành liệu pháp tiềm năng cho người nhiễm bệnh và chống lại virus Corona cho những ai khỏe mạnh. Bản thân ông đã lấy mình ra để chứng minh cho việc vắc-xin không tạo ra tác dụng phụ thông qua việc tự uống 4 liều (theo Global Times).

Đại học Thiên Tân sau đó cũng thông báo rằng: "Loại vắc-xin uống này sử dụng chất saccharomyces cerevisiae dùng trong thực phẩm làm chất mang và protein tăng đột biến của virus corona làm mục tiêu để tạo ra kháng thể chống lại Covid-19."

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 262 nhiem covid 19 sau 8 lan xet nghiem am tinh
Các nhà khoa học Đại học Thiên Tân đang tìm kiếm đối tác để thử nghiệm loại vắc-xin mới (Ảnh: Reuters)

Hiện tại, Đại học Thiên Tân đang tìm kiếm đối tác để thử nghiệm loại vắc-xin mới này.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 262 nhiem covid 19 sau 8 lan xet nghiem am tinh Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 25/2: 15 nước hạn chế đi lại với Hàn Quốc vì lo ngại Covid-19

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay ngày 25/2 có những thông tin đáng chú ý sau: Lo ngại về bệnh dịch nCoV bùng ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 262 nhiem covid 19 sau 8 lan xet nghiem am tinh Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 24/2: Hơn 500 tù nhân nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay ngày 24/2 có những tin đáng chú ý như: Hơn 500 tù nhân nhiễm virus corona tại ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 262 nhiem covid 19 sau 8 lan xet nghiem am tinh Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 23/2: Phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong nhà máy Samsung ở Hàn Quốc

Tổng thống Donald Trump nổi giận khi Mỹ để công dân dương tính với Covid-19 về nước, viện dưỡng lão được phát hiện là "vùng ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố Crocus City Hall (Nga)

Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố Crocus City Hall (Nga)

Cộng đồng thế giới đồng loạt lên án vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall, ngoại ô Moskva của Nga vào tối 22/3 theo giờ địa phương.
Australia thắt chặt quy định về thị thực đối với sinh viên quốc tế

Australia thắt chặt quy định về thị thực đối với sinh viên quốc tế

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên quốc tế. Nguyên nhân là vì dữ liệu chính thức cho thấy số người di cư đạt mức cao kỷ lục khác, làm trầm trọng thêm thị trường thuê nhà vốn đã thắt chặt.
LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Mới đây, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.
Khuyến khích tạo ra nhiều hạnh phúc và ít bất hạnh hơn trong thời điểm bất ổn và xung đột hiện nay

Khuyến khích tạo ra nhiều hạnh phúc và ít bất hạnh hơn trong thời điểm bất ổn và xung đột hiện nay

Năm 2024, Ngày Quốc tế Hạnh phúc nhận được sự hưởng ứng của 193 quốc gia. Các nước cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động