Trang chủ Quốc tế
06:20 | 24/02/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 24/2: Hơn 500 tù nhân nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc

aa
Tin tức thế giới mới nhất hôm nay ngày 24/2 có những tin đáng chú ý như: Hơn 500 tù nhân nhiễm virus corona tại Trung Quốc, giả thuyết về nguồn gốc của nCoV bị bác bỏ, Hồ Bắc giảm số bệnh nhân tử vong do Covid-19. 
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc Hàn Quốc: 6 người tử vong, ca nhiễm Covid-19 tăng vọt lên 602
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc Dịch Covid-19 lan rộng ở Hàn Quốc, UBND Hà Nội tổ chức cuộc họp khẩn

Tin tức thế giới hôm nay 24/2

Hơn 500 tù nhân nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc
Lối vào Nhà tù Phụ nữ Vũ Hán, nơi ghi nhận 230 trường hợp nhiễm virus corona. (Ảnh: China Daily)

Hôm 21/2, các quan chức của Bộ Tư pháp Trung Quốc cho biết hơn 500 tù nhận tại các trại giam ở ba tỉnh đã bị nhiễm virus corona.

Nhà tù Phụ nữ Vũ Hán tại tỉnh Hồ Bắc ghi nhận 230 trường hợp nhiễm bệnh. 207 trường hợp, trong đó có 7 quản giáo, nhiễm virus corona tại nhà tù Rencheng ở tỉnh Sơn Đông. 41 phạm nhân ở hà tù Shayang ở Hồ Bắc nhiễm bệnh, trong khi con số này của nhà tù Shilifeng ở Chiết Giang là 34.

Bằng chứng đầu tiên về việc nhiễm bệnh tại nhà tù Rencheng xuất hiện vào ngày 12/2, khi một quản giáo được đưa tới bệnh viện điều trị vì bị ho. Người này và một đồng nghiệp sau đó được xác nhận nhiễm virus corona. Và chỉ 10 ngày sau đó, nhà chức trách phát hiện thêm 200 tù nhân và 5 quản giáo khác tại đây đã nhiễm virus.

Theo South China Morning Post, lãnh đạo cơ quan thực thi pháp luật hàng đầu Trung Quốc đã nói với các quan chức cấp cao quản lý nhà tù rằng họ cần phải "học một bài học" sau khi xảy ra tình trạng lây nhiễm virus corona tại 4 cơ sở giam giữ, khiến hơn 500 tù nhân mắc bệnh Covid-19.

Trong chuyến thăm tới trung tâm giam giữ Sanhe và nhà tù Yancheng ở tỉnh Hồ Bắc, ông Quách Thanh Côn, bí thư Uỷ ban Chính trị và Pháp luật của đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết những người chịu trách nhiệm tại các nhà tù phải "khắc phục lỗ hổng trong quản lý".

"Nên kiên quyết chấm dứt việc quản lý lỏng lẻo, và phải nắm lấy cơ hội... Hãy áp dụng các biện pháp đặc biệt, thực thi các biện pháp thời chiến để ngăn chặn sự lây lan của dịch. Rủi ro lớn nhất với hệ thống nhà tù là từ bên ngoài, và biện pháp phòng ngừa vào kiểm soát hiệu quả nhất là quản lý chặt chẽ", ông Quách nói. Cả hai nhà tù mà ông tới thăm đều không có bệnh nhân nhiễm virus corona.

Giả thuyết virus Corona bắt nguồn từ chợ hải sản Vũ Hán bị bác bỏ

Trước đó, nhiều nhà khoa học Trung Quốc đã cho rằng nguồn gốc của Covid-19 được cho là bắt nguồn từ ngôi chợ hải sản của thành phố Vũ Hán. Tuy nhiên mới đây, giả thuyết này đã được bác bỏ dựa trên kết luận của một cuộc nghiên cứu mới.

Dựa trên 93 mẫu bệnh phẩm, một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ vườn thực vật nhiệt đới Xishuangbanna thuộc Viện Khoa học Trung Quốc và Viện Nghiên cứu Não Trung Quốc đã đưa ra kết luận rằng virus nCoV không hề phát sinh từ chợ hải sản Vũ Hán như công bố đã đưa ra trước đó, theo South China Morning Post đưa tin.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc
Khu chợ hải sản Hoa Nam, Vũ Hán - nơi đại dịch bùng phát (Ảnh: Reuters)

Trình tự dữ liệu gene của 93 mẫu virus SARS-CoV-2 (tên chính thức của Covid-19) đến từ 12 quốc gia khác nhau đã được người đứng đầu nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Yu Wenbin nỗ lực nghiên cứu và lý giải để tìm ra nguồn gốc thực sự cũng như mực độ lây nhiễm của nCoV.

Kết luận mới này được đăng tải trên trang Web của Viện Khoa học Trung Quốc hôm 20/2 và thông báo rằng virus Corona chủng mới không hề bắt nguồn từ chợ hải sản Vũ Hán mà được đưa vào từ bên ngoài.

Lý giải cho việc virus lây lan nhanh chóng trong khu chợ Hoa Nam, Vũ Hán và bùng phát thành đại dịch ngày 8/12 và 6/1, nghiên cứu này nói: "Khu chợ đông đúc sau đó đã thúc đẩy sự lưu thông của virus SARS-CoV-2 và lan rộng ra toàn thành phố vào đầu tháng 12./2019."

Hàn Quốc đẩy mức cảnh báo lây nhiễm nCoV lên cao nhất

Những ngày gần đây, đại dịch Covid-19 đã bắt đầu có dấu hiệu bùng phát mạnh mẽ tại Hàn Quốc khi xuất hợp trường hợp tử vong thứ 5 và ghi nhận được 602 ca nhiễm. Trước đó không lâu, Hàn Quốc cũng đã ghi nhận thành phố Daegu như một vùng dịch khi có đến 300 người nhiễm bệnh sau khi tham dự một số buổi thánh lễ.

Dù đã có nhiều cảnh báo và nỗ lực cách ly nhưng nước này đã phải tiếp tục tiếp nhận thêm 2 ca tử vong và 169 ca nhiễm mới. Điều này dấy lên những nghi ngại về việc dịch bệnh sẽ còn tiếp tục bùng phát mạnh mẽ.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc
Đường phố Daegu vắng vẻ trông thấy sau khi bùng phát dịch (Ảnh: Yonhap)

Do vậy mà mới đây (23/2), chính phủ Hàn Quốc đã phải tăng mức cảnh báo lên mức đỏ - cao nhất trong 4 mức độ để cảnh báo người dân về khả năng lây nhiễm bệnh. Đây là lần thứ hai xứ sở kim chi phải bật mức báo động đó kể từ khi dịch cúm H5N1 bùng phát vào năm 2009 làm 250 người thiệt mạng.

Số ca tử vong do nhiễm nCoV giảm tại Hồ Bắc

Một tín hiệu khá đáng mừng tại Hồ Bắc ngày hôm qua 23/2 khi Ủy ban Y tế Hồ Bắc ghi nhận 96 ca tử vong và 630 ca nhiễm mới trong vòng 24h. Con số này vẫn còn khá đáng lo ngại nhưng cũng được coi là tín hiệu đáng mừng khi giảm xuống 10 ca tử vong so với những ngày trước đó.

Đồng thời, Hồ Bắc cũng tìm thấy được tia sáng khi số ca xuất viện trong khoảng thời gian này là
1.742 bệnh nhân. Tuy vậy, số ca nhiễm đã tăng hơn 264, trong đó tờ SCMP (Bưu điện Hoa Nam buổi sáng) cho biết có 32 trong tổng số ca nhiễm này xuất phát từ các nhà tù - một nơi được nhận định là dễ dàng chứa mầm mống của dịch bệnh.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc
Tình trạng dịch bệnh của Hồ Bắc liệu có thêm được ánh sáng? (Ảnh: AFP)

Tính đến thời điểm này, Hồ Bắc đang có tổng cộng 2.364 ca tử vong và 64.804 ca nhiễm bệnh. Trong khi trên toàn Trung Quốc, số ca tử vong là 2441 và số ca nhiễm là 76.228.

Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử Quốc hội thấp nhất kể từ năm 1979 tại Iran

Bộ Nội vụ Iran cho hay cuộc bầu cử Quốc hội tại đất nước này gần đây đã thu về kết quả bất ngờ. Chỉ có hơn 24,5 triệu người trên tổng số 57 triệu người đủ điều kiện đi bỏ phiếu, chiếm 42,57%. Đây là tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử Quốc hội thấp nhất kể từ năm 1979 trở lại đây của Iran.

Ông Abdul-Ridha Rahmani Fadli - Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước này cho biết nguyên nhân đẫn dến kết quả này là do sự lây lan của nCoV và sự cố tai nạn máy bay Ukraine gần đây. Tuy bị ảnh hưởng tiêu cực song kết quả bỏ phiếu vẫn phần lớn nghiêng về đảng Bảo thủ.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Abdul-Ridha Rahmani Fadli công bố kết quả bỏ phiếu (Ảnh: IRNA)

Tính đến ngày 23/2 vừa qua, Iran đã có tổng số ca nhiễm virus Corona là 43 và có đến 8 nạn nhân tử vong vì nhiễm bệnh, phát ngôn viên Bộ Y tế, Kianush Jahanpur đã thông cáo trước truyền thông.

Nga và các nước Liên Xô cũ kỷ niệm ngày Bảo vệ Tổ quốc

Ngày 23/2 vừa qua, Nga và các nước Liên Xô cũ đã kỷ niệm ngày Bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ long trọng nay, các nước Liên Xô cũ và Nga sẽ tổ chức những màn duyệt binh để tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì màu cờ sắc áo.

Tại Nga, Tổng thống Nga đã xuất hiện từ sớm để dẫn đầu đoàn quan chức chính phủ, quân đội tới Đài tưởng niệm Các liệt sĩ vô danh. Buổi tối, giới lãnh đạo Nga sẽ dự một buổi hòa nhạc tại Cung điện Kremlin. Thủ đô Moscow và những thành phố lớn khác cũng có hoạt động bắn pháo hoa để chào mừng.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc
Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Các liệt sĩ vô danh (Ảnh: Wikipedia)

Ngày lễ này được tổ chức lần đầu tiên năm 1992 để kỷ niệm 4 năm Hồng quân Liên Xô được thành lập. Trong giai đoạn 1936-1990, ngày 23/2 hằng năm được gọi là ngày kỷ niệm của Lục quân và Hải quân Liên Xô. Cái tên ngày Bảo vệ Tổ quốc được Nga chính thức gọi vào năm 2002.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc Iran, Italy tăng vọt số ca nhiễm Covid-19

Iran và Italy đều đồng loạt ghi nhận số người bị nhiễm Covid-19 tăng cao, trong đó tại Italy đã có 2 trường hợp tử ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc Thêm 1 người tử vong do Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess

Theo thông tin mới nhận được, trên du thuyền Diamond Princess đã có thêm 1 người tử vong do nhiễm Covid-19. Sau khi hành khách và ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 242 hon 500 tu nhan nhiem covid 19 tai trung quoc Hàn Quốc: 6 người tử vong, ca nhiễm Covid-19 tăng vọt lên 602

Chiều 23/2, Hàn Quốc thông báo ghi nhận thêm 46 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm virus corona (Covid-19) ở nước này lên ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ngày Trái đất 2024: Chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh

Ngày Trái đất 2024: Chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh

Với chủ đề “Hành tinh chống lại nhựa”, Ngày Trái đất (22/4/2024) tập trung vào mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường. Qua đó, đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng nhựa vào năm 2040.
Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Bức ảnh cô Inas Abu Maamar ôm thi thể cháu gái thiệt mạng ở Gaza đã giành giải Ảnh Báo chí Thế giới 2024. Ảnh do nhiếp ảnh gia Mohammed Salem của hãng thông tấn Reuters chụp.
Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu (EU) sẽ chi 3,7 tỷ USD để bảo vệ đại dương, thúc đẩy tính bền vững, quá trình chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến trong năm nay.
Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Dự lễ hội té nước Songkran ở thị trấn Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cầm súng phun nước cùng người dân và du khách hòa mình vào không khí lễ hội.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động