Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:44 | 14/08/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật trong ngày: Làm nhục thiếu nữ rồi quay clip đăng Facebook, chủ tiệm photo làm giả con dấu Công an

aa
Tin tức pháp luật trong ngày: Khởi tố 3 người làm nhục thiếu nữ rồi quay clip đăng Facebook; Chủ tiệm photo làm giả con dấu Công an TP Biên Hòa; Bắt ổ nhóm lừa đảo bán lan đột biến tiền tỷ ở Nghệ An… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay (14/8).
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 14/8: Tra tấn cô gái 18 tuổi đến sẩy thai, anh cầm dao đâm chết em trai Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 14/8: Tra tấn cô gái 18 tuổi đến sẩy thai, anh cầm dao đâm chết em trai
Tin tức pháp luật trong ngày: Ghen tuông, đuổi chém Tin tức pháp luật trong ngày: Ghen tuông, đuổi chém "tình địch" điên loạn vì phát hiện đứng cạnh giường vợ

Khởi tố 3 người làm nhục thiếu nữ rồi quay clip đăng Facebook

3510 lam nhuc nguoi khac wptw
Nhóm thanh thiếu niên hành hung em T.. Ảnh cắt từ clip

Chiều 14-8, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) xác nhận cơ quan CSĐT Công an huyện này đã quyết định khởi tố ba bị can trong vụ bắt giữ, làm nhục em TĐT (17 tuổi, ngụ phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định).

Cụ thể, Nguyễn Thị Mỹ Hằng (16 tuổi, ngụ xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước), Đỗ Thị Ngọc My (17 tuổi, ngụ xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước) bị khởi tố tội giữ người trái pháp luật và tội làm nhục người khác.

Nguyễn Hữu Đức (20 tuổi, ngụ xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước) bị khởi tố tội làm nhục người khác. Các bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Các quyết định khởi tố đã được VKSND huyện Tuy Phước phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 12g30 ngày 9-8, em TĐT được một người bạn chở đến nhà Đoàn Thị Kim Ngân (16 tuổi, ngụ xã Phước Sơn) để tập trung chuẩn bị đi chơi cùng nhóm bạn.

Tại đây, Hằng, My, Ngân bắt T. phải quỳ xuống xin lỗi rồi liên tục đánh đập, hành hung T. Sau đó, Hằng lột hết áo của T. ra để Nguyễn Vũ Đức dùng điện thoại quay clip, đăng lên Facebook. Bước đầu, nhóm thanh thiếu niên khai bắt giữ, hành hung, làm nhục T. do mâu thuẫn ghen tuông.

Theo cơ quan điều tra, Đoàn Thị Kim Ngân đã tích cực tham gia vào vụ hành hung, làm nhục T. nhưng do Ngân chưa đủ 16 tuổi tại thời điểm phạm tội nên không xem xét trách nhiệm hình sự.

Chủ tiệm photo làm giả con dấu Công an TP Biên Hòa

3530 dau gia 1 egpf
Khám xét phòng trọ của chủ tiệm photo, công an thu giữ một con dấu giả của UBND phường Tam Phước và con dấu giả Công an thành phố Biên Hòa. Ảnh: PLO

Ngày 14-8, Cơ quan CSĐT công an TP Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoàng Đạt (28 tuổi, ngụ tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Sau một thời gian theo dõi, chiều 13-8, Công an phường Phước Tân, TP Biên Hòa, kiểm tra hành chính tiệm photo Hoàng Ngân ở đường Đinh Quang Ân (thuộc khu phố Hương Phước, phường Phước Tân).

Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện Đạt đang bán cho khách ba bản photo sổ hộ khẩu có chứng thực bản sao đúng với bản chính, có hình dấu tròn đỏ đề UBND phường Tam Phước, chữ ký đề tên chủ tịch phường đều là làm giả.

Khám xét phòng thuê trọ của Đạt, công an thu giữ một con dấu hình tròn có dòng chữ đỏ “UBND P. Tam Phước”, một con dấu hình tròn có dòng chữ đỏ “Công an thành phố Biên Hòa” và nhiều mộc dấu, tài liệu khác khác...

Bắt ổ nhóm lừa đảo bán lan đột biến tiền tỷ ở Nghệ An

3546 lan dot bien 2 03000542 10100300
Chậu lan đột biến được định giá 83 tỷ đồng tại Hà Nội. Ảnh: VTC News

Công an Nghệ An đang điều tra băng nhóm lừa đảo bán lan đột biến gen tiền tỷ. Vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên thông tin về những người bị bắt giữ trong đường dây này chưa được công bố.

Ttrong thời gian qua, các nhóm lừa đảo thuê nhà, trồng lan, làm sự kiện mua bán, tung hô thổi phồng lan đột biến gen giá lên tới hàng tỷ đồng. Sau đó, chúng tìm mối những người nhẹ dạ cả tin mua bán để kiếm lời. Chúng đã lừa đảo hàng chục vụ khắp các tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá và Hà Tĩnh...

Để tạo được sự tin tưởng cho các nạn nhân, nhóm lừa đảo này lên mạng xã hội rao bán lan phi điệp đột biến kèm theo giấy bảo hành, cam kết cây bán ra chuẩn cây và đúng mặt hoa.

Nhiều người tin tưởng đã chuyển hàng trăm triệu đồng để giao dịch. Tuy nhiên, khi nhận cây về chăm sóc một thời gian, người mua phát hiện bản thân bị lừa nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Hiện công an Nghệ An đang điều tra mở rộng vụ án.

Bị bắn vì hát karaoke bằng loa kẹo kéo

3611 ap1vt 1jmmo
Nguyễn Khánh Ly cùng tang vật gây án. Ảnh: CAHG

Ngày 14/8, nguồn tin của PV Tiền phong cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Khánh Ly (SN 1987, ngụ ấp 1, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) để tiếp tục điều ra làm rõ việc người này dùng súng bắn hàng xóm.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 15 phút ngày 11/8/2020, ông N.T.G (SN 1991, hàng xóm với Ly) nhậu cùng 5 người khác (2 nam, 3 nữ) cùng xóm. Trong quá trình nhậu đã sử dụng loa kẹo kéo để hát karaoke.

Do tiếng ồn lớn làm con của Nguyễn Khánh Ly không ngủ được nên Ly sang nhắc nhở kêu ngừng hát nhưng ông N.T.G vẫn tiếp tục hát vì cho rằng chưa đến giờ giới nghiêm.

Bực tức vì cách hành xử của anh N.T.G, Ly về nhà lấy súng ngắn (loại bắn đạn nhựa) sang nhà bắn vào người ông N.T.G. Hậu quả làm ông N.T.G bị rách đầu và bị thương ở ổ bụng, được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi gây án, Nguyễn Khánh Ly cùng vợ con rời khỏi địa phương. Đến 12 giờ ngày 12/8, Ly bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Ly khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết khẩu súng do Ly mua từ Campuchia.

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 13/8: Lên đồi vắng lập Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 13/8: Lên đồi vắng lập 'boong ke' ma túy, bắt bồ trẻ mang bầu cảnh giới
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Đã bắt đối tượng F1 COVID- 19 lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Đã bắt đối tượng F1 COVID- 19 lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động