Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:39 | 14/08/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 14/8: Tra tấn cô gái 18 tuổi đến sẩy thai, anh cầm dao đâm chết em trai

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 14/8: Cãi vã tại đám giỗ nhà hàng xóm, anh cầm dao đâm chết em trai; Truy tố 3 bị can tra tấn cô gái 18 tuổi đến sẩy thai; 7 bị cáo hối lộ thanh tra giao thông thoát án tù… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay.
Tin tức pháp luật trong ngày: Ghen tuông, đuổi chém Tin tức pháp luật trong ngày: Ghen tuông, đuổi chém "tình địch" điên loạn vì phát hiện đứng cạnh giường vợ
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 13/8: Lên đồi vắng lập Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 13/8: Lên đồi vắng lập 'boong ke' ma túy, bắt bồ trẻ mang bầu cảnh giới

Cãi vã tại đám giỗ nhà hàng xóm, anh cầm dao đâm chết em trai

1745 giet nguoi 2
Nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Anh Minh

Án mạng xảy ra chiều 13/8, tại xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Theo điều tra, nghi can Nguyễn Ngọc Châu (55 tuổi) cùng em trai là Nguyễn Ngọc Sơn (50 tuổi) khi đó đến dự đám giỗ nhà hàng xóm.

Mâu thuẫn xảy ra, ông Châu cầm dao đâm trúng ngực em ruột, khiến nạn nhân tử vong.

Cùng ngày, nghi can đến trụ sở công an đầu thú về hành vi giết người.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức khám nghiệm, tạm giữ ông Châu để điều tra làm rõ.

Truy tố 3 bị can tra tấn cô gái 18 tuổi đến sẩy thai

1807 thai phu rsvl ciav cbuz gjla
3 bị can tra tấn cô gái 18 tuổi đến sẩy thai bị truy tố về tội 'bắt, giữ người trái pháp luật' và tội 'cố ý gây thương tích.Ảnh: VOV

TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang thụ lý hồ sơ vụ án cô gái 18 tuổi bị đánh, tra tấn đến sẩy thai do Viện KSND H.Bình Chánh chuyển qua.

Theo đó, Viện KSND H.Bình Chánh truy tố 3 bị can Nguyễn Minh Dũng (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (29 tuổi, em gái Dũng), Trần Nhật Khang (20 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) cùng về tội “bắt, giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích” với các tình tiết định khung tăng nặng như phạm tội đối với phụ nữ mà biết là có thai, tra tấn, đối xử tàn bạo, vô nhân đạo; dùng hung khí nguy hiểm, vật liệu nổ đối với phụ nữ mà biết là có thai, có tính chất côn đồ...

Ngoài ra, hai anh em Dũng và Huyền còn bị truy tố thêm về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo diễn biến vụ án, ngày 11.4.2019, Công an xã Vĩnh Lộc B chuyển nguồn tin báo về việc một cô gái 18 tuổi, chị H.N.Y. đang mang thai tháng thứ 6 bị một nhóm 3 người bắt giữ trong nhiều ngày, bị bỏ đói, bị trói và bị tra tra tấn liên tục khiến cô gái sinh non. Thai nhi đã chết và bị nhóm này ném ở một nơi thuộc Q.Bình Tân (TP.HCM).

Cụ thể, ngày 23/3/2019, chị H.N.Y. đến nhà Dũng, Huyền chơi. Vì anh trai Y. nợ Dũng 1,6 triệu đồng chưa trả nên Dũng và Huyền bắt giữ chị Y., buộc anh trai Y. mang số tiền 10 triệu đồng đến thì mới thả nạn nhân ra.

Nhiều ngày sau đó, Dũng, Huyền giam giữ, cùng Khang đánh đập chị Y. liên tục. Đến ngày 10.4 thấy chị Y. sinh non, thai nhi tử vong sau khi sinh nên Dũng và Huyền bỏ trốn. Còn Y. được vợ Dũng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

3 bị can tra tấn cô gái 18 tuổi bị công an truy bắt và khởi tố.

7 bị cáo hối lộ thanh tra giao thông thoát án tù

1827 6 dua hoi lo rulo
Các bị cáo nghe tòa sơ thẩm tuyên án vào chiều 13-8. Ảnh: PLO

Chiều 13-8, sau nửa ngày xét xử sơ thẩm, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã tuyên án đối với bảy bị cáo đưa hối lộ cho thanh tra giao thông (TTGT).

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thọ Điền 200 triệu đồng về tội đưa hối lộ. Cùng tội danh, các bị cáo Âu Thị Trúc Mai, Nguyễn Thành Phong bị phạt mỗi người 120 triệu đồng; Tống Thanh Triều 100 triệu đồng; Huỳnh Anh Duy, Nguyễn Thị Kim Dung, Nguyễn Bá Kiệt mỗi người 80 triệu đồng, sung quỹ nhà nước.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Đại diện VKS đề nghị tòa tuyên các bị cáo phạm tội đưa hối lộ, không cần phải cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội và áp dụng hình phạt tiền đối với các bị cáo 80-200 triệu đồng.

HĐXX nhận định lẽ ra khi bị các TTGT nhũng nhiễu, các bị cáo phải tố giác, khiếu nại hành vi sai trái này. Tuy nhiên, các bị cáo lại lựa chọn việc đưa tiền hối lộ, chung chi hằng tháng cho các TTGT với mục đích không bị xử phạt vi phạm hành chính.

Do đó, hành vi các bị cáo thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp. Việc làm của các bị cáo đã xâm phạm trực tiếp đến hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với cơ quan nhà nước. Các bị cáo phạm tội trong thời gian dài, nhiều lần nên phải chịu trách nhiệm hình sự theo điểm đ và e khoản 2 Điều 364 BLHS.

Tuy nhiên, hành vi của các bị cáo trong vụ án này xuất phát từ những hành vi nhũng nhiễu, cố ý của các TTGT khi thi hành nhiệm vụ. Xét một khía cạnh khác, các bị cáo là nạn nhân của sự tha hóa của một số cán bộ TTGT.

Các bị cáo không có tình tiết tăng nặng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải… Khi các bị cáo biết vụ án nhận hối lộ bị khởi tố đã chủ động làm đơn tố giác, tố cáo hành vi phạm tội của các TTGT. Quá trình điều tra vụ án nhận hối lộ, các bị cáo đã chủ động nộp các tài liệu, chứng cứ, có nhiều lần khai rõ ràng, trung thực… chứng minh được hành vi phạm tội của các TTGT, cho thấy các bị cáo có thái độ tích cực hợp tác.

Cạnh đó, tòa cho rằng các bị cáo Điền, Phong, Duy, Kiệt trong quá trình kinh doanh có nhiều đóng góp cho địa phương. Một số bị cáo có gia đình có công với cách mạng. Bị cáo Mai đang nuôi con nhỏ. Bị cáo Dung khi phạm tội đang mang thai…

Theo tòa, các bị cáo có hai tình tiết giảm nhẹ. Bản thân các bị cáo là người kinh doanh vận tải, hành vi phạm tội xuất phát từ sự vòi vĩnh, tha hóa, biến chất của một bộ phận TTGT. Các bị cáo không có ý thức chủ động trong việc đưa hối lộ mà chỉ khi bị lực lượng TTGT nhiều lần ngăn chặn, xử phạt, vì muốn được lợi trong kinh doanh mà đã thực hiện hành vi phạm tội.

Nhằm thể hiện tính khoan hồng của pháp luật, HĐXX quyết định xử phạt các bị cáo dưới mức thấp nhất của khung hình phạt truy tố các bị cáo và tuyên án như trên.

Hà Nội: Nhóm đối tượng lập trang web giả lừa nhận vàng ''tri ân'' khách hàng

1850 lua vang
Tang vật cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Giáo dục & Thời Đại

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 đối tượng: Nguyễn Phi Hùng (SN: 1997; ở tỉnh Nghệ An), Phạm Văn Hoàng Anh (SN 1996; ở tỉnh Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Thành (SN 2002) và Nguyễn Đăng Thịnh (SN 1998) cùng ở tỉnh Thái Bình để làm rõ hành vi lừa đảo.

Theo đó, khoảng đầu tháng 2/2020, Nguyễn Phi Hùng tham gia vào đường dây chạy quảng cáo chương trình tặng 1 chỉ vàng tri ân khách hàng và thu phí từ 300.000 đến 400.000 đồng/trường hợp được tri ân.

Biết là lừa đảo, nhưng thấy việc làm có lợi nhuận cao, Hùng đã nghĩ ra chương trình tặng vàng, lấy tên “Tập đoàn tiệm vàng Bảo Minh”.

Cuối tháng 5/2020, Hùng lập ra các trang Facebook “Tập đoàn tiệm vàng Bảo Minh”, “Tặng miễn phí nhẫn vàng 9999”; “Vàng bạc đá quý” để giới thiệu chương trình tặng vàng, đồng thời rủ thêm Phạm Văn Hoàng Anh, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Đăng Thịnh cùng tham gia.

Với nội dung tri ân khách hàng, nhóm này đã bày trò “tặng” 2 chỉ vàng và khách hàng chỉ phải trả tiền thuế, phí. Nhóm đối tượng đầu tư mỗi chiếc nhẫn giả trị giá 15.000 - 20.000 đồng, nhưng muốn nhận vàng “tri ân”, mỗi người phải nộp 300.000 - 400.000 đồng.

Với thủ đoạn này, đã có 18.000 người trên cả nước mắc bẫy lừa của nhóm đối tượng trên. Số tiền khách hàng đã chuyển vào nhóm tài khoản của Hùng và các đối tượng ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Đã bắt đối tượng F1 COVID- 19 lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Đã bắt đối tượng F1 COVID- 19 lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 12/8: Truy bắt nhóm thanh niên đập phá quán nhậu ở Sài Gòn Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 12/8: Truy bắt nhóm thanh niên đập phá quán nhậu ở Sài Gòn
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024 chòm sao này có thể tìm được một vài cơ hội đầu tư khá có triển vọng trong ngày hôm nay. Tương lai, bạn có thể thu về một khoản khá.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động