Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:19 | 15/08/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Sốt ruột vì hạ độc mãi không thành công, vợ và nhân tình xuống tay sát hại chồng dã man

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Sốt ruột vì hạ độc mãi không thành công, vợ và nhân tình xuống tay sát hại chồng dã man bên bờ suối; Nữ bác sĩ vờ ngất xỉu khi gặp tên cướp; Bắt 39 người đá gà ăn tiền trong đợt dịch COVID-19… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay (15/8).
Tin tức pháp luật trong ngày: Ghen tuông, đuổi chém Tin tức pháp luật trong ngày: Ghen tuông, đuổi chém "tình địch" điên loạn vì phát hiện đứng cạnh giường vợ
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 13/8: Lên đồi vắng lập Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 13/8: Lên đồi vắng lập 'boong ke' ma túy, bắt bồ trẻ mang bầu cảnh giới

Sốt ruột vì mãi không hạ độc được chồng, vợ và nhân tình xuống tay sát hại chồng dã man bên bờ suối

0630 an mang den day
Xin và Thủ tại Công an tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Vụ án mạng đã xảy ra cách đây hơn một tháng nhưng người dân thôn Bản Làng, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết oan nghiệt của anh Lý Văn Trung (40 tuổi).

Khoảng 5h ngày 10/7, người dân thôn Bản Làng phát hiện anh Lý Văn Trung bị hôn mê tại khu vực khe suối Pát Nát, gần nhà nạn nhân. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đến chiều 11/7, anh Trung đã tử vong.

Khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định anh Trung bị đánh nhiều nhát vào vùng đầu, mặt gây vỡ hộp sọ. Kiểm tra thấy tài sản anh Trung mang theo người vẫn còn, cơ quan điều tra loại trừ nguyên nhân anh Trung bị ai đó sát hại để cướp tài sản.

Trung tá Vũ Trường Thi, Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh, cho hay việc khoanh vùng nghi phạm gặp nhiều khó khăn. Bởi lẽ vụ án xảy ra vào sáng sớm, tại khu vực rừng núi vắng, dấu vết để lại hiện trường gần như không có.

Kết quả xác minh cho thấy, anh Trung là người hiền lành, chất phác, chăm chỉ làm ăn kiếm tiền nuôi gia đình, không mâu thuẫn với ai. Chuyển hướng điều tra, cơ quan điều tra biết được sức khỏe anh Trung yếu, lấy vợ là Tô Thị Xin (37 tuổi) nhiều năm nhưng không có con. Hai bé gái của cặp vợ chồng này đều là con nuôi.

Mở rộng điều tra các mối quan hệ của Xin, các trinh sát bất ngờ phát hiện người phụ nữ dù gầy nhỏ, ngoại hình bình thường, nhưng từ lâu đã có mối quan hệ tình ái với một số người đàn ông trên địa bàn, trong đó có Đặng Văn Thủ (người dân tộc Sán Chỉ, trú tại thôn Nặm Tút, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu). Quá trình chăm sóc anh Trung tại bệnh viện cũng như trong đám tang, Xin có biểu hiện tâm lý bình thường, không tỏ ra quá đau buồn trước cái chết của chồng mình.

Khi được triệu tập, Xin đã khai ra có mối quan hệ với người tình là Đặng Văn Thủ. Kết hợp với chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã chứng minh được Thủ chính là nghi can sát hại anh Trung.

Kế hoạch truy bắt Thủ nhanh chóng được triển khai. Khoảng 16h48 ngày 18/7, Thủ xuất hiện tại khu vực nhà Xin. Đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng cùng người dân thôn bản đã bắt được Thủ.

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, Thủ khá bình tĩnh, trả lời rành rọt các câu hỏi của điều tra viên. Thủ khai nhận, bản thân chỉ học hết lớp 9 thì ở nhà làm ruộng. Tháng 5/2020, Thủ quen Xin qua mạng và cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm.

Để đến với người tình, ban ngày, Xin thường nói dối chồng là đi chợ. Tối đến, chị ta trốn vào rừng để “mây mưa” với người tình. "Cái kim trong bọc có ngày lòi ra", anh Trung nghi ngờ vợ có tình nhân nên âm thầm tìm mua loại “thuốc” dạng “bùa” về cho vợ uống với mục đích để vợ quên người tình.

Sau khi uống “thuốc bùa” chồng đưa cho, Xin tâm sự với Thủ, cả hai đều lo lắng thuốc có tác dụng thật. Sợ Xin quên mất mình, Thủ đã bàn bạc với người tình lên kế hoạch giết anh Trung để được chung sống cùng nhau.

Xin cũng xác nhận lời khai này và cho biết, chị ta 4 lần đưa tiền cho Thủ đi mua thuốc để đầu độc chồng. Thủ lên mạng tìm mua thuốc độc đưa cho Xin, nhưng sau đó phát hiện thuốc giả, nên cả hai đã luộc con cóc để chế thuốc độc. Xin đã nhiều lần định hạ độc vào lon nước bò húc cho chồng uống nhưng vẫn chưa dám.

Đôi tình nhân đã bàn mưu cắt dây phanh xe máy của anh Trung, sau đó chặn đánh để nguỵ tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông nhưng không thành công. Suốt quá trình đó, Xin vẫn thường xuyên lén bỏ thuốc ngủ vào đồ uống, thức ăn của chồng để sau khi anh Trung ngấm thuốc ngủ say, chị ta lẻn ra khỏi nhà chạy vào rừng để gặp tình nhân trẻ.

Sốt ruột vì mãi không hạ độc được anh Trung, Thủ bàn với Xin lên kế hoạch giết anh Trung bằng cách khác. Sáng sớm ngày 10/7, Thủ phục sẵn trên con đường anh Trung thường đi qua. Xin ở nhà điện thoại thông báo giờ đi và địa điểm mà anh Trung sẽ qua để Thủ ra tay. Khi anh Trung tới gần bờ suối, Thủ rình sẵn trong bụi cây lao ra, dùng gậy gỗ vụt liên tiếp vào đầu cho đến khi nạn nhân gục xuống.

“Chúng em rất yêu nhau, nếu muốn ở cạnh nhau mãi mãi thì phải giết anh Trung. Chị Xin cũng nói với em chỉ cần được ở bên em. Em chỉ mong muốn được ở bên người mình yêu”, Thủ nói.

Trong khi đó, Tô Thị Xin khi bị bắt giam luôn miệng nói: "Do mình không được học hành đến nơi đến chốn. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Trung cơ bản là tội của Thủ…".

Nữ bác sĩ vờ ngất xỉu khi gặp tên cướp

0648 bac
Tên cướp đập các thanh bê tông để đột nhập vào bên trong. Ảnh: Ái Loan

Ngày 15/8, Công an huyện Bến Lức (Long An), đang điều tra vụ một nữ bác sĩ bị kẻ gian đột nhập khống chế, cướp tài sản vào rạng sáng cùng ngày.

Khoảng 1h cùng ngày, bác sĩ P.T.N.L. (40 tuổi) đang ngủ tại phòng khám trên đường ĐT832, thuộc ấp 1, xã Nhựt Chánh (huyện Bến Lức) bị người đàn ông đập các thanh bê tông, đột nhập vào bên trong.

Hắn cầm dao khống chế, lấy dây trói nạn nhân không cho truy hô. Tên này lấy đi một điện thoại di động, 10 triệu đồng và một số nữ trang khác.

"Lo sợ bị sát hại, tôi giả vờ ngất xỉu không dám động đậy. Sau khi tìm không còn tài sản gì nữa, tên cướp đi thẳng ra cửa chính trốn thoát", bác sĩ L. kể.

Sáng cùng ngày, bác sĩ L. dùng chân đạp mạnh vào cửa và được hàng xóm phát hiện giải cứu.

Cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để điều tra vụ việc.

39 người đá gà ăn tiền trong đợt dịch COVID-19

0707 da ga moi
Hàng chục người đá gà ăn tiền bị bắt quả tang. Ảnh: Công an cung cấp

Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang lấy lời khai của 39 người để điều tra về hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Chiều 14/8, hàng chục trinh sát thuộc Công an quận Bình Tân ập vào bãi đất trống ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, bắt quả tang hàng chục người đang đá gà ăn tiền.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 50 triệu đồng tiền tang vật, 50 điện thoại, 29 xe máy, hai con gà đá. 39 người liên quan bị đưa về trụ sở làm việc.

Theo cảnh sát, trường gà nằm ở bãi đất trống có diện tích khoảng 10.000 m2. Nơi đây chỉ có một lối vào duy nhất, được canh gác nghiêm ngặt.

Ba người có vai trò cầm đầu được nhà chức trách xác định là Bùi Văn Hiếu (35 tuổi, quê Vĩnh Long), Lê Văn Giàu Em (31 tuổi, quê Đồng Tháp) và Lê Minh Bành (30 tuổi, quê Vĩnh Long).

Các nghi phạm đã tổ chức trường gà này được 3 tháng. Mỗi trận, Hiếu và đồng bọn sẽ thu 5% tiền xâu.

Chồng uống rượu về gây chuyện bị vợ đâm tử vong

0723 z202476048590367b7538eeb4e6b90ff5b9f1a5a400566 fileminimizer w951 h739
Bị cáo Quyền tại tòa. Ảnh: Pháp luật & Xã hội

Theo hồ sơ vụ án, Đoàn Thị Bé Quyền (sinh năm 2000) và anh Diệp Thanh Sang cùng làm thuê, chung sống với nhau như vợ chồng tại phòng trọ đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, Quận 7.

Khoảng 2h sáng ngày 20/10/2019, anh Sang đi uống rượu về thì gây chuyện với Quyên. Hai bên to tiếng rồi đánh nhau giữa đêm, do bị chồng ném bát cơm vào đầu nên Quyền chạy vào bếp lấy dao quay loại đâm về phía Sang.

Nhát dao trúng cổ khiến Sang mất máu nhiều, nên chạy ra khỏi phòng trọ, Quyền cũng lấy xe đi khỏi nhà. Khoảng 5h cùng ngày, nhiều người phát hiện ra anh Sang nằm gục chết ở bãi đất, trước phòng trọ lúc nào không hay.

Quyền bị công an bắt và khởi tố hình sự để về hành vi giết người.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 15/8, TAND TP HCM, bị cáo Quyền thành khẩn khai báo hành vi phạm phạm tội. Bị cáo nói, do Sang ăn nhậu nhiều, thường xuyên đánh mình nên mới hành động mất kiểm soát.

Đại diện VKS cùng cấp đề nghị phạt Quyền 18-20 năm tù để răn đe. Luật sư trình bày, do Quyền thất học nên có cư xử không đúng. Bị cáo mới 20 tuổi nên mong tòa xem xét chiếu cố vì tương lai còn dài...

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Quyền 16 năm tù về tội giết người.

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 15/8: Nguyên cán bộ Thanh tra Bộ Công an lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 15/8: Nguyên cán bộ Thanh tra Bộ Công an lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ
Tin tức pháp luật trong ngày: Làm nhục thiếu nữ rồi quay clip đăng Facebook, chủ tiệm photo làm giả con dấu Công an Tin tức pháp luật trong ngày: Làm nhục thiếu nữ rồi quay clip đăng Facebook, chủ tiệm photo làm giả con dấu Công an
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động