Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
18:13 | 30/08/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Giả cảnh sát nửa đêm đến nhà dân đọc lệnh bắt, bất ngờ bị "tóm sống"

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Giả cảnh sát nửa đêm đến nhà dân đọc lệnh bắt, bất ngờ bị "tóm sống"; Mâu thuẫn trong lúc nhậu, 2 người bị chém thương vong; Bị mất gần 250 triệu đồng sau khi uống ly cà phê có massage… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay (30/8).
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Hai công an đánh nhau đến vỡ xương hàm, nghi do mâu thuẫn tiền bạc Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Hai công an đánh nhau đến vỡ xương hàm, nghi do mâu thuẫn tiền bạc
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 29/8: Người phụ nữ bị chủ nợ sát hại dã man trong nhà nghỉ Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 29/8: Người phụ nữ bị chủ nợ sát hại dã man trong nhà nghỉ

Giả cảnh sát nửa đêm đến nhà dân đọc lệnh bắt, bất ngờ bị "tóm sống"

5423 ca gan gia can bo bo cong an nua den den nha dan doc lenh bat nguoi
Hai đối tượng khi bị tạm giữ khi đang mặc quân phục CAND. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 30/8, Công an quận 11, TP.HCM vẫn đang mở rộng điều tra về hai cảnh sát “dỏm” gồm: Trần Hữu Sơn (SN 1979, ngụ quận Tân Bình) và Trần Hồng Thái (SN 1983, quê Hưng Yên).

Qua điều tra ban đầu và khai báo của nạn nhân T, đến nay công an đã làm rõ bản chất vụ việc của hai đối tượng giả danh cán bộ của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an.

Theo tường trình của bà T, bà kinh doanh đá hoa cương và sống một mình tại căn nhà ở đường Nhật Tảo, phường 7, quận 11. Bà cũng nhận định, khả năng hai người giả danh cán bộ công an đã có quá trình theo dõi, “điều tra” về bà nên mới thực hiện hành vi táo tợn và xem thường pháp luật như thế.

Cụ thể, tối 28/8 bà T đi từ thiện về đến nhà ở đường Nhật Tảo. Sau khi tắm xong, lên giường định đi ngủ thì bà bất ngờ nghe tiếng đập cửa mạnh, dồn dập.

"Tôi vừa mở cửa thì hai người mặc đồ công an xông vào. Một người xưng tên là Thắng ở Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an. Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì thì họ lại la lớn yêu cầu khám xét và bắt người.

Lúc đó tôi hoảng loạn tột độ, không biết mình có tội gì mà công an đến nhà giữa đêm khuya thế này.

Tôi chặn họ lại ngay cửa, yêu cầu đợi tôi thay đồ khác sẽ làm việc, nhưng họ cứ xộc vào. Tôi la lớn là ở nhà một mình, các anh định hiếp tôi à. Lúc đó, họ mới không giữ tôi lại”, lời bà T.

Bà T lên lầu gọi điện cho người em trai, nhờ đến nhà xem có chuyện gì xảy ra mà công an đến nhà giữa đêm khuya. Đồng thời, khi bà T la lớn thì hàng xóm xung quanh cũng chạy đến xem. Một số người thấy hành tung của hai cán bộ công an có nhiều nghi vấn nên đã báo cho Công an phường 7.

Theo bà T.: "Khi họ vào nhà, họ đọc lệnh bắt tôi về tội tổ chức đánh bạc và cho vay nặng lãi. Họ đọc đúng các thông tin của tôi, nhưng tôi không có dính dáng đến những việc làm phi pháp đó nên ban đầu nghĩ là công an có nhầm lẫn gì”.

Khi tổ công tác của Công an phường 7 đến nhà thì bà T vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, càng hoang mang và lên huyết áp, suýt ngất xỉu.

Nhưng lực lượng Công an phường 7 đã nhận diện được những điều đáng ngờ của hai người mang quân phục CAND, xưng là người của Cục Cảnh sát hình sự.

Theo lời kể của một số cán bộ Công an phường 7, khi đối diện thì đã nhận ra có nhiều điều nghi vấn, nhưng vẫn hỏi chuyện hai người mặc quân phục CAND. Hai người này vẫn mạnh miệng, trả lời trơn tru là “người của Cục, đang thực hiện nhiệm vụ của Bộ”.

Cụ thể, một thành viên tổ công tác Công an phường 7 có hỏi “sao các anh bắt người, khám nhà mà không thông qua địa phương”. Một trong hai người đáp trả bình tĩnh “đã gửi thông báo nhiều lần rồi!”.

Không thấy có cán bộ của Viện KSND tham gia, tổ công tác phường hỏi thẻ ngành và một số vấn đề nghiệp vụ ngành thì bắt đầu hai vị cán bộ công an ú ớ. Tổ công tác quyết định mời tất cả những người liên quan về trụ sở công an phường làm việc.

Tổ công tác công an phường chỉ đấu tranh vài câu hỏi thì cuối cùng hai người khai tên Trần Hữu Sơn và Trần Hồng Thái, là công an “dỏm”. Chúng khai, mục đích giả công an đến nhà dàn cảnh đọc lệnh bắt, khám xét nhà bà T nhằm đe doạ tinh thần, uy hiếp bà để chiếm đoạt tài sản.

Chúng khai chi tiết, quân phục CAND, súng ngắn, và BKS xanh dành cho ô tô là lân la tìm mua trên mạng.

Mâu thuẫn trong lúc nhậu, 2 người bị chém thương vong

5550 hien truong 1
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 29/8, tại nhà bà Võ Thị Bẽo (83 tuổi, trú thuộc thôn Sơn Viên, xã Duy Nghĩa) có 6 công nhân cùng ngồi nhậu với nhau gồm: Lê Văn Thông (40 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi), Huỳnh Văn Tuấn (48 tuổi, quê tỉnh Cà Mau), Võ Hồng Min (42 tuổi, trú huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam), Phan Dương Tướng (26 tuổi), Phan Văn Hoàng và người tên Chương cùng trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Số công nhân trên đang làm thợ sơn nước ở khu vực Casino thuộc Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Nam Hội An ở huyện Duy Xuyên và thuê trọ tại nhà bà Bẽo.

Do mẫu thuẫn trong lúc nhậu trước đó, đến 20h30 cùng ngày thì một số người ra về trước, lúc này Lê Văn Thông đã cầm theo hung khí (chưa xác định được là vật gì) tiến đến chém anh Tuấn tử vong tại chỗ.

Thông tiếp tục đuổi theo và chém anh Tướng gây thương tích nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi chém anh Tuấn và anh Tướng xong thì Thông quay lại nhà trọ lấy xe máy bỏ trốn, hiện nay cơ quan chức năng đang truy đuổi bắt anh Thông.

Vụ việc đang cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Bị mất gần 250 triệu đồng sau khi uống ly cà phê có... massage

5614 myt trym
Ảnh minh họa

Ngày 30-8, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang), cho biết nơi đây đã tiếp nhận và đang điều tra theo đơn trình báo của ông Nguyễn Văn N. (37 tuổi, ngụ xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) bị mất 248 triệu đồng khi vào uống nước tại một quán cà phê không tên ở xã Nhị Bình, huyện Châu Thành.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 28-8, ông N. đi công tác từ tỉnh Kiên Giang về TP HCM. Khi đến một quán cà phê giải khát không tên nằm trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn xã Nhị Bình, huyện Châu Thành thì vào uống nước.

Ông N. được 2 nữ tiếp viên gạ gẫm hỏi có nhu cầu massage với giá 100.000 đồng/lần thì được N. đồng ý và "boa thêm" 100.000 đồng. Sau khi massage xong, ông N. đi ra mở cốp xe thì phát hiện bị mất 248 triệu đồng nên trình báo cơ quan công an.

Ngoài quán cà phê mà ông N. trình báo bị mất trộm, thì thời gian gần đây còn có nhiều quán khác dọc quốc lộ 1 nằm trên địa bàn các huyện Châu Thành, Cai Lậy, Cái Bè,…,cũng được mở ra để thực hiện các hành vi tương tự…

Một bảo vệ bệnh viện ở Sài Gòn có cả kho “hàng nóng”, nghi mua bán vũ khí

5638 hang nong
Số súng, đạn Công an thu giữ. Ảnh: Công an TP.HCM

Ngày 30-8, Công an quận 9, TPHCM cho biết, vừa phát hiện một nhân viên bảo vệ của Bệnh viện quận 9 tàng trữ cả kho "hàng nóng”, có dấu hiệu tổ chức cho vay nặng lãi và mua bán vũ khí trái phép.

Theo đó, lúc 15 giờ 40 ngày 29-8, từ Trung tâm giám sát hệ thống camera an ninh của quận 9, các chiến sĩ công an phát hiện một đối tượng nghi vấn lưu thông trên đường Lê Văn Việt nên đã dùng bộ đàm báo tin cho tổ tuần tra của lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội cảnh sát hình sự CAQ9).

Đang tuần tra trên tuyến tường gần đó, tổ tuần tra đón lõng tại khu vực trước Bệnh viện quận 9 (thuộc phường Tăng Nhơn Phú A), phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy hiệu Attila màu đỏ không đội nón bảo hiểm, không đeo khẩu trang và có nhiều biểu hiện bấn thường nên đã dừng xe để kiểm tra. Do đối tượng không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân, giấy phép lái xe, giấy tờ xe nên tổ tuần tra mời về trụ sở CAQ làm việc.

Tại CAQ9, đối tượng khai nhận là Nguyễn Quốc Việt (SN 1987, cư trú tại Bệnh viện quận 9). Việt khai là nhân viên bảo vệ và giữ xe tại bệnh viện. Trước những dấu hiệu bất thường của nhân viên bảo vệ này, lực lượng công an kiểm tra thông tin trên điện thoại đi động của đối tượng, phát hiện có nhiều thông tin liên quan đến giao dịch mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ, hung khí thô sơ và nhiều tin nhắn có nội dụng liên quan đến việc cho người khác vay tiền.

Nghi ngờ đây là đối tượng cho vay nặng lãi, CAQ9 tiếp tục đấu tranh thì đối tượng khai có tàng trữ một số vũ khí, như: súng đạn, dao, mã tấu, kiếm và có cho một số người trong bệnh viện vay tiền.

Đến chiều tối cùng ngày, sau khi kết thúc lấy lời khai đối tượng, Đội Cảnh sát hình sự CAQ9 đã đưa Việt về nơi ở tại Bệnh viện quận 9 kiểm tra thì thu giữ số tang vật, gồm: 20 tờ giấy viết tay có nội dung vay tiền, 1 khẩu súng loại Rulo hiệu WG, 2 súng tự chế nòng ngắn, 35 viên đạn các loại, 2 vỏ đạn, 1 dao, 1 gậy 3 khúc, 2 tuýp kim loại và 1 cây gậy bóng chày. Số vũ khí này Việt khai nhận đã tự sưu tầm để sử dụng.

Ngoài ra, đối tượng Việt còn khai có quan hệ với một đối tượng tên Lập. Lập nhờ Việt trực bảo vệ tại Bệnh viện quận 9 nhằm mục đích để ý, giám sát vợ chồng một phụ nữ tên Đẹp, nếu phát hiện cặp vợ chồng này ra khỏi bệnh viện thì Việt báo tin cho Lập biết để xử lý.

Hiện CAQ9 đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Điều tra vụ 19 sổ đỏ Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Điều tra vụ 19 sổ đỏ "biến mất bí ẩn" tại quận Sơn Trà
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 27/8: Đã bắt được đối tượng bắn gục đôi nam nữ trên phố Thái Nguyên Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 27/8: Đã bắt được đối tượng bắn gục đôi nam nữ trên phố Thái Nguyên
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động