Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
08:35 | 14/08/2019 GMT+7

Thu vượt chỉ tiêu, 8 Cục Hải quan được giao thêm hơn 5.800 tỷ đồng

aa
Tổng cục Hải quan đã giao bổ sung thêm chỉ tiêu thu ngân sách (NSNN) năm 2019 cho 8 cục Hải quan với tổng số tiền là 5.820 tỷ đồng. Đây đều là những cục hải quan đến thời điểm hiện nay đã thu vượt chỉ tiêu ngân sách được giao.
28 cửa khẩu tại Việt Nam cho phép sử dụng thị thực điện tử Thông quan cầu Bắc Luân II - Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình: Bắt giữ vụ buôn lậu gỗ thành phẩm qua biên giới từ Campuchia về Việt Nam

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan phấn đấu thu NSNN năm 2019 đạt 315.500 tỷ đồng. Điều đó được cụ thể hóa bằng Chỉ thị số 723/CT-TCHQ ban hành ngày 30/01/2019 của Tổng cục Hải quan với việc giao chỉ tiêu thu NSNN cho các Cục Hải quan tỉnh, thành phố.

Mới đây, Tổng cục Hải quan đã giao bổ sung thêm chỉ tiêu thu ngân sách (NSNN) năm 2019 cho 8 cục Hải quan với tổng số tiền là 5.820 tỷ đồng. Đây đều là những cục hải quan đến thời điểm hiện nay đã thu vượt chỉ tiêu ngân sách được giao. Nguyên nhân khiến số thu của của các đơn vị này tăng cao và về đích sớm là nhờ trong những tháng đầu năm 2019 là do có một số dự án điện mặt trời đã nhập khẩu trang thiết bị máy móc phục vụ cho các dự án và làm thủ tục hải quan qua các chi cục thuộc các đơn vị trên. Cùng với đó là nhờ mặt hàng dầu thô nhập khẩu và ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng cao so với cùng kỳ.

Nhận chỉ tiêu giao bổ sung cao nhất đợt này là Cục Hải quan Quảng Ninh, với 2.300 tỷ đồng, nâng tổng chỉ tiêu thu NSNN mà Cục Hải quan Quảng Ninh phải đạt là 9.700 tỷ đồng. Tiếp đến là Cục Hải quan Hà Nam Ninh nhận thêm chỉ tiêu thu NSNN giao bổ sung là 1.500 tỷ đồng, nâng tổng chỉ tiêu thu NSNN mà Cục Hải quan Hà Nam Ninh phải đạt là 7.000 tỷ đồng.

Đứng thứ 3 là Cục Hải quan Long An được giao bổ sung chỉ tiêu 1.100 tỷ đồng, so với kết hoạch trước đó là 2.600 tỷ đồng.

Cục Hải quan Bình Định lần thứ hai được giao bổ sung chỉ tiêu thu là 100 tỷ đồng, trước đó vào tháng 4/2019 đơn vị này được giao thêm 389 tỷ đồng. Như vậy tổng chỉ tiêu thu NSNN mà Cục Hải quan Bình Định phải đạt là 1.200 tỷ đồng.

Cục Hải quan Tây Ninh được giao bổ sung chỉ tiêu thu là 350 tỷ đồng, trước đó vào tháng 4/2019, đơn vị này được giao thêm 320 tỷ đồng. Với sự điều chỉnh giao bổ sung lần 2, tổng chỉ tiêu thu NSNN mà Cục Hải quan Tây Ninh phải đạt là 1.400 tỷ đồng.

Cục Hải quan An Giang được giao bổ sung chỉ tiêu thu là 190 tỷ đồng, trước đó vào tháng 4, đơn vị này được giao thêm 93,5 tỷ đồng. Theo đó, tổng chỉ tiêu thu NSNN mà Cục Hải quan An Giang phải đạt là 460 tỷ đồng.

Với Cục Hải quan Khánh Hòa được giao bổ sung lần này là 200 tỷ đồng, trước đó nhờ tốc độ tăng thu nhanh chóng, đến tháng 3/2019, đơn vị này được giao thêm 1.860 tỷ đồng. Với sự điều chỉnh giao bổ sung lần 2 này, tổng chỉ tiêu thu NSNN mà Cục Hải quan Khánh Hòa phải đạt là 3.200 tỷ đồng. Nhận thêm chỉ tiêu thu lần này còn có Cục Hải quan Quảng Trị được Tổng cục Hải quan giao bổ sung chỉ tiêu 80 tỷ đồng, nâng tổng chỉ tiêu thu NSNN mà Cục Hải quan Quảng Trị phải đạt là 400 tỷ đồng.

8 cuc hai quan ve dich som nhan them chi tieu thu hon 5800 ty dong
Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố phải theo dõi, bám sát nguồn thu để giao chỉ tiêu cho đơn vị hải quan sát thực tế. Ảnh minh họa

Bên cạnh việc giao tăng chỉ tiêu, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố phải theo dõi, bám sát nguồn thu để giao chỉ tiêu cho đơn vị hải quan sát thực tế, đồng thời có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình thu, thực hiện triệt để các giải pháp trong công tác thu hồi và xử lý nợ thuế.

Theo đánh giá của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn, thời gian qua công tác giám sát hải quan, trong đó thực hiện nhiệm vụ chống thất thu của ngành Hải quan đã mang lại hiệu quả. Tuy nhiên với tình hình buôn lậu và gian lận thương mại ngày càng phức tạp, yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát hải quan là cần thiết.

Người đứng đầu ngành Hải quan cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục bám sát và thực hiện hàng loạt các giải pháp thu NSNN đã được Tổng cục Hải quan đưa ra như: Tăng cường công tác quản lý hải quan, kịp thời phát hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại gây thất thu NSNN. Trong đó, tập trung công tác giá, rà soát danh mục quản lý rủi ro về giá để xác định dấu hiệu nghi vấn, thực hiện tham vấn, kiểm tra sau thông quan có hiệu quả; vấn đề phân loại, áp dụng mức thuế cũng cần được chú trọng tránh tình trạng phân loại không thống nhất. Thực hiện rà soát kiểm tra trường hợp miễn thuế, đặc biệt là các trường hợp miễn thuế dự án ưu đãi đầu tư, do có sự khác biệt về chính sách ưu đãi đầu tư...

8 cuc hai quan ve dich som nhan them chi tieu thu hon 5800 ty dong Gian lận "made in Vietnam" để xuất khẩu
8 cuc hai quan ve dich som nhan them chi tieu thu hon 5800 ty dong Loạt thủ tục hải quan mới vừa được Bộ Tài chính công bố là gì?
8 cuc hai quan ve dich som nhan them chi tieu thu hon 5800 ty dong Kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại Chi cục hải quan và đồn biên phòng cửa khẩu
HOÀNG SƠN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng đạt gần 500 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng đạt gần 500 tỷ USD

Tổng cục Hải quan cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt 499,71 tỷ USD, tăng 68,69 tỷ USD so với cùng kỳ, xuất siêu đạt 5,49 tỷ USD.
Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng khá

Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng khá

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đạt 13,72 nghìn tấn, trị giá 25,53 triệu USD, tăng 11% về lượng và tăng 8,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Hoa Kỳ phối hợp với TPHCM, công bố kế hoạch hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái

Hoa Kỳ phối hợp với TPHCM, công bố kế hoạch hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái

Tổng cục Hải quan (TCHQ) đã có cuộc gặp mặt với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vào ngày 19 - 5 nhằm công bố kế hoạch giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái, TPHCM.

Các tin bài khác

Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
ĐHĐCĐ LPBank: Sẽ có phương án phù hợp sau 3 năm không chia cổ tức

ĐHĐCĐ LPBank: Sẽ có phương án phù hợp sau 3 năm không chia cổ tức

Lãnh đạo LPBank cho biết, dự kiến ngân hàng sẽ chưa chia cổ tức trong vòng 3 năm tới để nâng cao năng lực tài chính. Sau đó tuỳ tình hình thực tế sẽ trình đại hội cổ đông các phương án trả cổ tức phù hợp.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.

Đọc nhiều

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động