TC MOTOR: Thương hiệu ô tô mới gia nhập thị trường Việt Nam?
TC Motor thương hiệu mới gia nhập thị trường ô tô Việt? |
Theo thông cáo từ Tập đoàn Thành Công, năm 2009, TC MOTOR chính thức ký kết với Tập đoàn Hyundai trong mảng phân phối ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam. Sau 10 năm, cùng hàng loạt các hợp tác mở rộng sản xuất, phân phối, liên doanh cùng Tập đoàn Hyundai, TC MOTOR đã đưa thương hiệu Hyundai trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam với rất nhiều thành quả đáng tự hào.
TC MOTOR tiền thân là công ty TNHH cơ khí Thành Công thành lập năm 1999, trải qua quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, TC MOTOR đã và đang ngày một hoàn thiện, tạo nên những cột mốc đáng tự hào. Là một doanh nghiệp 100% vốn trong nước, TC MOTOR đã dựa vào nội lực để ngày càng mở rộng, vươn cao và vươn xa hơn, trở thành doanh nghiệp tiêu biểu với những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Ngay từ khi thành lập, TC MOTOR đã xác định con đường phát triển bền vững với nền tảng là nhà sản xuất các sản phẩm ô tô chất lượng cao, từ đó cho đến nay đã hình thành niên một hệ thống hoàn chỉnh từ sản xuất, lắp ráp, phân phối, dịch vụ, phụ tùng, logistic… Do vậy, công ty đã chọn cho mình những bước đi vững chắc, xây dựng cơ sở hạ tầng nền móng, liên doanh với những đối tác lớn để có được những kinh nghiệm, quy trình sản xuất thực tiễn, phù hợp với những chính sách định hướng của chính phủ với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Tập đoàn Thành Công đã đưa thương hiệu Hyundai phát triển rất mạnh trong những năm gần đây |
Cũng theo Tập đoàn Thành Công, TC MOTOR đã phát triển mạnh mẽ với doanh số tăng 10 lần, từ 6.335 xe Hyundai bán ra năm 2009 đến 55.994 xe bán ra năm 2018 (Số liệu xe du lịch), đưa thị phần tăng gấp 3 lần từ 7% năm 2009 lên 22% năm 2018. Theo kế hoạch, năm 2019 doanh số xe Hyundai của TC MOTOR sẽ đạt trên 70.000 xe và chiếm 23% thị phần xe du lịch, duy trì vị trí số 2 toàn thị trường. Với dải sản phẩm được trải dài đầy đủ, tất cả các sản phẩm TC MOTOR đang sản xuất và phân phối đều nhận được sự ưa chuộng của khách hàng, nằm trong top 3 những mẫu xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc. Đặc biệt có thể kể đến Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent là 2 trong 3 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019.
Sau 10 năm phát triển thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, số lượng đại lý đã tăng gấp 13 lần, từ con số 7 đại lý năm 2009 lên đến 81 đại lý cho đến thời điểm hiện tại năm 2019. Điều này giúp cho các sản phẩm ô tô Hyundai được sản xuất và phân phối bởi TC MOTOR dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn, đồng thời tăng cường chất lượng phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
Việc thay đổi nhận diện không gắn liền với bất cứ thương hiệu xe hơi cụ thể phần nào cho thấy được bước đi tiếp theo của Tập đoàn Thành Công. Nhiều khả năng TC MOTOR cũng sẽ sản xuất, lắp ráp và phân phối thêm các thương hiệu xe hơi nổi tiếng khác trong vài tháng tới đây.
TC MOTOR sẽ đại diện cho Tập đoàn Thành Công trong các lĩnh vực hoạt động về công nghiệp ô tô: - Lĩnh vực R&D và Sản xuất (Sản xuất xe ô tô Hyundai & các thương hiệu khác) - Lĩnh vực Phân phối ( Hệ thống phân phối thương hiệu Hyundai và các thương hiệu khác) - Lĩnh vực bán lẻ (Hệ thống đại lý xe Hyundai & các hệ thống bán lẻ xe thương hiệu khác) - Lĩnh vực dịch vụ (hoạt động cung ứng linh kiện, phụ tùng chính hãng, các dịch vụ vận tải - hạ tầng trong nước, quốc tế) |
Chất lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được quản lý chặt chẽ Thông tư 25 quy định việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô sản xuất, lắp ráp ... |
Từ chối kiểm định những xe ô tô dán logo cảnh sát Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, theo đó những xe có hình ảnh, ... |
Sau F1, Việt Nam sẽ có thêm 1 giải đua thuộc hệ thống của FIA Asia Cross Country Rally (AXCR) là giải đua xe rally xuyên quốc gia của khu vực châu Á được tổ chức từ năm 1996, nằm ... |
Ô tô nhập khẩu bất ngờ sụt giảm khá mạnh Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 6/2019 bất ngờ sụt giảm tới 26,5% so với cùng kỳ tháng trước. Kim nghạch nhập ... |
Giảm giá xe liên tiếp giúp thị trường ô tô níu giữ tăng trưởng Báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng tháng thứ 3 ... |